Từ Hội An đi đảo Cù Lao Chàm

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Từ Hội An đi Cù Lao Chàm. Nếu đến Hội An và muốn mở rộng lịch trình du lịch, các bạn có thể tranh thủ đi đảo Cù Lao Chàm để tắm biển, ăn hải sản.

Vậy đi đảo Cù Lao Chàm như thế nào? Có 2 cách: Một là thuê tàu cao tốc đi theo kiểu du lịch bụi - tự khám phá đảo theo sở thích riêng của các bạn. Hai là mua tour của các hãng lữ hành - bán tour ở ngay Hội An hoặc Đà Nẵng thì đơn giản hơn. Các bạn chọn cách nào cũng được.

1. Đảo Cù Lao Chàm nằm ở đâu?


Cù Lao Chàm là 1 hòn đảo nhỏ của tỉnh Quảng Nam. Từ Hội An ra khá gần.

Nó là một hòn đảo nhỏ, giống như Đảo Ngư ở khu du lịch Cửa Lò (Nghệ An) nhưng bãi cát đẹp, mịn, trong xanh hơn nhiều. Ở Đảo Ngư, bãi tắm chỉ là bãi sỏi, mình đến cũng không thấy có ai tắm cả. Nhưng biển ở Cù Lao Chàm thì rất đẹp và nhiều người thích tắm ở đây. Có thể tắm trên bãi biển hoặc ngay nơi neo đậu xuồng cao tốc.

Theo nhận xét của Văn Nguyễn, Cù Lao Chàm là 1 trong những đảo đẹp, cát trắng, nước biển xanh ngắt. Thời điểm đi Cù Lao Chàm đẹp nhất là vào mùa thu. Nếu đi trong tầm tháng 3 đến tháng 9 thì rất nắng nóng, chỉ có thể tắm biển vào lúc sáng sớm và chiều muộn.

Note

> Tại sao nhiều người lại thích đi đảo Cù Lao Chàm? Thứ nhất là để tìm đến khai phá những vùng đất mới. Thứ hai, điều mà Văn Nguyễn cho rằng thú vị hơn là ra Cù Lao Chàm tắm biển rất tuyệt vời. Nước biển trong và mang lại cho chúng ta một cảm giác hoàn toàn thú vị hơn nhiều so với tắm ở biển Cửa Đại.

> Mùa hè tắm biển đảo Cù Lao Chàm thật sảng khoái.

Khi đặt chân tới đây, Văn Nguyễn nhận thấy hệ thống dịch vụ du lịch ở đây hiện nay đã chuyên nghiệp hơn, đã có nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống cho du khách chứ không phải là một “đảo cô lập” như trước khi ra mình tưởng tượng. Hiện tại, ở đây cũng đã có nhà nghỉ của tư nhân, nhưng chưa có khách sạn (nếu bạn nào có thông tin mới hơn cập nhật giúp daisudulich.vn). Và mới hơn, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã cho phép hàng chục hãng được phép kinh doanh tour đưa khách du lịch đi Cù Lao Chàm từ Hội An và Đà Nẵng.

Và do còn mới mẻ hoang sơ nên chưa có tình trạng chặt chém.

2. Đi Cù Lao Chàm như thế nào?


Để đi Cù Lao Chàm, các bạn chỉ cần xuống bến tàu mua vé ra ngoài đảo thôi. Bến tàu cao tốc nằm cuối đường Cửa Đại. Buổi sáng, khoảng 8-9 giờ tàu sẽ xuất phát. Giá vé tàu cao tốc đi Cù Lao Chàm đã thay đổi, các bạn check và cập nhật giúp mình vào comment nếu có thể.

Tương tự như từ Vân Đồn đi đảo Quan Lạn, từ Hội An nếu ngồi tàu cao tốc thì khoảng 20-25 phút là ra tới đảo. Các tour cũng đi kiểu này. Còn nếu thuê tàu thường thì phải mất khoảng 2 tiếng đồng hồ vì chạy chậm.

Tour Hội An - Cù Lao Chàm


- Nếu mua tour, các bạn có thể liên hệ Tour Sông Hội. Số điện thoại của họ là 0511.3861332. Tuy nhiên, tour của họ chỉ đi trong ngày và cũng khá đơn giản là đưa du khách từ Hội An ra Bãi Chồng tắm biển, lặn ngắm san hô rồi ăn trưa trên đảo, xong về Hội An chứ không có ngủ qua đêm.

- Nếu đi kiểu tự túc, các bạn thử liên hệ với anh Nguyên - SĐT 0976204279 để đặt thuê cano ra đảo. Nguyên là người rành các loại cano chở khách đi Cù Lao Chàm từ Hội An. Nếu các bạn muốn ngủ qua đêm kiểu homestay trên đảo, Nguyên cũng có thể hướng dẫn.

Note

> Nếu đi kiểu Phượt Cù Lao Chàm sẽ rẻ hơn nhiều so với mua tour. Các bạn có thể đi ké các tàu chở khách đi tour. Sau khi lên đảo, các bạn nên thuê xe máy đi lại, ngắm cảnh thăm thú. Giá thuê xe máy ở Cù Lao Chàm là 200.000 đồng/ngày (nếu chỉ thuê từ sáng đến chiều thì 100K).

Đi bằng tàu chợ


- Nếu đi Cù Lao Chàm bằng tàu chợ thì cần phải dậy sớm trước 7g sáng và có mặt ở bến tàu. Bến tàu chợ ở cuối đường Nguyễn Hoàng, từ chùa Cầu đi qua một cái cầu, rồi rẽ phải hỏi người dân sẽ thấy đường Nguyễn Hoàng, đi cuối đường là nơi tàu đón khách.

Nếu khởi hành lúc sáng sớm thì gần trưa là tới nơi. Khoảng đầu giờ chiều, tàu lại rời bến Cù Lao Chàm trở về Hội An, nên muốn tham quan được nhiều thì phải ngủ lại qua đêm.

- Nếu các bạn ngủ qua đêm tại Cù Lao Chàm thì có thể liên hệ chị Hương: số liên hệ 01695845899. Giá ngủ kiểu homestay là 100.000 đồng/người và có thể thuê tàu của chị Hương để đi quanh quanh. 

Trên đây là những thông tin ngắn gọn về kinh nghiệm từ Hội An đi Cù Lao Chàm do Văn Nguyễn tổng hợp lại. Nếu các bạn có thêm thông tin, hãy bổ sung cho Văn Nguyễn vào comment nhé. Bài đã đăng: Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hội An.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :