Bài 2: Đi Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đi Phượt Mộc Châu bằng xe máy - Đi xe máy lên Mộc Châu - Sơn La có khó và nguy hiểm không? Đường sá đi Mộc Châu như thế nào, mất khoảng bao nhiêu tiếng đồng hồ và nên dừng ở những đâu? 

Trong bài 1, daisudulich.vn đã giới thiệu với các bạn bài viết về kinh nghiệm đi Mộc Châu bằng xe khách. Còn đây là tất cả những kinh nghiệm Đi Mộc Châu bằng xe máy dành cho những ai thích "Phượt".

Đi Phượt Mộc Châu thế nào?


- Theo mình, một lời khuyên chân tình là nếu các bạn ở Hà Nội thì nên đi Mộc Châu bằng xe máy mới có điều kiện để ngắm nhìn, cảm nhận được nhiều cảnh đẹp ở hai bên đường, việc đi lại cũng chủ động và thuận tiện hơn. Bất đắc dĩ mới phải đi ô tô, xe khách.

Phuot Moc Chau bang xe may 1
Đoạn lên đèo Thung Khe gần tới huyện Mai Châu - cửa ngõ Mộc Châu

Chắc các bạn cũng băn khoăn đặt câu hỏi: Phượt Mộc Châu có nguy hiểm không? Đường đi như thế nào? Mình trả lời luôn cho các bạn rằng: ở đâu chứ với đường 6 Hà Nội-Mai Châu-Mộc Châu thì con gái vẫn phượt ầm ầm bằng xe máy đó các bạn, nó còn kém xa so với đường Hà Giang đi Đồng Văn - Mèo Vạc…

Từ Hà Nội đi Mộc Châu mất khoảng bao nhiêu tiếng đồng hồ?

Nếu đi xe máy và không dừng lại ở đâu (chạy một mạch thì cũng cần khoảng 3-4 giờ). Đó là đi nhanh, còn đi chậm, vừa đi vừa chụp cảnh đẹp thì cứ khoảng sáng 6-7g lên đường là tầm trưa sẽ có mặt ở Mộc Châu rồi. Tuy nhiên, nếu đủng đỉnh thì phải tầm 2-3g chiều mới tới nơi và trưa sẽ phải ăn trưa ở thị trấn Mộc Châu.

Thời gian vừa qua, mình cũng gặp rất nhiều nhóm Phượt đi Mộc Châu vào ban đêm. Có nhóm chạy thẳng lên Mộc Châu. Có nhóm thì tầm chiều đi và đêm ngủ lại Mai Châu, sáng sau mới lên Mộc Châu. Các bạn tìm đọc lại bài mình viết về lịch trình đi Mộc Châu chuẩn nhất và tiết kiệm hiệu quả nhất. Nếu còn chưa rõ, các bạn cứ đặt câu hỏi vào mục Hỏi về kinh nghiệm đi Mộc Châu để mình giải đáp.

Nói chung, đường QL6 từ Hà Đông-Xuân Mai hoặc Láng-Hòa Lạc – Xuân Mai đi Hòa Bình-Mai Châu-Mộc Châu giờ khá ngon. Cũng có những khúc cua nhưng không nguy hiểm lắm, chỉ cần các bạn đi chậm một chút là được. Có hai đỉnh đèo là dốc Cun (TP Hòa Bình) và Thung Khe (gần TT Mai Châu). Từ Mai Châu lên Mộc Châu là đi giữa một rừng nguyên sinh, cảnh cũng đẹp, thanh bình vắng vẻ mà đường thì ít đèo dốc hơn. Nếu thích, các bạn có thể kết hợp du lịch Mai Châu trước khi lên khám phá Mộc Châu.

Canh dep Mai chau 12
Cảnh đẹp Mai Châu - Hòa Bình nhìn từ trên đường QL 6 xuống khi đi lên Mộc Châu bằng xe máy có thể chụp

Đi ô tô riêng lên Mộc Châu có vào được các bản và các điểm tham quan không?

Hiện nay, nhiều gia đình cũng đang rủ nhau đi Mộc Châu ăn chơi, chụp ảnh và nhiều cặp bạn bè cũng rủ nhau thuê xe ô tô riêng để lên đường. Điều mà nhiều người còn đang băn khoăn là không biết xe ô tô con có thể vào được các điểm tham quan du lịch như rừng thông Bản Áng, bản Pa Phách 1, rồi các đồi chè Thảo Nguyên, đồi chè Mộc Sương, nông trường bò sữa, thác Dải Yếm… không?

Daisudulich.vn trả lời luôn cho các bạn là hoàn toàn có thể đưa ô tô con và xe 30 chỗ vào tận các điểm du lịch ở Mộc Châu, chỉ riêng bản Pa Phách là không vào được. Nếu muốn đi sâu vào các bản Pa Phách 1- 2 và 3 thì bắt buộc phải đi xe máy.

Note: 

Đường từ Hà Nội đi Mộc Châu cực đẹp - đẹp nhất miền Bắc và dễ đi. Đi ô tô riêng cũng có thể thoải mái đi khám phá các địa điểm ở Mộc Châu như thác Dải Yếm, đồi chè hình trái tim, rừng thông Bản Áng... 

Duong len Moc Chau Son La
Hình ảnh đường QL 6 lên Mộc Châu - Sơn La do Văn Nguyễn chụp tại đoạn gần Mộc Châu

Hướng dẫn đường đi và các địa điểm nên dừng chân


Các bạn có biết từ Hà Nội đi lên tới Mộc Châu khoảng bao nhiêm ki-lô-mét không? Trả lời: tổng chặng đường là 180km và qua các địa điểm du lịch hoặc địa danh sau (theo thứ tự nhé): Hà Nội -> Hòa Lạc -> Xuân Mai hoặc Hà Nội -> Hà Đông -> Xuân Mai.

Trong đó:

- Hà Nội-Xuân Mai: 30-40km
- Xuân Mai-Hòa Bình: 30km nữa. 
- TP Hòa Bình đi Mai Châu: 60km 
- Và Mai Châu – Mộc Châu: hơn 60km nữa. 

Từ Xuân Mai -> Lương Sơn (cửa ngõ Hòa Bình) -> TP Hòa Bình (đập thủy điện lớn nhất VN, nay thì sau thủy điện Sơn La rồi) -> Dốc Cun (gần lối rẽ vào khu du lịch Thung Nai-> ngã ba Mãn Đức (lối đi về Kim Bảng) -> đèo Thung Khe (Mai Châu) -> thị trấn Mai Châu (lối rẽ vào khu du lịch Bản Lác) -> Hang Kia-Pà Cò (từng là điểm nóng về cây thuốc phiện) & Rừng già (khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha) -> xã Loóng Luông (cũng là điểm nóng ma túy)-> Mộc Châu.

Di xe may len Moc Chau
Nên đi Mộc Châu bằng xe máy, chỉ sau 4-5 tiếng là các bạn đã có mặt ở Mộc Châu ngắm cảnh

Đầu tiên, các bạn rời Hà Nội đi tới Dốc Kẽm thì nghỉ chân một chặng. Rồi lên TP Hòa Bình nghỉ chân ngắm thủy điện Hòa Bình và sông Đà.

Sau đó, đi thẳng một mạch lên Dốc Cun nhưng chỉ dừng lại 3-5 phút chụp ảnh làm kỷ niệm. Rồi đi thẳng lên đỉnh đèo Thung Khe. Đây là điểm dừng chân rất đông vui và có nhiều hàng hóa, món ăn để thưởng thức cho khỏi đói. Nếu ăn no thì sau đó lại lên xe đi thẳng luôn lên Mộc Châu.

Còn không ăn ở Thung Khe thì lên thị trấn Mai Châu ăn trưa. Sau đó tầm 1g là thẳng tiến Mộc Châu (còn gần 60km). Đọc thêm bài về Lịch trình Phượt Mộc Châu để có những hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất. Nếu các bạn cần tìm hiểu các thông tin về địa chỉ nơi ăn chỗ ở thì đọc thêm bài: Khách sạn ở Mộc Châu. Còn đây là tất cả các bài viết về Mộc Châu của Văn Nguyễn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

5 nhận xét:

  1. cho mình hỏi đi lên mộc châu gặp nhiều công an giao thông không nhỉ,. mình không có bằng lái.

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn. Có khá nhiều điểm có CSGT đứng trực, như tại Xuân Mai (rất nhiều xe bị bắt), tại TP Hòa Bình, các huyện Cao Phong, Mai Châu... Bạn nên sử dụng bằng lái khi điều khiển xe máy cho an toàn và đảm bảo tuân thủ theo quy định chứ.

    Trả lờiXóa
  3. việt nguyễn19:50:00

    Trên đường đi có bị bắn tốc độ không nhỉ, tốc độ tối đa không biết là bao nhiêu vậy?

    Trả lờiXóa
  4. e muốn hỏi những địa điểm trên là tất cả nằm trên chuyến đi từ hn tới mộc châu phải ko bạn

    Trả lờiXóa
  5. Thong Nguyen: Nó nằm ở quanh TT Mộc Châu luôn đó bạn, cứ đi thẳng từ Hà Nội tới Mộc Châu rồi đi tham quan các địa điểm trên. Còn các hình ảnh trong bài là từ Hà Nội lên Mộc Châu sẽ gặp

    Trả lờiXóa