Cần Giờ - Đầm Dơi - Vàm Sát - đảo khỉ có gì hấp dẫn?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Cần Giờ là một huyện nằm ở phía Đông Nam của Sài Gòn, cách trung tâm TPHCM chỉ 50km.

Vẻ đẹp của nó ở chỗ, đây là một vùng rừng ngập mặn của sác và đước, với 69 cù lao lớn nhỏ, cũng là một khu bảo tồn thiên nhiên.

Tại đây, hiện đang có Khu bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn Cần Giờ với nhiều loài như hải sản, chim nước, chim di cư và một số loài động vật lưỡng cư trên cạn. Đây cũng là khu rừng ngập mặn đầu tiên của Việt Nam được công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới.

Ngoài đến đây để ngắm biển, ăn uống hải sản cùng cả gia đình thì các bạn cũng có thể tổ chức đi thăm đảo khỉ - nơi nuôi hàng ngàn con khỉ theo kiểu thả tự do trong rừng. Rồi có thể đến xem sân chim tự nhiên với diện tích hơn 100ha, chụp ảnh cảnh đẹp hiếm có ở Đầm Dơi.

Và nếu thích thì các bạn cũng có thể tổ chức tham quan, lội rừng ngập mặn Vàm Sát - một trong 2 khu du lịch sinh thái phát triển bền vững của thế giới tại Việt Nam- để tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món ăn được chế biến từ những sản vật sẵn có ở đây như tôm, cua, ngao... Đây là nơi mà nhiều bạn trẻ, các lớp sinh viên về môi trường và du lịch đều rất thích khám phá.

1. Vàm Sát ở đâu - có gì?


Rừng ngập mặn Vàm Sát là một trong những nơi tiêu biểu ở Cần Giờ. Các bạn có thể thuê đò chở đi tham quan giữa rừng ngắm những thân cây cổ thụ sum xuê rậm rạp nơi cửa biển, chụp ảnh cảnh đẹp, côn trùng… Cảnh vật mát mẻ trong lành. Đây là một nơi đã được đưa vào danh sách Khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Điều thú vị là để vào khu Vàm Sát, các bạn sẽ có một quãng phải đi xuồng vào. Trên xuồng ngồi ngắm cảnh cũng thú vị.

Cũng ở Vàm Sát, hai nơi các bạn có thể vào chơi là Đầm Dơi và Tràm Chim. “Đặc sản” độc của Vàm Sát là “dơi quạ”. Nơi tập trung nhiều là cánh đồng đước phía đầm lầy, chiều chiều có thể gặp hàng vạn con dơi quạ về trú ngụ, có con cánh sải ra dài gần 1m.

Rồi cùng với dơi là hàng chục loài cò khác chiều chiều về đậu trên những ngọn cây chà là tạo một “sân chim”.

Note chút kinh nghiệm đi Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát có một trại cá sấu đang nuôi khoảng 40 con. Ở đây cũng có một trò chơi khá ấn tượng là “Du thuyền câu cá sấu”. Thuyền câu là một chiếc xuồng đặc biệt bằng chất liệu composite có các khoang không khí giữ thăng bằng. Thuyền còn được bao bọc bằng lưới B40 để ngăn cá sấu tấn công và giúp thuyền không bao giờ lật. Tuy nhiên khi câu cá, các bạn vẫn sẽ không tránh khỏi cảm giác run tay hồi hộp, trống tim gõ liên hồi như trống trận. Anh nhân viên sẽ giúp bạn buộc mồi rồi giao cần câu cho các bạn. Các bạn nhớ giữ cần cho thật chặt và thỉnh thoảng… thét lên mỗi khi cá sấu táp lôi lấy mồi. Thay vì mong cá cắn câu, các bạn lại luôn miệng nói: "Nhả ra đi! Nhả ra đi!" vì cá sấu không chịu nhả.

Nếu quẹo ở ngã 3 Lý Nhơn thì có thể vào khu “Đầm Sen 2” để câu cá sấu. Nhà hàng trong đây nấu khá ngon, giá cả cũng tầm tầm. Cảnh báo tuyệt đối không được leo lên cái tháp ngắm cảnh cầu vòng trong Đầm Sen 2, nhất là người già và trẻ em, thang đi thiết kế rất nhỏ, dốc và rất dễ té lộn đầu, ngoài ra vì không được bảo dưỡng nên phần lớn là rỉ sét, khi cố leo lên đến tầng cao nhất thì nó rung rung theo từng cơn gió!

2. Thăm đảo khỉ Cần Giờ


Điểm thứ hai không thể bỏ qua khi đi ăn chơi Cần Giờ đó là “đảo khỉ”. Như trên đã nói, khỉ ở đây hiện nay lên tới gần 1.000 con, được thả trong rừng tự nhiên, tất nhiên đã được bao quây để phục vụ nhu cầu tham quan chụp ảnh vui chơi của khách du lịch.

Khi vào đảo khỉ, các bạn có thể vô tư chụp ảnh, vui đùa cùng chúng. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người là nên cẩn thận kẻo chúng sẽ chụp giựt đồ trên người của bạn, như dây chuyền chẳng hạn. Bởi vì khỉ ở đây quậy khá dữ, sẵn sàng giựt đồ, điện thoại, túi xách của khách nên các bạn nhớ cất hết đồ vào balô đeo cẩn thận. Nếu muốn chúng không giựt đồ, trêu ghẹo bạn thì có mẹo là cầm cây gậy tầm 50cm là chúng sẽ không dám bén tới gần.

Note kinh nghiệm đi Đảo khỉ Cần Giờ

Như đã nói, Đảo khỉ Cần Giờ có rất nhiều khỉ và cá sấu, đặc biệt coi chừng khỉ ở đây biết chôm đồ của khách. Đồ mà bị khỉ chôm rồi thì miễn lấy lại.

Khỉ ở Cần Giờ rất dữ. Bữa trước mình đi, khỉ đã tấn công 1 gia đình trong đoàn mình, vì nó thấy một em nhỏ có cầm lon nước ngọt, nó chạy lại giật, cha me bé thấy vậy hoảng quá, ôm con lại, thế là cả bầy khỉ tấn công cả gia đình và kết thúc chuyến đi là Viện Pasteur TP HCM (đi chích ngừa).

Nhận xét: 

- Do rất gần nên hoàn toàn có thể đi Cần Giờ bằng xe máy

- Về đây chính là để tận hưởng không khí du lịch sinh thái và về với biển- trở về khám phá thiên nhiên tươi mát.

- Nếu đặt chân tới đây sẽ còn rất nhiều địa điểm thú vị khác để khám phá. Các bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm cần tham quan tại đây.

- Nếu chỉ đi trong 1 ngày thì đây là hướng dẫn về Lịch trình ăn chơi Cần Giờ 1 ngày.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :