Bài 5: Nhà nghỉ và quán ăn ngon ở Yên Minh – Quản Bạ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nhà nghỉ ở Yên Minh-Quản Bạ- Nếu dừng chân và ngủ qua đêm ở thị trấn Yên Minh hoặc Quản Bạ thì nên ở nhà nghỉ, khách sạn nào? Giá thuê phòng là bao nhiêu? Nên ăn ở đâu ngon rẻ?

Chào các bạn! Trên hành trình từ TP Hà Giang lên huyện Đồng Văn – Mèo Vạc sẽ phải đi qua 2 huyện là Quản Bạ và sau đó là Yên Minh.

Như trong bài nói về Phượt Hà Giang bằng xe máy  mình cũng đã nói rất rõ là có thể vì nhiều lý do, từ Hà Nội đi Hà Giang, các bạn sẽ không muốn ngủ lại ở TP Hà Giang mà phi một mạch luôn lên tới Quản Bạ hoặc Yên Minh để hôm sau đi Đồng Văn và các địa điểm du lịch nằm chi chít ở trên đó, thì sẽ phải ngủ qua đêm ở Quản Bạ hoặc Yên Minh.

KHACH SAN THAO NGUYEN YEN MINH HA GIANG
KHÁCH SẠN THẢO NGUYÊN Ở YÊN MINH - HÀ GIANG

Trong trường hợp các bạn đi cả nhóm đông bằng xe ô tô thuê riêng cũng có thể như vậy. Bởi nếu khởi hành tại Hà Nội vào buổi sáng thì quá trưa là tới Hà Giang và chiều là đặt chân lên tới Quản Bạ hoặc nhanh hơn là Yên Minh (tổng quãng đường từ Hà Giang lên Quản Bạ và Yên Minh là bao nhiêu bạn có biết không – hãy tìm đọc những bài khác trên blog này để khám phá nhé).

Vậy nếu dừng chân để ngủ qua đêm tại Quản Bạ và Yên Minh thì sẽ ở nhà nghỉ, khách sạn nào?

1. Nhà nghỉ ở Tam Sơn - Quản Bạ


Thị trấn Quản Bạ còn có cái tên chính thức là thị trấn Tam Sơn, nơi nằm kề địa điểm du lịch núi đôi Cô Tiên và trước khi vào Tam Sơn thì các bạn phải vượt qua cổng trời Quản Bạ.

Đây là một thị trấn nhỏ và buồn lắm. Bất đắc dĩ mới nên ngủ lại vì chẳng có gì để khám phá.

Khách sạn và nhà nghỉ có ít lắm. Nơi nhiều người chọn đặt phòng thuê chỗ ngủ là khách sạn 567 (nằm bên phải đường lên). Trông nó như cái hàm cá mập. Ngoài ra các bạn có thể liên hệ nhà nghỉ Tam Sơn ở tạm.

2. Nhà nghỉ ở thị trấn Yên Minh


Yên Minh cũng chỉ là một thị trấn bình thường như bao thị trấn huyện khác, bị đô thị hóa rồi. Tuy nhiên nó to hơn thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ.

Một hai năm nay đã bắt đầu mọc lên các nhà nghỉ, khách sạn để phục vụ du lịch. Nếu đã ở Quản Bạ, theo mình các bạn nên cố lên ở Yên Minh vì sầm uất hơn, ăn uống dễ hơn.

Khách sạn to nhất và có tiếng hơn cả ở Yên Minh là khách sạn Thảo Nguyên. Đây là số điện thoại của khách sạn Thảo Nguyên: (0219) 3852297 - 0982 268819 - 0915 486624

NHA NGHI VA KHACH SAN O YEN MINH HA GIANG

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm khách sạn Yên Minh. Fone là 0979.682.322 - 0166.5929.384. Đây là khách sạn tư nhân vừa được khai trương khoảng 7-8 tháng nay. Chất lượng được, sạch sẽ. Giá cả cũng cạnh tranh với các chỗ khác.

Một địa chỉ nữa là nhà nghỉ Phương Nam, gần UBND huyện Yên Minh. Fone: 0219-3852174 nhưng ít người biết.

Bổ sung thêm danh sách các nhà nghỉ ở thị trấn Yên Minh – Hà Giang năm 2014:

- Nhà nghỉ Phương Nam. Địa chỉ 207 đường Trần Hưng Đạo – Yên Minh – Hà Giang. ĐT 02193. 852.174 như đã nêu ở trên

- Nhà nghỉ Hải Sơn ở đường Trường Chinh, thị trấn Yên Minh (Hà Giang). SĐT: 02193. 852.019 hoặc (0219) 3852091

- Nhà nghỉ Minh Hải. Địa chỉ: Yên Minh - Hà Giang. Điện thoại: (02193) 852109 hoặc số di động 01666501688

- Nhà nghỉ Thiên Thoa – Yên Minh: SĐT (0219) 3. 852008

- Nhà nghỉ Phúc Cái ở thị trấn Yên Minh: SĐT (0219) 3852050

- Nhà nghỉ Thu Khanh tại thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh:

(0219) 3852035

NHA NGHI VA KHACH SAN O YEN MINH HA GIANG 2
NỘI THẤT TRONG 1 NHÀ NGHỈ Ở YÊN MINH - HÀ GIANG

Nhận xét của Văn Nguyễn: Trong số các nhà nghỉ, khách sạn kể trên, theo Văn Nguyễn nếu có điều kiện thì nên ở khách sạn Thảo Nguyên vì khá sạch sẽ. Tất nhiên, gọi là khách sạn nhưng nó cũng chỉ nhỉnh hơn 1 nhà nghỉ ở Hà Nội. Còn lại, các nhà nghỉ khác vẫn có thể ở được nhưng chỉ là ở tạm. Giá phòng tại Khách sạn Thảo Nguyên cập nhật năm 2014 vào lúc bình thường là 300-350K một phòng (vào dịp lễ Văn Nguyễn không rõ). Tại đây cũng cho thuê luôn xe máy và giá thuê xe là 200K một ngày. 

Địa chỉ quán ăn uống ngon và rẻ ở Yên Minh


Gọi là ngon rẻ nhưng chỉ ở mức tạm được thôi. Ở miền núi mà các bạn. Giá cả thì cũng tùy, nhưng đây là những nơi mà đông người ăn và cũng đảm bảo.

Note:

- Kinh nghiệm đi nhiều nơi của mình là chỗ nào có đông người ăn thì vào vì ngon và giá chung rồi.

- Các bạn không cần phải lo lắng quá về chỗ ăn uống, chỉ cần hỏi bà con là họ chỉ cho ngay. Vì cái thị trấn miền cao nó chỉ bé tí thôi mà.

+ Nếu ở khách sạn Thảo Nguyên thì đi khoảng 400-500m là có các quán ăn như nhà hàng Tây Bắc (chỗ này khách du lịch đi theo tour thường vào ăn, chất lượng tạm được).

+ Còn ăn gần đó thì có các quán Minh Hải, Thiệu Thoa (vừa bổ sung).

Đặc điểm ở vùng cao như Yên Minh là không có nhà hàng sang trọng, chỉ tầm tầm. Tuy nhiên, do khách du lịch lên đông nên cũng có những nhà hàng, quán ăn làm ăn chụp giật, không còn giữ được chữ tín, bán đắt, ăn chẹt tiền của du khách.

+ Một địa chỉ khác mà nhiều người giới thiệu nhưng mình chưa được kiểm chứng là quán cơm Hải Yến nằm ở cổng chợ trung tâm thị trấn Yên Minh. Ở đây, có bán món thịt hun khói, có thể mua về làm quà cũng được.

+ Nhà hàng Toàn Thủy, nằm gần nhà nghỉ Phương Nam. ĐT: 02155688356. Giá cả cũng phải chăng, nhiệt tình phục vụ.

+ Nghe nói nhà hàng Phong Vân thì không nên vào vì chặt chém giá, không uy tín.

Trong bài trước, daisudulich.vn đã giới thiệu khá chi tiết cho các bạn tham khảo về địa chỉ và số điện thoại của các nhà nghỉ và khách sạn ở huyện Đồng Văn và Mèo Vạc  cũng như nói qua về chất lượng và giá cả phòng ở đây – các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Nếu các bạn muốn quan tâm thêm về địa chỉ các quán ăn ngon khác khi đi du lịch cao nguyên đá thì có thể tham khảo bài tổng hợp chung tất cả thông tin do mình trải nghiệm và viết ra: Quán ăn ngon ở Hà Giang. Còn đây là tất cả thông tin về Du lịch Hà Giang 2014.

Nếu bổ ích, các bạn like và chia sẻ cho bạn bè đọc nữa nhé. Bài viết độc quyền không cho phép mọi trang web sao chép lại dưới mọi hình thức. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :