Chia sẻ kinh nghiệm đi Cô Tô bằng xe khách và xe máy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Có lẽ các bạn đang muốn tìm hiểu về cách đi du lịch đảo Cô Tô và quan tâm tới câu hỏi: đi Cô Tô như thế nào? 

kinh nghiệm đi Cô Tô
Hãng xe chất lượng cao Việt Thanh đi Hạ Long

Đây là bài hướng dẫn và tổng hợp của Văn Nguyễn về cách di chuyển từ Hà Nội đi Cô Tô bằng cả xe khách và xe máy, trong đó chủ yếu tập trung vào xe khách và ô tô vì phù hợp với nhu cầu của số đông người. Còn bạn nào muốn đi bằng xe máy thì cũng có thể tham khảo. 

Các hãng xe khách đi Hạ Long và Cô Tô


- Từ Hà Nội để đi Cô Tô bằng xe khách, các bạn có thể ra 2 địa chỉ là bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên. 

- Ngoài ra ở Gia Lâm cũng có nhưng không phải xe chất lượng cao.

Note: Có 3 tuyến xe mà các bạn có thể chọn là các hãng xe chạy tuyến Hà Nội-Vân Đồn, Hà Nội-Cẩm Phả hoặc Hà Nội-Móng Cái.

- Đầu tiên các bạn cứ tìm các xe từ Hà Nội đi Cẩm Phả - Vân Đồn hoặc Cửa Ông. Nếu bắt được xe đi Vân Đồn thì tuyệt vời nhất, nếu không các bạn sẽ phải bắt taxi hoặc xe buýt từ thị xã Cẩm Phả hoặc Cửa Ông vào thị trấn Cái Rồng - Vân Đồn với tổng quãng đường khoảng 20km.

- Đi Cô Tô cũng giống như hành trình đi du lịch Quan Lạn. Quãng đường từ Hà Nội đến bến cảng Cái Rồng – Vân Đồn các bạn có thể tham khảo thêm trong bài nói về Quan Lạn. Tuy nhiên, nói nhanh với các bạn là giá vé xe khách từ Hà Nội đi Hạ Long là 100K (có thể thay đổi)- các bạn có thể tham khảo thêm bài giới thiệu các tuyến xe khách đi Hạ Long. Nếu đi lên tận Cái Rồng thì khoảng 150.000-150.000 đồng. 

- Các hãng xe đi tốt nhất là Hoàng Long và Kumho Viet Thanh. Trong đó nên ưu tiện chọn Việt Thanh đi cho sướng và vi vu. Xe của họ đỗ trong bến Mỹ Đình, ngay chỗ trước nhà chờ và cứ đúng giờ là chạy. Theo tham khảo thì xe 45 chỗ mới sạch, nhân viên xinh xắn. Cứ khoảng 15 phút có 1 xe nên không lo kín chỗ. 

- Nếu đi xe Hoàng Long hoặc Việt Thanh, các bạn cứ nhắc nhân viên nhà xe là “cho tôi xuống ngã ba Vân Đồn”.

- Ngoài ra còn có các hãng xe thường thái độ phục vụ kém hơn như Đức Phúc, Phúc Xuyên (loại xe 24 và 45 chỗ, đón khách thường xuyên)... nhưng có thể chạy thẳng tới thị trấn Cái Rồng.

Các bạn cũng có thể bắt các tuyến xe chạy từ Mỹ Đình đi Móng Cái (qua ngã ba Vân Đồn) như hãng xe Ka Long…

Note

> Mình viết như trên có thể các bạn chưa hình dung ra chặng đường và các địa điểm sẽ qua. Vậy các bạn cứ tạm hiểu là từ Hà Nội, các bạn sẽ phải qua TP Hạ Long: 180km và đi thêm (khoảng) 20km nữa thì tới ngã ba đi Vân Đồn và Móng Cái. Từ ngã ba vào tới thị trấn Cái Rồng khoảng 20km nữa. Từ đây sẽ là đường cụt và muốn đi Cô Tô hoặc Quan Lạn thì phải đi bằng tàu thủy.

Hướng dẫn cách đi đảo Cô Tô


- Tổng thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng đồng hồ. Vào tới Cái Rồng thì gần 30 phút nữa.

- Trong trường hợp các bạn bắt xe và phải xuống ở Cửa Ông – ngã ba Vân Đồn thì để vào trong Cái Rồng, sẽ có xe buýt hoặc xe khách chất lượng kém chạy vào Vân Đồn, cứ xe nào đề biển "Cái Rồng" thì các các bạn đón nhảy lên. Nếu đi kiểu bụi thì nhảy tạm lên xe khách cũng được. Giá vé bus chỉ vài ngàn đồng là vào tới cảng Cái Rồng. 

- Nếu đi xe bus các bạn bảo họ cho xuống bưu điện Vân Đồn. Tới bưu điện Vân Đồn thì còn khoảng 1,5km nữa là ra tới cảng. Từ đây bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ ra ngay bến cảng. Nếu đi sớm thì còn kịp tàu ra đảo, còn muộn thì tốt nhất là các bạn cứ tìm một nhà nghỉ, khách sạn ở thị trấn Cái Rồng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cô Tô bằng tàu thủy hoặc ca nô và tàu cao tốc.

Đảo Cô Tô
Hình ảnh cảng Cái Rồng Vân Đồn đi Cô Tô

Trong trường hợp các bạn lỡ bắt nhầm phải hãng xe chỉ chạy Hà Nội đến TP Hạ Long thì sao? 

Không lo. Nếu vậy, sau khi xuống xe, các bạn sẽ nhảy sang xe buýt tuyến số 1 Bãi Cháy-Vân Đồn và sẽ xuống ngay tại cảng Cái Rồng. Giá vé khá rẻ và cứ 15 phút lại có một chuyến. Tuy nhiên nhược điểm là xe chạy lâu, mất khoảng hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ mới ra tới Cái Rồng.

- Nếu khởi hành từ bến xe Lương Yên thì các xe khách Hà Nội – Vân Đồn sẽ chạy chuyến cuối cùng vào lúc 5 giờ chiều tại bến Lương Yên. Nếu lỡ chuyến này thì có thể bắt xe khách Hà Nội - Cẩm Phả chạy 15 phút một chuyến và muộn nhất là 5 giờ 30 chiều. Các bạn sẽ xuống ở Cẩm Phả và phải đi xe ôm hoặc taxi vào Vân Đồn nếu xuống xe vào buổi tối. 

Cảnh đẹp Cô Tô
Phong cảnh đẹp ở đảo Cô Tô. Ảnh theo ivivu.com

Trên đây là vài chia sẻ về Kinh nghiệm đi Cô Tô của Văn Nguyễn được tổng hợp từ nhiều nguồn và từ trải nghiệm thực tế của bản thân. Nếu các bạn muốn đi tới đảo Cô Tô bằng xe máy thì cũng đơn giản và tuân theo đúng hành trình trên.

- Đầu tiên cứ theo đường từ Hà Nội đi Sao Đỏ - Chí Linh (Hải Dương) và thẳng Uông Bí-Hạ Long. Sau đó đi thẳng lên Cẩm Phả - Cửa Ông và rẽ phải vào Vân Đồn. Cảnh từ ngã ba Vân Đồn vào cảng Cái Rồng bắt đầu đẹp mắt, tha hồ cho các bạn thả hồn vào trong gió. 

- Tới bến tàu, các bạn có thể gửi xe máy tại thị trấn hoặc mang xe máy ra đảo Cô Tô - nếu muốn. Còn đây là những thông tin về Nhà nghỉ và khách sạn ở Cô Tô.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :