Đi Mộc Châu dịp 30-4 và 1-5

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đi Mộc Châu vào dịp 30-4 và 1-5 hàng năm cũng rất đặc biệt ở chỗ trùng vào mùa đào và mận chín.

Vào dịp 30-4 và mùng 1-5 hàng năm, nhân được nghỉ lễ, mọi người thường kéo nhau đi du lịch rất đông. Bên cạnh những người thích kéo ra biển tắm biển thì cũng rất nhiều người ở Hà Nội tìm lên Mộc Châu chụp ảnh và nghỉ mát.
Di Moc Chau dip 30-4 1-5
Đào Mộc Châu đã chín

Mộc Châu vào hè

Bắt đầu vào mùa hè, cây trái ở Mộc Châu bắt đầu xanh tươi, quả chín. Như Văn Nguyễn đã nói trong rất nhiều bài về Mộc Châu thì đây là thiên đường của các loài hoa - các bạn có thể tìm đọc lại loạt bài về Hoa cải trắng Mộc Châu. Tuy nhiên, nếu đi ăn chơi Mộc Châu vào tầm tháng 4-5-6-7 thì hầu như không còn loài hoa gì nữa. Bù lại, sẽ có rất nhiều loại trái cây ngon và những đặc sản mùa hè.

Trong đó thứ mà Văn Nguyễn yêu thích Mộc Châu hơn cả là đào và mận chín.

Đào mận là đặc sản

Bắt đầu nở hoa vào tháng 12 và tháng 1 dương lịch, tức là dịp tết- Đọc thêm: Hoa mận Mộc Châu. Sau khoảng 4 tháng, thời gian trôi thật nhanh, từ những vựa đào mận, trái đã căng tròn trên cành và bà con người Thái, người Mông ở Mộc Châu bắt đầu trẩy xuống, chở lũ lượt về thị trấn bán cho các xe tải và khách du lịch.

Thông thường, đào luôn chín trước mận khoảng 1 tháng vì hoa đào cũng nở sớm hơn. Từ giữa tháng 4 đã có đào bán. Còn mận thì sang tháng 5.

DI MOC CHAU DIP 30-4 VA 1-5
Mận đỏ Mộc Châu là đặc sản ngon

Note

> Thông tin mới nhất của Văn Nguyễn là mùa đào Mộc Châu 2014 đã bắt đầu chín. Đào bắt đầu được trẩy vào giữa tháng 4 đến 30-4 và sau đó vài tuần, khoảng tháng 5-6 bắt đầu thu hoạch mận.

Nếu các bạn đi Mộc Châu vào dịp 30-4, 1-5 và nói chung là mùa du lịch hè, cố gắng mua ít đào và mận về làm quà vì ở đây quá rẻ. Mận Mộc Châu thì ngon nổi tiếng rồi.

Còn đây là tất cả các bài mà VĂN NGUYỄN đã viết về Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu dành tặng các bạn. Nếu bổ ích, các bạn chia sẻ lên Facebook cho bạn bè cùng đọc và ủng hộ daisudulich.vn nhé.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :