Kinh nghiệm và lịch trình Phượt Mai Châu bằng xe máy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Phượt Mai Châu - Hòa Bình bằng xe máy | Đi xe máy lên Mai Châu là lựa chọn của hầu hết dân Phượt và các bạn trẻ. Cuối tuần rời Hà Nội theo đường QL 6, chỉ sau khoảng 4-5 giờ đồng hồ là có mặt ở Mai Châu.

 Nếu các bạn chưa đi Phượt Mai Châu bao giờ thì đây là những hướng dẫn sơ bộ về Lịch trình Phượt Mai Châu bằng xe máy của Văn Nguyễn cho các bạn tham khảo.

LICH TRINH PHUOT MAI CHAU

- Tương tự như đi Mộc Châu, từ  Hà Nội, các bạn đi lên TP Hòa Bình với tổng quãng đường là 60km. Sau đó đi thêm chừng 50-60km nữa là tới Mai Châu. Bản làng Mai Châu nằm ở bên dưới  quốc lộ 6. Từ đây, phải đi thêm vào khoảng 4-5km nữa.

- Theo Văn Nguyễn, nếu đi Mai Châu bằng xe máy sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Từ đoạn qua thị trấn Xuân Mai, cảnh sắc núi non nằm 2 bên đường bắt đầu cuốn hút các bạn. Có chỗ vòng vèo một chút song nói chung khá dễ đi. Còn từ TP Hòa Bình lên Mai Châu thì có 2 điểm cần quan tâm là vượt đèo Dốc Cun (ngay khi ra khỏi phường Chăm Mát -TP Hòa Bình) và đèo Thung Khe (dài 7km và cao hơn đèo Dốc Cun).

- Chỉ cần qua đèo Thung Khe một đoạn là sẽ tới thị trấn Mai Châu. Trước khi đi vào Mai Châu, các bạn cần nhớ là có 1 địa điểm mà nhiều bạn trẻ đều dừng chân để chụp ảnh. Đó là cột cờ Mai Châu.

- Đứng ở chỗ cột cờ, có thể ngắm toàn bộ thị trấn Mai Châu, thung lũng ruộng bậc thang đẹp như bức tranh thủy mạc bên dưới.

Note về đèo Thung Khe

> Đèo Thung Khe là một con đèo đẹp trong cảm nhận của Văn Nguyễn. Có đoạn sẽ rất mù sương. Hôm trước không mù nhưng hôm sau lại mù mịt, tầm nhìn chỉ còn 5-10m nếu đi vào mùa đông, mùa xuân.

> Trên đỉnh đèo là nơi bây giờ có cả dãy hàng quán rất đông vui xôm tụ. Mọi người có thể dừng chân ăn lót dạ và chụp ảnh.

Lịch trình đi Mai Châu thường là 2 ngày đến 3 ngày. Nếu đi 1 ngày sẽ rất mệt. Thông thường nếu đi Phượt Mai Châu bằng xe máy, các bạn trẻ sẽ ngủ lại Mai Châu 1 đêm và hôm sau đi Mộc Châu luôn. Hoặc có khi chỉ tạt vào Mai Châu ăn trưa, coi Mai Châu là điểm dừng chân.

LICH TRINH PHUOT MAI CHAU 2
Du khách nước ngoài rất thích Phượt Mai Châu. Ảnh theo Internet

Còn nếu chỉ đi riêng Mai Châu rồi quay về thì đây là lịch trình sơ bộ của Văn Nguyễn:

+ Ngày 1: Từ Hà Nội đi Xuân Mai (đường Hồ Chí Minh) rồi vào Lương Sơn Hòa Bình. Từ đây, các bạn sẽ có 2 lựa chọn: Một là đi thẳng QL 6 lên TP Hòa Bình để thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình (nếu các bạn chưa từng lên đó, mà đi lên thăm nhà máy thì cũng sẽ mất cả 1 buổi sáng, có thể còn leo lên khu tượng đài Bác Hồ để chụp ảnh. Vé vào tham quan hầm thủy điện Hòa Bình là 30K - Văn Nguyễn chưa check lại được). Hai là từ xã Lâm Sơn - Lương Sơn, các bạn rẽ trái đi hướng Kim Bôi luôn (hình như gọi là đường Bãi Nai - Hố Nai).

Note

> Khoảng cách đường từ Hà Nội đi Mai Châu là 155-160km.

Nếu đi nhanh, chỉ trưa là tới Mai Châu. Có thể vào thẳng các bản Lác, Pom Cọn, bản Văn để dạo chơi, ăn uống ở đây, thuê nhà sàn ngủ, tối xem biểu diễn múa xòe Thái và tổ chức đốt lửa trại nếu đi đông theo nhóm.

+ Ngày 2: Buổi sáng có thể đi xe máy lên khu vực lòng hồ Hòa Bình theo hướng xã Phúc Sạn hoặc đi ngược hướng lên Sơn La, sau đó rẽ vào đường 6 cũ, trên đường đi qua 1 con thác cũng khá đẹp. Từ Phúc Sạn nếu lịch trình đi dài hơn thì có thể ra xã đảo Tân Mai. Nếu không thì quay trở về thị trấn Mai Châu và ăn trưa. Buổi chiều hỏi đường đi xã Bao La, Piềng Vế (nằm ở ven quốc lộ 6 từ Mai Châu đi hướng Mộc Châu). Một địa chỉ khác còn thú vị hơn nhưng đi khá xa, đó là lên đỉnh Pù Pin (có nghĩa "mây bay") là đỉnh cao nhất của huyện Mai Châu.

+ Ngày 3: nếu không đi lên Mộc Châu thì các bạn chuẩn bị lên đường về. Lúc này, các bạn có thể không đi theo đường 6 cũ nữa mà đi theo đường 12B về thị trấn Thanh Hà (Kim Bôi) và nếu đi thẳng là xuôi về  tận thị trấn huyện Kim Bảng - Phủ Lý (Hà Nam). Nhưng không về tận Kim Bảng mà chỉ đi tới thị trấn Bo của huyện Kim Bôi, rồi qua chợ Bến về huyện Vân Đình-Ứng Hòa (Hà Nội)- tức là đường đi chùa Hương rồi quay lên Ba La hoặc hỏi thăm đường Hồ Chí Minh về lại Xuân Mai rồi về Hà Đông.

Đoạn đường từ Mai Châu về Kim Bôi khá đẹp. Nếu qua Sào Báy-Kim Bôi vào mùa dưa hấu thì dưa trồng nhiều vô kể mà giá rẻ. Nếu thích, các bạn kết hợp đi du lịch tắm suối khoáng nóng Kim Bôi. Tại thị trấn Thanh Hà có nhiều vườn cam. Có thể hỏi mua mang về làm quà vì giá rẻ.

Trên đường từ Mai Châu về Kim Bôi có thể tranh thủ rẽ vào thăm khu du lịch Lũng Vân, sau đó đi theo đường nhỏ chạy dọc sông Cái về đường Hồ Chí Minh-Kim Bảng. Nếu thích cũng có thể vào khu bảo tồn Ngổ Luông-  nơi phong cảnh cũng rất đẹp vào mùa xuân.

Ngoài ra, lịch trình Phượt Mai Châu còn có thể kết hợp với nhiều địa điểm khác như đi khu du lịch Thung Nai. Và cách mà nhiều người thích nhất là kết hợp đi Mai Châu với Mộc Châu (chỉ đi thêm có 60km nữa). Nếu đi lịch trình kết hợp Mai Châu - Mộc Châu thì sẽ có một chuyến đi rất nhiều trải nghiệm.

Theo Văn Nguyễn, so với đi Phượt Mộc Châu thì đi Mai Châu còn đơn giản hơn nhiều vì khoảng cách khá gần và lịch trình cũng không phức tạp.

Nếu các bạn không thích đi bằng xe máy mà muốn đi Mai Châu bằng xe khách thì xem ở đây. Còn đây là tất cả các thông tin bổ sung về Kinh nghiệm đi Mai Châu nói chung để tham khảo thêm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :