Kinh nghiệm thuê tàu và du thuyền tham quan vịnh Hạ Long

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nếu lần đầu đến Hạ Long thì các bạn phải đi tham quan vịnh Hạ Long để ngắm cảnh và cảm nhận về di sản đặc biệt của nước ta. Vậy thuê tàu du lịch ở đâu và giá thuê tàu khoảng bao nhiêu? 


Thue tau o Ha Long
Các du thuyền trên vịnh Hạ Long. Ảnh Văn Nguyễn chụp

Theo Văn Nguyễn tìm hiểu thì để đi chơi vịnh Hạ Long, các bạn có 2 lựa chọn: Một là thuê du thuyền nhưng sẽ rất đắt đỏ. Hai là thuê tàu du lịch – tàu gỗ.

Nếu các bạn có dư dả tiền và muốn có 1 chuyến đi thực sự thú vị, được phục vụ đến nơi đến chốn thì hãy chọn ngay du thuyền. Một du thuyền khi ra khơi thường phải 3-5 ngày sau mới trở lại bờ. Nhưng nếu chỉ đi trong ngày thì chỉ nên thuê tàu gỗ để đi tham quan các danh thắng, hang động trên vịnh.

Giá thuê du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long hiện nay vào khoảng từ 4 triệu đồng đến hơn 6 triệu đồng cho mỗi suất (trong 2-3 đêm). Văn Nguyễn vừa trải nghiệm 3 ngày trên du thuyền Hạ Long và sẽ viết riêng thành một bài sau để chia sẻ cho các bạn (*)

Các du thuyền sẽ tổ chức ngủ đêm trên vịnh và ăn uống ngay trên tàu. Hầu như khách nước ngoài đến Hạ Long đều rất thích thuê du thuyền để tham quan và ngủ đêm trên vịnh, còn khách trong nước thì chỉ thuê tàu nhỏ đi chơi trong ngày.

Note về tàu Hạ Long

> Thuê tàu nhỏ thì không được phép ngủ đêm trên vịnh.

Nếu thuê tàu gỗ, họ thường tổ chức cho cả đoàn hoặc tour thuê. Nếu các bạn đi lẻ thì phải đi ghép vào đoàn nếu họ cho phép.

Nếu tổ chức cho cả cơ quan, đơn vị đi chơi, các bạn có thể thuê trọn luôn 1 chiếc tàu và yêu cầu chủ tàu phục vụ các món ăn trên tàu, thuê đội văn nghệ lên tàu biểu diễn và lên sân thượng cà phê, ngắm cảnh đẹp.

Theo cảm nhận của Văn Nguyễn thì khi đi Hạ Long, mệt mỏi nhất là khoản thuê tàu và giá cả thuê tàu. Mặc dù hiện có gần 500 tàu được phép chở khách đi tham quan vịnh Hạ Long nhưng các tàu ở đây hoạt động khá lộn xộn, cạnh tranh nhau và làm ăn kiểu ăn xổi ở thì - “chém” được khách nào là chém, đua nhau giành giật mà không cần giữ chữ tín. Rất nhiều người cũng bực mình khi đi Hạ Long.

Cò vé mời thuê tàu cũng rất nhiều, thỏa thuận không khéo còn bị nhà tàu làm khó dễ, ăn nói không đúng mực. Nếu thuê ăn uống trên tàu mà đi những tàu nhỏ thì cũng có thể bị làm giá, chặt chém.

Tiền thuê tàu và giá vé tham quan vịnh Hạ Long

Để thuê tàu, cách tốt nhất là các bạn nhờ ngay lễ tân khách sạn gọi cho 1 tàu uy tín. Họ cũng sẽ chủ động xếp lịch, ghép tàu cho các bạn nếu đi lẻ. Tất nhiên cũng có khách sạn, nhân viên tranh thủ kiếm chác của khách. Họ thông đồng với chủ tàu, nói giá thuê tàu lên tới 200.000 đồng/người hoặc hơn.

Note

> Để chắc ăn hơn, các bạn có thể ra các quầy đại lý của cảng vụ Bãi Cháy để mua vé. Nếu mua ở đây, giá sẽ chuẩn và rẻ hơn, đồng thời chính các đại lý sẽ sắp xếp lịch lên tàu ghép cho các bạn, cứ đúng giờ là ra khơi.

> Không nên hỏi các xe ôm hoặc taxi vì dễ bị cò kéo khách vào những chỗ không uy tín. 


Để lên tàu, các bạn sẽ phải mua 2 loại vé. Một là tiền vé tham quan. Giá vé tham quan vịnh Hạ Long hiện nay là 70.000 đồng mỗi người. Hai là tiền thuê tàu. Nếu đi 6 tiếng trên vịnh, các bạn sẽ phải trả cho chủ tàu 150.000 đồng/người. Để đỡ tốn chi phí, các bạn chỉ nên lựa chọn chuyến tham quan khoảng 3-4 tiếng đồng hồ.

Kinh nghiệm: các bạn nên mua vé đi chơi vịnh vào đầu giờ sáng. Tầm 8 giờ và 9g30 sẽ có tàu xuất bến. Giờ giấc tùy các bạn lựa chọn theo sở thích và kế hoạch ăn uống trưa nữa.

Để cập nhật lại giá vé tham quan vịnh Hạ Long và tìm tàu uy tín, các bạn có thể liên lạc với Ban quản lý cảng tàu bãi Cháy theo số: 0333. 846592.

Thue tau o Ha Long 2
Kinh nghiệm thuê tàu ở Hạ Long. Ảnh: Văn Nguyễn

Dưới đây là danh sách các tàu du lịch ở Hạ Long để tham khảo - Văn Nguyễn sưu tầm và tổng hợp, chưa có điều kiện đánh giá về độ uy tín và chất lượng:

- Công ty TNHH DL Bài Thơ: Điện thoại: 3826274

- Công ty TNHH Bình Minh: Điện thoại: 3825753

- Công ty TNHH DL Công Nghĩa: Điện thoại: 3827764

- Công ty TNHH vận chuyển khách Bài Thơ: Điện thoại: 3826898

- Công ty TNHH Hải Phòng: Điện thoại: 3621713

- Công ty TNHH TM và DV Kim Hằng: Điện thoại: 3846809

- Cty TNHH vận chuyển khách DL Sóng Biển: Điện thoại: 3827022

- Công ty TNHH Bái Tử Long: Điện thoại: 3829325

- Đoàn tàu du lịch Biển Mơ: Điện thoại: 3826090

- Công ty TNHH du lịch Minh Quang: Điện thoại: 3627524

- Công ty TNHH Hương Hải: Điện thoại: 3845042

- Công ty TNHH dịch vụ du lịch Minh Hà: Điện thoại: 3847764

- Công ty TNHH Hải Âu: Điện thoại: 3847416

- Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc: Điện thoại: 3849681

- Công ty TNHH phát triển DL Hải Long: Điện thoại: 3846099

-Công ty DL Thái Bình Dương II: Điện thoại di động: 0913268456

- Công ty TNHH 1 thành viên KS Tuần Châu: Điện thoại: 3842888

- Doanh nghiệp tư nhân Thành Hưng: Điện thoại: 3824670

- Công ty TNHH Âu Lạc: Điện thoại: 3842115

Các bạn nhớ thêm mã vùng 033 vào trước các số điện thoại liên hệ. Tất cả đều ở TP Hạ Long.

Còn đây là tổng hợp tất cả bài viết về Hạ Long. Nếu lần đầu đi Hạ Long, đây là toàn bộ Kinh nghiệm ăn chơi Hạ Long để các bạn tham khảo.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :