Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến - Bình Dương có gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Theo các bạn, Đại Nam Văn Hiến – Bình Dương có gì hấp dẫn? Có nên đi Đại Nam không? Đây là những nhận xét - đánh giá tổng hợp của VĂN NGUYỄN về nơi được mệnh danh là khu du lịch nhân tạo lớn và nhiều kỷ lục nhất của miền Nam nhé.

Khu du lịch Đại Nam có gì?
Bể bơi sóng biển nhân tạo ở Đại Nam. Ảnh St

Mặc dù đã đưa vào hoạt động từ vài năm nay nhưng cho đến nay, Đại Nam tiên cảnh - còn có những cái tên khác như “khu du lịch Đại Nam văn hiến”, “Đại Nam lạc cảnh”- vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch từ Sài Gòn.

Ở Đại Nam có gì hấp dẫn?


Có lẽ, điều thú vị, hấp dẫn khách du lịch nhất khi muốn tìm về Đại Nam văn hiến là ở chỗ nó đã và đang trở thành một khu du lịch, vui chơi giải trí đồ sộ và có nhiều kỷ lục nhất ở VN hiện nay.

Kỷ lục của nó thế nào, gồm có những dự án, mục tiêu gì và những khía cạnh bên lề thì mình không muốn nhắc lại, các bạn có thể tham khảo thêm sau. Ở đây, Văn Nguyễn chỉ muốn nêu ra một vài kinh nghiệm nho nhỏ khi đi chơi tại Đại Nam để các bạn có thông tin tham khảo bước đầu.

Đầu tiên có thể nhận xét, khu du lịch này khác biệt hẳn so với những khu vui chơi giải trí nhân tạo khác ở chỗ có nhiều trò để tiêu khiển và cái quan trọng là nó quá rộng lớn so với tưởng tượng của Văn Nguyễn. Vì thế, có thể thỏa sức mà khám phá, chứ không như nhiều khu du lịch khác hiện nay hầu như chỉ đi lòng vòng trong 1 buổi sáng đã không còn gì để chơi xem nữa.

Note

> Có khi vui chơi giải trí tại Đại Nam 1 ngày chưa đủ mà phải 2 ngày.

Và đặc biệt hơn, ngoài hàng loạt công trình, hạng mục đồ sộ đã được xây dựng như cột cờ cao 9m, khu “Việt Nam Quốc Tự” với những pho tượng dát vàng… thì chính nơi đây còn sở hữu một vườn thú lớn với những loài có thể nói là rất “độc đáo”, nằm trong sách đỏ hoặc được xếp vào nhóm động vật hoang dã như hổ, sư tử, hà mã. Đây là điều mà Văn Nguyễn rất thích.

Theo mình, ngoài khu du lịch Đại Nam thì hiện tại không ở đâu nuôi được nhiều hổ như vậy, kể cả vườn bách thú ở Hà Nội và TPHCM, mà họ còn có kỳ tích là giúp cho hổ sinh sản ngay trong khu du lịch.

Đây là những dòng giới thiệu về Đại Nam trên wikipedia: “Một vườn thú rộng tới 12,5ha nuôi 100 loài động vật như sư tử trắng, tê giác trắng, hổ trắng, công trắng, ngựa vằn, rùa da báo, hươu cao cổ, hà mã, hổ Đông Dương, khỉ sóc Nam Mỹ, báo lửa, Hồng hoàng, Linh dương sừng kiếm… Khu du lịch Đại Nam được mệnh danh là kỷ lục của những loài động vật trắng”- trích.

Ngoài ra, ở đây cũng có cả một “sân chim yến”. Chúng tìm về đây làm tổ trong khu du lịch, buổi chiều thường bay rợp trời cũng tạo nên một vẻ đẹp.

Đánh giá:

- Theo cá nhân mình, so với Đại Nam tiên cảnh thì “thiên đường Bảo Sơn” của Hà Nội chỉ như con kiến với con voi. Ở ngoài Bắc không có khu du lịch nào to lớn như vậy.

- Ở miền Bắc hiện tại mới chỉ có khu du lịch chùa Bái Đính là cũng có vẻ hoành tráng, đồ sộ một chút nhưng còn kém xa Đại Nam tiên cảnh.

- Thực sự là khi bước vào đây, các bạn sẽ choáng ngợp trước một khu du lịch có quy mô lớn và hoành tráng như thế so với ở nước mình.

Đại Nam Văn Hiến 1

Đại Nam Văn Hiến 2

- Tuy nhiên, cũng cần phải thẳng thắng nói rằng, nó chỉ là một khu du lịch nhân tạo mà thôi. Vì vậy, nhiều người cho rằng nó cũng không có gì cuốn hút cả, những trò vui chơi giải trí ở đó thì ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang… cũng đều có hết, chỉ có điều là nó “hoành” hơn, cảm giác mạnh hơn…

- Cũng bởi lẽ đó, thường thì mọi người chỉ đi tới đó một lần cho biết, chứ  ít khi muốn quay trở lại, trừ trường hợp ở đó tổ chức các sự kiện mới và hấp dẫn khách du lịch hơn.

- Mình cho rằng, nếu từ Sài Gòn thì đây là khu du lịch phù hợp với nhu cầu đi dã ngoại, vui chơi giải trí cuối tuần của các gia đình, đặc biệt là cho trẻ em đi thư giãn sau 1 tuần học hành mệt mỏi. Nhưng nhiều người cũng đắn đo rằng, nếu chỉ vui chơi giải trí đơn thuần thì ở Đầm Sen, Suối Tiên cũng có những món y hệt như vậy. Thôi thì tùy cảm nhận của mỗi người.

- Dù gì thì cũng phải nói, trẻ em sẽ rất thích những nơi vui chơi giải trí rộng rãi như ở Đại Nam. Ở đó, chúng không chỉ đi nô đùa, ngắm cảnh, hòa mình vào các trò chơi mà còn có thể đi xem thú quý hiếm nữa.
 
Đại Nam Văn Hiến 4
Hổ trắng Nam Phi ở khu du lịch Đại Nam

Note

Nhưng chỉ có điều với giá vé như hiện nay là khá đắt đỏ so với mức thu nhập trung bình của người Sài Gòn, mà lại có nhiều khoản vào trong đó phải "móc hầu bao", phải mua vé mới được tham gia các trò vui chơi giải trí. Tham khảo thêm bảng giá vé vào khu du lịch Đại Nam.

Do vậy, mỗi lần đi chơi Đại Nam là các gia đình đều phải cân nhắc. Vì tính đơn giản, mỗi lần vào đây là mỗi người phải tốn ít nhất 200.000 đồng, nếu cả gia đình 4-6 người thì đi cả triệu đồng, chưa kể tiền xe đi lại, ăn uống, rồi hàng chục khoản phát sinh khác nữa…

Tuy nhiên, nếu chưa từng biết Đại Nam thế nào, có gì thì các bạn cũng nên tranh thủ đi một lần để biết rằng ở VN mình cũng có một khu du lịch chẳng thua kém tầm cỡ những dự án vui chơi giải trí lớn của các nước trong khu vực.

Nếu ở Sài Gòn và muốn đi chơi Đại Nam bằng xe buýt, các bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn về các tuyến xe buýt từ Sài Gòn đi Đại Nam còn đây là những Kinh nghiệm đi Đại Nam vào mỗi dịp cuối tuần. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :