Tổng hợp kinh nghiệm đi ăn chơi tại Đại Nam Văn Hiến

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Cuối tuần, rất nhiều người dân và khách du lịch ở Sài Gòn kéo lên vui chơi tại khu Đại Nam của tỉnh Bình Dương. Đây là tổng hợp những Kinh nghiệm đi Đại Nam Văn Hiến của Văn Nguyễn để các bạn tham khảo trước khi quyết định khám phá.

1. Đại Nam Văn Hiến ở đâu?

- Đại Nam Văn Hiến là tên một khu du lịch rất nổi tiếng và hoành tráng với nhiều kỷ lục của tỉnh Bình Dương – nằm lân cận TPHCM.
 
Kinh nghiem di Dai Nam Van Hien 1
Kinh nghiệm đi Đại Nam Văn Hiến ăn chơi cuối tuần

- Không chỉ người dân Sài Gòn mà khách du lịch khắp nơi đều thích đến đây 1 lần.

- Để tới được Đại Nam Tiên Cảnh, đầu tiên các bạn phải tìm tới TP Thủ Dầu Một. Từ trung tâm TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, chỉ cần đi thêm khoảng 6-7km nữa theo QL 13 lên phía Tây Bắc, qua ngã tư Sao một đoạn  là tới khu du lịch Đại Nam nằm ở địa phận phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một.

- Khu du lịch Đại Nam cách TPHCM khoảng 40km, chỉ chạy xe trong vòng 45 phút. Tham khảo thêm bài: Từ Sài Gòn đi Đại Nam bằng xe buýt.

Note

> Như vậy, khu du lịch Đại Nam nằm rất gần Sài Gòn.

2. Đi Đại Nam ăn uống thế nào, ngủ nghỉ ở đâu?

- Hiện nay, tại khu du lịch Đại Nam đã có cả một hệ thống nhà hàng, khách sạn xây dựng hoành tráng để phục vụ những ai có nhu cầu ngủ lại.

- Về ăn uống, tại các phân khu vui chơi giải trí như tắm biển, vườn thú… đều có nhà hàng, quán ăn được bố trí phục vụ nhu cầu của khách.

Kinh nghiem di Dai Nam Van Hien 2

- Song nhận xét chung  của Văn Nguyễn là ăn uống ở trong khu du lịch Đại Nam cũng chỉ bình thường như bao khu du lịch nhân tạo khác, không có gì đặc sắc.

- Giá cả cũng không rẻ. Phải nói thẳng là rất đắt đỏ. Tuy nhiên các loại đồ ăn nước uống ở đây đều được niêm yếu công khai nên không lo bị chặt chém.

Lời khuyên

Theo Văn Nguyễn và kinh nghiệm của nhiều người, nếu có thể, các bạn nên đem theo cả thức ăn đồ uống theo nhưng cần những đồ gọn nhẹ để ăn trưa, bởi như đã nói đi trong cả vùng địa hình rộng lớn như thế, càng ôm theo nhiều càng mệt.

Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê lều bạt cắm trại. Nếu đi đông, các bạn trẻ càng nên mang theo đồ ăn để tiết kiệm được một khoản và có thể dựng lều lên để vui chơi ăn uống vào buổi trưa.

- Có thể đi một lần các bạn vẫn chưa thăm thú được hết các phân khu, tham gia được tất cả trò chơi nhưng cũng chỉ nên đi chơi trong ngày, không nên ở lại vì tốn tiền thuê khách sạn.

3. Một vài kinh nghiệm khi đi Đại Nam

- Do khu du lịch Đại Nam-Bình Dương rất rộng nên việc đi lại, tham quan sẽ gây cảm giác khó chịu cho mọi người vào mùa hè khi trời nắng nóng.

- Trong tương lai, khi cây xanh được trồng nhiều thì có thể sẽ đỡ mệt hơn.

- Vì vậy, kinh nghiệm dành cho mọi người là nên tránh đi Đại Nam vào mùa hè. Thời điểm nên đi vui chơi ở đây vào khoảng thời gian từ tháng 8-9-10 về cuối năm là đẹp nhất. Còn bắt đầu từ tháng 3-4 là trời nắng nóng rồi.

Kinh nghiem di Dai Nam Van Hien 3
Quảng trường khu du lịch Đại Nam

- Thực sự, vào mùa hè mà đi Đại Nam thì rất mệt mỏi. Chỉ cần đến cổng mà đã gặp cả biển người, phải phơi mình dưới cái nắng nóng như lửa sẽ làm các bạn không còn hứng thú nào nữa.

- Nên tránh đi vào các ngày lễ như 30-4, 1-5, mùng 2-9 vì sẽ trở nên quá tải, làm chuyến vui chơi của bạn giảm đi nhiều phần thú vị.

- Do địa hình quá rộng lớn và hoành tráng nên di chuyển qua lại từ khu này sang khu kia chắc là các bạn không thể đi bộ được đâu. Để cho khỏi mệt, các bạn nên thuê một chiếc xe đạp đôi sẽ tiện lợi hơn. Và muốn đỡ mệt hơn nữa thì có thể đi xe điện hoặc ngồi xe lửa nhưng cảnh tranh giành nhau lên xe lửa như thời bao cấp vẫn xảy ra mỗi dịp lễ, tết, cuối tuần... có thể làm bạn không vui lắm. Nếu đi xe lửa thì theo lộ tuyến của họ, còn đi xe điện thì thích vào đâu thì vào.

Kinh nghiem di Dai Nam Van Hien 4

- Thông thường các gia đình ở TPHCM lên Đại Nam chơi đều có đem theo nhiều trẻ nhỏ. Trong khi ở đây quá rộng lại phân thành nhiều phân khu nên phải theo dõi chặt chẽ để các trẻ không bị lạc. 

4. Note về tour khám phá Đại Nam

Nếu muốn, các bạn cũng có thể mua luôn tour 1 ngày của chính Đại Nam tổ chức nhưng mình sẽ phải tìm cách di chuyển tới đây và tour của họ chỉ bắt đầu được áp dụng từ cổng vào các tiểu khu bên trong. Giá tour hiện nay là 500.000 đồng (chỉ áp dụng cho đoàn 10 người trở lên) sẽ bao gồm các khoản như: ăn sáng, ăn trưa, tiền vé vào cổng, vé tham quan khu vườn thú, vé vào tắm biển, xem phim 4D… Tuy nhiên, nếu muốn cả xe đưa đón tham quan thì phải tính phụ trội riêng.

Đọc thêm tất cả các bài viết của Văn Nguyễn về Đại Nam Văn Hiến ở đây.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :