Kinh nghiệm đi du lịch và dã ngoại tại thác Giang Điền

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Thác Giang Điền là một khu du lịch sinh thái thuộc tỉnh Đồng Nai và nằm rất gần TPHCM. Cuối tuần, các dịp nghỉ lễ thường có rất đông sinh viên, các bạn trẻ và các gia đình kéo nhau về đây tắm thác, cắm trại, tổ chức đốt lửa trại theo kiểu đi picnic dã ngoại và tổ chức ăn uống.

Ảnh khu du lịch thác Giang Điền
Hình ảnh toàn cảnh khu du lịch thác Giang Điền

Dưới đây là tổng hợp một số kinh nghiệm đi du lịch thác Giang Điền cho những người lần đầu có kế hoạch đi ăn chơi ở đây:

1. Ăn uống tại khu du lịch thác Giang Điền


Theo kinh nghiệm của nhiều người, các bạn có thể mang theo một ít đồ ăn nhẹ hoặc có thể dùng cơm tại hệ thống nhà hàng của khu du lịch. Hiện tại, ở đây có một số nhà hàng như nhà hàng Hoa Sứ, nhà hàng Phượng Son và nhà hàng Hoàng Yến. Đây là các nhà hàng nằm ở trung tâm của khu du lịch, có biển chỉ dẫn.

Vì vậy, chuyện ăn uống tại thác Giang Điền các bạn không cần phải lo lắng lắm.

Tuy nhiên các bạn thừa hiểu là ăn uống ở nhà hàng thì sẽ mắc hơn.

Ảnh kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền
Kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền

Có thể tổ chức nấu nướng?

Trong trường hợp các nhóm bạn trẻ, sinh viên tổ chức đi dã ngoại và cắm trại mà muốn tiết kiệm thì hoàn toàn có thể tự tổ chức nấu ăn tại khu du lịch.

Trong khu du lịch cũng có nơi cho thuê đồ để nấu nướng.

2. Kinh nghiệm tổ chức dã ngoại – Picnic tại thác Giang Điền


Khi Văn Nguyễn tham khảo qua kinh nghiệm của nhiều người thì họ cho biết, nếu đi Giang Điền, nên chuẩn bị sẵn các loại đồ ăn và đồ cắm trại ở nhà, vì dịch vụ ở đây tương đối mắc.

Nếu các bạn tổ chức đi đông người hoặc cả lớp học thì để tiết kiệm chi phí, nên chia ra cho mỗi người chuẩn bị một số dụng cụ và mỗi người mang một ít, như: bếp lò, than, giấy ăn, thức ăn ướp sẵn, tôm, chả... và tất nhiên là bia, nước ngọt nữa. Ngoài ra là lều bạt (hoặc có thể thuê ngay tại khu du lịch).

Tuy nhiên khi vào Giang Điền, các bạn có thể thuê một cái lều gần thác, sau đó thoải mái tổ chức ăn uống vui vẻ ngắm thác, tắm thác và thưởng thức sự yên bình của thiên nhiên ngoại thành.

Ảnh khu du lịch thác Giang Điền 2
Hệ thống lều bạt cho thuê trong khu du lịch

Giá thuê lều theo tham khảo khoảng 200.000-250.000 đồng và có thể thay đổi (riêng ngày thường rẻ hơn 20-50K). Nếu tổ chức tự cắm trại, căng lều thì mang theo bạt và trải nilon để ngồi.

3. Đi thác Giang Điền 1 ngày


Phần lớn các gia đình chỉ đi chơi thác 1 ngày rồi về. Tuy nhiên, nếu các bạn trẻ có điều kiện thì có thể tổ chức ngủ lại ở đây để cắm trại và sinh hoạt nhóm.

Note

Hoàn toàn có thể ngủ lại thác Giang Điền

Nếu ngủ lại qua đêm ở Giang Điền thì có thể tổ chức cắm trại cùng nhau. Nhưng nếu không cắm trại thì có thể ra thuê khách sạn ở đây.

Giá phòng khách sạn tại khu du lịch thác Giang Điền tương đối mắc, tầm từ 400.000 đến khoảng 650.000/phòng 2 người

4. Mua vé vào cổng


Đến khu du lịch Giang Điền, các bạn sẽ phải mua vé vào cổng. Rồi vào bên trong, mọi dịch vụ đều có tính phí như những khu du lịch khác. Riêng tắm thác không cần mua vé vì nó là của “free” nhưng cần phải thuê áo phao.

Note

Các bạn nên thuê áo phao cho an toàn khi tắm thác nhé

Giá vé vào cổng thác Giang Điền ngày thường là 35.000 đồng/người. Thứ Bảy + Chủ nhật 40.000 đồng/người nhưng vào các ngày lễ, tết, giá vé tăng lên 50.000 đồng/người. Giá vé trẻ em được tính giảm 10.000 đồng so với vé người lớn. Khách đi ô tô riêng phải trả phí đỗ xe 20.000 đồng.

Note: gá vé kể trên có thể thay đổi tùy mùa du lịch.

5. Giang Điền có gì vui chơi?


Theo tìm hiểu của Văn Nguyễn, mọi người đến đây chủ yếu là để tắm thác.

Nhận xét:

Ngoài thác nước tự nhiên thì cảnh trí ở đây cũng như các khu du lịch sinh thái khác và đã có 1 chút nhân tạo - đầu tư của nhà đầu tư. Tuy nhiên, thác Giang Điền là một khu thác độc đáo và hiếm có ở khu vực quanh quanh Sài Gòn.

Những năm gần đây, cây cối đã được đầu tư trồng, chăm sóc và xanh đẹp hơn. Không gian của khu du lịch cũng thoáng mát và dễ nhìn hơn. Các bạn có thể ngắm thêm chùm ảnh thác Giang Điền ở đây để tham khảo.

Tới Giang Điền, bên cạnh tắm thác, nếu muốn vui thì phải tổ chức thêm các trò như cắm trại, liên hoan, teambuiding… Ngoài ra mọi người còn có thể thuê xe đạp (khoảng 10.000/giờ) hoặc đi xe điện đi lòng vòng trong khu du lịch, ngắm cảnh chụp hình cũng được.

Note

Nếu đi Giang Điền 1 mình thì sẽ buồn lắm. Nên đi theo nhóm, lớp học hoặc đôi tình nhân.

6. Kinh nghiệm tắm thác


Nếu muốn tắm thác Giang Điền thì các bạn lưu ý: chỉ mùa không nước mới sạch còn mùa mưa thì nước đục, đỏ ngầu. Tránh mặc đồ màu trắng hay đen quá vì sau khi về thì màu chủ lực trên người bạn sẽ là vàng đất đỏ. Muốn xuống tắm thì phải có áo phao, không có thì phải thuê hình như là khoảng 20.000-35.000 đồng/chiếc.

Ngay tại chân thác có cửa hàng cho thuê áo phao. Sau khi tắm xong sẽ có chỗ tắm tráng bằng nước ngọt.

Tùy mùa có thể tắm được hay không. Nếu tắm thì cẩn thận nhiều đá bén dễ đứt chân.

Khi bơi, nên bơi ở hồ giữa, nghĩa là không sang bên trái (quá sâu, phải thuê áo phao), cũng không bơi/tắm ở mạn phải (rìa mạn phải đá trơn trượt, nước đục và chảy xiết). Bạn có thể mang theo bọc hoặc chai nước suối cùng với mấy cái vợt con để bắt cá, nơi này nói chung mặc dù đã tôn tạo nhưng vẫn còn hoang sơ nên còn cá và một số côn trùng dưới nước, xem chừng bị dị ứng.

Lời khuyên: 

Đi vào mùa nắng thì nên khoác thêm áo bên ngoài. Từ chỗ mua vé cổng để vào đến bên trong thác phải đi quãng đường khá xa. Một là đi bộ để ngắm cây và cảnh quan sinh thái. Nếu không muốn thì có thể mua vé xe điện của khu du lịch thác Giang Điền để họ đưa vào bên trong.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :