[Review] 4 địa chỉ cho thuê xe máy ở Hà Giang uy tín, giá rẻ và xe tốt nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang uy tín nhất, giá rẻ nhất hiện nay
Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang uy tín nhất, giá rẻ nhất hiện nay

Nếu đi Hà Giang bằng xe khách rồi thuê xe máy để đi Đồng Văn – Mèo Vạc thì nên thuê xe ở đâu? Giá thuê xe máy ở Hà Giang và Đồng Văn bao nhiêu? Cơ sở nào cho thuê xe máy giá rẻ mà uy tín và có nhiều xe máy tốt? Trao đổi về kinh nghiệm thuê xe máy ở Hà Giang…

Chào bạn. Do đã đi lại Hà Giang quá nhiều lần nên Văn Nguyễn sưu tầm được khá nhiều địa chỉ cho thuê xe máy ở Hà Giang. Và còn hơn thế, có cả các địa chỉ cho thuê xe ở huyện Yên Minh, huyện Đồng Văn nữa.

Rồi không chỉ địa chỉ cho thuê xe máy mà cả taxi cũng có. Mở ngoặc luôn là đi vùng cao tìm taxi không phải dễ đâu.

THUE XE MAY O HA GIANG
Chỉ cần thuê 1 chiếc xe máy là bạn có thể rong ruổi trên những cung đường vắng vẻ của Đồng Văn

Vì vậy, bạn cứ yên tâm là sẽ được Văn Nguyễn tư vấn & hướng dẫn rất kỹ khi bạn đang có kế hoạch khám phá vẻ đẹp Hà Giang hùng vỹ. Nếu vẫn còn những điểm nào chưa rõ, bạn cứ đặt thêm câu hỏi trong mục Du lịch Hà Giang (↺) trên đầu blog.

Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang 2
Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang. Ảnh: Zing.vn 

Và đây là những thông tin độc quyền từ sự trải nghiệm của chính http://dulich.wikihoidap.com/ – đề nghị các trang web khác không copy lại dưới mọi hình thức. Đồng thời, do thông tin liên tục thay đổi nên http://dulich.wikihoidap.com/ sẽ liên tục update và sửa chữa nên không chịu trách nhiệm đối với những thông tin được copy đăng tải lại ở các blog khác.

Kinh nghiệm thuê xe máy ở Hà Giang


Thông thường, nhiều người thích đi xe khách lên Hà Giang rồi thuê xe máy ngược lên Đồng Văn – Mèo Vạc… Do đó, chắc chắn là bạn sẽ phải chọn tìm thuê xe ở ngay thành phố Hà Giang, nơi nằm cách Đồng Văn 140km còn cách Mèo Vạc 160km (nếu đi từ Đồng Văn sang).

Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang 3
Nếu thuê xe máy, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm hơn đi ô tô... 

Tuy nhiên, cũng có những bạn không muốn đi xe máy từ TP Hà Giang lên Đồng Văn mà đi thẳng xe khách lên rồi thuê xe máy ở Đồng Văn. Vậy có được không? Như trong bài hướng dẫn khá chi tiết về kinh nghiệm Du lịch Hà Giang bằng xe khách, tôi khẳng định rằng hoàn toàn khả thi, chỉ có điều bạn sẽ không có nhiều cơ hội để ngắm cảnh và vui chơi dọc cung đường từ Hà Giang lên cột cờ Lũng Cú (dù sao thuê xe máy từ Hà Giang lên vẫn là cách đi hay nhất).

Trước tiên tôi xin giới thiệu cho bạn có nhu cầu thuê xe máy ở ngay thành phố Hà Giang đã nhé.

1. Các địa chỉ cho thuê xe ở ngay TP Hà Giang


Những năm 2010-2011 khi lên Hà Giang, Văn Nguyễn rất khó khăn khi thuê xe máy. Nếu chậm một chút là không còn thuê được xe nữa, mặc dù lúc đó khách du lịch vẫn chưa nhiều như bây giờ. Còn vài năm gần đây, mặc dù khách kéo nhau lên Hà Giang như đi hội, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch nở, nhưng rất may là ở TP Hà Giang đã mọc thêm nhiều địa điểm cho thuê xe máy, trong đó bao gồm cả các công ty du lịch kinh doanh thêm dịch vụ cho thuê xe máy và các đại lý, cửa hàng cho thuê xe máy, hoặc hộ gia đình nhỏ lẻ cũng đứng ra cho thuê để tăng thêm thu nhập.

Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang 4
Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang: Rong ruổi dặm đường dài bằng xe máy. Ảnh: Cao Anh Tuấn 

Sau nhiều năm lặn lội và thuê xe máy tại nhiều địa chỉ khác nhau, dưới đây chính là những chỗ cho thuê xe máy mà theo Văn Nguyễn là uy tín nhất, xe tốt và an toàn nhất mà bạn nên chọn. Các địa chỉ này đều nằm ngay tại TP Hà Giang, rất tiện để nhận xe cũng như đi lên các huyện ở cao nguyên đá...

1. Đầu tiên phải kể tới là cửa hàng chuyên cho thuê xe máy Giang Sơn của vợ chồng em Giang và Sơn. Địa chỉ mới chuyển về tại KM 3 đường Cầu Mè, ngay sát Bến xe khách Hà Giang nên rất tiện đến lấy xe sau khi rời khỏi xe khách). SĐT: 094 171 99 55 - 0988 470 863. Giá cho thuê xe máy: 200K (thủ tục đơn giản nhanh gọn)

Theo cảm nhận của tôi, cơ sở cho thuê xe máy đi phượt của vợ chồng em Giang -Sơn là có nhiều xe máy nhất hiện nay ở TP Hà Giang. Đến nay, sau rất nhiều lần đầu tư, vợ chồng Giang đã mua sắm được hơn 30 chiếc xe máy mới để phục vụ các bạn trẻ vì hàng năm, số lượng khách liên hệ rất đông.

Tại đây có rất nhiều xe máy mới, đi an toàn và êm
Tại đây có rất nhiều xe máy mới, đi an toàn và êm

Vì địa hình ở cao nguyên đá cần có loại xe máy tốt để bốc dốc leo núi nên cứ 2 năm vợ chồng Giang lại thay một loạt xe mới. Vì thế mà lúc nào cũng có xe mới cho khách. Tháng 11-2017 vừa rồi Giang cũng đã thay một dàn xe mới.

Thông thường khách đi Hà Giang sẽ thuê xe khoảng 1-2 đến 3 ngày là cùng nhưng sau mỗi lần nhận xe, chồng Giang lại trực tiếp bảo dưỡng, kiểm tra chắc chắn rồi mới lại giao cho khách tiếp theo.

Đi đường Hà Giang cần nhất là sự an toàn. Bạn yên tâm là ở đây còn trang bị đủ cho bạn cả mũ bảo hiểm, áo mưa, bộ đồ sửa chữa dự phòng (nhưng xe tốt nên ít khi có sự cố), rồi dây để buộc đồ, bản đồ du lịch để bạn check các địa điểm theo hành trình. Và còn khuyến mại miễn phí cả nước uống cho bạn nữa.

Hình ảnh cơ sở cho thuê xe máy của vợ chồng em Giang Sơn
Hình ảnh cơ sở cho thuê xe máy của vợ chồng em Giang Sơn

Khi nhận xe, nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ không biết hành trình sắp đi thế nào, chặng đường bao xa, nên nghỉ hoặc dừng chân ở đâu… thì bạn cứ hỏi Giang. Cô í sẽ hướng dẫn cho bạn rất là tận tình, chi tiết luôn. Thậm chí là cả các trạm sửa xe, đổ xăng dọc đường.

À tôi cũng bổ sung chút là khi đi xe khách lên Hà Giang thì thường xe chạy vào đêm hôm trước, tầm 3-4 giờ sáng hôm sau là xe đưa bạn tới bến Hà Giang (nhà em Giang ngay ở sát bến xe luôn). Trước đây, lo nhất là lên tới bến mà không biết đi vệ sinh, nghỉ tạm ở đâu nếu trời còn tối (ở vùng cao 6 giờ sáng trời mùa Đông vẫn tối lắm). Nhưng bạn yên tâm, bạn có thể qua ngay nhà em Giang từ lúc 2 giờ sáng cửa vẫn mở. Em í bố trí luôn phòng để nghỉ và nơi đánh răng, vệ sinh, tắm rửa nước nóng cho bạn. Lúc bạn về giao trả xe cũng tắm rửa thoải mái trước khi chia tay lên xe khách, chứ không phải kiểu giao trả xe là xong, không quan tâm tới khách như các nơi khác.

Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang 5
Rất đông khách trong và cả nước ngoài cũng đến thuê xe máy của em Giang

À mà tất cả đều là miễn phí nhé bạn, không hề lấy tiền. Vợ chồng Giang còn trẻ và mộc mạc chân chất lắm. Dưới đây là bản đồ vị trí của cơ sở cho thuê xe máy kiêm hostel của em Giang:



2. Cửa hàng cho thuê xe máy Minh Minh Hà của chị Minh Hà ở đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang. Nếu bạn thuê xe ở đây thì di chuyển ra khu vực cột ki lô mét số 0 để chụp ảnh lưu dấu ấn trước khi đi lên cột cờ Lũng Cú rất gần (chỉ đi độ vài trăm mét là ra tới nơi).

Nói thêm chút là các xe ở đây đều còn rất mới nên đi rất sướng tay. Không chỉ cho thuê xe máy, nhà chị Minh Hà còn chuẩn bị bản đồ du lịch và hướng dẫn toàn bộ lịch trình du lịch Hà Giang cũng như Cao Bằng, Tuyên Quang cho các bạn trẻ. Để tạo thiện cảm với khách, ở đây còn tặng nước uống và cả khẩu trang đi đường cho khỏi gió bụi, áo mưa rồi cho mượn đồ sửa xe nếu có sự cố nhưng xe mới nên ít khi bị hỏng. Nếu bạn cần đặt phòng tại Đồng Văn - Mèo Vạc, cứ bảo họ sẽ đặt hộ.

3. Trước tôi có giới thiệu trên website này 1 cơ sở cho thuê xe máy có tên Hằng Thường ở đường Phạm Hồng Thái. Tuy nhiên vừa qua, tôi nhận được review + phản hồi trực tiếp của khách du lịch thuê xe ở đây là chất lượng phục vụ, chất lượng xe không hề như quảng cáo trên web. Vì vậy tôi khuyên bạn không nên thuê ở đây!!!

Cập nhật: Do có nhiều cơ sở cho thuê xe máy bung nở nên hiện nay, giá cho thuê xe máy tại Hà Giang rất rẻ, chỉ còn 80-100K một xe/ngày. Vì thế, bạn thoải mái lựa chọn, chỗ nào tử tế, uy tín thì thuê, cẩn thận với những chỗ làm ăn bát nháo ví dụ như nhà anh Nam ở ngay đầu đường Nguyễn Trãi, lối vào bến xe cũ - độc giả của mình phản ánh là thái độ của chủ xe không được nhiệt tình cho lắm. Những chỗ khác hiện cũng rất bát nháo, chạy theo lợi nhuận, tranh cướp khách

Ngoài ra còn rất nhiều cơ sở cho thuê xe máy nữa. Nếu bạn cần không tìm được xe và đang rất cần thuê xe máy tại Hà Giang, hãy liên lạc tại địa chỉ vannguyen.team@gmail.com để được hỗ trợ.

Rất nhiều bạn trẻ thuê xe máy để đi phượt cao nguyên đá Hà Giang
Rất nhiều bạn trẻ thuê xe máy để đi phượt cao nguyên đá Hà Giang


Bổ sung thêm

Trong thời gian qua, Văn Nguyễn cũng sưu tầm được vài số điện thoại nữa, một là của một bạn gửi cho tôi vào Facebook để nhờ giới thiệu vì nhà cô vừa mở dịch vụ cho thuê xe máy đi du lịch nhưng tôi sẽ tìm lại tin nhắn đó và up lên đây sau vậy. Hai là số điện thoại của chú Giang, có cô con gái chừng 20 tuổi bán nước chè ngay cổng bến xe khách Hà Giang cũ. Chú Giang nói với tôi nhà có 2 con xe Wave còn tốt muốn cho khách thuê theo giá chung, nếu có ai thì giới thiệu. Tôi sẽ tìm lại số và up lên đây sau.

Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang 6
Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang: Người nước ngoài rất mê Phượt Hà Giang bằng xe máy 


Hiện nay, giá cho thuê xe chung ở đây là 200.000 đồng/xe. Nếu so với Hà Nội và Đà Nẵng, Sài Gòn thì đắt gấp đôi. Tại Hà Nội, có chỗ tôi giới thiệu chỉ có 80.000 đồng/ngày còn nếu đi 3 ngày trở lên thì 70.000 đồng.

Nhưng có lẽ phải đi rồi mới biết là giá cho thuê như vậy cũng không phải đắt. Bởi vì quãng đường cần đi khá xa, địa hình miền núi lại cheo leo hiểm trở, có những đoạn chỉ đi số 1-2. Do đó, theo tôi cũng xứng đồng tiền bát gạo.


2. Các địa chỉ cho thuê xe máy ở Đồng Văn và Yên Minh


Như đã nói trong bài hướng dẫn cho những bạn muốn đi lên tận Đồng Văn bằng xe khách là có thể ngồi xe khách từ TP Hà Giang lên thị trấn Đồng Văn, sau đó thuê xe máy ở thị trấn Đồng Văn để đi chơi sẽ nhàn hơn rất nhiều (nhưng tất nhiên không thể thú vị bằng đi xe máy từ Hà Giang lên).

Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang
Đi Phượt là gì (xem thêm)

Để thuê xe, bạn có thể hỏi ngay chủ các khách sạn như Khải Hoàn, Hoàng Ngọc, Tùng Lâm... Và tôi giới thiệu thêm một địa chỉ nữa là nhà bác Nguyễn Huy, ở khu chợ cổ Đồng Văn, trong nhà có 2-3 xe máy chuyên cho khách thuê. Ở đây cũng cho thuê luôn phòng ở giá chỉ có 60.000 đồng/người nhưng vệ sinh chung với gia đình, chỉ ở tạm.

Giá thuê xe ở Đồng Văn không hiểu kiểu gì mà đắt hơn cả ở TP Hà Giang. Giá hiện nay là 250.000 đồng/ngày. Xăng chủ xe lúc nào cũng đổ đầy bình. Khi trả các bạn lại đổ đầy cho họ. Cả một cua từ Đồng Văn đi xuống Sủng Là-Phố Bảng hoặc lên Lũng Cũ, sang Mã Pí Lèng chỉ tốn khoảng 50-70 ngàn đồng tiền xăng.

Sau khi khi thuê được xe máy ở Đồng Văn rồi, đi như thế nào thì bạn có thể đọc lại bài nói về phần xe khách.

3. Thuê taxi ở Đồng Văn


Cũng có những cặp vợ chồng đi du lịch Hà Giang hoặc cặp uyên ương kéo lên Đồng Văn chụp ảnh cưới nên khi di chuyển do đồ đạc lỉnh kỉnh cần tìm taxi. Ở Đồng Văn thực sự xe taxi cần thì phải “bói” nhưng tôi giới thiệu luôn ông chủ nhà nghỉ Hiếu Hiền (hoặc Hải Hiền, tự nhiên tôi lẫn). Số điện thoại tôi sẽ up sau nếu bạn cần.

4. Thuê xe máy ở Yên Minh – Hà Giang


Nếu muốn dừng chân và thuê xe ở Yên Minh thì bạn cứ hỏi nhà nghỉ Thảo Nguyên sẽ có. Nếu thuê ở đây đi lên thì sẽ không mất công đi vòng lại từ Đồng Văn (vì sao – bạn tìm đọc bài về lịch trình du lịch Hà Giang sẽ rõ).

Note

Khi đặt xe, bạn cần yêu cầu chủ xe chọn cho tôi con nào ngon ngon, phanh chuẩn và hơi khỏe chút, chứ nhiều xe do đi nhiều nên hơi yếu, lên dốc bị ì, cảm giác nặng tay, không bốc.


Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang 7
Xe máy và những khoảnh khắc đáng nhớ. Ảnh chỉ có tính minh họa

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi Hà Giang và đang phân vân không biết đi xe máy như thế nào, có cầm lái được không thì để giúp bạn có thể hình dung về tất cả cung đường và đặc điểm từng hành trình bạn sẽ đi qua, tôi đã viết riêng 2 bài sau đây: Lịch trình Phượt Hà Giang bằng xe máyCung đường Hà Giang. Do bài viết quá dài nên tôi phải chia bố cục ra như vậy.

Trên đây là bài viết chia sẻ một vài cơ sở cho thuê xe máy uy tín giá rẻ và đông người thuê ở tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một chuyến đi thật ấn tượng, bạn không thể bỏ qua các bài viết này:

Đọc xong loạt bài này về Hà Giang là muốn đi ngay và không cần đọc ở đâu nữa
Đi Hà Giang chỉ vì đam mê loài hoa tam giác mạch
Giá khách sạn ở Hà Giang rẻ nhưng mùa lễ hội thì sợ không có chỗ
Khách sạn tại Đồng Văn ngày càng nhiều hơn vì khách đổ về như trẩy hội
Lên Hà Giang bạn phải tìm ăn những món đặc sản này
Xe khách đi Hà Giang nhiều vô kể nhưng đây là những chuyến xe tôi đã thử

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất