Bài 7: Xe khách từ Hà Giang đi Đồng Văn – Mèo Vạc

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Hành trình từ TP Hà Giang đi cao nguyên đá Đồng Văn bằng xe khách như thế nào? Thông tin các tuyến xe khách Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc ra sao? Giá vé xe khách Hà Giang - Đồng Văn.

Trong bài: Du lịch Hà Giang bằng xe khách, mình đã vẽ cho các bạn tương đối đầy đủ thông tin về các tuyến xe cũng như hành trình từ Hà Nội đi lên tới TP Hà Giang như thế nào. Còn ở đây, mình sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cho các bạn về hành trình và các tuyến xe khách từ TP Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn – Mèo Vạc để tham khảo.

1. Như đã nói, tầm 4-5g sáng tinh mơ khi các bạn vừa rời xe chất lượng cao đỗ ở bến xe Hà Giang, các bạn sẽ bắt đầu hành trình đi ngược lên cao nguyên đá.

Đây mới là nơi để các bạn bắt đầu ngắm cảnh đẹp và thăm các di tích, chụp ảnh thiên nhiên hoang dã.

Note:

> Tầm 5g sáng là xe khách tới TP Hà Giang

2. Và các bạn sẽ có 3 lựa chọn sau:

- Một là thuê xe máy đi Đồng Văn. Nếu thuê xe máy, các bạn tham khảo bài “Phượt Hà Giang bằng xe máy” mà VĂN NGUYỄN đã kỳ công viết.

- Hai là, thuê xe du lịch (nếu đi nhóm đông khoảng 15-20 người trở lên)- cũng có rất nhiều người đi như vậy, không cần phải mua tour đâu, tự tổ chức thôi. (PS: mua tour Hà Giang chỉ thêm đắt mà chẳng có trải nghiệm gì đáng kể cả, vì sao thì mình sẽ viết riêng một bài sau cho các bạn hiểu).

- Ba là, bắt tiếp xe khách đi lên xứ sở hoa tam giác mạch, cao nguyên đá.

3. Nếu thuê xe máy thì cũng như Phượt Hà Giang bằng xe máy từ Hà Nội nên ở đây mình chỉ nói về lịch trình đi Đồng Văn bằng xe khách tiếp cho các bạn có nhu cầu đi xe khách.

4. Đây là những thông tin, kinh nghiệm đi Đồng Văn-Mèo Vạc bằng xe khách mà daisudulich.vn đã trải qua một cách thực tế nên sẽ giúp cho các bạn có một lịch trình du lịch hiệu quả, tiết kiệm times và sức khỏe nhất. Các bạn thử xem có hợp lý không, nếu không hài lòng thì cùng trao đổi, thảo luận ở phần comment bên dưới nhé.

Những hãng xe khách từ Hà Giang đi Đồng Văn-Mèo Vạc


5. Nếu như đi xe máy, lúc rời bến xe Hà Giang, các bạn nên bắt taxi về một nhà nghỉ, khách sạn nào đó để vệ sinh, đánh răng rửa mặt. Còn nếu quyết định đi xe khách tiếp thì phải chuyển xe. Tầm 5g sáng là các xe ở Hà Giang bắt đầu chạy ngược lên non rồi. Chủ yếu là loại xe 24 chỗ ngồi. Lúc này, các xe đỗ ở ngoài cổng bến để xếp hàng cho bà con và khách.

Trước khi đi, các bạn có thể vào cái quán phở nằm đối diện cổng bến, chủ là cặp vợ chồng còn khá trẻ, hình như là dân Nam Định, mở cửa suốt đêm- để đánh răng, rửa mặt nhờ. Quán hơi tạm bợ nên không được sạch sẽ. Nếu đói, có thể ăn ở đây nhanh hoặc không. Sau đó lên xe, chạy ra khỏi TP Hà Giang là trời vừa sáng.

XE KHACH HA GIANG DI DONG VAN
Hãng xe A Sinh còn gọi là A Phúc dừng ở Tráng Kìm để khách ăn sáng. Ảnh: Văn Nguyễn

6. Từ bến Hà Giang có các hãng xe khách sau (đều là xe 24 chỗ): xe khách Cầu Mè, xe khách A Sinh, xe khách Hưng Hoa… Nếu các bạn cần cả số điện thoại thì hãy xem qua phần hỏi đáp về Du lịch Hà Giang hoặc để lại comment bên dưới mình sẽ up cho các bạn - cái này rất cần vì lúc về còn phải hỏi khi nào họ xuống. Lý do, đặc thù của xe khách ở Đồng Văn là nay lên thì mai mới về chứ không phải sáng đi chiều về, xe huyện mà.

Nên đi xe nào?


7. Theo mình, nên đi xe khách A Sinh (chủ là cậu A Phúc – tên của người Hoa, không phải là “anh Phúc” đâu vì có bạn nhầm như thế, mẹ vợ A Sinh là cô Lý Thị Sửu- chủ vựa hoa hồng ở Phố Bảng) vì giá vé rẻ, nhiệt tình: 100K/người từ Hà Giang lên tới TT Đồng Văn.

A Phúc lái xe còn biết rõ cả những địa chỉ cho thuê xe ở Đồng Văn. Đi xe Hưng Hoa thì có lắm phụ, giá đắt hơn 20K mà cũng hơi lố nhố, nhồi nhét lắm nhưng nếu lỡ xe A Phúc thì phải đi xe Hưng Hoa, nhất là lúc từ Đồng Văn về thôi. Vì xe A Phúc thường rời Đồng Văn khá sớm- khoảng 5g sáng mà các bạn chắc không quen dậy sớm.

Xe khách Cầu Mè cũng được nhưng lại có người chê vì không chiều khách.

8. Tất cả các xe khách Hà Giang – Đồng Văn xe nào cũng phóng rất nhanh, nhưng không sao cả vì họ đều là thổ địa ở cao nguyên đá.

Note:

> Giá vé xe khách Hà Giang – Đồng Văn: 100k hoặc hơn chút

9. Ra khỏi Hà Giang đến cách thị trấn Tam Sơn - Quản Bạ một đoạn ngắn là xe sẽ dừng lại để mọi người ăn phở sáng. Lần thứ nhất đi mình quên tên địa chỉ này, lần thứ hai đi mới nhớ là xã Tráng Kìm. Từ đây, nếu đi xe máy thì có đường rẽ vào cung Đường Thượng-Lùng Tám cũng là vựa có nhiều hoa tam giác mạch như trong bài về Hoa tam giác mạch Quản Bạ đã nói.

10. Đồng hồ mới chỉ khoảng gần 7g. Bạn thử ăn món phở vịt Hà Giang xem sao: bánh phở không làm sẵn như dưới xuôi mà lúc khách vào mới tráng bột vào một cái “rây”, sau đó đem treo lên sào cho nguội chút là đem xuống cắt thành từng sợi nhỏ. Lúc đó mới đem làm phở. Bạn có thể gọi phở bò, gà, vịt. Sợi phở dai dai, dòn dòn, thô thô ăn khá lạ.

XE KHACH TU HA GIANG DI DONG VAN MEO VAC
Đi qua phiên chợ lùi Phố Cáo. Ảnh: Văn Nguyễn

11. Sau đó lại lên xe đi, vượt lên cổng trời Quản Bạ. Tầm 9g30-10g là xe đã có mặt ở TT Đồng Văn (cách TP HG 140km). Quá sớm phải không các bạn? Lúc này, những bạn trẻ đi xe máy có khi mới lăn bánh tới Quản Bạ (cách Hà Giang 50km) hoặc nhanh là Yên Minh (cách Hà Giang 100km) thôi.

Tuy nhiên, có hôm xe bị chậm hoặc thế nào đó thì có khi trưa mới lên tới nơi. Nếu các bạn đi xe thuê thì cũng chỉ tầm 10-11g là tới Đồng Văn nhưng gặp bác tài lạ đường thì có khi 2g chiều mới tới. Nhiều kiểu lắm.

Note:

> Bình thường đi xe khách từ Hà Giang vào buổi sáng sớm thì chỉ 10g là tới Đồng Văn

Và bạn đã đặt chân lên tới thị trấn Đồng Văn. Phố cổ Đồng Văn hiện ra ở ngay trước mắt. Nếu lạ thì bạn cũng thấy thích thú nhưng mình đi lại nhiều lần nên chẳng còn muốn để ý tới nữa. Thật tiếc, nó là một di sản nhưng đang bị phá nát, lai căng. Bên những ngôi nhà trình tường quá cổ và đẹp là những nhà hộp bê tông như hàng trăm “phố huyện” mà mình đi qua, chẳng để lại chút ấn tượng.

Mình cứ nói trước như thế để các bạn khỏi thất vọng. Biết đâu các bạn lại thấy thích – tùy bạn nhé.

XE KHACH HA GIANG DONG VAN
Bắt đầu vào địa phận huyện Đồng Văn

Bây giờ bạn làm gì nhỉ? Tới Đồng Văn rồi đi đâu? Có thể liếc vào các quán café nằm trong phố cổ, bạn gặp rất nhiều khách đang ngồi nhâm nhi cà phê trong nắng hanh hao (nếu vào mùa thu hoa tam giác mạch) hoặc chút sương giăng nếu đi sau tết vào mùa hoa đào… Bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi chút cà phê và tranh thủ ăn trưa nếu muốn.

Rồi các bạn khẩn trương lên đường đi chơi. Và đây là lúc mình bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nhất vì có quá nhiều lịch trình + địa điểm để hướng dẫn cho các bạn đây. Đọc tiếp bài: Các địa điểm du lịch ở Đồng Văn.

Và để không bị bỏ lỡ bất cứ thông tin, bài viết nào cũng như theo dõi một cách tuần tự và chặt chẽ hơn, mình nghĩ các bạn nên tìm theo mục: Đi Hà Giang như thế nào để đọc.

Và nếu bài viết bổ ích, các bạn đừng quên like để ủng hộ cho daisudulich.vn nhé. Đây là bài viết độc quyền từ sự trải nghiệm thực tế của daisudulich.vn – không cho phép các trang web khác sau chép dưới mọi hình thức.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

18 nhận xét:

  1. A ơi, a cho e hỏi. Nếu e đi xe Cầu Mè từ HN-Hà Giang chuyến 9h thì có kịp đi xe lên Đồng Văn của A Sinh ko ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Chào Unknown

    Xe của anh A Phúc là chủ và lái xe A Sinh chạy từ Hà Giang đi Đồng Văn vào lúc 5 giờ sáng nhưng cách nhật. Ví dụ hôm nay từ Hà Giang lên Đồng Văn thì 6 giờ sáng hôm sau mới lại về lại Hà Giang em ạ.

    Ý em là đi xe Cầu Mè vào 21giờ đêm phải không? Tất cả xe đêm đều kịp đến Hà Giang vào rạng sáng và có nhiều xe để đi Đồng Văn nếu chẳng may vì lý do nào đó mà nhỡ xe A Phúc (A Sinh). Nhưng thường là vừa kịp.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:31:00

    Bạn ơi giúp mình xe nào từ Hà Giang đi Mèo Vạc mà kg ghé Đồng Văn, mình có việc đi gấp rồi về Hà Nội luôn chứ kg phải đi du lịch. Thanks,

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn, tại Bến xe Hà Giang hàng ngày có rất nhiều xe đi Mèo Vạc mà không qua Đồng Văn. Hành trình: Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc. Bạn cứ ra bến xe Hà Giang vào buổi sáng là có rất nhiều, mình không nhớ tên xe và số điện thoại.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa anh, em bị vấp phải 1 vấn đề đó là em lên Đồng văn bằng xe khách từ hà giang, nếu mà sáng CN đi xe khách từ Đồng văn về thì đến TP Hà Giang mới có 10h, mà đến 8h mới có chuyến đi. Có cách nào để e đến TP Hà Giang vào tầm chiều ko ạ. Em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  6. Chào Trang! 12g tại Đồng Văn vẫn có những chuyến xe về lại Hà Giang mà em. Trong bài anh có nhắc tới chắc em chưa tìm thấy. Em nên về chuyến buổi trưa để kịp về Hà Giang vào 16-17g chiều. Sau khi dạo chơi tại Hà Giang một chút thì tối 6-8g lên xe về lại Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh,
    Nhóm mình dự định lên Hà Giang - Đồng Văn đều bằng xe khách. Nhưng lượt về, giờ xe chạy sát nhau, vì nhóm muốn rời Đồng Văn vào sáng sớm, để về tới Hà Nội khoảng 4h chiều. Cụ thể là:
    - 5h - 8h30: Lên xe Cầu Mè từ Đồng Văn xuống Hà Giang.
    - 8h30 - 16h: Xe cầu Mè từ Hà Giang xuống Hà Nội
    Đi như vậy có kịp giờ lên xe không ạ?
    Cám ơn anh nhiều!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi thoải mái bạn nhé, nếu 8h30 vẫn chưa về tới Hà Giang thì còn nhiều xe khác, tận 2h chiều vẫn có nhưng chắc chắn trong buổi sáng bạn bắt được xe nếu bạn rời Đồng Văn sớm

      Xóa
  8. Chào Văn Nguyễn!
    Rất cảm ơn những thông tin bạn đã chia sẻ.
    Sắp đến mình dự định đi hà Giang 2 người, dự kiến theo lịch trình sau:
    - 20h00 ngày 16/10: lên xe đi Hà Giáng
    - Sáng sớm ngày 17/10: thuê xe máy đi đồng văn, mình định đi cung đường qua mèo vạc để tham dự chợ lùi Lũng phìn vào ngày 17/10 (ngày dần), sau đó về đồng văn. Tuy nhiên mình không biết cung đường này có dễ đi và an toàn k vì mình đi chỉ có 2 người, ngoài ra nhờ bạn tư vấn giúp thêm mình những địa điểm tham quan nếu đi cung đường này hoặc tư vấn cho mình đi cung đường nào là phù hợp nhất mà tham dự được chợ lùi lũng phìn.
    - Ngày 18/10: mình dự định đi chợ phiên đồng văn (chủ nhật), sau đó đi lũng cú, quay về hà giang, trên đường về Quản Bạ, Phó Bản, Sà Phìn (nói chung là tất cả các điểm có thể ghé trên đường) và như vậy liệu mình có kịp về Hà Giang để bắt xe về Hà Nội để sáng sớm ngày 19/10 là mình có mặt ở Hà Nội k.
    Ngoài ra nếu được bạn có thể giúp mình lên tour hoặc tư vấn giúp mình có chuyến đi trọn vẹn với nhé.
    Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn a Văn Nguyễn nhiều lắm, những bài viết của anh rất là hữu ích!

    Cho em xin số điện thoại mấy xe khách Hà Giang - Đồng Văn với nhé, em tìm theo chỉ dẫn của anh mà không thấy ^^. Thanks anh nhiều

    Trả lờiXóa
  10. E chào a. A cho em hỏi chút ạ, bọn em định đi xe khách tối t6 lên Hà Giang rồi bắt xe đi tiếp lên Đồng Văn. E biết trên đường lên Đồng Văn sẽ dừng lại bên đường tham quan Cột cờ Lũng cũ, Dinh thự họ Vương, cổng trời Quản bạ nhưng nếu đi xe khách HG - Đồng Văn sẽ không xem được, t2 là bọn e không đi được xe máy, vì tay lái không chắc thì trên đấy có cho thuê ô tô du lịch tn ạ?
    A giải đáp giúp em và cho em SĐT bên cho thuê xe du lịch đó được không ạ? E cảm ơn nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  11. E chào a ạ. A cho e hỏi chút ạ, bọn e định tối T6 đi lên HG, sáng tới nơi ăn sáng r đi các chỗ tham quan ạ. Tuy nhiên trên đường đi HG lên Đồng Văn có nhiều điểm dừng lại mà đi ô tô khách sẽ k dừng lại được ạ, và bọn em tay lái không đủ chắc để đi xe máy ạ, A cho e hỏi về thuê ô tô du lịch trên Hà Giang đi Đồng Văn thế nào ạ? E cảm ơn a nhiều ạ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay tại TP Hà Giang có rất nhiều chỗ cho thuê xe du lịch đấy bạn. Nếu thuê xe thì họ sẽ chở mình lên Đồng Văn, trên đường có các điểm nào họ dừng lại cho mình xuống để đi chơi, đi chụp ảnh

      Xóa
  12. bạn Văn Nguyễn ơi,có thể cho mình sđt của 2 xe khách đi từ thành phố Hà Giang đến thị trấn Đồng Văn được không?cảm ơn bạn trước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã up lên web nhiều lần rồi đó bạn

      Xóa
  13. Thông thường xe khách từ Đồng Văn về TP.Hà Giang xuất phát lúc mấy giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến 12h trưa và khoảng 13 giờ chiều là hết bạn ạ vì đường vùng cao chạy muộn sương xuống không đi được nên họ về sớm

      Xóa
  14. Anh Văn Nguyễn ơi, sắp tới em có dự định đi 1 mạch từ Hà Nội lên Đồng Văn, anh giúp em tư vấn có xe nào đi chuyến như thế và đến Đồng Văn sớm nhất trong ngày được không ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.

    Trả lờiXóa