Nhà nghỉ bình dân và khách sạn giá rẻ ở Hạ Long

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nhà nghỉ và khách sạn ở Hạ Long hiện nay rất nhiều. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của bài viết hướng tới những người đi du lịch bụi hoặc tự túc và muốn có một chuyến đi tiết kiệm chi phí, Văn Nguyễn chỉ gói gọn lại thông tin ở một vài nơi cho thuê phòng nghỉ giá rẻ để các bạn thử tham khảo:

Cũng giống như rất nhiều khu du lịch biển khác, khi đi Hạ Long, nếu đặt nhà nghỉ và khách sạn ở khu trung tâm ven biển (vịnh Hạ Long) thì sẽ có mức giá rất đắt đỏ (giá phòng ở miền Bắc luôn cao hơn nhiều so với miền Trung và Nam).

Khach san Ha Long Plaza Hotel
Khách sạn Ha Long Plaza Hotel

Note

Các bạn nếu chưa một lần đi Hạ Long thì có thể thử hình dung: TP Hạ Long gồm có 2 khu độc lập hoàn toàn. Đó là: (1) khu Hồng Gai là khu trung tâm hành chính của tỉnh và là nơi dân cư đông đúc. (2) là khu Bãi Cháy là khu trung tâm du lịch. Hai bên như hai bán đảo và nối với nhau bằng cây cầu Bãi Cháy là một trong những biểu tượng của Hạ Long.  

Trung tâm của du lịch Hạ Long là khu du lịch Bãi Cháy.

Theo tham khảo của Văn Nguyễn, mức giá đặt phòng tại các khách sạn nằm ven bờ vịnh Hạ Long ở khu Bãi Cháy đều rất cao: mùa bình thường, giá thấp nhất 600.000-700.000 đồng còn vào mùa hè mức thấp nhất cũng 800.000-900.000 đồng/đêm và mức trung bình có thể lên tới 900K-1,4 triệu đồng/đêm. Nếu vào các dịp lễ thì chặt chém vô tội vạ.

Tuy nhiên, nếu lui vào sâu bên trong để thuê phòng thì giá cũng mềm hơn hẳn. Và nếu các bạn mà sang khu Hồng Gai ở bên kia cầu Bãi Cháy thì giá thuê các khách sạn, nhà nghỉ lại chỉ bình thường.

Tại khu Hồng Gai, giá thuê một phòng nhà nghỉ chỉ khoảng 250.000-300.000 đồng/đêm, đắt cũng chỉ 400-500K. Nhưng rất ít khách du lịch sang đây ở vì nó không phải là khu trung tâm mà muốn sang bên Bãi Cháy lại phải đi xe buýt hoặc đi taxi, xe ôm rất bất tiện, tốn kém thêm.

Do đó, hầu như đi du lịch thì mọi người thường chọn khu Bãi Cháy.

Nếu như vào mùa du lịch hè, giá phòng nhà nghỉ, khách sạn ở Bãi Cháy thường tăng vọt như nêu ở trên, nhưng sang mùa thu và đông thì lại nhanh chóng sụt xuống một cách khó hiểu: và mức giá ổn định là 400.000-500.000 đồng/phòng, thậm chí có thời điểm gần tết thì chỉ 350K (khách sạn 2 sao).

Khach san Sai Gon Ha Long
Khách sạn Sài Gòn Hạ Long

Văn Nguyễn tạm chia các khu vực nên đặt phòng tại Bãi Cháy - Hạ Long như sau:

Đắt nhất là khu dọc đường Hạ Long: view đẹp, nhìn ra vịnh.

Khu vực đường Hậu Cần: tập trung nhiều khách sạn chất lượng tốt, giá vừa phải: khoảng 500-1 triệu đồng/đêm.

Rẻ hơn thì chọn khu Vườn Đào: ở đây tập trung nhiều khách sạn mini, giá đắt hơn khu Hải Quân. Mùa hè giá phòng vào khoảng 500-700K hoặc hơn chút. Mùa đông thì 350-400K.

Rẻ hơn nữa là  khu vực ngã 3 Hải Quân: khách sạn và nhà nghỉ bình dân ở đây khá nhiều, giá cũng bình dân, phải chăng, cách khu trung tâm vui chơi khoảng 200-300m. Nếu muốn tiết kiệm thì nên ưu tiên thuê ở đây.

Note

Đi Hạ Long sẽ phải xác định là giá thuê phòng rất đắt đỏ

Theo đề xuất của daisudulich.vn thì các bạn có thể đặt phòng ở khách sạn Công đoàn Hạ Long, Bưu điện Hạ Long nếu muốn có một phòng chất lượng vừa phải mà không quá tệ. View của khách sạn Công đoàn, Bưu điện đều khá đẹp.

Các khách sạn giá rẻ khác là Hải Ngọc (tầm 400K, phòng rộng rãi, ở tạm được). Đây là giá cả trước lúc cao điểm, còn họ sẽ đua nhau tăng lên vào mùa hè.

Danh sách khách sạn đẹp ở Hạ Long

Còn nhiều tiền, muốn sang trọng thì có thể đặt phòng tại khách sạn Sài Gòn-Hạ Long, Royal Hotel & villa, Tuần Châu Island Holiday Villa, Hạ Long Pearl...

Các khách sạn lớn và sang trọng khác ở Hạ Long như: khách sạn Hạ Long Plaza (8 đường Hạ Long), khách sạn Hạ Long Dream (10 đường Hạ Long), khách sạn Mithrin (đường Hùng Thắng), khách sạn Hạ Long Bay (đường Hạ Long), khách sạn Bạch Đằng (2 Hạ Long), Moon Light hotel (đường Hùng Thắng)…

Khach san va nha nghi o Ha Long
Chất lượng khách sạn ở Hạ Long đều rất tốt

Còn đây là một số khách sạn giá rẻ (thực ra là tạm chấp nhận được thôi) ở Bãi Cháy - Hạ Long: 

Nếu muốn thuê những nhà nghỉ hoặc khách sạn giá rẻ, không cần view nhìn ra vịnh, giá chỉ khoảng 350-400.000 đồng/đêm (vào mùa thấp điểm) - còn cao điểm như dịp 30-4 và 1-5 thường tổ chức lễ hội carnaval Hạ Long thì Văn Nguyễn không thể nói trước được- thì các bạn có thể liên hệ các khách sạn như Tiên Long, Vân Nam Hostel, Holiday Hotel Hạ Long, Asean Hải Ngọc … chủ yếu nằm ở khu Vườn Đào, Anh Đào...

Một số địa chỉ có thể đặt phòng do Văn Nguyễn tham khảo và tổng hợp:

- Khách sạn Bưu Điện Hạ Long ở ngã ba Vườn Đào, Bãi Cháy. Điện thoại: (033) 3844890

- Khách sạn Công Đoàn. Điện thoại : (033) 3844 740 - 6251 888

- Khách sạn BMC Thăng Long. Điện thoại : 0333.845 985 - 846 458

- Khách sạn Sunrise ở số 42, đường Hậu Cần. Điện thoại: 0333.844908

- Khách sạn Asean Hải Ngọc ở đường Hải Quân - Vườn Đào - Bãi Cháy. Điện thoại: 0333.640 456 - 845711

Note

Thông thường, vào mùa du lịch hè, giá cả ở Hạ Long dễ xảy ra cảnh chặt chém nhất, đó là tháng 4 đến 7. Còn lại, đi vào mùa đông, dịp trước và sau tết tất cả giá cả lại trở về như cũ.

Trên đây là một vài thông tin về nhà nghỉ bình dân và khách sạn giá rẻ ở Hạ Long mà blog hướng dẫn kinh nghiệm du lịch bụi của Văn Nguyễn muốn chia sẻ với những người cần quan tâm. Nếu đăng tải lại lên bất cứ trang hoặc diễn đàn nào, đề nghị cần ghi rõ nguồn để tôn trọng tác giả. Nếu lần đầu đi du lịch Hạ Long, các bạn có thể tham khảo thêm chút kinh nghiệm ở đây.

Nếu bạn muốn ngắm hình ảnh Hạ Long, hãy tham khảo thêm bài viết bằng tiếng Anh: Hanoi to Halong Bay

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét:

  1. Phải nói là Ăn nghỉ Hạ Long là số 1 miền Bắc. Mình đã đi mootjj lần và thấy rất ổn. Tuy giá hơi "chát" nhưng tiền nào của ý. Miền Bắc thì có hai nơi mình thích đi đó là Hạ Long và Mai Châu. Ai đi Hạ Long thì ăn - nghỉ ở Bãi Giữa. Mai Châu thì chọn Sunset Hotel nhé. Kinh nghiệm của mình dó :)

    Trả lờiXóa