Kinh nghiệm Du lịch Cửa Lò - Nghệ An: có gì, đi như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò - Nghệ An. Đi Cửa Lò như thế nào? Du lịch Cửa Lò có gì?

Theo quan điểm của daisudulich.vn thì Cửa Lò hiện nay đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình ở miền Bắc và miền Trung vào mỗi mùa du lịch hè. Đơn giản vì giá cả dịch vụ, hàng hóa ở đây khá rẻ và rất dễ chịu. Vì vậy, nếu đi du lịch đông theo kiểu gia đình hoặc bạn bè thì đi Cửa Lò là số 1.

Kinh nghiem Du lich Cua Lo _ 1
Biển Cửa Lò vào mùa du lịch hè luôn đông kín vào cuối tuần. Ảnh theo Internet

Nhiều người nói, năm nào cũng tổ chức cho gia đình đi Cửa Lò một chuyến vì ở đây đông vui mà lại không quá xô bồ, giá cả khá rẻ chứ không chặt chém như nhiều nơi khác. Hải sản rất nhiều và rẻ.

Tuy nhiên, đi Cửa Lò chỉ phù hợp với đi tắm biển, du lịch hè thôi các bạn ạ. Vì vậy, thời điểm bắt đầu tổ chức đi du lịch Cửa Lò là từ tháng 4-5 đến tận tháng 9-10. Trong đó, cao điểm là tháng 6 và 7.


Nên đi Cửa Lò bằng phương tiện gì và như thế nào?


Có 3 cách đi Cửa Lò: đi tàu hỏa, đi ô tô-xe khách hoặc nếu ở miền Nam ra thì có thể đi máy bay cũng được. Đi máy bay, sẽ đến sân bay Vinh sau đó đi ô tô xuống Cửa Lò khoảng 20km.

Gần đây, nhiều gia đình cũng thường thích đi Cửa Lò bằng tàu hỏa, nhất là những gia đình có em bé thì bé sẽ đỡ mệt, có thể ngủ lâu trên đường đi.

Kinh nghiem Du lich Cua Lo _ 12
Toàn cảnh thị xã du lịch Cửa Lò

Nếu chọn di chuyển bằng cách này, nên chọn thời gian vào vào ban đêm (chẳng hạn chiều đi: chạy Hà nội lúc 10g đêm sẽ đến Vinh lúc 7g30 phút sáng và chiều về: chạy Vinh lúc 9g10 đêm, đến ga Hà nội lúc 7g30 sáng). Nhưng phải đặt vé từ rất sớm bởi những năm gần đây liên tục cháy vé mà lên tàu nằm cũng nóng bức ngột ngạt.

Nếu từ Hà Nội, nên đi xe ô tô (dù xe thuê hay xe của gia đình) thì vào mùa hè cũng nên đi từ 5 giờ sáng để chỉ phải ăn 1 bữa sáng dọc đường và trưa là vào tới Cửa Lò, nếu có đem theo các bé thì còn cho bé ăn uống và sau đó nghỉ ngơi luôn ở khách sạn cho tiện. Nếu đi muộn quá sẽ mất 2 bữa ăn dọc đường và không được tiện cho bé.

Còn nếu thích đi Cửa Lò bằng xe khách thì theo mình được biết, hiện cũng có nhiều hãng xe chất lượng cao và chỉ nên đi xe chất lượng cao. Trong đó, hãng có tên một chút ở Nghệ An là xe Văn Minh. Đây là xe chất lượng cao, chạy thẳng từ Hà Nội vào Cửa Lò, không dừng đón trả khách dọc đường. Xe giường nằm, chạy êm, có phục vụ nước, đồ ăn nhẹ và toilet ngay trên xe. Giá vé khoảng 200.000 đồng/chiều cho người lớn và 150.000 đồng cho trẻ em dưới 10 tuổi (phải có giấy khai sinh theo). Tại Hà Nội, mua vé tại địa chỉ 270 đường Kim Liên mới hoặc gọi số 0978.76.76.76 để đặt vé.

Ban do Du lich Cua Lo
Bản đồ du lịch Cửa Lò - kích vào để xem rõ hơn

Theo daisudulich.vn, gia đình nào có xe ô tô riêng thì quá tuyệt rồi, đường quốc lộ từ Hà Nội đi Cửa Lò rất đẹp, khá vắng và dễ đi. Từ trong Nam ra cũng vậy. Trên đường đi, các bạn có thể dừng chân ăn sáng thưởng thức món bánh cuốn chả Phủ Lý hay bánh đa cá rô ngon tuyệt (theo cảm nhận của daisudulich.vn).

Giá vé tàu hỏa Hà Nội - Vinh


Như trên đã nói, tàu hỏa cũng là một phương tiện an toàn để đi Cửa Lò. Giá vé tàu từ ngồi mềm điều hòa đến giường nằm điều hòa dao động trong khoảng 150.000 đồng đến 480.000 đồng. Tuy nhiên, vào mùa du lịch rất khó để mua được vé tàu tại ga nên tốt nhất các bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển vé đến tận nhà, mặc dù đắt hơn giá nhà nước một chút nhưng bù lại không mất công chờ đợi mua vé. Đó là cách nghĩ riêng của daisudulich.vn. Còn thì tùy các bạn. Tàu sẽ chạy từ Hà Nội xuống ga Vinh, các bạn thuê xe hoặc bắt taxi Mai Linh vào Cửa Lò với giá khoảng 250.000 đồng. Nếu tiệt kiệm hơn thì đi xe bus.

Khoảng cách Hà Nội – Vinh – Cửa Lò


Khu du lịch Cửa Lò nằm cách Vinh 16-20km về phía Đông, cách Hà Nội gần 300km và TP  Hồ Chí Minh 1.400km.

Bờ biển Cửa Lò dài 10.2km nên tha hồ tắm và hiện nay, ở xung quanh Cửa Lò đã mọc lên nhiều điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, resort…

Du lịch Cửa Lò có gì?


Nếu lần đầu tiên đi Cửa Lò, các bạn cũng nên nắm sơ qua như thế này:

Lợi thế riêng của khu du lịch Cửa Lò (Nghệ An) như đã nói ở trên là giá cả phải chăng, dễ chịu mà bãi biển rộng, khách du lịch đông, vui nhộn.

Hải sản thì ngon lại rẻ, mua gì cũng có... Chợ búa nằm ngay ở khu du lịch. Nếu mua hải sản mà tìm vào chợ dân sinh ở trong làng thì còn rẻ hơn nữa.

Bãi biển cũng xanh trong hơn nhiều các bãi tắm khác ở miền Bắc, sóng lại êm êm vào những ngày trời đẹp.

Đi Cửa Lò, có một lợi thế  mà rất nhiều người ưa thích, lựa chọn đó là có thể tổ chức tour cho cả gia đình, hoặc nhóm bạn bè đông từ 20 người trở lên, hoặc anh chị em trong cùng một công ty, cơ quan, đơn vị...

Nếu sống ở miền Bắc, đã từng đi du lịch tại nhiều bãi biển ở miền Bắc và không ít lần chuốc lại sự bực mình vì nước biển đục ngàu, đầy rác rưởi (trừ bãi biển ở trên các đảo) thì tắm biển, nghỉ mát ở Cửa Lò là một góc nhìn khác hẳn vì nước biển trong, bãi biển dài và đẹp, khoảng cách di chuyển lại không quá xa, cơ sở hạ tầng hiện nay cũng khá tốt, có nhiều dịch vụ và mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Đi Cửa Lò chủ yếu là để tắm biển. Biển ở đây nước trong, sóng lặng và cát mịn, an toàn cho cả người lớn và cũng rất thích hợp cho trẻ em tắm, chơi bóng trên bãi biển. Tuy nhiên cần đề phòng trẻ bị lạc vì quá đông vào cuối tuần.

Bên cạnh đó, ở đây có các trò như nhảy dù, đi mô-tô nước và câu mực đêm. Câu mực đêm có giá khoảng 100.000 đồng/thuyền thúng, còn nhảy dù thì đắt hơn.

Đọc thêm về khách sạn ở Cửa Lò để tìm những thông tin hướng dẫn nơi đặt phòng giá rẻ, chỗ ở thuận tiện đi lại, tắm biển và ăn uống. Hoặc tìm tất cả các bài về Cửa Lò tại đây.

Đây là những thông tin mà daisudulich.vn đã tổng hợp từ nhiều nguồn kinh nghiệm khác nhau và từ trải nghiệm của daisudulich.vn - nếu bổ ích, các bạn đừng quên like và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :