Bài 3: Nhà hàng và các món ăn nổi tiếng ở Lào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Món ăn và nhà hàng ngon ở Lào | Nếu đi Lào, các bạn nên tranh thủ thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Lào để cảm nhận về văn hóa và khẩu vị ăn uống ở một vùng đất vẫn còn rất giàu bản sắc văn hóa.   

1. Món ăn Lào

Ở Lào, 2 đặc sản là cơm lam (cái này Việt Nam chúng ta cũng có) và lạp. Lạp là món ăn truyền thống, được làm trong các lễ hội, chế biến từ thịt bò, hươu hoặc trâu, cá băm nhuyễn với rau bạc hà và nước cốt chanh, vị cay chua. Ăn khá lạ miệng. Trong các nhà hàng, giá mỗi đĩa lạp là 30.000-40.000 kíp, tương đương khoảng 80.000-100.000 đồng VN.

MON AN O LAO
Món Lạp của Lào. Ảnh St

Nét đặc trưng trong phong cách ẩm thực của người Lào cũng như người Thái, Campuchia và người miền Trung của chúng ta là thích ăn cay. Vì thế, nhiều món ăn ở Lào cũng được chế biến rất cay.

Ngoài ra, cũng như khi chúng ta sang Campuchia thì ở Lào, người Lào cũng rất thích các món chế biến từ côn trùng như dế, trứng kiến, cà cuống, nhện. Trong đó, món cà cuống được chế biến rất ngon, khẩu vị độc đáo, các bạn nên thử.

Đặc biệt, khi sang Lào, các bạn sẽ gặp rất nhiều món nướng, từ thịt heo, gà đến cá. Món nướng là khẩu vị của người Lào.

2. Địa chỉ các nhà hàng nổi tiếng tại Lào

- Nếu ở thủ đô Viêng Chăn của Lào, các bạn có thể tìm đến ăn tại các quán ăn khá nổi tiếng với du khách như như nhà hàng Khop Chai Deu. Đây là một nhà hàng bình dân ở số 54 Sethathirat Rd, Nam Phou, Vientiane, Laos).

Còn nếu muốn sang trọng thì qua nhà hàng Kualao ở địa chỉ số 141 Samsenthai Road, Vientine, Laos

- Nếu muốn ăn tại Xiêng Khoảng (Xieng Khuang) các bạn có thể ăn tại các nhà hàng như Nhà hàng Phone Keo (địa chỉ 056 03 Route 7 PhonsanvanKang, Xieng Khuang, Laos). Ở đây, giá cũng chỉ bình dân, khoảng vài chục ngàn đồng/món.

Nếu muốn sạch sẽ thì qua Nhà hàng Sangah Restaurant nằm ở trung tâm của Xieng Khuang, gần bưu điện và chợ, khá sạch sẽ.

MON AN O LAO 2
Các quầy ăn đêm ở Lào như ở VN. Ảnh St

Ngoài ra, ở Xiêng Khoảng còn có cả hệ thống nhà ăn, nhà hàng rất phong phú, các bạn có thể lựa chọn những nhà hàng, quán ăn nào đẹp hoặc hợp mắt.

- Nếu đi Savanakhet thì có thể tìm vào các nhà hàng như Nhà hàng Lao - Paris Restaurant (giá từ 1 - 3 USD mỗi món), hoặc Nhà hàng Dao Savanh Restaurant, Nhà hàng Indochina Spirit (giá từ: 5 - 10 USD/món).

Note

> Giá các món ăn nêu trên là tính trung bình và có thể thay đổi

Ngoài ra, trên đường đi Savanakhet, các bạn có thể tạt vào các quán ăn ở ngã ba Seno để gọi ăn món gà nướng Savanakhet. Gà sau khi mổ, làm sạch được kẹp que tre, nướng trực tiếp trên than hồng mời khách. Giá cũ là 50.000 kíp/con (tương đương 135.000 đồng/con) – hiện nay có thể đã tăng.

Trên đây là những món ăn ngon và danh sách vài quán ăn ngon nổi tiếng của Lào dành cho các bạn đi du lịch bụi Lào có thể tham khảo khi cần. Các bạn có thể ghi vào sổ tay để sử dụng khi lang thang trên đất Lào khám phá. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :