Đi hồ Suối Hai đường nào gần nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Khu du lịch hồ Suối Hai là một địa chỉ mới của huyện Ba Vì bên cạnh các địa chỉ quen thuộc như khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên, khu du lịch Đầm Long, khu du lịch Ao Vua, Đồng Mô – Ngải Sơn…

Hồ Suối Hai ở Ba Vì
Hồ Suối Hai ở Ba Vì
Ngoài ra, nó cũng nằm trên hành trình đi các khu du lịch như Tản Đà Resort, Suối Ngọc núi Vua Bà, vườn quốc gia Ba Vì, rồi chùa Mía, làng cổ Đường Lâm…

Trên các diễn đàn, mỗi người đều đưa ra một cách chỉ dẫn đường đi tới khu du lịch Suối Hai khác nhau bởi mọi người chỉ nói theo cảm tính của riêng mình.

Đây là hướng dẫn khách quan và chi tiết, đầy đủ hơn của Văn Nguyễn dành cho các bạn:

Nếu các bạn đang có kế hoạch đi thăm khu du lịch Suối Hai thì trước hết hãy đọc qua bài: Khu du lịch Suối Hai có gì để xem có nên đi tới đó không – nếu không bạn sẽ thất vọng.

Và nếu nó hợp với bạn, có lẽ bạn đang tự hỏi đi tới đó như thế nào, nên đi đường nào gần nhất.

Đầu tiên, bạn cần hình dung: hồ Suối Hai là một địa chỉ thuộc xã Thụy An, Ba Vì (gần đình Tây Đằng – ngôi đình mà từ hồi học đại học, Văn Nguyễn đã được nghe là 1 trong 2 ngôi cổ nhất VN, cùng đình Thụy Phiêu).

Hồ Suối Hai nằm ở phía Tây của Hà Nội, ngay dưới chân núi Ba Vì, cách cầu Trung Hòa khoảng 30+20km = 50km (nếu đi lòng vòng thì 60km).

Tuy nhiên, khoảng cách không quan trọng. Quan trọng là bạn nên đi đường nào thuận tiện so với vị trí bạn ở và cung đường có dễ đi, dễ tìm không – đó mới là điều quan trọng để đi bất cứ đâu.

Có rất nhiều đường để đi tới Ba Vì nói chung và các khu du lịch ở đây (giữa các khu chỉ cách nhau vài cây số, di chuyển khá dễ dàng qua lại).

Đường Láng Hòa Lạc đi Ba Vì
Đường Láng Hòa Lạc đi Ba Vì. Photo: Văn Nguyễn
1. Nếu bạn xuất phát từ cầu Trung Hòa – Hà Nội thì cứ thẳng đường Láng – Hòa Lạc (còn gọi đại lộ Thăng Long) đi thẳng lên đường QL 21 – còn gọi là đường Cuba – Hòa Lạc nhưng không rẽ trái đi Xuân Mai mà cũng không rẽ phải đi Sơn Tây – mà đi thẳng sang bên kia là Yên Bình – Thạch Thất, sau đó đi qua cổng vào làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, đi tuốt lên xã Tản Lĩnh (nơi chăn bò sữa).

Khi nào tới cái ngã ba rất to, đường tự nhiên lớn hơn hẳn – đó chính là đường Sơn Tây đi khu di tích Đá Chông thì bạn rẽ trái chừng vài cây số, đến một ngã ba bên tay phải có biển đề đi Suối Hai thì rẽ vào, chỉ 3-4km là tới khu du lịch hồ Suối Hai.

Nhận xét, đi đường này đẹp và vắng, đường sạch sẽ.

2. Nếu bạn xuất phát từ Cầu Giấy thì có thể đi theo đường thứ nhất ở trên bằng cách ra Láng Hòa Lạc, nếu không thì đi thẳng đường QL 32 lên Sơn Tây.

3. Từ thị xã Sơn Tây, bạn có 2 lựa chọn: Một là đi thẳng đường QL 32 Sơn Tây – Tây Đằng – cầu Trung Hà nhưng tới thị trấn Tây Đằng thì hỏi lối vào Suối Hai, gần chỗ biển chỉ đình Tây Đằng cũng có biển chỉ vào Suối Hai: 5km.

Hai là từ Sơn Tây xuống Sơn Lộc, viện 105 rồi đi theo đường Đá Chông. Chừng hơn 10km thì rẽ phải vào Suối Hai như tại cách đi thứ nhất.

Bạn có thể đi một đường và về một đường.

Nếu đi hồ Suối Hai thì có thể kết hợp đi khu du lịch Đầm Long (cách đó chỉ 7km) hoặc đồi cò Bằng Tạ - Ngọc Nhị và bất cứ điểm du lịch nào ở huyện Ba Vì.

Bạn có thể đi trong ngày, sang đi chiều về hoặc ngủ lại qua đêm cũng được. Đây là bài hướng dẫn về giá cả và chất lượng các nhà nghỉ hồ Suối Hai để bạn tham khảo.

Tốt hơn nên đi bằng xe máy cho linh hoạt.

Làng quê thanh bình sẽ cho bạn một kỳ nghỉ cuối tuần thật thú vị nếu bạn biết cách cảm thụ.  

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :