Bài 4: Nhà nghỉ và khách sạn ở Mộc Châu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Danh sách các nhà nghỉ và khách sạn ở Mộc Châu. Đi du lịch Mộc Châu nên đặt phòng ở đâu giá rẻ? Cập nhật thêm giá phòng nhà nghỉ và khách sạn Mộc Châu năm 2014. 

A.- Khách sạn ở Mộc Châu


1. Như mình đã từng nói ở bài trước, hiện nay khu du lịch Mộc Châu đã phát triển rất nhanh chứ không còn hoang sơ và mới bắt đầu như ở Hà Giang - Cao Bằng… nên các nhà nghỉ, khách sạn cũng đã và đang mọc lên rất nhiều.

Theo mình khoảng vài năm nữa sẽ còn nhiều nữa – mà lúc đó không biết Mộc Châu có còn hấp dẫn nữa không? Mình lúc nào cũng lo sợ người ta làm ăn manh mún, chụp giật, xô bồ thương mại quá mức thì rồi Mộc Châu lại như rất nhiều khu du lịch khác.

Đi Mộc Châu, điều không cần phải lo lắng là ít khi xảy ra cảnh “cháy” phòng như ở Hà Giang vì các dịch vụ du lịch, lữ hành ở đây đều khá phong phú, từ chỗ ở như nhà nghỉ, khách sạn đến các nhà hàng, quán ăn…

NHA NGHI KHACH SAN O MOC CHAU
KHÁCH SẠN SAO XANH MỘC CHÂU

2. Thôi mình vào chủ đề luôn: Hiện tại, khách sạn lớn và đẹp nhất ở Mộc Châu là khách sạn Sao Xanh (hình như 3*) được đầu tư hiện đại nhất, tất nhiên nó cũng chỉ là “hoa hậu” của vùng cao chứ không thể so sánh với miền xuôi được. Tại đây, chỗ để xe rộng- nếu các bạn đi du hí cùng vợ con, “người iu” mà đi xe riêng thì ở đây là tuyệt nhất.

Note:

Khách sạn Sao Xanh nằm ở khu thị trấn mới, gần cuối thị trấn Mộc Châu.

Giá phòng khách sạn


Tuy nhiên, tiền nào thì của nấy, giá phòng cũng khá đắt so với mức chung ở đây: rẻ nhất là 400.000 đồng/phòng trung bình. Nếu phòng VIP sàn gỗ thì 1-1,5 triệu đồng.

Nhược điểm của nó là ở khá xa so với trung tâm, phải đi qua đường rẽ vào QL 43 lối về thác Dải Yếm và cửa khẩu Loóng Sập. Nhưng được cái là từ đây vào thác Dải Yếm thì lại khá gần (gần nhất) và những năm trước, ở ngay phía sau khách sạn này cũng có cả một cánh đồng hoa cải trắng - giờ thì không còn nữa.

Và hình như họ còn một cơ sở nữa ở TP Sơn La thì phải. Điện thoại liên lạc của khách sạn Sao Xanh – Mộc Châu là: 0223789999 – 0223868979.

3. Tuy nhiên theo mình, các bạn không cần thiết phải ở đây. Và nếu các bạn đi du lịch bụi thì có thể tạm loại nó ra cũng được vì còn rất nhiều nơi khác phù hợp với nhu cầu của các bạn mà lại có thể tiết kiệm được một khoản. Trừ trường hợp các bạn đi cùng người yêu hoặc tuần trăng mật và muốn có một đêm thật nồng ấm riêng biệt thì khách sạn Sao Xanh là lựa chọn số 1 rồi còn gì.

4. Cũng ở bên khu thị trấn hành chính mới (nằm cách thị trấn nông trường- còn gọi là thị trấn cũ khoảng 4-5km qua một cái đèo) và xếp thứ hai về mức độ tiện nghi, hiện đại là khách sạn Hương Sen (nằm ở trung tâm, ngay bên đường 6).

Khach san Huong Sen - Moc Chau
Nội thất khách sạn Hương Sen (khách sạn vùng cao)

Ở bên khu thị trấn nông trường cũ, cũng có 1 chỗ có tên "Hương Sen" nhưng chỉ là nhà nghỉ (hình như là cơ sở 2 của họ- mình chưa có thời gian để check) song mức độ bình dân hơn (nó nằm ở gần khách sạn Công đoàn Mộc Châu. Các bạn lưu ý là do thị trấn Mộc Châu được tách, phân chia ra thành khu cũ - khu mới (đặc biệt là mở thêm tuyến đường tránh - QL 6 mới) nên có rất nhiều nhà nghỉ, quán ăn đã di chuyển thêm ra đường mới hoặc thị trấn mới, vì thế cùng một tên mà có tới 2 địa chỉ khác nhau, hoặc tên các nhà nghỉ cũng rất giống nhau, nên khi ở hoặc ăn ở đâu, các bạn phải hỏi kỹ kẻo nhầm lẫn, nếu không thì cứ để lại comments vào phẩn "HỎI-ĐÁP", mình sẽ giải đáp giúp. 

Giá phòng tại khách sạn Hương Sen như sau:

- Loại 1-2 giường: 300.000 đồng/phòng.
- Loại 1 giường + bồn tắm: 370.000 đồng.
- Loại 3-4 giường: 370-400K.
- Loại 5 giường: 600K.

5. Nếu đi Mộc Châu mà các bạn định ở khu thị trấn nông trường thì một địa chỉ mà mình thấy nhiều người thường nhắc tới và cũng có đông người vào ở, đó là Nhà khách Công đoàn Mộc Châu – gọi là Khách sạn Công đoàn cũng được. Nhưng theo cảm nhận của mình - và là thực tế thì ở đây cũng đã bắt đầu cũ kỹ, xuống cấp lắm. Tất nhiên nếu ở thì vẫn ở được. Có lẽ, ưu điểm của Nhà khách Công đoàn Mộc Châu ở chỗ sân rộng, nếu ở đây thì sẽ rất tiện lợi để phóng xe máy đi thăm các điểm như: đồi chè trái tim Tân Lập (cách khoảng 10-20km (có 2 địa điểm), Ngũ Động Bản Ôn (nằm trên đường đi đồi chè Tân Lập), rồi Hang Dơi (cũng chỉ tầm trong vòng bán kính 2km, trên đỉnh đèo giữa hai khu thị trấn cũ và mới) và nông trường bò sữa. Từ đây vào Bản Áng cũng không phải là xa lắm, mặc dù Bản Áng nằm gần khu thị trấn mới hơn. Đặc biệt là thị trấn cũ mới là trung tâm dân sinh, có nhiều tụ điểm ăn uống rẻ, có chợ 70 là chợ trung tâm...

Note

Ba khách sạn lớn ở thị trấn Mộc Châu là khách sạn Sao Xanh, khách sạn Hương Sen và khách sạn Công đoàn.

6. Nếu không thích ở các khách sạn thì các bạn có thể tìm đến đặt phòng tại các nhà nghỉ bình dân và rẻ tiền hơn một chút. Và theo mình thì cũng không cần phải quá cầu kỳ, trông dựa vào những khách sạn lớn mà khi ăn chơi Mộc Châu, các bạn có thể ở tại rất nhiều nhà nghỉ bình dân, nhà sàn sinh thái và nhà trọ rẻ nằm cả ở thị trấn nông trường Mộc Châu (cũ) và thị trấn khu hành chính mới đều có đủ.

B.- Nhà nghỉ bình dân ở Mộc Châu


- Nhà nghỉ bình dân thì cả hai bên khu thị trấn mới và cũ đều có nhưng ở bên thị trấn cũ nhiều hơn. Nếu quyết định thuê phòng ở khu thị trấn cũ mà không thích ở Nhà khách Công đoàn Mộc Châu hoặc ở đây đã bị kín chỗ thì các bạn cứ ra thuê phòng ở các nhà nghỉ lân cận, nằm đối diện ngay cổng nhà khách. Tại đây, có cả một dãy khoảng 7-8 cái nhà nghỉ là nơi mà khách du lịch, cán bộ đi công tác vẫn ở, chẳng hạn như nhà nghỉ Thế Anh: SĐT liên hệ 0223. 869.059 -  0979. 869.059 -0937. 869.059. 

- Cạnh nhà nghỉ Thế Anh hiện còn có các nhà nghỉ khác như nhà nghỉ Hùng Nhung (mình nhớ hình như tên như thế, để mình check lại và sửa lại sau, cũng có khá nhiều bạn trẻ vào ở, đêm còn tự mua củi mang ra đốt ngay ở cửa (trên đường thị trấn).

Năm 2013, giá phòng ở nhà nghỉ Thế Anh, loại rẻ nhất là 150.000 đồng/phòng (gồm 1 hoặc 2 giường) còn đắt nhất là 300.000 đồng/phòng.

Note: 

Tuy nhiên, hồi đầu năm 2014 mình lên và quay lại ở nhà nghỉ Thế Anh thì bà chủ nói do khách du lịch lên đông quá nên các nhà nghỉ đều tăng giá phòng và "nhà cô là rẻ nhất". Mình không thích cái này lắm. Cứ ở đâu quá tải là tăng giá. Bà chủ nhà nghỉ ngoài 60 tuổi cho biết, vào ngày giữa tuần thì giá chỉ 150.000-180.000 đồng. Còn cuối tuần thì 350.000 đồng/phòng. Như vậy là mức chênh lệch quá cao và đắt hơn rất nhiều ở Hà Nội. Chất lượng phòng thì bình thường, gồm 2-3 giường. Ổ cắm điện thoại ít. Được cái nhà nghỉ rộng rãi, có gần 20 phòng cho thuê.  

Sát nhà nghỉ Hùng Nhung và nhà nghỉ Thế Anh là nhà nghỉ Cao Nguyên (không phải nhà nghỉ Thảo Nguyên đâu) vừa mới xây. Hôm mình quay lại Mộc Châu vào cuối năm 2013, nhà nghỉ này vẫn còn thơm mùi sơn mới, chưa kịp khai trương, nhân viên vẫn đang hì hụi khoan treo tivi và trải ga đệm... vậy là mình xông vào ở luôn để xem nó như thế nào? Chủ nhà nghỉ cho biết, giá đặt phòng sau này sẽ là 250-300 ngàn đồng/phòng nhưng vì mình là khách mới nên chỉ lấy 200K và mình OK. Phải nói là phòng ốc đẹp và rất sạch sẽ (chắc là còn mới), chăn ga đệm đẹp, phòng đẹp và sáng sủa chẳng kém gì cái Hương Sen Hotel ở bên khu thị trấn mới. So với nhà nghỉ Thế Anh thì nhà nghỉ Cao Nguyên đẹp và mới nhất hiện nay ở khu thị trấn cũ. Tất cả các nhà nghỉ này đều nằm cách ngã ba Mộc Châu (các bạn soi Google Map sẽ rõ) khoảng 1km.

Nhà nghỉ Trường Giang nằm bên đường 6 mới (trước lối đi bản Pa Phách). Ảnh: Văn Nguyễn

Note

Bổ sung mới nhất cho năm 2014 là hiện nhà nghỉ Cao Nguyên cũng tăng giá lên khá cao so với trước. Giá phòng hiện tại lên tới 400-450 ngàn đồng/phòng.

7. Theo kinh nghiệm và sở thích của nhiều người thì nếu đi theo cặp tình nhân, vợ chồng và muốn có một chỗ ở khép kín, sạch sẽ, tiện nghi thì cứ những khách sạn lớn như khách sạn Sao Xanh, khách sạn Công đoàn, khách sạn Hương Sen… mà ở. Còn nếu các bạn đi theo kiểu du lịch bụi, đi phượt theo nhóm đông từ 5-6 đến 10 người trở lên thì cứ tìm vào các nhà trọ, nhà nghỉ bình dân hoặc muốn rẻ hơn thì thuê ở kiểu "homestay": vừa rẻ lại đúng chất du lịch bụi Mộc Châu. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về Homestay ở Mộc Châu thì xem ở đây. Còn đây là bài giới thiệu về các loại Nhà nghỉ sinh thái ở Mộc Châu.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài giới thiệu chung về danh sách các Nhà nghỉ và khách sạn ở Mộc Châu. Đây là bài viết độc quyền từ sự trải nghiệm thực tế của daisudulich.vn chỉ dành riêng cho độc giả - không cho phép các trang web khác sao chép lại dưới mọi hình thức. Mọi sao chép đều vi phạm bản quyền riêng của daisudulich.vn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

2 nhận xét:

  1. bạn ơi cho mình sđt liên hệ nhà nghỉ Cao Nguyên được ko ?

    Trả lờiXóa
  2. Mình thấy nhà nghỉ Hoa Mai có vẻ tiện và thoải mái . Khu vực nghỉ yên tĩnh, sân rộng ngắm được cả sao. Mình ở thành phố nhiều quen rồi nên cũng thấy thích. Tiện đây mình đang ở MC xem tết mèo người mông 1-9 nè. bạn nào qua chơi đê !
    à nếu ai cũng muốn qua chỗ mình thì liên hệ cô Hoa nhé: 01644047899 mà mình vừa lập hộ cô cái FB đây:

    Trả lờiXóa