Kinh nghiệm du lịch cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Lao Bảo là một cửa khẩu du lịch mới mẻ còn ít người biết tới bởi nằm xa tít tận gần biên giới Việt-Lào và ở miền Trung. Phần lớn mọi người chỉ đi du lịch Lao Bảo khi kết hợp với đi du lịch Lào.

Và nếu các bạn muốn đi Lào qua đường Lao Bảo kết hợp luôn trải ngiệm du lịch Lao Bảo thì hôm nay, Văn Nguyễn sẽ chia sẻ lại cho các bạn những hành trang cơ bản và cần thiết nhất.

Cẩm nang du lịch bụi Lao Bảo


- Để đi Lao Bảo, các bạn tìm đến thị xã Đông Hà, có thể ngủ ở đây 1 đêm để thăm Quảng Trị, sau đó hỏi thăm đường quốc lộ 9A đi thị trấn cửa khẩu Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, tức là đi về phía Tây.

Kinh nghiem du lich Lao Bao Quang Tri 2

Khoảng cách từ Đông Hà đi Lao Bảo khoảng 80km. Nếu đi xe riêng thì đơn giản, còn nếu bắt xe khách thì ra bến xe Đông Hà.

- Từ bến xe Đông Hà đi lên cửa khẩu Lao Bảo chỉ khoảng 2 giờ xe chạy. Xe đi Lao Bảo chủ yếu là loại 12 chỗ và có rất nhiều, nên các bạn có thể thong thả, đủng đỉnh mua vé, chọn xe nào ưng ý thì lên. Giá vé hơn 100K (có thể thay đổi).

- Tới cửa khẩu Lao Bảo, bên kia cửa khẩu là địa phận Nam Lào.

- Thực ra không phải ai cũng biết tới Lao Bảo, nghĩ rằng xa xôi, trong khi việc đi Lao Bảo, sang bên kia Nam Lào cũng đơn giản và thú vị như khi chúng ta lên cửa khẩu Móng Cái làm thủ tục sang TP Đông Hưng- Trung Quốc, hoặc đến Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn) sang Bằng Tường, từ cửa khẩu Lào Cai đi thị trấn Hà Khẩu của Vân Nam (TQ). Thậm chí, thủ tục xuất cảnh sang Lào cực dễ dàng, thuận lợi, không cần visa.

- So với các cửa khẩu ở miền Tây giáp Campuchia như Hà Tiên, Tịnh Biên-An Giang thì cửa khẩu Lao Bảo hiện nay đã khá sầm uất. Ở đây, mọi người đã có thể mua được nhiều món hàng từ phía bên kia nhập khẩu sang.

- Từ Lao Bảo, mọi người làm thủ tục xong là có thể sang bên kia chơi, thuộc địa phận tỉnh Savannakhet. Trong khi ở một số cửa khẩu, việc qua lại giữa hai bên còn khó khăn, xe cá nhân của người dân hai nước khó đi sang địa phận của nhau thì khi sang Lào, mọi người có thể làm thủ tục đưa xe ôtô sang rất dễ dàng. Còn nếu không, có thể bắt xe khách đi Savannakhet cũng rất nhiều.

- Một cách khác là đưa luôn cả xe máy sang Lào để thung thăng chạy. Daisudulich.vn xin bổ sung thêm, hiện nay người dân Nam Lào còn đi xe máy từ bên họ ra tận biển Quảng Trị để tắm biển, du lịch rất thuận lợi các bạn nhé. Ở Lào không có biển mà.

Xe khách từ Đông Hà đi Lao Bảo


- Lên xe, các bạn sẽ chạy một mạch về bến xe Lao Bảo (đối diện trung tâm thương mại Lao Bảo - cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khoảng 1,5km).

Ở Lao Bảo nên làm gì?

- Nếu có mặt tại Lao Bảo sớm, các bạn có thể tranh thủ đi xem, chơi tại Trung tâm Thương mại Lao Bảo, dạo ngắm thị trấn Lao Bảo hoặc đi tham quan nhà tù Lao Bảo (cách đó 3km) sau đó về làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu để sang Lào.

Những quán ăn ngon giá rẻ

- Tại Trung tâm Thương mại Lao Bảo đều có quán ăn. Nếu đến Lao Bảo vào tầm trưa thì có thể ăn tại đây. Nếu không thích, các bạn có thể qua nhà hàng của khách sạn Sepon hoặc nhà hàng của khách sạn Hòa Bình (nằm sát TTTM Lao Bảo).

- Ngay tại cửa khẩu của Lào cũng có nhà hàng Lào - Thái Lan - Việt Nam (chủ quán là một người Thái).

Đây là ssố điện thoại liên hệ của Khách sạn Sepon: 053.777.129 và Khách sạn Hòa Bình: 053.777.384 để các bạn check - book trước nếu cần thiết.

- Thậm chí có thể vào ăn tại chợ biên giới. Ở đây có rất nhiều quầy quán của người Việt lẫn người Lào bán. Có nhiều món ăn của Lào lẫn Việt Nam.
Nếu có xuất cảnh sang Lào bạn cũng có thể ăn một bữa cơm kiểu Lào.

Nhà nghỉ và khách sạn tại Lao Bảo


- Nếu các bạn đến Lao Bảo muộn thì có thể ngủ lại đêm ở Lao Bảo hoặc Khe Sanh (cách Lao Bảo 22km).

+ Nếu qua Khe Sanh, các bạn có thể tìm Khách sạn Thái Ninh (3 sao) và một số khách sạn nhỏ ở 2 bên đường QL 9.

Từ Khe Sanh cũng có xe đi Lao Bảo vào sáng hôm sau: bến xe Khe Sanh gần chợ Khe Sanh. ĐT 053.880.725

+ Nếu muốn ngủ tại Lao Bảo thì có thể chọn các khách sạn sau:

- KS Sepon (có bar và nhà hàng luôn): 053.777.129
- KS Hòa Bình: 053.777.384
- KS Hoàng Gia: 777.778
- KS Thiên Nga: 877.282

Kinh nghiem du lich Lao Bao Quang Tri 21
Đây là khách sạn Sepon ở Lao Bảo

Từ khu TTTM Lao Bảo đến cửa khẩu quốc tế Lao Bảo chỉ có 1,5km nên các bạn có thể đi bộ hoặc đi xe ôm cũng được (giá xe ôm là 10.000 VNĐ).

Note

> Nếu đến cửa khẩu Lao Bảo mà có xe ôm đòi chở sang Lào thì... đừng nên đi bởi khoảng cách từ 2 cổng của 2 cửa khẩu Việt Nam và Lào chỉ cách nhau có vài bước chân thôi, mà nếu đi xe ôm họ cũng chỉ có thể chở bạn qua đến cửa khẩu của Lào thôi.

- Điều mà Văn Nguyễn muốn nói là hiện nay, không chỉ người dân Việt Nam qua Lào làm ăn nhiều theo đường Lao Bảo mà cả sinh viên Lào học tại HN cũng về nước qua cung đường này.

Theo daisudulich.vn thì để sang Lào, mọi người có thể đi theo kiểu du lịch bụi hoặc mua các tour trọn gói. Nếu mua tour thì hằng ngày, có rất nhiều tour đi Lào qua Lao Bảo. Từ Đông Hà, thậm chí từ Đà Nẵng, Huế đều có cả xe open tour đi Lào - Thái liên tục. Mọi người có thể liên hệ mua tour ở ngay Đà Nẵng, Huế, Đông Hà để đặt lịch đi Lào, xuyên sang Thái luôn. Và đây là lịch trình một Tour đi du lịch Lào để tham khảo.

Còn nếu các bạn thích kiểu trải nghiệm đường trường thì nên đọc một bài khác của Văn Nguyễn: Kinh nghiệm đi Phượt Lào.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét:

  1. ồ chuẩn bị được đi đến đây. đọc bài này học hỏi được nhiều kinh nghiệm quá
    tin nhanh,van hoa giao thong,tin tuc kinh te,tin the gioi

    Trả lờiXóa