Ở đâu có dịch vụ tắm bùn và tắm khoáng nóng?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Có lẽ bạn đang muốn đi tìm nơi để tắm bùn hoặc tắm nước suối khoáng? Bạn có biết ở đâu – những địa điểm nào thì có dịch vụ và hình thức tắm bùn cùng tắm khoáng nóng không?

Tắm bùn Nha Trang
Tắm bùn Nha Trang

Ở đây có 2 hình thức:  Một là tắm bùn khoáng. Hai là tắm suối khoáng nóng hoặc còn gọi là tắm khoáng nóng.

Trong bài viết này, chỉ mang tính chất giới thiệu, Văn Nguyễn sẽ giúp các bạn hình dung về “bản đồ” các địa điểm có dịch vụ kinh doanh tắm bùn và tắm khoáng nóng tại Việt Nam hiện nay – để các bạn chủ động lựa chọn.

1. Tại miền Bắc:


Địa điểm có dịch vụ khoáng có thể kể tên như:

- Tắm khoáng nóng Thanh Thủy (Phú Thọ)

- Suối khoáng Ba Vì (Hà Nội) – đối diện Thanh Thủy

- Khu tắm suối khoáng nóng Khoang Xanh (Ba Vì – Hà Nội)

- Suối khoáng nóng Mỹ Lâm (Tuyên Quang). Nếu đi Tuyên Quang, các bạn tham khảo bài giới thiệu về xe khách Tuyên QuangKhách sạn Tuyên Quang để theo dõi những thông tin cần thiết mà Văn Nguyễn đã giới thiệu.

- Khu tắm khoáng Quang Hanh (Hạ Long-Quảng Ninh). Nếu đi du lịch Hạ Long, các bạn có thể ghé vào Quang Hanh để tắm nhưng việc đi lại sẽ khó khăn nếu các bạn chưa quen đường tại Hạ Long và chỉ nên tới đây vào mùa đông.

- Khu du lịch và tắm khoáng Cúc Phương (Nho Quan-Ninh Bình) thuộc Cúc Phương Resort.

- Tắm suối nước nóng Kênh Gà nằm trên dòng sông Hoàng Long (Gia Viễn-Ninh Bình). Đây là khu đưa vào khai thác muộn nhất và cũng nằm gần đường đi Cúc Phương - Nho Quan.

- Ngoài ra, ở Tiên Lãng và Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và Tiền Hải – Thái Bình cũng có dịch vụ và mỏ khoáng nóng nhưng chưa nhiều khách du lịch biết, cơ sở du lịch cũng còn kém.

Note

Ở miền Bắc, chủ yếu là suối khoáng nóng và mỏ tắm khoáng còn tắm bùn khá ít.

Tuy nhiên gần đây, một số resort ở Ba Vì cũng đã nhập bùn khoáng ở Phan Thiết và Nha Trang về để kinh doanh dịch vụ tắm bùn cho khách du lịch có nhu cầu đi gần Hà Nội. Chẳng hạn như Asean Resort & Spa.

2. Tại miền Trung và miền Nam


- Tại miền Nam, nơi nổi tiếng có dịch vụ tắm khoáng nóng và tắm bùn là khu du lịch Bình Châu < các bạn xem thêm tại đây.

- Tuy nhiên, dịch vụ tắm khoáng và tắm bùn nổi tiếng đông khách cũng như cung cách khai thác phục vụ du lịch thì phải kể tới khu vực miền Trung mà cụ thể là tại Nha Trang.

- Chỉ riêng tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) có tới 3 khu tắm khoáng nóng và đặc biệt là tắm khoáng bùn. Nếu đi du lịch Nha Trang mà không thưởng thức thử tắm bùn thì chưa đủ trải nghiệm. Thông tin cụ thể về tắm bùn tại Nha Trang các bạn xem thêm tại đây.

- Ngoài ra, hiện ở Đà Nẵng có đã có cơ sở kinh doanh dịch vụ tắm bùn. Đó là khu du lịch Phước Nhơn – Đà Nẵng. Do khu tắm khoáng bùn Phước Nhơn nằm ở địa phận huyện Hòa Vang và trên hướng đường đi khu du lịch Bà Nà – cách Bà Nà chỉ khoảng 20km về phía Đông Nam nên thông thường, nhiều người sẽ kết hợp ăn chơi tham quan Bà Nà và tắm bùn luôn.

- Một địa chỉ khác là ở mỏ nước khoáng nóng xã Phong An, Phong Điền – Huế có nguồn nước với nhiệt độ rất nóng (68 độ C). Hiện nay, mỏ khoáng này đã được khai thác làm khu du lịch sinh thái.

Note

Một vài thông tin bổ sung:

- Theo nhiều người nói với Văn Nguyễn thì loại bùn khoáng ở các khu tắm bùn ở Nha Trang là khai thác từ bùn tự nhiên dưới lòng đất lên và bơm trực tiếp vào bồn cho khách du lịch (cũng có nơi nói đã qua tinh lọc, sơ chế). Khách tắm và ngâm trực tiếp trong bồn chứa bùn.

- Trong khi đó, loại bùn dùng để tắm ở Bình Châu – Vũng Tàu là bùn khô trộn dầu tràm. Cách tắm là sau khi tắm qua nước khoáng nóng thì mới dùng bùn khô đã tẩm dầu tràm để xoa lên cơ thể.

- Loại bùn khoáng ở Phước Nhơn Đà Nẵng thì cũng tương tự Nha Trang, tức là khai thác loại bùn chứa từ các mỏ suối khoáng và khai chiết ra để sử dụng nên đảm bảo có các chất khoáng tốt cho da và sức khỏe.

Thông tin đề cập về các cơ sở tắm khoáng nóng có thể thiếu sót, mong được các bạn bổ sung thêm cho Văn Nguyễn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :