Bài 5: Hỏi về các nhà nghỉ homestay ở Mộc Châu - Sơn La

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Danh sách và địa chỉ, số điện thoại liên lạc của các nhà nghỉ kiểu homestay ở khu du lịch Mộc Châu - Sơn La. Giới thiệu mô hình nhà nghỉ Homestay tại Mộc Châu. Đi Mộc Châu ở đâu rẻ và tiện nhất? Giá nhà nghỉ homestay. Nhà nghỉ Mộc Châu giá cực rẻ cho sinh viên - dân Phượt.

Trong bài trước, daisudulich.vn đã giới thiệu về danh sách các nhà nghỉ và khách sạn ở Mộc Châu. Còn đây là bài nói riêng về mô hình homestay dành cho dân Phượt, các bạn trẻ đi du lịch bụi.

Những nhà nghỉ homestay giá rẻ


1. Có lẽ, những nhà nghỉ sang và giá hơi mắc một chút sẽ không phù hợp lắm với dân phượt và du lịch bụi. Vì thế, mình không khuyên các bạn ở những nơi đó. Nếu du lịch bụi theo kiểu nhóm đông, sinh viên, bạn trẻ thì các bạn cứ tìm vào những khu nhà trọ không tên, không có biển hiệu mà ở. Giá cực rẻ. Một phòng chỉ 100-150K cho 2-3 người.

Nha san 88 Moc Chau
Đây là nhà sàn 88 Mộc Châu. Ảnh theo dulichmocchau

Mình xin giới thiệu, cũng ở khu thị trấn cũ, từ chỗ khách sạn Công đoàn xuôi về khu chợ 70 khoảng vài cây số, một địa chỉ mà nhiều người cũng thường thích, đó là nhà nghỉ bình dân Thảo Nguyên -  SĐT: 01277009909.

Chủ nhà là chị Nguyễn Mỹ Hòa (SN 1980, là cô giáo cấp 2 ở xã Chiềng Khoa). Nhà của chị Hòa là một cái nhà khá to, 3 tầng nằm đối diện cây xăng 70. Tầng 1 hiện nay cho thuê bán máy vi tính và đồ nội thất. Tầng 2 gia đình ở còn tầng 3 gồm 4 phòng rộng cho các bạn trẻ ở theo kiểu "homestay".

Cũng vì vậy, chị Hòa và mẹ chồng và chồng (anh chồng là cán bộ thuế của huyện, khá hiền lành, nhiệt tình) sẵn sàng phục vụ luôn ăn uống nếu các bạn có nhu cầu. Nếu chỉ nghỉ thì giá là 50 ngàn đồng/người. Ngoài ra chị Hòa còn cho thuê cả xe máy- xe của gia đình, nhưng giá cũng không rẻ hơn so với giá chung là 200K/ngày - không gồm tiền xăng (các bạn khéo miệng mặc cả không biết có được giảm không).

Kể lại một câu chuyện

Có một lần mình đi cùng bạn gái lên Mộc Châu bằng xe khách, theo lời giới thiệu mình gọi điện cho Hòa để đặt chỗ ngủ tạm qua đêm. 8g đêm xe rời Hà Nội, lên đến nơi thì 2g sáng. Vậy mà Hòa vẫn thức để đợi mở cửa cho khách. Xe đỗ ở ngoài đường 6 mới, chỗ ngay nhà nghỉ Trường Giang, nên mình phải đi taxi về trong khu chợ 70 (khoảng 2-3km).

Trời tối và mù sương, vòng đi vòng lại tìm mãi mới thấy nhà bạn ấy, hóa ra nó nằm ngay ở đối diện cây xăng. Anh taxi nói ở đây chỉ có nhà nghỉ Thảo Nguyên, không biết chỗ nào là cơ sở Thảo Nguyên cả. Hòa là một cô giáo cấp 2, người đậm và mộc mạc, còn khá trẻ. Hòa bảo: "Em làm giáo viên. Hai vợ chồng là công chức, lương cũng chỉ đủ sống nên mở thêm chỗ trọ cho các bạn trẻ để tăng thêm chút thu nhập thôi".

Ngủ qua 1 đêm, sáng hôm sau mình bảo tối sẽ không về đây nữa mà sẽ ra chỗ khác ngủ cho biết Mộc Châu thế nào, rồi cũng chỉ vứt lại 1 cái chứng minh thư và xách xe của Hòa đi khắp các điểm tham quan... nhưng Hòa vẫn rất vui vẻ. Tối đó mình ra khách sạn Sao Xanh ở. Gọi điện cho Hòa hỏi có cần trả xe, thanh toán tiền phòng không? Hòa vui vẻ bảo: "không cần vội đâu, cứ khi nào anh về thì gửi em cũng được".

Homestay Thao Nguyen o Moc Chau
Phòng ngủ ở Homestay Thảo Nguyên theo kiểu gia đình cho giới trẻ

Tận chiều hôm sau nữa mình mới quay trở lại trả xe, gửi Hòa 500K cả tiền thuê xe 2 ngày và tiền ngủ trọ đêm trước và nhờ Hòa hỏi xem có xe nào về HN nữa không vì lúc đó là 3-4g chiều, nghe nói không còn xe nào xuôi nữa trong khi lại cần về sớm chút. Hòa bảo: "Anh cứ yên tâm, em sẽ gọi được xe về cho anh" rồi cầm điện thoại gọi 1 hồi là xe đến thật. Hòa cầm tiền mà phân vân, rồi rút ra tờ 20K đưa mình bảo: "em gửi lại anh chút quà, lần sau nếu lên anh lại vào nhà em nữa nhé" - nhưng mình từ chối bảo Hòa cứ cầm, gọi giúp được xe cho mình là tốt lắm rồi. Sau đó, Hòa còn bỏ thời gian chở bạn gái mình đi chợ và mua sắm nữa. Hòa nói: "Khi nào cần mua thịt trâu khô thì cứ nhắn trước cho em, em tìm chỗ ngon cho anh chị".

Không chỉ riêng Hòa mà ở Mộc Châu còn rất nhiều người đậm đà tình cảm và có một chút rụt rè trong làm du lịch như thế. Mình thích những nơi như thế. Dọc đường, mình cũng gặp  rất nhiều chủ nhà sẵn sàng chở khách từ nhà ra tận bến xe hoặc chỗ có xe chạy qua một cách rất là chu đáo, dường như ai cũng niềm nở muốn khách lần sau quay trở lại nhà mình lần nữa.

2. Một trong những địa chỉ homestay khác mà nhiều bạn trẻ cũng thích là nhà anh Thanh. SĐT: 0123.918.2448. Giá tính theo người là 50K/người. Nói chung, nhà cửa sạch sẽ, chăn ấm đệm êm. Nếu các bạn có nhu cầu thì anh Thanh cũng có thể phục vụ ăn ngay tại nhà với các món đặc sản theo nhu cầu như bê chao, măng đắng, cá suối, thịt trâu… Tại đây, các bạn cũng có thể thuê xe máy của anh Thanh để đi chơi các điểm nổi tiếng. Giá thuê là 200K/ngày (tự đổ xăng).

3. Thêm một địa chỉ homestay khác là nhà chị Hương: 0912.351.186 - nhà nghỉ sinh thái ở tiểu khu 2 thị trấn Mộc Châu.

4. Cơ sở “Homestay” nhà chú Hòa- địa chỉ số 26 đường Vừ A Dính, cách bến xe Mộc Châu khoảng 100m. Nhà có khoảng 5 phòng ngủ được xây trên quả đồi khá rộng và cũng không có biển hiệu, chỉ người quen giới thiệu cho nhau. Số điện thoại của con gái chú Hòa đây: 0916353759. Giá phòng tháng 11-2013 là 250K/phòng riêng biệt (hiện tại mình chưa cập nhật được).

Note

> Nếu đi Phượt và du lịch bụi thì nên ở các nhà nghỉ kiểu homestay - nhà nghỉ bình dân giá cực rẻ cho tiết kiệm các bạn nhé.

Tuy nhiên nói gì thì nói, theo daisudulich.vn thì đây cũng chỉ là nơi để ở kiểu “homestay” và chỉ phù hợp với các bạn trẻ, sinh viên, dân đi du lịch bụi thôi vì chỗ ở cũng theo kiểu gia đình, có khi các bạn phải trải chăn đệm ra sàn mà ngủ chứ không được riêng rẽ và đẹp long lanh như khách sạn. Được cái, hầu như các phòng đều thiết kế khép kín và phòng rất rộng nên ở cũng thoải mái.

Còn nếu đi cùng cả gia đình, người yêu thì không nên ở chỗ này nếu các bạn muốn có một không gian riêng, độc lập tự do thì cứ ra các nhà nghỉ bình dân hoặc khách sạn như trong bài trước daisudulich.vn đã nói rất chi tiết.

Homestay o Moc Chau
Nhà sàn Mộc Châu Xanh. Ảnh: dulichmocchau

Ngoài ra, đi chơi Mộc Châu còn có 2 hình thức ở khác nữa, đó là thuê ở nhà sàn và ở các khu nhà nghỉ sinh thái. Giá cả cũng rất rẻ không kém gì các nhà nghỉ homestay . Ở đâu là sở thích của các bạn. Nếu muốn quan tâm thêm thì các bạn đọc bài: Nhà nghỉ sinh thái Mộc Châu. Còn đây là tất cả bài viết về Mộc Châu trên daisudulich.vn.

Đây là những bài viết độc quyền và dày công trải nghiệm từ chính thực tế của daisudulich.vn chứ không phải ngồi nhà tổng hợp như nhiều trang web và blog khác. Do đó, nếu thực sự bổ ích, các bạn đừng quên like và chia sẻ cho bạn bè tham khảo. Bài viết là độc quyền sở hữu của daisudulich.vn - không cho phép các trang web khác sao chép dưới mọi hình thức.

Do các thông tin nêu ra liên tục biến đổi nên daisudulich.vn sẽ liên tục thay đổi lại cho phù hợp. Vì vậy, những thông tin mà các trang khác copy lại gây thiệt hại cho độc giả thì daisudulich.vn không chịu trách nhiệm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

2 nhận xét:

  1. cho e hỏi e định đi 1 mình và ở kiểu homestay, ở cố định 1 nhà khoảng 2 ngày có đc ko ạ? giá khoảng bn ạ? và nên ở homestay nào cho tiện đi chơi? e cám ơn

    Trả lờiXóa
  2. Chào em. Câu hỏi của em anh đã trả lời trong rất nhiều lần tại blog cũ. Do thị trấn Mộc Châu khá nhỏ nên nói chung ở đâu cũng thuận tiện cả vì các địa điểm du lịch tham quan nằm rải rác ở cả hai phía thị trấn cũ và mới.

    Tuy nhiên nếu để cho rẻ nhất thì em nên liên lạc ở tại nhà của cô giáo Hòa như trong các bài viết anh đã nhắc tới. Tại đó là trung tâm của thị trấn cũ, đi ăn uống cũng tiện.

    Em thích ở bao nhiêu ngày là nhu cầu của em mà. Giá cả khá rẻ, em có thể gọi điện cho chị Hòa để hỏi giá cập nhật nhé.

    Trả lờiXóa