Review chuyến đi Mộc Châu 2 ngày 2 đêm đẹp như mơ của Thu Thỏ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Một chuyến đi du lịch bụi Mộc Châu trong 2 ngày 2 đêm đẹp như mơ của 4 người thuộc nhóm Thu Thỏ. Chỉ cần 2 ngày là đủ check in Mộc Châu, các địa điểm từ rừng thông Bản Áng đến thác Dải Yếm, rồi đồi chè hình trái tim và bản Pa Phách có những đồi hoa cải trắng lung linh ong bướm...



Các nội dung chính trong bài viết này: Đi Mộc Châu như thế nào, nên ở tại homestay gì, tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu tiền với các địa điểm tham quan chính bạn không nên bỏ qua...

Mình mới đi Mộc Châu về hôm qua. Hôm nay mình sẽ review cho các bạn chuyến đi 2 ngày 2 đêm của bọn mình. Bọn mình đi 4 người. Bắt xe từ bến xe Cầu Rào – Hải Phòng lúc 5h chiều. Hơn 5h xe bắt đầu chạy.

Xe chạy từ HP-MC dừng 3 lần liền nên bọn mình lên đến ngã 3 Pa Háng là 3h đêm. Vì bọn mình đặt phòng ở Homstay Đồi House trước 1 tuần rồi và chị chủ cho sdt chú taxi rồi nên đến ngã 3 Pa Háng chỉ việc gọi chú ấy ra đón thôi.


À quên trong lúc chờ taxi bọn mình còn ăn mỗi người 1 bát bún 30k nữa. Hihii. Phòng 70.000 đồng/1 người. Taxi vào đến Đồi là 40.000 đồng. Tuy cách đồi không xa nhưng các bạn đừng tiếc tiền mà đi bộ ạ. Đúng như tên của homestay, nhà tận đỉnh đồi cơ ạ. Phải leo 1 cái dốc mệt lắm í.  Vào đến nơi nhận phòng xong bọn mình ngủ đến 7h30 sáng mới dậy.

#NGÀY 1:


7h30 bọn mình bắt đầu hò nhau dậy. Vệ sinh cá nhân, thay quần áo, quẹt qua tí son để chụp ảnh cho đệp xong xuôi là 8h20.

Trong lúc chờ thuê xe bọn mình ra ngoài vườn chỗ bọn mình ở check in vài tấm ảnh. Vườn chỗ phòng Lovely đấy ạ. Đẹp lắm! Chứ chỗ phòng bọn mình ở thì không có cái vườn ntn đâu. Chỉ có mỗi phòng thui cơ mà phòng được cái thiết kế cũng đẹp :)


Giá thuê xe máy: 600.000 đồng/2 ngày/2 xe chủ nhà đổ cho 30k xăng trước. Xe đã tới, bọn mình bắt đầu lên đường ra đầu ngã 3 ăn sáng trước. Mỗi người ăn 1 bát bánh đa 30k xong mới đi.

Điểm đầu tiên bọn mình đến là Happyland vì sao lại chọn Happyland vì nghe theo a chủ nhà. Đi đến đấy trước rồi mới quay về rừng thông Bản Áng chứ nếu đến rừng thông buổi sáng không có nắng thì chụp ảnh sẽ không đẹp. Thế là bọn mình đi Happyland. Đến đấy chụp được bao nhiêu ảnh đẹp. Nhất là với đàn cừu ở HappyFarm. 4 đứa cứ loanh quanh ở đấy chụp cho nhau mà đến gần 11h mới xong.:)


À quên giá vé vào HappyLand là 20.000 đồng/1 người nhé…

Điểm đến thứ 2 mà bọn mình đến là thác Dải Yếm. Vào Gửi xe mất 5.000 đồng/xe. Đến đây thì chỉ có 1 cái thác thôi :) nói chung là cũng bình thường. Nước chảy không được nhiều chắc tại đi mùa này nên thế. Bọn mình check in 30p rồi quay ra ngay đầu chỗ lối đi vào có mấy người dân tộc Thái bán đồ lưu niệm và đồ ăn. Bọn mình thấy có cơm lam, thịt nướng và gà nướng nên đã gọi ăn thử. Công nhận thịt lợn với gà ở đây ngon, còn cơm lam thì bình thường. Cơm lam:15.000 đồng/1 cái. Bọn mình ăn 2 cái.


  • Thịt xiên nướng: 20.000 đồng/1 cái. Bọn mình ăn 2 cái
  • Trứng nướng: 4 quả 20.000 đồng
  • Gà nướng: 200.000 đồng/1 con(đồ chấm của gà người ta pha chế kiểu j ấy, thơm mà ngon lắm)


Tổng hết: 290.000 đồng/4 người. Ngồi ăn xong nghỉ ngơi tầm hơn 2h.


Bọn mình quay về rừng thông bản Áng. Rừng thông và hồ ở đấy không có j đặc sắc lắm. Người ta thu vé 5.000 đồng/1 xe. Bọn mình vào đi lượn 1 vòng. Rồi đi vào trong vườn dâu Chi Mi… trước khi vào đấy phải đi qua 1 nhà anh chị người dân tộc Mường.

Họ trồng 1 vườn hoa tam giác mạch, có mấy bụi hoa dã quỳ quanh vách núi tưởng vào check in không mất tiền. Nhìn ngay cổng thì thấy biển 10.000 đồng/1 người chụp ảnh, thuê quần áo 20.000 đồng/bộ. Thế là bọn mình vào. 4 đứa 40K 2 bộ quần áo 40k nữa. Tổng = 80k


2 đứa con gái mặc quần áo dân tộc Mường đi khắp nơi để check in. Đi thẳng vào cả vườn dâu tây luôn. À mùa này dâu chưa có quả đâu các bạn ạ. Được vài quả thôi. Check in 30p bọn mình ra gọi mỗi đứa 1 cốc sữa chua dâu. 4 cốc = 100k

Ăn xong mỗi đứa còn mua ít mứt dâu với cả siro mang về làm quà nữa. Loanh quanh đấy mà cũng 5h chiều.

Bọn mình định về phòng nhưng đứa bạn cứ đòi đi Hang Dơi. Đến nơi trời tối om. Mà leo lên đó chả có j. Mất toi 40.000 đồng/4 người. À đến đây bọn mình hỏi quán ăn tối. Được cô thu vé giới thiệu cho quán Hiền Thường. Cách Hang Dơi 1 đoạn.


Bọn mình vào đấy gọi: bê chao, cá suối, 1 nồi lẩu thập cẩm, 3 lon coca, 4 người ăn đủ no mà lại ngon. Tổng thiệt hại: 600.000 đồng/4 người. Giờ thì tối rồi, đi đâu được nữa. Về thẳng phòng luôn. Trời buổi tối ở Mộc Châu khá lạnh. May trong phòng có điều hòa nên ấm. Hôm ấy bọn mình bảo nhau ngủ sớm để lấy sức ngày hôm sau đi tiếp. Thế là hơn 9h 4 đứa đã đi ngủ mất tiêu rồi

#NGÀY 2:


Sáng mãi 8h bọn mình mới dậy. Hôm sau thời tiết sương mù và mãi 9h mới có nắng.. nên bọn mình chần chừ hơn 9h mới xuất phát.. Hôm đấy bọn mình có ý định đi Đồi chè trái tim, Ngũ động bản ôn, trang trại bò sữa, và bản Pa Phách, cửa khẩu và đỉnh Pha Luông. Nhưng sợ không kịp nên bọn mình không đi cửa khẩu và đỉnh Pha Luông nữa.

Đi thẳng đến đồi chè hình trái tim. Đường đi khá xa chỗ mình ở, vào đấy bọn mình lại thuê quần áo. Lần này thuê luôn 4 người = 80k rồi ra đồi chè. Mình tưởng trái tim nó to và đẹp lắm cơ ai dè nó nhỏ mà không đẹp cho lắm :))) nhưng nói chung đến cho bít.


Check in 1 tiếng ở đây. Bọn mình ra ăn sữa chua nếp cẩm. Mỗi thằng 1 cốc. Giá 10.000 đồng/1 cốc. Ở đây người ta gạ mình uống chè và mua chè nhưng bọn mình không ai uống nên từ chối. Tiện ngồi đây hỏi luôn đường vào Ngũ động Bản Ôn vì nó cùng 1 cung đường luôn nên cũng dễ tìm. Nhưng cũng bình thường. Không đặc sắc lắm :))

Lúc đấy trưa rồi. Quay ra để đi bản Pa Phách. Trên đường đi mấy đứa thấy cái khách sạn Mường Thanh to tướng lại rẽ vào siêu thị đấy mua bánh sữa mang về làm quà :)) Lượn lờ 30p, không mua j nữa quay ra đi ăn trưa. Bọn mình tạt vào quán ăn nhanh 1 bữa cơm bình dân mất 200.000 đồng/4 người cũng khá ngon. Rồi đi bản Pa Phách..


BẢN PA PHÁCH ôi đường đi nó quá dã man. Sóc long còng cọc và dốc nữa :)))

Vào đến đấy mà toát mồ hôi luôn. Ở đấy người ta gieo cải trắng, nở rộ rồi các bạn ạ. Check in chỗ đu quay 1 lúc. À quên, các bạn đến đấy nhớ mang ít kẹo cho bọn trẻ con. Bọn nó thích lắm nhé. Và nếu có mún chụp ảnh thì phải cho nó tiền đấy vì không cho nó không tạo dáng cho mà chụp đâu. Ahihii.. và vé chụp 10.000 đồng/1 người. Hic. Có người ngồi đó thu luôn.

Mùa này không phải là mua hoa mận nên đến đấy có 1 rừng mận mà cây trơ trụi không à. Nếu bạn nào thích thì tầm tháng 2 lên đó ngắm hoa mận là vừa đẹp. Trời tắt nắng, 4 đứa bảo nhau về sớm để tối về HP nên quay xe về..


Trên đường về có trang trại bò sữa định vào nhưng đóng cửa nên về thẳng. Ấy thế mà cũng 5h hơn mới về đến phòng. Nghỉ ngơi, ăn hoa quả và order đồ ăn nhà ac chủ. Bọn mình 4 người đặt 3 suất nướng. Ăn thế là vừa tại bọn mình ăn ít, mà món ăn ướp mặn quá không ăn hết được :(

6h30 ăn đến 8h.. về phòng chuẩn bị đồ đạc, check out rồi 10h ra bắt xe về HP. Xe về HP lúc 10h30. Nhẽ ra check out 12h trưa nhưng bọn mình ở lại mà ac chủ vẫn không tính thêm tiền. Hihii

Kết thúc chuyến đi của 4 đứa. Nói chung là mình rất vui. Thời tiết đẹp, không lạnh mà có nắng to luôn, khám phá những nơi mà mình chưa từng được biết đến, đi những con đường sóc long còng cọc, những con dốc cao vút 2 đứa không lên nổi dốc lại phải 1 đứa nhảy xuống chạy bộ theo sau. Gặp những em bé dân tộc Mường đáng yêu, nói chuyện luôn với cả người Mường nữa (tất nhiên là nói tiếng Kinh mình)


Lần đầu tiên mình đi tự túc hi vọng năm tới sẽ đi nhiều chuyến lên vùng Tây Bắc như ntn nữa!!!

Tổng chi phí 1 người cho 2 ngày 2 đêm là:


  • Xe oto: 400.000 đồng
  • Xe máy: 150.000 đồng
  • Ăn uống: 500.000 đồng
  • Vé + thuê quần áo: 130.000 đồng
  • Phòng 140.000 đồng
  • Quà: 200.000 đồng


Bài viết này do Thu Thỏ chia sẻ. Từ khóa: review chuyến đi du lịch bụi tại Mộc Châu Sơn La 2 ngày 2 đêm, các địa điểm nên check in, giá phòng nghỉ homestay, ăn uống gì, ở đâu ngon

Danh sách tất cả các địa điểm bạn nên tham quan khi đến Mộc Châu đây
Đây là toàn bộ kinh nghiệm đi Mộc Châu cho những ai lần đầu tiên
Bạn muốn đặt phòng giá rẻ tại Mộc Châu thì vào xem hướng dẫn này

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :