Nên đi du lịch Cát Bà - Quan Lạn hay Cô Tô?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Như Văn Nguyễn đã đề cập trong bài giới thiệu các bãi biển nằm gần Hà Nội, nếu các bạn không muốn đi ăn chơi xa thì nên chọn 3 địa chỉ là Quan Lạn – Cô Tô và Cát Bà vì khá đẹp.
Coto Island images
Bãi tắm đảo Cô Tô

Nếu các bạn ở miền Bắc và đang muốn đi du lịch biển vào mùa hè hoặc mùa thu nhưng còn phân vân chưa biết nên quyết định du lịch đảo Cát Bà – đảo Quan Lạn hay đảo Cô Tô? Đây là vài gợi ý của Văn Nguyễn để tham khảo.

Nếu bạn chưa đi du lịch biển ở miền Bắc bao giờ và muốn tận mục sở thị cảnh đẹp của các bãi biển miền Bắc thì lời khuyên chân tình là nên đi vịnh Hạ Long. Đây là bài giới thiệu rất chi tiết về cẩm nang du lịch Hạ Long.

Tuy nhiên đi biển Hạ Long rất chán, dịch vụ đắt đỏ và cũng chém chặt vào mùa cao điểm – các bãi tắm nhỏ và có phần bị ô nhiễm. Do đó, nếu đã từng đặt chân tới Hạ Long thì nên đi thêm Cát Bà (Hải Phòng).

Từ Hà Nội để đi tới đảo Cát Bà khoảng 100km (Hà Nội-Hải Phòng) và 60km (Hải Phòng – Cát Bà) = đường phà biển.

Bãi biển Cát Bà nhỏ hẹp nhưng có ưu điểm là nước rất trong cát sạch, cảnh đẹp nên thơ. Nhưng giá cả dịch vụ du lịch ở đây rất đắt đỏ và đông đúc – có thể bạn sẽ không thích và nhiều người cũng không muốn trở lại đây lần thứ 2. Nếu kinh phí không eo hẹp thì chọn Cát Bà cũng được.

Bãi biển Quan Lạn - Vân Đồn
Bãi biển Quan Lạn - Minh Châu

Nếu thích đến một nơi rất nguyên sơ và xa lạ để khám phá, theo Văn Nguyễn các bạn nên 1 lần đi Quan Lạn. Tất cả bài viết về biển Quan Lạn được mình chia sẻ tại đây.

Nếu đã từng đi đảo Quan Lạn thì các bạn có thể đi biển Cô Tô. Như vậy, Cô Tô chỉ là lựa chọn thứ 2 sau Quan Lạn. Đây là tất cả thông tin chia sẻ về Cô Tô.

Nhược điểm đi Cô Tô và Quan Lạn là rất xa. Từ Hà Nội đến bến cảng Vân Đồn khoảng 140km và từ đây, để đi Quan Lạn thì phải ngồi tàu cao tốc mất 25-30 phút. Nếu ra Cô Tô thì đi mất tầm 1 giờ 45 phút đến hơn 2 giờ đồng hồ tùy tàu.

Cảnh báo: cấm các trang web và blog khác sao chép lại bài của Văn Nguyễn dưới mọi hình thức.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :