Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hội An

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Kinh nghiệm du lịch Hội An. Đi Hội An như thế nào? Đây là bài viết của Văn Nguyễn dành cho những người lần đầu tiên đến Hội An và muốn đi theo kiểu du lịch bụi.


Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hội An
Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hội An

Hội An đã là điểm du lịch quen thuộc và nổi tiếng đối với khách du lịch cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với những người chưa từng đến Hội An thì nơi đây vẫn còn là một địa chỉ mới lạ, rất muốn đến thăm.

Đây là những thông tin do Văn Nguyễn sưu tầm - tổng hợp lại từ nhiều nguồn và bằng chính trải nghiệm của Văn Nguyễn.

Hướng dẫn đi Hội An

Để đi tới Hội An, các bạn có thể đi bằng tàu, xe ô tô hoặc bằng máy bay. Mặc dù thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng Hội An lại rất gần khu du lịch Đà Nẵng. Do đó mọi người thường kết hợp đi Hội An và Đà Nẵng. Các bạn sẽ đặt chân tới Đà Nẵng trước sau đó đi chơi Hội An. Nếu chưa đọc bài giới thiệu về Đà Nẵng, các bạn có thể đọc thêm Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng.

Do Hội An không có ga tàu – bến xe nên mọi việc di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hay xe ôtô đều phải tập trung ở Đà Nẵng. Từ Đà nẵng các bạn thuê xe taxi (hoặc bus) chạy thêm 30-40km để về “Phố Hội”.

Note

Cũng có thể thuê xe máy ở Đà Nẵng rồi đi Hội An. Đây là các địa chỉ Thuê xe máy tại Đà Nẵng.

Nếu đi theo nhóm hoặc gia đình và cần đặt xe về Hội An các bạn có thể liên hệ anh Hùng 0906573153.

Nếu lịch trình ngắn, các bạn có thể chỉ đến Hội An trong vòng 1 ngày cũng được. Nếu lịch trình dài, có thể ngủ lại ở đây 1 đêm. Nếu vào đêm rằm sẽ có “Đêm rằm Phố Hội”.

Sở thích của nhiều người khi đi Hội An là đi bộ hoặc thuê xe đạp chạy vòng vòng. Hội An nhỏ bé, nên không cần phải bản đồ cũng được.

Nếu có thể, các bạn nên lên lịch trình đi Hội An vào đúng đêm rằm hoặc mùng 1 Âm lịch. “Đêm phố cổ” sẽ cấm xe máy, đèn điện, nhà nhà đốt đèn lồng, có phố đi bộ, hát dân ca, hò xứ Quảng… Tại bến Bạch Đằng có thể mua vé lên tàu nghe hát dân ca hò xứ Quảng.

Các địa điểm tham quan ở Hội An

Theo Văn Nguyễn, đi Hội An chủ yếu là “ngó” Phố cổ Hội An và tắm biển Cửa Đại nếu đam mê tắm biển. Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng lịch trình, các bạn có thể đi thăm các địa điểm sau:

- Chùa Cầu.
- Nhà cổ 77 Trần Phú và 101 Nguyễn Thái Học
- Các hội quán như Hội quán Quảng Đông thờ Quan Công nằm trên đường Trần Phú, Hội Quán Trung Hoa thờ bà Thiên Hậu, Hội quán Hải Nam thờ 108 Hoa kiều chết oan dưới thời vua Tự Đức, Nhà trưng bày gốm sứ mậu dịch Hội An nằm trên đường Trần Phú...

Từ Hội An đi biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại: nằm cách Phố cổ Hội An chỉ khoảng 5km về hướng Đông. Đây là bãi tắm đẹp, cát mịn và sóng nhỏ và được nhiều người thích. Đây cũng là nơi du khách nước ngoài ra tắm rất đông.

Mua sắm đồ lưu niệm

Ở Hội An có rất nhiều thứ để mua về làm quà như đèn lồng, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm… Một điểm đặc biệt là các món quà lưu niệm ở đây chủ yếu là sản phẩm thủ công, vì thế mà chúng rất tinh tế. Nếu là tín đồ thời trang, các bạn đừng bỏ qua cơ hội đặt làm dép thủ công và may quần áo ở đây.

Quần áo lụa tơ tằm: Bạn nào muốn mua hoặc may cho người thân hoặc mua cho mình áo dài cứ ra đây mà mua và may. May vừa đẹp mà rẻ hơn  rất nhiều khác. May quần áo ở đây cũng siêu nhanh và rẻ. Đặt sáng chiều có thể lấy.

Dép Hội An rất phong phú và đẹp. Nhìn đế dép của các hàng, nếu hàng nào đẹp thì nên đặt ở hàng đấy. Có thể đặt theo chân mình từ sáng, chiều lấy ngay. Nên đặt sớm và chọn hàng để có thể mua được đôi như ý.

Hi vọng những dòng giới thiệu cơ bản về kinh nghiệm du lịch bụi Hội An trên đây sẽ giúp các bạn có được chút thông tin ban đầu để thực hiện một chuyến đi Hội An có nhiều mới mẻ và không bị bỡ ngỡ. Còn đây là những thông tin về những khách sạn giá rẻ ở Hội An.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :