Hoa tam giác mạch ở Cao Bằng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Điều rất thú vị đối với Văn Nguyễn là ở tỉnh Cao Bằng cũng có rất nhiều hoa tam giác mạch. Hằng năm, cứ vào khoảng tháng 4 và 5 là hoa tam giác mạch ở Cao bằng bắt đầu bung nở rộ.

Cao Bằng cũng giống như Hà Giang là một tỉnh ở cực Bắc của Tổ quốc. Cao Bằng có vẻ đẹp lạ lùng riêng và theo cảm nhận của Văn Nguyễn thì đi Cao Bằng dễ hơn so với đi Hà Giang rất nhiều.

HOA TAM GIAC MACH O CAO BANG
HÌNH ẢNH HOA TAM GIÁC MẠCH

Mỗi lần đi Cao Bằng, Văn Nguyễn đều có những cảm xúc khác nhau. Cảnh ở Cao Bằng cũng rất nên thơ. Và mới đây, khi biết rằng ở đây cũng có cả loài hoa màu trắng hồng được trồng khá nhiều như ở bên cao nguyên đá Đồng Văn, mình đã rất ngạc nhiên thích thú.

Vậy là nếu không muốn đi Hà Giang và có điều kiện đi Cao Bằng thì các bạn cũng có thể gặp được hoa tam giác mạch.   

Dưới đây là những giới thiệu sơ bộ của Văn Nguyễn về Hoa tam giác mạch ở Cao Bằng để các bạn tham khảo:

Ở Cao Bằng, hoa tam giác mạch thường nở vào 2 vụ: vụ thứ nhất vào tháng 4 và 5 còn vụ thứ 2 vào tháng 10-11 nhưng vụ tháng 4 và 5 mới là chính. 

Văn Nguyễn đã đi đoạn đường từ Cao Bằng lên Trà Lĩnh – cửa khẩu Trà Lĩnh rồi vòng sang huyện Trùng Khánh để lên thác Bản Giốc hoặc vòng về phía đông đi huyện Quảng Uyên và cửa khẩu Trà Lĩnh rất nhiều lần. Phải nói là đường ở các mạn này đều rất ngon lành, đẹp thoáng, dễ đi rồi. Đi xe máy cũng khá đơn giản. Cao nhất chỉ có con đèo Mã Phục.

Những địa chỉ thường có nhiều hoa tam giác mạch là: Trà Lĩnh, Trùng Khánh và Quảng Uyên. Trong đó, từ TP Cao Bằng đi lên tới tận trung tâm huyện Trà Lĩnh chỉ 40km, còn đi Trùng Khánh là 60-70km. Nếu đi Quảng Uyên thì khoảng 90km.

HOA TAM GIAC MACH O CAO BANG 2
Một trong những vạt hoa tam giác mạch ở Quảng Uyên - Cao Bằng. Ảnh: Báo Cao Bằng

Nếu đi Cao Bằng vào mùa hoa tam giác mạch, các bạn có thể kết hợp đi chơi thác Bản Giốc. Còn nếu từ Trà Lĩnh đi Quảng Uyên, các bạn có thể gặp các ruộng hoa được trồng dày ở hai bên đường. Một địa điểm đang có nhiều hoa là Bản Kỉnh, xã Quốc Dân (Quảng Uyên).

Hoa tam giác mạch Cao Bằng khác Hà Giang ở chỗ nó chỉ có màu trắng hoặc trắng hồng còn ở Hà Giang thì đỏ sậm hoặc tía, tím.

Hiện tại đang là tháng 4, hoa tam giác mạch ở Cao Bằng đang bắt đầu nở rộ. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về những nơi có nhiều tam giác mạch thì có thể đọc thêm bài đã viết rất công phu của Văn Nguyễn: Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy để tìm hiểu thêm những nội dung hữu ích khác. 

Đây là bài viết độc quyền và bản gốc của Văn Nguyễn chỉ dành cho độc giả. Đề nghị các trang web khác không nên ngồi 1 chỗ sao chép và xào xáo lại hoặc nên tôn trọng bản quyền của tác giả khi dẫn lại. Nếu bài viết hữu ích, các bạn hãy like và chia sẻ cho nhiều người cùng tham khảo nhé.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :