Những bãi biển đẹp và sạch nhất ở miền Bắc

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Theo bạn, ở Bắc bộ có những bãi biển nào sạch và đẹp? Ở miền Bắc hiện nay có những bãi tắm - bãi biển nổi tiếng sau đây:

Bãi biển Cô Tô _12


Rất nổi tiếng

1. Bãi tắm đảo Cát Bà – Hải Phòng

2. Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng

3. Bãi biển vịnh Hạ Long

4. Bãi biển đảo Quan Lạn – Quảng Ninh

5. Bãi biển đảo Cô Tô

6. Bãi biển Trà Cổ - Móng Cái

7. Bãi biển Sầm Sơn – Thanh Hóa

Ít tiếng hơn

1. Bãi tắm Đồng Châu (Tiền Hải-Thái Bình)

2. Bãi tắm Quất Lâm (Giao Thủy – Nam Định)

3. Bãi biển Hải Thịnh (Hải Hậu – Nam Định)

4. Bãi biển Hải Hòa – Hải Tiến (Thanh Hóa)

Tuy nhiên theo nhận xét của Văn Nguyễn thì trong số những bãi biển trên, đẹp nhất (chỉ tính về tiêu chí đẹp) là bãi biển Cát Bà, các bãi tắm trên vịnh Hạ Long, các bãi tắm ở đảo Cô Tô và đảo Quan Lạn – Minh Châu.

Còn nếu xét về tiêu chí sạch thì có các bãi biển sau:

- Sạch nhất là bãi biển đảo Quan Lạn và Cô Tô

- Đứng thứ 2 là các bãi tắm ở Cát Bà.

Còn lại đều bị ô nhiễm và nước bẩn, kể cả vịnh Hạ Long.

Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô xa mà hoang dã. Ảnh St

Biển Cô Tô

Bãi tắm đảo Cô Tô

Bãi tắm đảo Cô Tô 2
Nước biển ở đảo Cô Tô trong vắt. Ảnh: coto.vn

Ảnh Cô Tô

Mô tả

+ Khu du lịch Cát Bà có 3 bãi tắm được gọi tên là bãi tắm Cát Cò 1 - 2 - 3. Đặc điểm là nước trong, nhưng nhược điểm là bãi rất nhỏ vì nó chỉ là các “eo” hoặc “vụng” ăn vào hõm núi. Nếu vắng khách thì khá đẹp. Khách du lịch nước ngoài – đặc biệt là Tây Ba lô rất thích Cát Bà. Ban đêm có thể tắm trăng rất tuyệt. Bình thường thì sóng lặng nhỏ dễ tắm. Các nhà nghỉ và khách sạn đều không được phép làm trên bãi tắm nên khách phải đi bộ đoạn khá xa nhưng bù lại các nguồn nước thải không đe dọa các bãi tắm. Còn một nhược điểm nữa là giá cả dịch vụ ở Cát Bà rất đắt đỏ và bát nháo.

+ Các bãi tắm ở đảo Quan Lạn và Cô Tô có thể coi là thiên đường ở miền Bắc để bù cho những khiếm khuyết và gần sáng được với độ sạch đẹp ở các bãi biển miền Trung. Tuy nhiên, bãi biển ở đây nhỏ hơn. Nước biển thì sạch và trong tuyệt vời.

Biển Trà Cổ 1

Biển Trà Cổ 12
Bãi biển Trà Cổ

+ Mở ngoặc nói thêm: bãi biển Trà Cổ ở Móng Cái cũng đẹp nhưng xa quá và vắng khách. Chỉ nên đi biển Trà Cổ khi có kế hoạch đi chợ vùng biên Móng Cái và tranh thủ đi ngắm hoàng hôn hoặc bình minh Trà Cổ.

+ Vịnh Hạ Long thì quá đẹp rồi nhưng các bãi biển không làm mọi người đánh giá cao và tỏ ra hứng thú. Nếu các bạn muốn quan tâm tới du lịch Hạ Long thì xem thêm tại đây.

Vẻ đẹp của các bãi biển ở miền Bắc hơn hẳn các bãi biển ở miền Tây- như biển Hà Tiên chẳng hạn. Tuy nhiên, so với các bãi biển ở miền Trung thì miền Bắc còn thua xa.

Hãy đi du lịch miền Trung nếu có điều kiện. Đây là những thông tin về Khu du lịch Cửa LòKinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để tham khảo thêm.

Nếu các bạn ở Hà Nội không có thời gian và điều kiện để du lịch xa như chỉ dẫn của Văn Nguyễn song vẫn muốn có một kỳ nghỉ hè tắm biển thú vị cho cả gia đình - con cái thì đọc thêm bài: Nên đi biển nào gần Hà Nội để có lựa chọn phù hợp nhất (nên đọc thêm).

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :