Bài 3: Các địa chỉ cho thuê xe máy ở Mộc Châu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Các địa chỉ cho thuê xe máy ở Mộc Châu - Đi Mộc Châu nên thuê xe máy ở đâu? Giá thuê xe máy ở Mộc Châu - Sơn La. 

Trong bài 1, mình đã hướng dẫn các bạn kinh nghiệm đi du lịch bụi Mộc Châu bằng xe khách. Và như đã nói, nếu đi xe khách lên Mộc Châu thì sau đó sẽ phải thuê xe máy để di chuyển đi rất nhiều điểm nằm ở các vị trí và khoảng cách rất khác nhau. Điểm gần thì cũng 2km còn xa như đồi chè trái tim là 17km, thậm chí nếu các bạn muốn đi cửa khẩu Loóng Sập là 40km.

THUE XE MAY O MOC CHAU

Vậy ở Mộc Châu ở đâu cho thuê xe máy?

Khoảng 2-3 năm trước, dịch vụ cho thuê xe máy ở đây hầu như không có, nên mọi người lên đều phải thuê xe ôm để chạy các nơi, xem ra cũng khá đắt đỏ. Rất mừng là khoảng 1-2 năm nay, dịch vụ cho thuê xe máy ở Mộc Châu đã ra đời và hiện tại thì phải nói là rất nhiều. Phần lớn khách lên Mộc Châu – như daisudulich.vn đã đề cập ở trên- là đi bằng xe máy từ Hà Nội, nên sẽ không lo bị cháy chỗ cho thuê xe máy như ở Hà Giang, Đồng Văn đâu. Ngoài những địa chỉ mà daisudulich.vn tham khảo được ở bên dưới thì còn rất nhiều điểm khác, các bạn có thể hỏi chính chủ các khách sạn, nhân viên lễ tân nhà nghỉ, cơ sở homestay… cũng có thể thuê được xe.

Thuê xe máy ở Mộc Châu


Dưới đây là các địa chỉ thuê xe máy tại Mộc Châu mà mình sưu tầm được và tham khảo thêm từ nhiều nguồn nữa: 

- Chị Nguyễn Mỹ Hoà (còn khá trẻ) - chủ nhà trọ kiểu homestay Thảo Nguyên. Giá cho thuê hiện nay là 200k/xe các bạn nhé.

- Anh Thanh, chủ nhà nghỉ. SĐT: 0123.918.2448. Giá thuê là 200.000 đồng/ngày.

- Chị Nhung- chủ nhà nghỉ sinh thái Trực Nhung (ở thị trấn mới Mộc Châu - gần đường vào Bản Áng). Fone: 0223.866690.

- Tại nhà nghỉ Thế Anh: 0223. 869.059 -  0979. 869.059 - 0937. 869.059 cũng có xe máy cho thuê. Giá cho thuê xe máy là 200.000 đồng/ngày.

- Trước kia thì giá cho thuê xe ở Mộc Châu khá rẻ, chỉ 100-130 ngàn đồng/ngày nhưng hiện nay đã tăng lên như vậy. Đây là thông tin mới nhất của mình.

Note:

> Giá thuê xe máy ở Mộc Châu chung là 200.000 đồng.

- Nếu các bạn lên Mộc Châu bằng xe khách và không muốn thuê xe máy thì cũng có thể thuê xe ôm có rất nhiều ở khu thị trấn. Cách thứ 2 là taxi cũng có rất nhiều. Đứng ở thị trấn là xe chạy qua. Tuy nhiên, do khoảng cách đường đi các điểm như rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè, đồi cỏ nông trường, Ngũ Động Bản Ôn, Hang Dơi… xa nên sẽ tốn tiền lắm đấy. 

Kinh nghiệm thuê xe máy


- Do xe máy chủ yếu là các loại như Wave, Dream Lùn hoặc Dream Tàu và cả Wave Alpha... nên sau một thời gian sử dụng, hầu như đều kém đi, số trơ, ga trì sức yếu, nhông xích đều có vấn đề. Nhất là các bạn trẻ sau khi thuê thường không có ý thức bảo quản tài sản cho các chủ xe.

- Vì vậy, các bạn khi đặt thuê xe phải nhớ dặn chủ xe cho những chiếc xe tốt, một vài nơi có xe Future đi sẽ khỏe hơn.

- Các địa điểm khó đi hơn cả là đoạn giữa thị trấn cũ và thị trấn mới (đèo trước Hang Dơi), khu vực gần khách sạn Công Đoàn và nhất là đường vào Pa Phách 1-2... Còn lại thì khá dễ đi thôi.

Để tìm hiểu thêm những thông tin khác có liên quan tới Mộc Châu, các bạn tham khảo ở đây. Còn cần hỏi gì, cứ comment cho mình vào mục: Hỏi về du lịch bụi Mộc Châu. Và đừng quên like cho mình nếu bài viết có ích cho các bạn. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét:

  1. Hi anh, cho em hoi neu muon di xe may tu HN len Moc Chau thi thue xe o dau gia ca phai chang va xe tot ah? Cam on anh.

    Trả lờiXóa