Khu du lịch hồ Suối Hai – Ba Vì có gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Ở rất gần Hà Nội có một địa chỉ gần đây mới được một số người nhắc tới – có tên gọi là khu du lịch hồ Suối Hai thuộc huyện Ba Vì – Hà Nội.

Khu du lịch hồ Suối Hai
Khu du lịch hồ Suối Hai
Và để xem nơi này thế nào, Văn Nguyễn đã lên đường đi tiền trạm.

Từ cầu Trung Hòa, chỉ đi chầm chậm thong dong chơi trong nửa buổi sáng là đã tới nơi.

Đây là một khu hồ nước nằm ngay dưới chân núi Ba Vì. Đứng ở mép hồ có thể nhìn rõ cả ngọn núi cao lừng lững và là biểu trưng của “xứ Đoài mây trắng lắm” – thơ của nhà thơ Quang Dũng.

Thực tế mà Văn Nguyễn được tận mắt ngắm không như hình dung trước đó. Thực ra đây vẫn chưa phải là một khu du lịch. Nó chỉ là một cái hồ lớn gần giống như hồ Quan Sơn – Chương Mỹ nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, hoặc hồ Đồng Mô ở gần đó.

Khu du lịch hồ Suối Hai
Núi Ba Vì mờ xa
Có một con đường chạy vòng quanh một góc hồ. Đây là con đường nối từ tuyến đường Sơn Tây – Đá Chông ở phía nam lên tuyến đường Sơn Tây – cầu Trung Hà ở phía Bắc.

Mặc dù cách đường 32 Sơn Tây – Trung Hà chỉ khoảng 5km nhưng nơi đây như lọt giữa rừng.

Thực ra nó là một ngôi làng ở Ba Vì, thuộc xã Thụy An. Tất cả đều rất sơ khai. Trên đường làng vắng vẻ, có khoảng 5-6 cái nhà nghỉ và khách sạn. Có cái dựng lên chắc đã mấy chục năm. Có cái thì vừa đầu tư được vài ba năm. Cũng có chợ quê rồi nhà hàng nếu khách muốn đến và ở lại.

Đây là bài viết hướng dẫn và giới thiệu về các nhà nghỉ và khách sạn ở hồ Suối Hai.

Ven hồ là những bãi hoang, nước khá cạn và đầy sỏi. Được cái nước rất trong và Văn Nguyễn đã xuống tắm thử cùng đám trẻ con trong làng cùng vài cô cậu mới lớn.

Trên mép hồ có rừng cây và vài quán hàng nước, một cái lán mô tô quay cho trẻ em…

Văn Nguyễn nghĩ, đây là một địa chỉ không hề giống như các địa điểm du lịch Ao Vua, du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên ở gần đó.

Vì vậy, nếu bạn thích ồn ào náo nhiệt, đông vui thì đây không phải là địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, nếu cần yên tĩnh hoặc đi cắm trại thì có thể chọn khu du lịch hồ Suối Hai.

Khu du lịch hồ Suối Hai
Khu du lịch hồ Suối Hai. Ảnh: Văn Nguyễn
Có một đặc điểm mà Văn Nguyễn muốn chia sẻ, đó là giá cả ở Suối Hai luôn rẻ hơn nhiều so với các khu du lịch Khoang Xanh, khu du lịch Đầm Long, khu du lịch Ao Vua… cũng thuộc huyện Ba Vì.

Chủ các khách sạn cho Văn Nguyễn biết, hầu như khách khi đi chơi Ao Vua, Đầm Long, Khoang Xanh… mà muốn ngủ lại thì đều về hồ Suối Hai. Lý do, nếu giá phòng khách sạn ở Khoang Xanh luôn thấp nhất là 400K, thậm chí có phòng 800K thì ở hồ Suối Hai chỉ có 250K loại đắt nhất.

Trong khi đó, việc di chuyển giữa các địa điểm khá gần vì chỉ trong chu vi một huyện miền núi ngoại ô Hà Nội.

Văn Nguyễn cũng đã ngủ lại ở đây một đêm và thích vì sự vắng lặng đến lạ. Cũng không buồn vì còn có những khách nước ngoài thi thoảng qua đây ngủ lại và cùng ăn uống.

Khu du lịch Suối Hai

Khu du lịch Suối Hai
Khu du lịch Suối Hai - Ba Vì, Hà Nội
Thứ mà Văn Nguyễn thích nhất là cái chất quê của những con người ở đây.

Những thông tin khác như lịch sử hồ, diện tích lòng hồ… các bạn có thể tham khảo thêm trên Internet. Văn Nguyễn chỉ điểm ra những nét chính cần thiết nhất.

Nếu bạn muốn biết cách đi tới khu du lịch hồ Suối Hai như thế nào, khoảng cách bao xa thì hãy đọc bài:

- Đi hồ Suối Hai Ba Vì thế nào?  

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :