Từ cửa khẩu Lao Bảo đi Savanakhet

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Từ cửa khẩu Lao Bảo đi Savanakhet - Lào như thế nào? Savanakhet có những gì? Nên ăn uống, dừng chân ở đâu khi sang Lào?

Từ Việt Nam, có nhiều đường để đi sang du lịch Lào như đi qua đường cửa khẩu Loóng Sập (Sơn La), Nậm Cắn (Nghệ An), Cầu Treo Hương Sơn - Hà Tĩnh... Tuy nhiên hôm nay, Blog du lịch của Văn Nguyễn sẽ hướng dẫn các bạn đi du lịch bụi Lào qua đường cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị.

Tu Lao Bao di Savanakhet 2
Đất nước của chùa chiền và các vườn tượng độc đáo

Đây là một cơ hội để dành cho những ai muốn kết hợp đi khám phá cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị luôn. Đây cũng là cung rất thích hợp cho các bạn ở khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Quảng Trị, Huế...

Mục tiêu để đến là khu vực tỉnh Savanakhet - Lào. Vậy đi Savanakhet từ cửa khẩu Lao Bảo như thế nào?

Từ Lao Bảo sang Savanakhet

Khi đặt chân đến cửa khẩu Lao Bảo, để có thể đi sang Savanakhet, Vientiane, Pakse… các bạn phải làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Lao Bảo và nhập cảnh vào Desavan.

Sau đó, các bạn có thể bắt xe khách để đi sâu vào Savanakhet. Hằng ngày tại bến xe gần khu vực chợ biên giới (Densavan - Savannakhet - Lào) thường xuyên có xe khởi hành đi các khu vực nói trên. Xe chạy các tuyến này có xe từ Việt Nam (khai thác liên vận quốc tế) và xe của người dân địa phương.

Note

> Một cách khác là có thể mang xe máy sang tận Lào rất đơn giản và dễ, thủ tục cũng nhanh gọn.

Savanakhet có gì?

Theo cảm nhận của Văn Nguyễn, phong cảnh ở đất nước Lào ở khu vực vừa qua biên giới cũng không khác VN là mấy, nhưng càng đi sâu vào trong các bạn sẽ gặp những nét riêng của họ.

Tu Lao Bao di Savanakhet

Dọc đường đi nay đã trải nhựa là rừng xanh bạt ngàn ôm lấy những căn nhà sàn của người dân tộc Lào Lùm, Lào Thâng và Lào Xùng. Nếu đi vào mùa xuân có thể gặp hoa đào như ở Tây Bắc nước ta.

Dưới đây là một bài trải nghiệm chuyến du lịch bụi tại Savanakhet – Lào của tác giả Phạm Hữu Ngôn mà Văn Nguyễn sưu tầm lại, mời các bạn đọc qua để hiểu thêm về Lào.

“Mình chỉ đem theo vỏn vẹn khoảng 4 triệu đồng và 4 bộ quần áo cùng tấm hộ chiếu thôi vì đi xa mà, càng gọn nhẹ càng tốt. Nhưng khi về còn dư đến hơn 1,5 triệu đồng cơ đấy!”- Ngôn kể.

Thật ra ban đầu anh chàng khá nổi tiếng với những thành tích về IT này chỉ định đi xuyên miền Trung một chuyến cho khuây khỏa sau khi bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp của mình, nhưng vừa đến Huế, Ngôn lại nghĩ Lào gần Huế thế kia tại sao không thử đến thăm cho biết. Thế là sau 3 tiếng đồng hồ ngồi xe, Ngôn đã có mặt tại cửa khẩu Lao Bảo, rồi lại phải mất 6 tiếng đồng hồ nữa Ngôn mới đặt chân đến được thị trấn của tỉnh Savanakhet. “Ba mẹ chỉ nghĩ mình đi đến Huế thôi sẽ về, ngay cả mình cũng vậy, nhưng hứng chí quá thôi thì đánh liều đi luôn, qua đến Lào xong mới báo cho ba mẹ biết, lúc đó cả hai người đều giật mình nhưng cũng không lo lắng lắm vì tin mình có thể tự lo liệu được”.

Trong tay không có một chiếc bản đồ, không người thân thuộc nơi đất lạ, Ngôn đã bắt đầu cuộc hành trình đi bụi của mình bằng những chuyến xe Semlo (một loại xe giống xe lôi của miền Tây Nam Bộ).

Đến Viêng Chăn, Ngôn tranh thủ đi thăm các tháp Paputxay, tháp Thadam và nhiều ngôi chùa nổi tiếng ở nơi này. Ngôn bày tỏ: “Trong suốt thời gian đó, mình cũng lo sợ lắm, nếu lỡ mất hộ chiếu hay ốm đau hoặc thậm chí hết tiền dọc đường thì không biết làm thế nào luôn, vì mình không có bất cứ bạn bè hay người thân nào ở các nước này hết. Nhưng đổi lại, mình có được cảm giác thăng hoa thật sự của một gã phiêu bạt, và mình đã thấy tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều”.

Đến Lào, anh chủ yếu dùng ngôn ngữ chân tay và một ít tiếng Việt, còn sang Thái thì được dùng tiếng Anh thoải mái hơn một chút vì người Thái nói tiếng Anh khá phổ biến. Để sống được 3 ngày 2 đêm ở đất nước Triệu Voi với gần 500.000 đồng, Ngôn đã ngủ ở nhà nghỉ bến xe để tiết kiệm tiền, và di chuyển chủ yếu bằng xe Semlo để tham quan, còn ăn uống thì chỉ vào quán bình dân, đồng thời cũng phải chịu khó mặc cả một chút khi shopping.

Ngôn dành phần lớn chi phí để mua sắm quà lưu niệm cho bạn bè và gia đình còn về phần mình thì chấp nhận ăn ở bụi bặm một chút. Khi đến những thành phố đắt đỏ ở Thái, Ngôn đã nghĩ ra chiêu đi qua đêm trên xe chất lượng cao để khỏi tốn quá nhiều tiền ở khách sạn. Còn đi lại thì đón xe TukTuk (cũng giống xe Semlo của Lào) giá cả cũng rất bình dân. “Sợ nhất là lúc đến Bangkok lúc 3 giờ sáng, một mình đi lủi thủi trong đêm, mình chỉ còn biết cách ghi trong giấy “khách sạn dưới 500 bạc” đưa cho tài xế xe Tuk tuk để họ đưa đến tận nơi bình dân”.

Làm sao để đến được khu vực cửa khẩu Lao Bảo, ở đây có gì... các bạn có thể đọc lại bài: Kinh nghiệm du lịch Lao Bảo nếu cần quan tâm. Và nếu đi sâu vào Lào, các bạn sẽ phải làm gì, có gì, đi như thế nào? Đây là bài viết chi tiết nhất của Văn Nguyễn gửi tặng các bạn tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Lào.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :