Bài 1: Hướng dẫn đi Mộc Châu bằng xe khách

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Các tuyến xe khách đi Mộc Châu - Từ Hà Nội đi du lịch Mộc Châu bằng xe khách nào – đi như thế nào? Cập nhật giá vé xe khách Hà Nội – Mộc Châu. Số điện thoại các hãng xe khách Hà Nội – Mộc Châu – Sơn La…  

Khu du lịch Mộc Châu đang bắt đầu vào mùa đông vui nhất. Từ khắp mọi miền, các bạn trẻ đều hỏi thăm nhau những thông tin như khi nào có mùa hoa cải, hoa đào – hoa mận rồi đi Mộc Châu như thế nào, các địa điểm cần tham quan, nơi ăn chỗ ở, khách sạn - nhà nghỉ ra sao?

Đi mộc Châu bằng xe khách
Cung đường Mộc Châu - Sơn La

Tuy nhiên trong bài 1 này, daisudulich.vn sẽ giới thiệu và hướng dẫn riêng cho các bạn đang có chương trình Đi Mộc Châu bằng xe khách mà không muốn hoặc không có điều kiện đi xe máy.

Từ Hà Nội đi Mộc Châu – Sơn La thế nào?



Như daisudulich.vn đã đề cập trong các bài viết cũ, khoảng cách Hà Nội _ Mộc Châu khá gần, chỉ có chừng 180km theo đường vòng cung Tây Bắc. Cảnh thì đẹp không thể chê vào đâu được. Phần lớn dân du lịch bụi và các “Phượt thủ” chọn cách đi lên Mộc Châu bằng xe máy. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn do sức khỏe và ngại đi bằng xe máy nên đã chọn xe khách làm phương tiện di chuyển chính, sau đó lên tới Mộc Châu mới thuê xe máy đi chơi tại các địa điểm có cảnh đẹp- các bạn có thể đọc thêm bài Thuê xe máy ở Mộc Châu.

Note

Mình nói luôn rằng đi Mộc Châu thú vị nhất phải là đi bằng xe máy. Nhưng bất đắc dĩ thì đi xe khách cũng được. Rồi lên đó các bạn chắc chắn phải thuê một chiếc xe máy để đi ngắm cảnh.

So với việc đi du lịch Hà Giang thì đi Mộc Châu đơn giản và nhàn hơn rất nhiều, không phải vì khoảng cách quá gần mà vì xe khách cũng lắm, thoải mái lựa chọn.

Phần lớn các bạn trẻ chọn đi Mộc Châu vào buổi tối để tận dụng thời gian. Thêm nữa, ban đêm thì có nhiều xe khách chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, mình cũng xin cắt ngang để nói luôn là nếu chạy xe đêm thì các bạn sẽ không có cơ hội để ngắm cảnh đẹp ở hai bên đường, nhất là đoạn từ Lương Sơn lên tới Mộc Châu (130km cảnh đẹp). Phải nói là đi Mộc Châu cái chính là ngắm cảnh hai bên đường, còn thực ra thị trấn Mộc Châu cũng không đẹp lắm, như hàng trăm thị trấn ở đất nước mình. Từ TP Hòa Bình lên là các bạn có thể ngắm những núi non trùng điệp, những bản làng dưới Thung Khe, mây trắng vờn bay ở dốc Cun, rồi bản Loóng Luông bên QL 6 trước khi đi vào TT Mộc Châu… Nhưng ưu điểm chạy ban đêm là các bạn sẽ được ngủ ở trên xe. Tùy các bạn lựa chọn!

Thời gian để đi từ Hà Nội lên Mộc Châu bằng xe khách khoảng 4-5 tiếng đồng hồ.

Các tuyến xe khách từ Hà Nội đi Mộc Châu


Lời khuyên của daisudulich.vn dành cho các bạn là nếu có điều kiện, các bạn nên bắt các xe khách (xe đò hoặc bus tùy theo tên gọi của vùng miền) chất lượng cao Hà Nội-Sơn La để đi lại cho thuận tiện. Từ trải nghiệm thực tế của rất nhiều lần đi Mộc Châu, theo mình các bạn nên chọn các hãng xe có thương hiệu như Hải Vân, Hưng Thành, Bắc Sơn (ngoài ra còn vài hãng nữa sẽ cập nhật thêm)… để có một lộ trình thoải mái nhất, tránh cảnh bị nhồi nhét, ấm ức trên đường.

Xe khách Hải Vân là xe giường nằm, trước đây chỉ chạy ban đêm nhưng thi thoảng cũng chạy cả ban ngày. Xe Hải Vân chỉ chạy qua Mộc Châu thôi còn điểm cuối hành trình của họ là TP Sơn La và xuất bến từ bến xe Mỹ Đình-Hà Nội.

Tuy nhiên cũng có thời điểm do ban ngày chạy không có khách nên các hãng như Hải Vân và Hưng Thành thường bỏ chuyến và chủ yếu chỉ chạy vào ban đêm là chính. Ban ngày chỉ còn hãng Bắc Sơn là xe giường nằm, bạn nào có thêm thông tin bổ sung giúp mình chút nhé, cảm ơn rất nhiều).

Số điện thoại của hãng xe khách Hải Vân (Hà Nội - Mộc Châu)

Các bạn có thể liên lạc theo số (043) - 7223588 hoặc 01228 262 626 để check giá vé của hãng Hải Vân ở bến Mỹ Đình và hỏi họ cụ thể về lịch trình đi như thế nào.

Còn theo daisudulich.vn được biết thì hiện tại, giá vé xe khách Hà Nội-Mộc Châu của hãng Hải Vân là 160.000 đồng/khách (Hà Nội – Mộc Châu, chạy đi Sơn La quên không hỏi). Buổi sáng, xe chạy chuyến sớm nhất là 8g30 và đêm là 21 giờ (tầm khoảng sáng hôm sau là tới nơi).

Cung đường Mộc Châu
Đoạn qua gần Loóng Luông - Mộc Châu. Ảnh: Văn Nguyễn

Còn đây là số điện thoại hãng xe khách Hưng Thành chạy tuyến Hà Nội-Sơn La: 0989.764.764 - cũng xuất từ bến Mỹ Đình (nếu bạn nào muốn tìm số của hãng xe Hưng Thành chạy Hà Nội đi Hà Giang thì tìm các bài nói về xe khách đi Hà Giang mùa tam giác mạch cũng đã được mình viết rất chi li trên daisudulich.vn).

Thêm một hãng nữa là hãng xe Bắc Sơn- SĐT 0978. 594. 779 – một ngày có 5 chuyến đi Sơn La.

Nếu không bắt được xe chất lượng cao và muốn có mức giá rẻ hơn chút thì các bạn có thể đi xe khách thường. Hiện nay xe từ Hà Nội đi Mộc Châu rất nhiều, mỗi ngày có gần 30 chuyến tất cả. Trong đó, nếu bạn bắt xe đi Mộc Châu nên bắt vào buổi sáng. Còn tầm trưa thì chỉ có xe đi Sơn La thôi.

Bắt xe khách đi Mộc Châu ở bến xe nào?

Có 2 bến có thể bắt xe đi Mộc Châu là bến xe Yên Nghĩa – Ba La ở cuối Hà Đôngbến xe Mỹ Đình- tùy địa điểm nhà của các bạn. Nhưng xe từ Mỹ Đình đi thì nhiều hơn cả, họ chạy thẳng đường Láng-Hòa Lạc về Xuân Mai chứ không vòng lại bến Yên Nghĩa nữa. Do đó, tốt hơn các bạn cứ ra Mỹ Đình bắt xe cho chắc.

Nói chung, nếu đi du lịch Mộc Châu bằng xe khách thì các bạn cũng không phải quá lo chuyện xe cộ vì quá nhiều xe để chọn. Các bạn cứ ưu tiên xe Hải Vân, Hưng Thành và Bắc Sơn. Từ Mộc Châu về Hà Nội xe cũng nhiều không kém, ngoài xe ở Sơn La còn có xe từ Điện Biên, Lai Châu xuống. Các bạn cứ đứng ở trên đường 6 mới (đường cũ ít khi xe qua – nếu không phải hẹn trước bằng điện thoại cho họ qua đón) hoặc vào bến xe Mộc Châu là có xe về Hà Nội, chủ yếu là xe 29 chỗ, chạy từ sáng sớm đến tận 5 giờ chiều. Nếu muốn đi xe giường nằm thì tầm 21g30 – 22g là có xe ở Sơn La về qua. Lên xe vào khoảng 22 giờ và tầm khoảng 4-4g30 sáng hôm sau là có mặt ở Hà Nội.

Về lịch trình du lịch cụ thể tại Mộc Châu – Sơn La như thế nào, các bạn tìm đọc bài về Lịch trình du lịch Mộc Châu. Còn nếu không thích đi bằng xe khách thì các bạn có thể tham khảo thêm bài: Kinh nghiệm đi Mộc Châu bằng xe máy.

Đây là những bài viết độc quyền của daisudulich.vn nên nếu bổ ích, các bạn đừng quên like và chia sẻ cho bạn bè cùng tham khảo. Bài viết không cho phép bất cứ trang web khác sao chép lại dưới mọi hình thức.

Một chuyến đi Mộc Châu quá thú vị của Thu Thỏ. Đây là bài viết review của cô ấy vừa từ Mộc Châu trở về. Nếu bạn có bài review nào, nhớ gửi ngay cho wikiHoidap nhé

Còn đây là tổng chi phí cho 1 chuyến đi Mộc Châu của nhóm các cô gái trẻ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :