Chia sẻ toàn bộ cẩm nang kinh nghiệm đi du lịch bụi Đà Nẵng của tôi cho bạn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Du lịch Đà Nẵng đẹp mà rất rẻ. Đây là bài viết chia sẻ toàn bộ cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc của tôi cho bạn tham khảo

Đà Nẵng là một khu du lịch biển sôi động và rất đẹp mà nhiều người đều thích được đặt chân đến đây.

KINH NGHIEM DU LICH DA NANG
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2014

Có lẽ, cùng với Nha Trang thì du lịch Đà Nẵng là một trong những khu giải trí và tham quan lớn và rất nổi tiếng của miền Trung. Nhiều người thích đến Đà Nẵng còn vì từ đây có thể đi ngược trở lại Huế hoặc đi xuôi Hội An hoặc tranh thủ đi lên Bà Nà ngắm cảnh.

Đi du lịch Đà Nẵng như thế nào? 


1. Từ Hà Nội hoặc TPHCM, các bạn có thể đến Đà Nẵng bằng 2 phương tiện chính là tàu hỏa và máy bay.

Thông thường, mọi người thường săn vé máy bay hoặc vé giá rẻ để vào Đà Nẵng cho nhanh. Nếu như không có nhiều điều kiện về tài chính thì có thể đi tàu hỏa cũng thuận tiện và mất khoảng hơn 1 ngày là tới.

Note

Nếu đi máy bay tới Đà Nẵng, khi ra khỏi sân bay các bạn có thể nhận một tấm bản đồ hướng dẫn du lịch Đà Nẵng miễn phí.

Từ sân bay Đà Nẵng có thể về khách sạn hoặc bãi biển Mỹ Khê bằng xe taxi. Hãng được nhiều người chọn là taxi Tiên Sa của Đà Nẵng. Bởi xe còn đẹp và mới. 

2. Do Đà Nẵng là TP nằm sát biển nên sau khi đặt chân xuống sân bay, từ sân bay Đà Nẵng về khu bãi biển cũng khá gần. Thông thường, mọi người thích đặt phòng khách sạn ở khu bãi biển Mỹ Khê. Tuy nhiên, trong điều kiện cháy phòng vào mùa cao điểm du lịch hoặc không thích mức giá cao, các bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn nằm ở bên trong thành phố, cách bãi biển vài trăm mét hoặc cả cây số cũng được.

3. Có lẽ, lịch trình đi Đà Nẵng cũng khá đơn giản. Chỉ cần book xong một phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ (nếu du lịch bụi) là coi như cơ bản xong. Tham khảo bài: Khách sạn giá rẻ ở Đà Nẵng. Như mình đã nói, đi Đà Nẵng thứ không thể bỏ qua vào mùa hè là tắm biển. Tuy nhiên, lịch trình các bạn cũng không nên ở lại đây quá lâu mà chỉ cần 1 ngày + 1 đêm là đủ thăm thú, vãn cảnh, dạo phố, tắm biển rồi.

Các địa điểm tham quan ở Đà Nẵng


Ngoài tắm biển + ăn uống, dạo chơi ở khu bãi biển Mỹ Khê và Sơn Trà thì ở Đà Nẵng cũng không có nhiều địa điểm du lịch để tham quan.

KINH NGHIEM DU LICH DA NANG 2
Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Ảnh theo Internet

Tuy nhiên, nếu muốn thì các bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy- đọc thêm bài hướng dẫn các địa chỉ cho thuê xe máy ở Đà Nẵng - và dạo chơi vòng vòng các địa chỉ như cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng và nếu thực sự đi chơi thì có thể tranh thủ đi núi Ngũ Hành Sơn. Đây là một làng chế tác đá nằm ở ngoại ô TP Đà Nẵng - mô hình du lịch cũng như ở Bát Tràng (Hà Nội). Tới đây, các bạn có thể mua đá mỹ nghệ, các đồ lưu niệm làm bằng đá. Ngũ Hành Sơn cũng không để lại nhiều ấn tượng cho mình. Tuy nhiên nếu chưa biết thì các bạn cũng nên đến để thêm so sánh và trải nghiệm.

Các địa điểm tham quan ở Đà Nẵng nếu chưa đi bao giờ

Ra thăm bán đảo Sơn Trà.

Đi xe máy hoặc thuê taxi đi ngắm cầu quay sông Hàn về đêm, cầu Rồng.

Đi thăm Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, chùa Linh Ứng

Đi thăm núi Ngũ Hành Sơn

Các bãi biển không thể bỏ qua thú vui tắm biển như bãi biển Non Nước, bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê… Trong đó, bãi biển Mỹ Khê là đông vui nhất.

Nếu có lịch trình 2 ngày ở Đà Nẵng thì có thể đi Bà Nà (như ở Hà Nội đi Tam Đảo nhưng gần hơn)

Tụ điểm uống cà phê ở Đà Nẵng:

Để cảm nhận về Đà Nẵng, các bạn không thể quên tìm đến các quán cà phê vào mỗi buổi sáng để nhâm nhi ngắm dòng người xuôi ngược và cảnh sông Hàn. Trong đó, nơi được nhiều người thích và có nhiều quán cà phê đẹp là đường Bạch Đằng - Đà Nẵng.

Nên chọn các quán có view đẹp ra sông Hàn hoặc những cây cầu đẹp như cầu Trần Thị Lý, cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng. 

Hướng dẫn đi chơi bán đảo Sơn Trà

Nếu thích khám phá, theo Văn Nguyễn, các bạn có thể thuê xe đi chơi bán đảo Sơn Trà. Đây là một địa chỉ đẹp để chụp ảnh và ngắm cảnh. Bán đảo Sơn Trà và khu Ngũ Hành Sơn đều là những điểm nằm ở xa khu trung tâm Đà Nẵng và có hai hướng đi khác nhau. Do đó cách tốt nhất là đi chơi bán đảo Sơn Trà trước, sau đó trên đường đi Hội An (nếu có) thì tranh thủ ghé qua Ngũ Hành Sơn.

Buổi sáng, sau khi tắm biển xong có thể thuê xe máy tranh thủ đi bán đảo Sơn Trà, chạy xe máy qua cầu Sông Hàn theo quốc lộ AH 17. Tại đây, có thể đi chụp ảnh tại Đài Phát sóng Sơn Trà nếu thích. Đặc biệt là nên tới chụp ảnh tại đài tượng Phật cao 29m và đứng ở đây có thể ngắm được toàn cảnh TP Đà Nẵng.

Có thể ngồi làm một cốc cà phê ở Sơn Trà ngắm cảnh hoặc chạy xe vòng quanh bán đảo sang Bãi Bắc để khám phá. Sau đó chạy quay về trung tâm theo đường Hoàng Sa. Trên đường về thì ghé qua chùa Linh Ứng rồi về qua cầu Rồng.

Chiều tham quan Bảo tàng Chăm Pa rồi lại quay về Đà Nẵng tắm biển. 

Note về kinh nghiệm tắm biển

Như đã nói, đi Đà Nẵng không thể bỏ qua tắm biển. Nếu muốn tránh nắng thì nên dậy sớm và tắm vào độ 5-6g sáng hoặc chờ tới 17-18g chiều. Còn lại, nếu tắm muộn hơn hoặc sớm hơn thì sẽ nắng nóng gay gắt vào mùa hè và cũng rất ít khách tắm.

Nhưng có một lịch trình khác cũng hay, đó là nếu đi bán đảo Sơn Trà thì theo kinh nghiệm, các bạn có thể đi vào tầm 17 giờ chiều là thời điểm đẹp nhất để được ngắm hoàng hôn Đà Nẵng. Lúc đó trời cũng không quá nắng. Cứ đi dọc theo đường Trường Sa hoặc Hoàng Sa để ngắm bãi biển Mỹ Khê. 

4. Tuy nhiên, nếu từ Hà Nội hoặc TPHCM đến Đà Nẵng và là lần đầu tiên đến thành phố bên sông Hàn thì không nên chỉ đi loanh quanh vài địa chỉ trong nội thành mà mọi người thường tranh thủ đi các điểm xa nằm ở lân cận theo lịch trình khoảng 4 ngày + 3 đêm hoặc hơn (nếu như còn đi cả Nha Trang, Đà Lạt hoặc Huế).

KINH NGHIEM DU LICH DA NANG 3
Sông Hàn Đà Nẵng về đêm

Trong đó, daisudulich.vn sẽ vẽ cho các bạn một lịch trình đi ngắn ngày nhất, đơn giản nhất là từ Đà Nẵng đi Bà Nà và từ Đà Nẵng đi Hội An. Và nếu như vậy, các bạn phải lên một lịch trình rất cụ thể mới có thể sắp xếp được.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng


5. Mình tạm vẽ ra cho các bạn một lịch trình như dưới đây để tham khảo:

Ngày đầu đặt chân tới Đà Nẵng, nếu vào buổi sáng có thể tranh thủ đặt vé đi luôn Bà Nà. Thăm và ăn trưa, chụp ảnh lưu niệm ở Bà Nà. Sau đó, chiều là sút về luôn TP Đà Nẵng. Nên về sớm để đi tắm biển. Chiều dạo lòng vòng và tối ra bãi biển ăn hải sản, thưởng thức gió biển.

Nếu đặt chân tới Đà Nẵng muộn thì chiều đó nên đi tắm biển, tranh thủ đi chơi các điểm ở gần bằng taxi hoặc xe máy. Đêm ra biển ăn hải sản. Sáng sau đi lên Bà Nà chơi. Từ đây lại có 2 phương án. Một là đêm ngủ lại Bà Nà nếu các bạn thích. Hai là trở về vào tầm gần chiều và đi luôn Hội An. Đêm đó ngủ ở Hội An- các bạn tìm đọc thêm phần giới thiệu Kinh nghiệm du lịch Hội An ở đây. Còn nếu từ Đà Nẵng đi Bà Nà thì như thế nào?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :