Bài 6: Nhà nghỉ nhà sàn sinh thái cộng đồng ở Mộc Châu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nhà nghỉ cộng đồng và nhà sàn sinh thái ở Mộc Châu. Địa chỉ và số điện thoại liên lạc của các nhà nghỉ cộng đồng. Giá thuê nhà sàn tại khu du lịch Mộc Châu thế nào?

Ở khu du lịch Mộc Châu bên cạnh các khách sạn và nhà nghỉ như nhiều nơi thì còn có hai hình thức khác nữa là nhà nghỉ kiểu homestay (nhà dân) và nhà nghỉ cộng đồng sinh thái (các bạn có thể tìm đọc lại nếu chưa đọc). Còn bài viết này daisudulich.vn muốn giới thiệu cho các bạn tham khảo riêng về danh sách các nhà nghỉ theo mô hình sinh thái và mang tính cộng đồng. Đây là mô hình tương tự như homestay nhưng có đặc điểm "cao cấp" hơn một chút - thường dành cho nhóm đi đông từ 10-20 thậm chí 40 người trở lên (dân Phượt) và khai thác lợi thế thiên nhiên, sinh thái + bản sắc văn hóa Mộc Châu. Đây là tất cả những thông tin về Nhà nghỉ sinh thái tại Mộc Châu.

Nhà nghỉ cộng đồng sinh thái ở Mộc Châu


1. Nếu không thích ở kiểu homestay mà các bạn thích ở tập thể đông đúc trong các nhà sàn thì Nhà sàn 88 Mộc Châu là một lựa chọn. Ở đây mới khai trương hồi giữa năm 2013. Địa chỉ mà người ta giới thiệu ở trên mạng là "ở tiểu khu 32- thị trấn nông trường Mộc Châu (gần lẩu dê Trần Thế). SĐT: 0124 3769 499 - 0975 548 818". Nhưng nhiều bạn lên Mộc Châu đi loanh quanh mãi vẫn không tìm nổi. Thực ra, hướng dẫn một cách đơn giản là nó nằm trên đường 6 mới (đường tránh thị trấn nông trường cũ), gần đến ngã ba Mộc Châu thì nó nằm bên tay trái. Từ chỗ nhà nghỉ Trường Giang - lối vào Pa Phách đi lên đây chỉ khoảng 2-3 cây số.
Nha nghi Moc Chau Xanh
Nhà sàn Mộc Châu Xanh ở Mộc Châu. Ảnh theo dulichmocchau

Địa chỉ thứ 2: Nhà nghỉ Mộc Châu Xanh: Địa chỉ ở số 88 đường Hoàng Quốc Việt - (ngã tư Bó Bun) thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu. ĐT: 0223-567555- 0978999055.

Địa chỉ thứ 3: Nhà nghỉ sinh thái Mộc Châu: Địa chỉ ở tiểu khu 2 thị trấn Mộc Châu mới. Số điện thoại của nhà nghỉ sinh thái Mộc Châu: 0946 608 235 - 0912 351 186. Đây là mô hình nhà nghỉ sinh thái đầu tiên xuất hiện ở Mộc Châu (gần đây mới xuất hiện thêm nhiều nhà nghỉ sinh thái khác). Đây cũng là nơi được nhiều khách du lịch chọn vì không gian rộng hàng ngàn mét vuông, nhà cửa, phòng ngủ được thiết kế đa dạng, đúng chất “thảo nguyên” (tre gỗ + gạch xây) và nằm ở khu thị trấn mới nên rất gần đường vào rừng thông Bản Áng. Có cả khu câu cá, suối nhân tạo… Nếu các gia đình đi chơi có cả trẻ em thì nơi đây là lựa chọn.

Đẹp không kém Nhà nghỉ sinh thái Mộc Châu là khu Nhà nghỉ sinh thái Trực Nhung (nằm ngay trên đường vào rừng thông Bản Áng). Địa chỉ cụ thể: Bản Mòn – TT Mộc Châu, cách rừng thông Bản Áng 1,5km. Fone:  Chị Nhung- 0223 866 690 - 0973.357.678 - 0989 300 115.

Ở đây cũng được thiết kế đúng kiểu cao nguyên, hồ nước, nhà sàn, mái lá… Phòng ở đây cũng chia ra thành nhiều loại (mẫu hình chung ở Mộc Châu): nhà sàn ở kiểu cộng đồng và phòng riêng biệt. Nếu ở nhà sàn thì 50K/người. Còn thuê dãy phòng làm thêm ở ngay cổng vào thì 120K/đêm nhưng có vẻ hơi bí và kiểu nhà tạm. Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê luôn xe máy. Mới đây mình vào thì ở đây đang xây thêm 1 lô nhà nữa nằm ở cuối vườn để có thêm chỗ ngủ cho khách. Giữa khu vườn có bể làm nơi đốt lửa trại.

Note

Mình nói luôn kẻo lại quên: Nếu các bạn đi xe khách từ Hà Nội lên Mộc Châu thì xe sẽ không đi qua hoặc rất ít qua thị trấn cũ mà sẽ chạy thẳng lên thị trấn mới. Do đó, nếu đặt phòng ở khu thị trấn cũ, các bạn sẽ phải xuống đi bộ một đoạn dài tùy địa điểm các bạn đặt thuê nhà nghỉ, khách sạn. Còn nếu đặt phòng ở bên thị trấn Mộc Châu (khu mới) thì sẽ tiện đi vào các nhà nghỉ, khách sạn hơn.

- Cũng nằm ngay khu thị trấn Mộc Châu (mới) và cách Nhà nghỉ sinh thái Trực Nhung có vài bước chân là một địa chỉ cũng có nhiều khách lựa chọn, đó là nhà sàn Tuấn Hà. Điện thoại: 0983.594.771 – 0223.866.819. Đây là khu nhà nghỉ rộng không kém Nhà nghỉ sinh thái Mộc Châu và nằm ngay ở ngã ba đi vào rừng thông Bản Áng. Nhà sàn được thiết kế rộng, sạch sẽ, có thể chứa tới trên 100 người. Nếu các bạn đi đoàn đông thì nên vào đây để ở. Tuy nhiên, nếu cần phòng riêng thì cũng có. Chỗ để xe rộng, có cả suối, hồ câu cá. Nhưng theo mình nó không được đẹp bằng nhà nghỉ Trực Nhung.

Các nhà sàn ở Mộc Châu



Trên các diễn đàn, mọi người cũng đã đưa ra gợi ý là các bạn có thể vào khu du lịch ở các bản để thuê phòng nghỉ, chẳng hạn như các nhà sàn ở khu rừng thông Bản Áng (nằm cách thị trấn khoảng 5-7km). Hiện ở đây cũng có nhiều nhà sàn lớn cho thuê chỗ nghỉ. Nhưng theo mình thì không nên ở trong này vì buồn lắm, buổi tối chẳng biết đi đâu, mà khách cũng ít, chỗ vệ sinh, tắm rửa chung nên bất tiện-  trừ khi sau này nó phát triển lên một chút như ở Bản Lác-Mai Châu-Hòa Bình ở phía dưới.

Nhà sàn Mộc Châu
Bên trong một nhà sàn ở Mộc Châu

Còn nếu các bạn vẫn muốn thuê nhà sàn ở rừng thông Bản Áng, xã Đông Sang thì đây là một số số điện thoại liên hệ để tham khảo:

1. Nhà sàn Hoàng Giang ở ngay cạnh cổng vào hồ rừng thông Bản Áng. ĐT: 0122 8336958.

2. Một địa chỉ nhà nghỉ khác nằm dọc đường vào rừng thông Bản Áng là nhà cô Nhã: 01653100451.

3. Một số khác là Nhà sàn Bình Nguyên (cũng ở sát nhà Hoàng Giang) - cô chủ là cô Bình: Fone - 01699132380. Nhà sàn ngay trước bãi đỗ xe hồ rừng thông. Ở đây có phục vụ cả ăn uống. Nếu thích thì các bạn có thể đặt ăn ở đây nhưng cũng không nên ngủ lại vì buồn vắng, mặc dù chỗ ở rất rộng, có thể đón tiếp đoàn 30 người. Cô Bình cho biết là cán bộ của địa phương, nhà chỉ cho ở theo kiểu cộng đồng (50K/người), nếu khách muốn có phòng riêng thì cô sẽ giới thiệu cho 1 nhà khác.

Nếu đọc tới đây mà vẫn chưa đủ thông tin, các bạn có thể tham khảo hoặc đặt câu hỏi cho mình tại mục: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Sơn La. Mình sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin cho bài này, các bạn có thể theo dõi lại để tham khảo thêm. Nếu thông tin của mình bổ ích, các bạn nhớ like hoặc chia sẻ cho bạn bè cùng đọc. Còn đây là tất cả các bài viết rất chi tiết về Mộc Châu để các bạn tham khảo.

Đây là những bài viết độc quyền và dày công trải nghiệm từ chính thực tế của daisudulich.vn chứ không phải ngồi nhà tổng hợp như nhiều trang web và blog khác và không cho phép các trang web khác sao chép dưới mọi hình thức.

Do các thông tin nêu ra liên tục biến đổi nên daisudulich.vn sẽ liên tục thay đổi lại cho phù hợp. Vì vậy, những thông tin mà các trang khác copy lại gây thiệt hại cho độc giả thì daisudulich.vn không chịu trách nhiệm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :