Bài 1: Mùa hoa cải Hà Giang nở đẹp lung linh

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Hoa cải Hà Giang | Không chỉ ở Mộc Châu mà ở Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn (Hà Giang) cũng là thiên đường hoa cải. Ở đây không chỉ có hoa cải vàng mà còn có cả hoa cải trắng. Tuy nhiên hôm nay, daisudulich.vn sẽ giới thiệu trước về hoa cải vàng.

Hoa cải vàng ở Hà Giang

Khoảng tháng 1 & 2, trong khi mùa hoa cải trắng Mộc Châu đã cơ bản lụi tàn và chỉ còn có rất ít, nông dân cũng đã thu hoạch gần xong hoặc chuyển sang mùa vụ mới thì thật bất ngờ, ở thiên đường hoa tam giác mạch Hà Giang lại đang bước vào mùa hoa cải vàng và hoa cải trắng nở đẹp lung linh.

MUA HOA CAI HA GIANG
MÙA HOA CẢI HÀ GIANG

Giữa tháng 2, trên hành trình ngược huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang để săn tìm, thưởng lãm vẻ đẹp hoa đào Hà Giang, mình thật bất ngờ bắt gặp cả một trời hoa cải vàng và hoa cải trắng đang nở rộ ở xứ sở cao nguyên đá, nơi chỉ có mây mù và đá xám.

Ngay khi vừa vượt qua khỏi chợ Quyết Tiến của huyện Quản Bạ, đã bắt đầu có rất nhiều hoa cải vàng.

Hoa cải ở Hà Giang trồng không tập trung và nhiều như ở Gia Lâm, Hoài Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, những ruộng hoa ở bản Lù Thàng - xã Quyết Tiến cũng đủ cho rất nhiều khách du lịch phải đỗ xe lại, thi nhau chụp ảnh. Phía xa xa là những hàng cây sa mộc tạo cảnh nền rất đẹp mắt.

Hiện tại đang là mùa xuân nên hầu như Quản Bạ và Yên Minh chìm trong mây mù, sương mù, có những khi sẽ mưa phùn nhẹ. Trong khi đó, lên khỏi địa phận xã Sủng Là (Đồng Văn) thì lại có nắng chang chang rất đẹp. Thời tiết thật kỳ lạ phải không các bạn?

Và dọc đường từ Quản Bạ lên cao nguyên đá Đồng Văn, các bạn có thể bắt gặp rất nhiều hoa cải vàng trồng ở hai bên đường. Có những điểm chỉ lưa thưa, có điểm khá dày. Nhưng càng lên cao thì hoa càng gầy cằn mỏng vì có lẽ do địa chất cỗi cằn sỏi đá.

MUA HOA CAI VANG HA GIANG
HOA CẢI VÀNG Ở XÃ QUYẾT TIẾN - QUẢN BẠ- PHOTO: VĂN NGUYỄN

Đặc biệt, dọc cánh đồng bao quanh thung lũng Sủng Là, nơi hồi tháng 10 và 11 có rất nhiều hoa tam giác mạch mà mình đã chụp ảnh thì vào tháng 1 và 2 lại  bạt ngàn hoa cải vàng trải ra hàng chục héc-ta. Hoa trồng xen dưới những hàng cây sa mộc và bên những ngôi nhà trình tường bằng đất, tạo thêm cảnh quan cho nơi được coi là “phim trường” chuyện của Pao.

Note

> Những địa điểm nhiều hoa cải vàng: Quản Bạ, thị trấn Tam Sơn, xã Quyết Tiến và nhiều xã của huyện Đồng Văn.

Cùng thời điểm với hoa cải, tại Sủng Là cũng bắt đầu vào mùa hoa đào hoa mận nở. Đọc thêm bài: Hoa đào ở Hà Giang.

Theo VĂN NGUYỄN, nếu muốn chụp hoa cải vàng thì nên chụp ở xã Quyết Tiến-Quản Bạ và Sủng Là – Đồng Văn là đẹp nhất.

Tuy nhiên, hoa cải vàng chẳng phải là “của độc”. Trong quá trình lang thang lên xứ sở Đồng Văn, giữa cái lạnh tê tái như cắt da cắt thịt, để quyết tìm ra một cái gì đó mới mẻ, khác lạ… mình đã bất ngờ phát hiện, ở Đồng Văn còn có rất nhiều hoa cải trắng nữa. Cánh đồng hoa cải trắng Đồng Văn đã làm mình không khỏi bất ngờ. Mặc dù nó không được nhiều miên man như ở Mộc Châu, nhưng trong lúc mùa hoa Mộc Châu đã tàn, rất nhiều người đi săn tìm mà không gặp được thì hoa cải trắng Đồng Văn thực sự mang lại cho nhiều người sự mãn nguyện khi muốn có những bức ảnh hoa cải trắng. Còn đây là tất cả Kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :