Hướng dẫn cách đi Hà Giang bằng xe khách rất dễ dàng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Liệu có thể đi Hà Giang bằng xe khách không. Đi Hà Giang như thế nào, khởi hành từ đâu và xe khách nào đảm bảo chất lượng, an toàn?

Trong thời gian qua, khi “giao lưu” với các bạn qua trang daisudulich.vn, mình thấy có rất nhiều bạn không có điều kiện để đi Hà Giang bằng xe máy như các nhóm “Phượt” nên phải đi xe ô tô riêng hoặc đi xe khách. Trong đó chủ yếu là các bạn nữ.

DI HA GIANG BANG XE KHACH

Ngoài ra, có rất nhiều cặp bạn ở TPHCM và các tỉnh miền Nam ra cũng không thể nào vác xe máy lên trên đó được, nên đi xe khách là lựa chọn của các bạn. Và bản thân mình thi thoảng mệt hoặc ngại đi xe máy thì mình cũng ngồi xe khách. Đó cũng là cách để mình có thêm trải nghiệm để chia sẻ cho các bạn.

Một câu hỏi mà các bạn có thể nêu ra là liệu có thể đi xe khách lên Hà Giang không? Đi như thế nào? Hành trình ra sao? Bắt xe ở bến xe nào và rất nhiều thứ có liên quan…

Trong bài viết này, mình sẽ cố gắng để đáp ứng cho tất cả các bạn. Bài viết đã được chỉnh sửa từ bài viết cũ và mình sẽ còn chỉnh sửa, cập nhật lại nhiều lần nữa cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, mình còn có thêm rất nhiều thông tin, tư liệu nữa mà vì mải bận lo toan làm ăn lam lũ quá nên không sao viết kịp viết ra hết được, mong các bạn thông cảm nhé.

Nếu cần hỏi thêm, các bạn cứ hỏi ở phần comment bên dưới hoặc tốt hơn là vào mục “Hỏi đáp về du lịch Hà Giang” để tìm thông tin phù hợp với nhu cầu của các bạn. Sau khi đọc xong các phần comments mà vẫn còn chưa được rõ, các bạn cứ comment tiếp để mình giải đáp.

Đi Hà Giang bằng xe khách


Câu đầu tiên mình có thể khẳng định rằng: hoàn toàn có thể đi du lịch Hà Giang bằng xe khách.

Chà, biết nói cái gì trước nhỉ, thông tin nhiều quá, thôi cứ nghĩ ra cái gì thì nói cái đó, các bạn chịu khó đọc và sàng lọc, sắp xếp lại nhé.

Mẹo

Các bạn nên đưa ra một tờ giấy, vừa đọc tài liệu của mình vừa đánh dấu các thông tin và lịch trình cần thiết nhất ra tờ giấy đó, rồi tính toán theo phương án của các bạn. Như thế sẽ không quá ngộp với mớ thông tin của mình nêu ra. Vì mình sẽ nêu ra tất tần tật mọi thứ để phù hợp cho nhiều người mà.

1. Bây giờ chúng ta cứ lấy trung tâm khởi hành là Hà Nội. Để đi Hà Giang, các bạn sẽ bằng mọi cách như đi xe ôm, xe bus, taxi để di chuyển về khu vực bến xe Mỹ Đình. Đây là trung tâm của những xe khách chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội-Hà Giang và ngược lại.

2. Từ bến Mỹ Đình, xe đi Hà Giang rất nhiều vào đủ mọi giờ trong ngày. Song lời khuyên là với hành trình dài hơn 300km (có người nói 320km) thì các bạn phải đi xe CLC cho đảm bảo sức khỏe thôi.

Và thật tiện lợi khi các xe chất lượng cao tuyến Hà Nội – Hà Giang thường chạy vào ban đêm (ban ngày cũng có rất nhiều, hoàn toàn có thể đi ban ngày được và mình sẽ cập nhật bằng 1 bài viết khác vì thông tin của mình khá nhiều).

Có 2 ưu điểm cho bạn:

Một là giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian (chạy qua 1 đêm là từ HN lên tới Hà Giang) -  rút ngắn lịch trình, tiết kiệm times. Hai là… (cái này là mình thích nhất) >>> giúp bạn đảm bảo sức khỏe, có thể ngủ được một đêm trong lúc di chuyển và lại không tốn tiền phải thuê khách sạn ở Hà Giang nữa.

Vì sao? Vì chỉ bỏ ra có 200.000 đồng (giá hiện nay vẫn thế, nếu có thay đổi các bạn cố gắng hồi âm cho mình) là bạn vừa được đi từ Hà Nội lên tới Hà Giang mà lại được ngủ qua đêm.

Để tìm hiểu thêm về các hãng xe chạy lên Hà Giang và số điện thoại cụ thể của từng hãng để liên hệ, cũng như giá vé… các bạn tham khảo thêm bài:

Đi Hà Giang bằng xe khách
TOÀN CẢNH TP HÀ GIANG NHÌN TỪ TRÊN CAO. Ảnh theo Internet

Giá vé xe khách Hà Nội đi Hà Giang

3. Phần lớn các xe sẽ xuất bến từ Mỹ Đình vào khoảng 20-21g và tầm 4-5g sáng hôm sau là có mặt ở bến xe mới Hà Giang (nằm trên đường 19-8 thì phải), cũng ở ngay trung tâm TP Hà Giang thôi. Nửa đêm, họ sẽ dừng lại ở 1-2 quán hàng nằm ở thị xã Phú Thọ để khách ăn đêm hoặc đi vệ sinh, giải lao.

Nói chung, hành trình Hà Nội-Hà Giang xe chạy êm ru, có mỗi đoạn qua Hàm Yên-Tuyên Quang là hơi xóc (thông tin này có thể liên tục thay đổi).

Nên đi xe khách nào tốt nhất?


Trong tất cả các hãng hiện nay như Hải Vân, Hưng Thành, Cầu Mè, Ngọc Cương, Bằng Phấn và khoảng 2-3 hãng nữa mình chợt quên (sẽ bổ sung sau) mình đã thử đi đủ rồi. Và có vài lời nhận xét như sau:

1. Phải công nhận rằng, hãng xe uy tín nhất, nên đi nhất là Hải Vân. Người dân ở TP Hà Giang cũng đều nói với mình như vậy. Đặc điểm là nó không bao giờ nhồi nhét khách, đúng giờ là chạy và cứ đủ người là thôi. Vì thế, lên xe thì mỗi người có một ghế nằm, không ai phải nằm dưới lối đi cả. Giường trong khoang xe đặt ở hai bên, lối đi ở giữa và đều là giường đôi. Lái xe chạy chậm, cẩn thận nên ở trên xe ngủ ngon, không quá xóc.

2. Trong khi đó các hãng còn lại như Bằng Phấn, Hưng Thành, Ngọc Cương… đều nhồi nhét khách rất tợn.

Kinh nghiệm đi xe khách


3. Hãng xe Hưng Thành cứ 20g30 là khởi hành từ Hà Nội đi Hà Giang và rời Hà Giang vào lúc 19g30 hôm sau. Các xe khác cũng tương tự, nhưng khi ở bến xe Hà Giang thì khởi hành muộn hơn khoảng 1 tiếng.

Thông thường lái xe sẽ gọi cho khách ra bến sớm trước 30 phút giờ xe chạy. Vậy mà có hôm 20g ra, mình đã thấy khách nằm chật kín cả rồi. Theo quy định thì mỗi người sẽ có 1 giường để nằm. Nhưng nhà xe vẫn chấp nhận cho thêm người lên sau khi đã kín chỗ. Khách phải nằm dọc theo 2 lối đi, chân người nọ “gối” vào đầu người kia.

Theo mình tìm hiểu thì những người nằm như vậy thường là không liên lạc trước với nhà xe, ra bến đột xuất và chấp nhận mua vé với giá chỉ khoảng 100-150K để đi.

4. Còn hãng Ngọc Cương thì có hôm khách “nhặt thêm” còn không có chỗ để nằm cơ, mọi người phải ngồi trên xe gà gật mà ngủ.

5. Hầu như các hãng còn lại đều chạy khá nhanh để tranh giành khách dọc đường.

6. Được cái, các phụ xe CLC đều rất niềm nở, nhiệt tình với khách, nửa đêm vẫn đi từng giường lay gọi khách dậy nếu khách muốn xuống dọc đường. Thu tiền đều trả vé xe đầy đủ… Nói chung đồng tiền bát gạo bỏ ra nên họ cũng phải chu đáo hơn xe khách thường.

7. Nhưng có hãng xe khi lên, các bác tài và phụ còn chưa lịch sự cho lắm. Vẫn nói tục và tán gái, đó là thứ mình không thích lắm.



Trên đây chỉ là những cảm nhận của cá nhân mình, nếu có bổ sung hoặc trao đổi, các bạn cứ để lại ở comment bên dưới.

Và mình cũng chẳng muốn quảng cáo cho hãng xe nào cả, chỉ là nói ra những trải nghiệm thực tế ở thì hiện tại. Nếu hãng xe nào có chất lượng hơn, các bạn cố gắng thông tin cho mình để bổ sung ngay. Và hãng nào làm không tốt, các bạn cũng cứ để lại thông tin ở comment bên dưới để mọi người cùng tham khảo.

XE KHACH HA NOI DI HA GIANG
KINH NGHIỆM ĐI HÀ GIANG BẰNG XE KHÁCH

Câu chuyện kể thêm:

Đi xe khách chất lượng cao mà gặp cảnh nhồi nhét khách cũng có lắm khi bực mình và bi hài nữa. Mình đã gặp những trường hợp các đôi tình nhân, bạn trẻ cùng đi một xe “dở cười dở khóc”. Lên xe, mỗi người một giường nằm rất thoải mái.

Nhưng sắp đến giờ xe chạy thì có thêm một toán khách kéo lên nữa, nhà xe bố trí cho họ nằm ở dọc các lối đi nhỏ xíu. Thế là, các cặp bạn trẻ đang nằm cạnh nhau, bây giờ tự nhiên “mọc” ở giữa họ một anh trai trẻ nằm chen lẫn vào.

Thậm chí nếu mà cô gái nằm ở giường giữa thì còn 2 anh trai lạ “kẹp” ở hai bên cơ. Khổ cho chàng trai lúc đó, cả đêm mất ngủ vì chỉ sợ các anh chàng kia nửa đêm ngủ mơ (hoặc là giả vờ ngủ mơ) mà vòng tay qua ôm chặt người iu mình thì thật là không còn gì  để nói nữa…



Câu chuyện chẳng phải để vui mà nó là rất thật. Vậy kinh nghiệm dành cho bạn khi đi xe CLC mà bị nhồi nhét là gì? Hãy đi thật sớm và chọn lên tầng giường trên để nằm thì không ai chen vào giữa được. Hoặc khi alo nhà xe thì dặn phải bố trí cho chỗ ngon mới mua vé.

Còn nếu đi xe Hải Vân có kiểu giường đôi liền kề thì thật là tuyệt cho các vợ chồng, cặp tình nhân trẻ vì có thể ôm người thương vào lòng để ngủ trong lúc di chuyển. Hihi.

Note về xe khách Hà Nội - Hà Giang

Trong bài trước, mình có nhắc tới hãng xe Khải Huyền bị nhiều bạn trẻ kêu ca, than phiền vì nhồi nhét khách, làm ăn không giữ chữ tín. Trên nhiều trang web và blog cũng giới thiệu cho các bạn số điện thoại và hãng xe này. Nhưng thông tin mới nhất từ tỉnh Hà Giang là hiện nay hãng xe này đã sập tiệm rồi, không còn hoạt động nữa vì thua lỗ và làm ăn không giữ chữ tín. Nhiều blog “sưu tầm tổng hợp” lại thông tin từ các diễn đàn và số liệu cũ mà chưa kiểm tra và cập nhật lại. Thông tin của mình là chính xác và mới nhất.

Xe khách Hà Nội Hà Giang
Nên đi Hà Giang bằng xe khách chất lượng cao và khởi hành vào ban đêm
Nếu khởi hành từ Hà Nội vào ban đêm thì khoảng rạng sáng hôm sau là các bạn đã có mặt ở bến xe Hà Giang rồi. Và lần đầu tiên đi du lịch Hà Giang thì bạn đã đứng trên mảnh đất Hà Giang rồi đó. Nhưng TP Hà Giang chẳng có gì thú vị cả, nó chỉ là miền đất mới khi bạn chưa từng tới đó. TP Hà Giang cũng không có đẹp, nhưng có một chút không khí của đô thị miền biên ải thì có thể.



Bây giờ, các bạn sẽ đi lên cao nguyên đá Đồng Văn – Mèo Vạc và nhiều cung đường khác nữa như thế nào, bằng cách nào và phương tiện gì? Các bạn chịu khó đọc tiếp thông tin ở bài 2: Các tuyến xe khách Hà Giang đi Đồng Văn. Và để không bị bỏ lỡ bất cứ thông tin, bài viết nào cũng như theo dõi một cách tuần tự và chặt chẽ hơn, mình nghĩ các bạn nên tìm theo mục: Đi Hà Giang như thế nào để đọc. Còn nếu muốn tìm tất cả thông tin về vùng đất Hà Giang thì có thể bắt đầu đọc ở đây: Cẩm nang du lịch Hà Giang.

Trên đây là những thông tin cơ bản từ một chuyến đi Hà Giang bằng xe khách của Văn Nguyễn. Đây là bài viết độc quyền từ sự trải nghiệm dày công của mình - đề nghị các trang web khác không sao chép dưới mọi hình thức.Nếu bài viết bổ ích, các bạn đừng quên like để ủng hộ cho daisudulich.vn nhé.

Đây là số điện thoại của các hãng xe khách chất lượng cao Hà Nội - Hà Giang

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

24 nhận xét:

  1. Cập nhật tháng 5-2014: Thi thoảng Văn Nguyễn cũng đi xe khách Hiền Hương lên Tuyên Quang và Hà Giang. Đây là xe giường nằm chất lượng cao chạy từ bến xe Mỹ Đình đi thẳng Hà Giang. Nói chung đông khách và sạch sẽ nhưng phía đuôi xe điều hòa hơi kém.

    Thông thường các xe bán giá vé là 200K Hà Nội - Hà Giang tuy nhiên mới đây xe Hiền Hương đã đột ngột tăng giá lên 220K/vé. Thông tin về xe khách này sẽ được up vào nội dung của bài.

    Nếu cần số ĐT, mọi người có thể liên hệ Văn Nguyễn

    Trả lờiXóa
  2. Em đang lên kế hoạch đi Hà Giang vào đầu tháng 12 nhưng em đang hơi lo về thời tiết và không biết tháng 12 thì cảnh quan trên đấy có gì đặc biệt không (vì tháng 12 sợ hết hoa mất rồi). Em dự định sẽ đi từ tối thứ 5 đến chủ nhật về. Em sẽ đi xe khách lên Đồng Văn mới thuê xe máy để đi chơi. Anh có thể tư vấn cho em cung đường đi được không ạ. Em cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  3. Chào Nguyễn Minh Trâm. Tháng 12 mới đi Hà Giang mà bạn lên kế hoạch sớm quá. Tháng 12 tại Hà Giang đã hết mùa hoa tam giác mạch và trời rất lạnh bạn ạ. Giá như đi vào tháng 11 thì thời tiết ấm quá đẹp hoặc sang tháng 2-3 có hoa đào.

    Tuy nhiên bạn có thể đi để ngắm cảnh núi rừng và chụp ảnh cuộc sống con người vùng cao cũng được.

    Nếu đi xe khách lên tận Đồng Văn thì em tìm đọc bài hướng dẫn về xe khách từ Hà Giang đi Đồng Văn có đủ thông tin lịch trình và số điện thoại là sẵn sàng để lên đường rồi. Các bài được mình viết khá chi tiết và sẽ có up thêm nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn, mình cũng đang có kế hoạch đi Hà Giang vào cuối tháng 9 năm nay. Nhưng tụi mình tính đi Sapa trước để leo Phanxipan và sau đó mới di chuyển qua Hà Giang. Bạn cho mình hỏi có tuyến xe khách nào từ Sapa đi Hà Giang hoặc từ Lào Cai đi Hà Giang không. Cám ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
  5. Chào Hà Xuân Nguyễn> Mình đã trả lời câu hỏi của bạn tại đây. Các bạn khác có câu hỏi hãy vào đúng mục hỏi đáp để mọi người tiện theo dõi và chia sẻ nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Em chào anh. Anh ơi em muốn du lịch bụi Hà Giang bằng xe khách một mình, có an toàn không anh? Em là con gái ạ + niềm đam mê du lịch vùng cao

    Trả lờiXóa
  7. Chào Ti Chuotbe! Rất vui được bạn ghé thăm blog du lịch của Văn Nguyễn.

    Thi thoảng Văn Nguyễn cũng đi du lịch bụi một mình và đi bằng xe khách. Văn Nguyễn cũng đã từng đi du lịch Hà Giang bằng xe khách. Bạn đọc lại tất cả các bài hướng dẫn kinh nghiệm đi xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang và từ Hà Giang lên Đồng Văn Mèo Vạc là có thể xách ba lô lên đi ngay được. Rất đơn giản và dễ chịu, chỉ có một điều là hơi buồn nếu phải đi một mình thôi. Nhưng bạn sẽ làm bạn với những người dân cùng đi chung đường.

    Chúc bạn lên đường vui vẻ và thuận lợi. Nhớ đọc kỹ các bài để có kinh nghiệm sơ bộ nhé.

    Note: Người ta còn đi du lịch bụi 1 mình từ Bắc vào tận Nam cơ mà. Tây Ba lô từ tận nước nào họ cũng còn đến với chúng ta 1 mình. Have a fun!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào Văn Nguyễn, mình là nữ và muốn đi du lịch Hà Giang 1 mình. Mình dự định bắt xe khách lên Hà Giang rồi thuê xe máy đi Quản Bạ và Lũng Cũ. Mình ít đi xe số (nhưng không phải không đi được:d) nhưng nghe nói đường núi đèo dốc lắm:( Mình rất thích đi nhưng liệu có nguy hiểm không bạn? Cảm ơn Văn Nguyễn nhiều :)

      Xóa
    2. Rất nhiều bạn nữ thuê xe máy đi Hà Giang và cũng rất dễ đi, chỉ cần đi chậm những chỗ lên dốc, xuống thì phanh tốt, dốc từ từ chứ không cao dốc như người chưa đi thường nghĩ. Nên đi 2 người cho có tâm lý tự tin hơn bạn nhé

      Xóa
  8. Bạn ơi cho mình xin số điện thoại của các nhà xe được không ạ

    Trả lờiXóa
  9. Chào Hằng. Mình đã cập nhật bài mới về số điện thoại của các nhà xe. Cảm ơn comment của bạn, nhờ vậy mình mới nhớ ra bỏ sót. Bạn xem ngay link bên trên đã bổ sung thêm rồi nhé.

    Chúc bạn luôn vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  10. Anh ơi .Cho em hỏi lộ trình của em thế này có ổn không.Em đi xe khách từ HN tới tp HG rồi đi xe khách đi tới thị trấn đồng văn.Nhưng theo em biết thì trên đường tới thị trấn đồng văn thì có đi qua phó bảng.Vậy em có thể xin dừng xe ở đó để khám phá thị trấn này không.Vì em là con gái đi một mình nên không dám thuê xe máy ạ.Nên nếu xin dừng xe tại đó thì tự mình dịch chuyển tới các địa điểm trong thị trấn phó bảng phải không ạ.Sau đó đến buổi tối sẽ đi tới thị trấn đồng văn ngủ nghỉ,sáng mai khám phá trong một ngày.Cuối cùng sẽ đi mã pì lèng rồi từ đó trở về hà nội luôn được không ạ.Và dịch vụ kiểu homestay ở đồng văn thì bằng cách nào để tìm ạ.Em sắp đi nên mong anh check sớm nhé.Cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  11. Chào Thanh Mai. Em tìm đọc bài viết về homestay ở Đồng Văn của anh để đọc và tìm các địa chỉ thích hợp nhé. Có lẽ em chưa đọc.

    Riêng đi Phó Bảng mà đi xe khách thì ko được vì em hình dung như sau: Xe đi cách Hà Giang khoảng 120km và còn cách Phố cổ Đồng Văn khoảng 21km là ngã ba Sủng Là (có 1 lối đi Phó Bảng). Từ ngã ba đó vào Phó Bảng còn 5km.

    Nếu em xuống xe thì sau đó phải thuê xe ôm vào Phó Bảng và cũng không có. Sau đó lại phải thuê xe ôm về Đồng Văn: 25km. Rất bất tiện.

    Nếu đi xe khách em hãy bỏ qua Phó Bảng vì cũng ko còn đẹp nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn ơi, mình tìm thông tin về xe khách chất lượng cao đi ban ngày mà không thấy. Bạn có thể cho mình biết nhg xe chất lượng cao đi ban ngày nào mà dễ chịu không bạn? Mình cảm ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  13. Có xe Hiền Hương chạy ban ngày đó bạn, tại bến Mỹ Đình xuất phát khoảng 10-11g sáng và chiều là tới Hà Giang. Có lẽ bạn chưa đọc tới bài đó. Bạn tìm lại mục về Hà Giang là có nhé. Mình cũng vừa đi xe này về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Văn Nguyễn ơi, có thể cho mình xin số điện thoại của hãng Hiền Hương được ko ạ? Mình cũng đi ban ngày từ Hà Nội lên Hà Giang. Cảm ơn bạn nhiều lắm!

      Xóa
  14. Mình đi xe Hải Vân như anh Văn Nguyễn đã giới thiệu :D , nằm giường đôi :D (mỗi tội hai đứa mình đều tròn cả nên giường hơi chật :v )
    Giá xe Hải Vân vẫn là 200k/ người. Đặt vé ở tổng đài, sau đó tài xế sẽ gọi cho mình để xác nhận và hướng dẫn địa điểm xe ở Mỹ Đình (hay bến xe Hà Giang). Mình đi về đều nằm trên con xe số 4028, tài xế nói chuyện nhỏ nhẹ, không quát tháo nói tục. Nếu bị xếp nằm giường tầng trên mà bị say thì có thể xin xỏ tài xế một chút để được nằm tầng dưới.

    Không nên đi xe Hưng Thành vì xe này nhét khách ghê quá! Cả tuyến Hà Giang - HN và Sapa - HN đều vậy. :3

    Trả lờiXóa
  15. Đúng như Thư nhận xét. Mỗi lần đi Hà Giang hoặc Mộc Châu mình đều cố gắng chọn xe Hải Vân nhưng chỉ có điều họ chỉ đi đêm (theo như mình nắm được đến thời điểm này) nên thi thoảng vẫn phải đi các xe của hãng khác.

    Trả lờiXóa
  16. Văn Nguyễn ơi cho mình hỏi xíu, Xe Hải vân đi từ Hà Giang về HN lúc 20h30 thì không biết khoảng mấy giờ thì đến Nội Bài? vì mình bị đổi giờ bay về HN - SG lúc 6h05 ak. Mong Văn Nguyễn tư vấn giúp về h về từ HG ak, cảm ơn Văn Nguyễn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn comment không vào đúng mục nên mình không phát hiện được có câu hỏi mới. Nếu bay 6h30 thì bạn phải ra sân bay trước 30 phút. Xe khách Hà Giang chỉ 4-5g sáng là về tận Mỹ Đình rồi nhưng các bạn bảo nhà xe là cần về sớm để đi máy bay và cho xuống ở ngã tư cao tốc Thăng Long - lối đi Phủ Lỗ để bắt taxi ra sân bay nhé (hơn 1km).

      Xóa
  17. cho mình hỏi: có hãng xe nào đặt vé online không, hay là chỉ gọi điện thoại đặt vé là được ạ?

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh14:09:00

    Nếu là người nước ngoài thì nên đi xe của hãng nào? Đối với người nước ngoài thì mình có cần lưu ý gì thêm không? Mình hỏi giùm một người bạn nước ngoài định đi Hà Giang cuối tuần này, mình không đi cùng. Bạn vui lòng tư vấn giúp nhé. Cám ơn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  19. b ơi cho mình hỏi 1 số thông tin duoc k?
    neu như dặt xe hải vân e k đến dc bến xe mỹ đình mà đứng o sân bay nội bài , ngay cao tốc liệu nhà xe có đón mình o do k a? vs lại cho e hỏi từ ha giang a có biết chỗ nào cho thuê xe máy tốt k? e dinh từ ha giang lên đồng văn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe Hải Vân có đón khách ở chỗ ngã tư gần sân bay Nội Bài đó nhưng em phải alo số xe của họ để thỏa thuận xem họ có đón không. Thuê xe máy ở Hà Giang thì em xem bài viết trên website đã chia sẻ và giới thiệu kỹ rồi đó

      Xóa