Homestay ở Đồng Văn - Hà Giang: nhiều mà rẻ nhưng dễ full lắm đó

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Homestay ở Đồng Văn | Trong trường hợp đi Đồng Văn – Hà Giang mà bị cháy phòng, không thể tìm được nhà nghỉ, khách sạn thì theo Văn Nguyễn, các bạn nên tìm vào ở các nhà trọ kiểu Homestay.

Đồng Văn là một thị trấn nhỏ ở xa xôi. Tuy nhiên do những năm gần đây, khách du lịch kéo lên rất đông nên thường xảy ra những đợt “cháy phòng” nhà nghỉ và khách sạn và giá cả cũng tăng lên chút chút.

HOMESTAY O DONG VAN HA GIANG
Một cơ sở Homestay ở Đồng Văn Hà Giang. Ảnh: Văn Nguyễn

Một lần Văn Nguyễn trò chuyện với chủ một nhà nghỉ homestay ở Đồng Văn, chủ nhà cho biết, ở đây thường bị cháy phòng vào các dịp cuối tuần của các đợt lễ như 30-4, 1-5, dịp 2-9 hàng năm, đặc biệt là dịp có hoa tam giác mạch vào tháng 9 – 10 – 11.

Trong năm vừa qua, đã có những bạn comment cho Văn Nguyễn chia sẻ, có đợt đi phượt Đồng Văn vào cuối tuần, do không kịp đặt lịch đặt phòng trước nên sau đó, họ phải ngủ lại ở nền gạch dưới mái chợ cổ Đồng Văn (quán cà phê).

Cũng có trường hợp, gia đình một bạn đi xe riêng lên Đồng Văn nên chủ quan không đặt phòng trước, cuối cùng lang thang đến tận 9-10 giờ đêm mới tìm được nhà dân để trọ.

HOMESTAY O DONG VAN HA GIANG 2

Thực sự Văn Nguyễn cũng đã có nhiều lần rơi vào cảnh “giời ơi” như thế vì tính Văn Nguyễn đi đâu thường ít khi chuẩn bị trước, nhất là nơi ăn chỗ ở vì thích ở đâu mới lạ, giá rẻ là vào…

Tuy nhiên, các bạn lần đầu đi Đồng Văn hoặc đi du lịch ở một đâu đó thì không thể như thế được – nhất là con gái.

Và dưới đây là danh sách các nhà trọ, nhà nghỉ kiểu Homestay ở Đồng Văn do chính Văn Nguyễn lang thang hỏi và sưu tầm lại cho các bạn:

Nhà chị Hoa – chủ Homestay không có tên ở ngay đầu thị trấn Đồng Văn khi các bạn đi vào: 0982.344376. Chị Hoa là người Mông, hình như con gái là cán bộ Đoàn. Mùa tam giác mạch, rất nhiều nhóm ở lại đây. Ưu điểm: sạch sẽ, ngăn nắp và chủ nhà xinh đẹp, mến khách, chân tình mộc mạc. Có thể đặt chị Hoa nấu ăn luôn tại nhà. Nhược điểm: xa khu trung tâm Phố cổ (cách đúng 1km).

Note

Có thời điểm, nhà chị Hoa cũng kín phòng luôn và chị Hoa sẽ giúp các bạn sang ở nhờ nhà chị Hương (cũng là giáo viên – bạn của chị Hoa. DDây là phần thông tin do bạn Hong Hoa cung cấp cho Văn Nguyễn năm 2013 khi đi Đồng Văn vào mùa hoa tam giác mạch). SĐT của chị Hương: (*)

Homestay Dong Van
Nếu Văn Nguyễn không nhầm thì đây là bức ảnh chụp ở nhà nghỉ Hoàng Anh

Nhà nghỉ Homestay Hoàng Anh – còn gọi là Đức Vân vì chị Vân làm giáo viên, còn tranh thủ đi bán hàng tạp phẩm ở chợ lùi nữa. SĐT của chị Vân đưa cho Văn Nguyễn: 09182711830. Địa chỉ: ở chỗ cây xăng Đồng Văn, bên trên nhà chị Hoa một đoạn.

Một số khác chỉ ghi “Phòng nghỉ bình dân” và không có tên: SĐT 01663.802.580 ở gần khu trung tâm Phố cổ.

Homestay và nhà nghỉ bình dân Lương Thực: 0977115189 hoặc 02193.856.310

Nhà nghỉ Lũng Cú: 02193.856.216 (nhưng theo Văn Nguyễn không nên ở đây)

Nhà nghỉ bình dân ở Đồng Văn: 02193. 856.191

Ngoài ra còn rất nhiều chỗ khác nữa nhưng Văn Nguyễn không thích nên cũng không ghi chép lại. Thông tin sẽ được bổ sung thêm sau…

HOMESTAY O DONG VAN HA GIANG 3
Những ngôi nhà cổ ở khu Phố cổ Đồng Văn

Nhận xét về các Homestay ở Đồng Văn của Văn Nguyễn:

Không biết các bạn hình dung thế nào, còn ở Đồng Văn, các homestay là những nhà dân dùng để ở nhưng vài năm nay khi có đông khách du lịch kéo lên, bà con bắt đầu cơi nơi hoặc xây dựng thêm phòng để cho khách thuê lại.

Có những chỗ ở khá bí và tối, nhà gỗ hoặc nhiều nhà, phòng được bố trí ở dưới hầm.

Giá thuê phòng Homestay ở Đồng Văn

Giá chung năm 2013 và cập nhật lại đầu năm 2014 vẫn là 90.000 đồng/người. Tuy nhiên theo bổ sung của bạn Vũ Thúy Nga vào comment cho Văn Nguyễn như ở bên dưới thì đợt 30-4 và 1-5 -2014, có nơi đã tăng giá lên 100.000 đồng/phòng. Rất mong nhận được thêm những hồi âm của các bạn khác. 

Có nhà cho ở gộp 3-4 người/phòng và vẫn tính giá là 90.000 -100.000 đồng.

Có phòng lại chỉ dành cho 2 người.

Có một chỗ giá rẻ hơn, chỉ có 60.000 đồng/phòng và kiêm luôn cho thuê xe máy nếu các bạn cần, đó là nhà bác Trần Minh Chi – Bí thư chi bộ thôn Quyết Tiến ở dãy ngay phía sau chợ Đồng Văn cổ (đi vài chục mét). Nhà bác Chi vẫn là nhà cổ trình tường bằng đất dùng để ở. Còn phía trước, vợ chồng bác xây căn nhà 2 tầng để cho khách du lịch thuê ở. Tuy nhiên ở đây có nhược điểm là phải đi vệ sinh chung ở tầng 1. Nếu không ngại thì các bạn vẫn ở được vì sạch sẽ và các phòng độc lập.

Đây là số điện thoại nhà bác Trần Minh Chi: 0977093071.

Note

Văn Nguyễn có một gợi ý nhỏ là khi thuê phòng Homestay ở Đồng Văn, các bạn có thể mặc cả thỏa thuận với các chủ nhà được. Nếu ngẫu hứng, họ cũng có thể giảm giá vì mới tập làm du lịch và cũng xuề xòa mộc mạc.

Thông tin cập nhật về các homestay ở Hà Giang đã được bổ sung tại đây: https://du-lich.net/homestay-o-dong-van/

Nếu bạn chưa đi Hà Giang bao giờ thì bạn nên dành vài phút ngó qua các bài chia sẻ kinh nghiệm rất thú vị và độc đáo trên website này, thông tin cực kỳ dễ hiểu và ảnh rất đẹp!

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

10 nhận xét:

  1. thông tin cực hữu ích ạ, cảm ơn a. Mà e vừa liên lạc thì c. Hoa báo giá lên 100k/ người rồi ạ

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Thuý Nga. Để mình bổ sung vào bài viết. Có lẽ do đợt 30-4, 1-5 cháy phòng nên họ tăng giá chút còn cách đây 1 tháng vẫn 90K Thuý Nga ạ. Nếu cần các thông tin khác về Hà Giang, bạn đọc cả blog cũ và mới nhé. Nói về Hà Giang thì hiện nay daisudulich.vn là chi tiết nhất. Tuy nhiên, daisudulich.blogspot.com sẽ cập nhật và bổ sung lại những bài viết mới hơn.

    Trả lờiXóa
  3. rất cảm ơn bài viết này của anh Văn Nguyễn, nhờ bài viết này mà tụi em đã tìm được chỗ trú chân trong khi tất cả các khách sạn, nhà nghỉ ở Đồng Văn đều đã full :)

    Trả lờiXóa
  4. Hi Vân Anh. Rất vui vì có chút thông tin có ích cho các bạn. Mình sẽ cố gắng up thêm thông tin. Còn khá nhiều điều để nói nhưng mình sẽ chuyển tải dần cho các bạn. Chúc các bạn luôn vui khỏe và may mắn!

    Trả lờiXóa
  5. Hơi ngoài lề!anh Văn Nguyễn cho e hỏi xin một chút thông tin về homestay hay nhà nghỉ ở Sủng Là được không ak?
    em có 10ng muốn ngủ 1 đêm ở Sủng Là mà tìm không được thông tin gì!
    Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  6. Chào a Văn Nguyễn. đoàn e có 10ng đang muốn ngủ một đêm ở Sủng Là mà chưa tìm được thông tin gì.
    A có thể cho e xin chút thông tin về homestay hay nhà nghỉ được không?
    em cảm ơn a!

    Trả lờiXóa
  7. Không ai ngủ ở Sủng Là cả và mình cũng không biết có chỗ nào homestay ở Sủng Là không, đêm ở đó có gì đâu, về Đồng Văn mà ở chứ

    Trả lờiXóa
  8. Chào a văn nguyễn, e lần đầu đi phượt Hà giang, dự định là 2 người đi (với gấu) e tính t6 này đi đi từ trưa liệu lên tới hà giang có còn phòng cho thuê không a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Khương, nếu ở TP Hà Giang thì có nhiều khách sạn nhà nghỉ nhưng lên Đồng Văn mà không đặt trước thì rất mệt em nhé

      Xóa
  9. Chào anh Văn Nguyễn, tôi có kế hoạch đi Đông Văn vào dịp Tết dương lịch này, không biết anh có thể cho tôi chút thông tin về Nhà nghỉ, Homestay ở Đồng Văn vào thời điểm đó có bị tăng giá không ạ.? Xin cảm ơn anh.!

    Trả lờiXóa