Hướng dẫn từ Đồng Văn đi Lũng Cú - Hà Giang

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Hướng dẫn cách đi từ thị trấn Đồng Văn tới cột cờ Lũng Cú. Các bạn có biết khoảng cách từ Phố cổ Đồng Văn tới xã Lũng Cú là bao nhiêu ki-lô-mét không?

Như trong 2 bài trước Văn Nguyễn đã giới thiệu kỹ cho các bạn đi Hà Giang theo hai hình thức: đi xe khách lên Đồng Văn rồi đi Lũng Cú và đi xe máy từ TP Hà Giang lên Đồng Văn - Lũng Cú hoặc Lũng Cú - Đồng Văn.

Tu Dong Van di Cot co Lung Cu 1
Choáng ngợp những cung đường Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú

Đi như thế nào, các bạn xem lại 2 bài: Đi Hà Giang bằng xe kháchPhượt Hà Giang bằng xe máy hoặc xem tất cả các bài tại mục: Đi Hà Giang như thế nào?

Còn dưới đây là hướng dẫn cách di chuyển từ Đồng Văn đi Lũng Cú cho những người lần đầu đi Đồng Văn - Hà Giang của Văn Nguyễn.

Theo Văn Nguyễn, tìm hiểu rõ cung đường từ thị trấn Đồng Văn lên Lũng Cú hoặc ngược lại rất quan trọng vì nó sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian (do lịch trình có quá nhiều điểm cần tham quan) và cũng đỡ phải mua đường.

Để đến được cột cờ Lũng Cú có 2 con đường - hai trường hợp.

Tu Dong Van di Cot co Lung Cu 2
Ngã ba Sà Phìn đi thị trấn Đồng Văn và một hướng đi lên Lũng Cú

1. Một là từ dưới Yên Minh - Phố Cáo - Sủng Là đi lên. Tới ngã ba Sà Phìn (đèo Sà Phìn) chỗ nhìn xuống thung lũng dinh vua Mèo, sẽ có tấm biển xanh đề: đi thẳng là thị trấn Đồng Văn chỉ có 15km, rẽ trái đi lên dốc là Lũng Cú: 26km.

Nếu đi ở dưới Sủng Là - Sà Phìn lên theo đường trên, các bạn sẽ qua Lũng Táo rồi Ma Lé. Đồi dốc rất cheo leo và còn hiểm trở hơn cả đoạn Sà Phìn. Đây cũng là cung có hoa tam giác mạch nở nhiều.

Note

> Từ ngã ba Sà Phìn đi một đoạn sẽ có cảnh trẻ em ra đứng ở đường xin kẹo. Các bạn nếu chuẩn bị kẹo có thể xuống xe cho các trẻ.

Tới 1 ngã ba, sẽ có đường chỉ về thị trấn Đồng Văn (đường tắt*). Các bạn cứ đi thẳng.

2. Hai là từ thị trấn Đồng Văn đi cột cờ Lũng Cú. Rời Phố cổ, các bạn đi cách khoảng 2km thì sẽ có một ngã ba nhỏ, có con đường nhỏ phải để ý thật kỹ. Đây gọi là ngã ba Khèn. Tốt nhất nên hỏi thăm ngã ba Khèn. Rẻ phải vào luôn chứ không đi về ngã ba Sà Phìn (mất 15km). Từ ngã ba Khèn đi tới cột cờ cũng 26km. Đây là cung ngắn nhất vì rút được 15km Đồng Văn-Sà Phìn.

3. Nếu lúc đi theo mục số 1 thì khi trở về thị trấn Đồng Văn, các bạn đi đến chỗ ngã ba mà Văn Nguyễn vừa đánh dấu (*) ở trên rồi rẽ xuống luôn. Đây chính là đường về thẳng ngã ba Khèn. Nếu các bạn quay lại tận ngã ba Sà Phìn thì sẽ đi xa thêm 15km nữa.

Tu Dong Van di Cot co Lung Cu 3
Cột cờ ở xã Lũng Cú. Ảnh theo Phượt và Internet

Tìm hiểu thêm về xã Lũng Cú

Lũng Cú là 1 xã thuộc huyện Đồng Văn, cũng là điểm cực bắc của Việt Nam- ở khu vực có độ cao từ 1600- 1800m gồm 9 thôn của người Mông, Lô Lô, Tày, Pu Péo.

Khoảng cách từ Hà Giang đi Lũng Cú là 156km. Hành trình gồm:


> Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Sà Phìn - Lũng Táo - Ma Lé - Lũng Cú = 156km

> Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Sà Phìn - Lũng Táo - Ma Lé - Lũng Cú - Ma Lé - TT Đồng Văn - 182 km.

1) HN – HG : 320KM (QL2)
2) HG – QB : 43KM (QL4C )
3) QUẢN BẠ - YÊN MINH: 48KM (QL4C )
4) YÊN MINH – DINH NHÀ VƯƠNG : 39 KM (QL4C )
5) DINH NHÀ VƯƠNG – LŨNG CÚ : 26KM
6) DINH NHÀ VưƠNG - ĐỒNG VĂN : 15KM (QL4C )
7) LŨNG CÚ – ĐỒNG VĂN : 26KM

Cột cờ Lũng Cú nằm ở trên ngọn núi Long Sơn của xã Lũng Cú. Bên dưới là các bản làng rất đẹp. Các bạn có thể ngắm thêm ảnh Mắt rồng Lũng Cú tại đây.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :