Lịch trình đi Mai Châu bằng xe khách

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đi du lịch Mai Châu Hòa Bình bằng xe khách như thế nào | Có nhiều người không có điều kiện đi xe máy lên Mai Châu thì có thể ra các bến bắt xe khách đi Mai Châu cũng là một lựa chọn. Lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Bản Lác - Mai Châu. 

Do đó, trong bài hôm nay, Văn Nguyễn sẽ nói riêng về kinh nghiệm đi Mai Châu bằng xe khách cho những bạn đang cần quan tâm.

DI MAI CHAU BANG XE KHACH

Hiện nay, xe đi Mai Châu-Hòa Bình cũng như Mộc Châu các bạn có thể xuất phát từ hai địa chỉ là Bến xe Mỹ Đình và Bến xe Yên Nghĩa Hà Đông của Hà Nội. Ở Mỹ Đình thì nhiều xe hơn nhưng từ Yên Nghĩa xe chạy thẳng luôn. 

Lịch trình như sau:

1. Ngày thứ nhất: 

- Mọi người có thể bắt xe khách đi Sơn La tại bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa (Hà Đông). Giá vé khoảng 90K-110K/khách (bổ sung của Văn Nguyễn: nếu đi thẳng Mộc Châu = 180K-200K/vé - các xe mới tăng giá).

- Nếu các bạn ở khu vực miền Trung hoặc Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa... thì có thể chọn tuyến xe đi Quan Hóa (Thanh Hóa). Từ đây, các xe khách sẽ đi Mai Châu theo 2 hướng: Một là đi đường Kim Bảng lên ngã ba Mãn Đức - Cao Phong rồi đi Mai Châu. Hai là chạy thẳng Quan Hóa - Mai Châu.
- Ở đây, Văn Nguyễn chỉ tập trung nói về chặng Hà Nội - Hòa Bình - Mai Châu và thậm chí Mộc Châu. Nếu các bạn bắt xe khách đi thị trấn Mai Châu thì xe sẽ vào thị trấn. Từ đây các bạn có thể đi vào các bản cũng không xa lắm. Tuy nhiên, nếu các bạn bắt xe đi Mộc Châu Sơn La thì họ không vào thị trấn Mai Châu mà sẽ thả khách trên đường QL 6. Từ đây các bạn sẽ phải bắt xe ôm vào. 

- Sau khi tới thị trấn Mai Châu, các bạn có thể thuê nhà nghỉ ở lại thị trấn. Nếu muốn ở bản thì vào Bản Lác.

- Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì nếu không muốn ồn ào, và muốn tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ, mọi người nên vào bản Pom Cọn để thuê nhà sản ngủ. Do bên Bản Lác hiện nay đã thương mại hóa nhiều. Nhưng chắc chắn là bên Bản Lác sẽ đông vui, tấp nập hơn.

Giá tiền thuê nhà sàn tại Bản Lác và Pom Cọn là 50.000 đồng/đêm. Theo mình để ý, giá cả nhà sàn, phòng nghỉ ở Mai Châu từ 10 năm nay cũng chỉ tăng có chút ít. Nếu các bạn muốn thực sự yên tĩnh hơn nữa thì có thể sang nghỉ kiểu homestay tại bản Nhót hoặc bản Văn của Mai Châu cách đó khoảng hơn 2km, nhưng sẽ hơi buồn vì bản Nhót giờ vẫn chưa có một chút thương mại hóa nào.

- Nếu ở Bản Lác, mọi người có thể đặt các chủ nhà sàn nấu nướng ăn luôn tại đây. 

- Nếu khởi hành từ Hà Nội vào buổi sáng cuối tuần, thì chỉ tầm trưa là có mặt ở Mai Châu. Buổi chiều, các bạn có thể thuê xe đạp (giá khoảng 30-50K) hoặc đi bộ đi chơi tại các bản Lác, bản Pom Cọn, bản Văn, bản Nhót. 

- Buổi tối ở Mai Châu - hình thức giải trí chủ yếu của khách du lịch là đốt lửa trại hoặc thuê các đội văn nghệ người Thái biểu diễn nhảy sạp múa hát. Giá thuê lửa trại là 700.000 đồng còn đội văn nghệ là 700K đến 1 triệu đồng. 

2. Ngày thứ 2: 

- Sau một đêm thưởng thức không khí Mai Châu, hôm sau các bạn có thể đi chơi tại hang Mỏ Luông hoặc hang Chiều để leo núi.

Note

Để leo lên hang Chiều thì phải leo bộ khoảng 1,5 – 2km vì hang nằm trên núi.

Từ đỉnh núi có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Mai Châu nằm gọn trong 1 thung lũng ruộng bậc thang đẹp như tranh nếu vảo mùa đổ nước.

- Nếu chỉ có lịch trình đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm thì sau khi leo núi xong, các bạn về qua chợ huyện Mai Châu mua sắm đặc sản. Sau đó chuẩn bị ra đường chính bắt xe khách về lại Hà Nội.

Note

> Từ khoảng sáng sớm đến 3-4 giờ chiều đều có xe từ trên Sơn La - Mộc Châu chạy về qua Mai Châu. 

3. Nếu lịch trình đi Mai Châu 3 ngày 2 đêm thì nên thuê xe máy ở trong bản để đi khám phá những bản xa hơn. Một trong những nơi để đi xe máy đó là đi vào đường quốc lộ 6 cũ tới khu lòng hồ Hòa Bình. Hồ thủy điện Hòa Bình ăn từ TP Hòa Bình lên tận Mai Châu. Phong cảnh lòng hồ rất đẹp. Nếu thích các bạn có thể thuê xuồng máy, khoảng 100-120K ra tận các xã đảo chơi, ở đây còn giữ nguyên nét bản sắc cả về tập quán, văn hóa.

Trên đường đi ra lòng hồ, các bạn có thể tham quan chụp ảnh tại xã Bao La và Piềng Vế (chỗ này có rất nhiều tour xe đạp cho khách Tây).

Đi du lịch Mai Châu bằng xe khách thì cũng tương tự như đi Mộc Châu. Nếu thông tin còn chưa rõ, các bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn kinh nghiệm đi Mộc Châu bằng xe khách để có thêm thông tin. Còn đây là tất cả thông tin Kinh nghiệm Du lịch Mai Châu - một bài viết riêng và chi li của Văn Nguyễn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :