Bài 1: Phượt Hà Giang như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Phượt Hà Giang thế nào? - Các bạn đang có chương trình kế hoạch rủ nhau đi Phượt Hà Giang. Vậy các bạn đã hình dung được chương trình của mình như thế nào chưa? Đi Phượt Hà Giang cần chuẩn bị những gì và đi trong khoảng bao nhiêu ngày?

Lời đầu tiên mình cần nói là để tiết kiệm thời gian và sức khỏe nhất, các bạn nên xây dựng một lịch trình phượt càng cụ thể và chi tiết cho mình càng tốt, và cố gắng đi trong khoảng 3 hoặc 4 ngày mới có điều kiện đặt chân tới hầu như khắp các địa điểm của mảnh đất Hà Giang vùng cực Bắc.

Note:

- Nên đi phượt Hà Giang trong khoảng 3-4 ngày sẽ không bị mệt. Phần lớn là đi 3 ngày.

- Mọi người cũng thường đi vào cuối tuần.

Thời gian đi phượt Hà Giang


1. Thông thường, mọi người thích đi vào dịp cuối tuần và thời gian chỉ gói gọn trong chừng 3 ngày, gồm thứ 6-7 & Chủ Nhật. Trong đó, các bạn đã “cắt” ra một ngày thứ 6 để lên đường rồi. Tuy nhiên, mình cần nói ngay là đi 3 ngày khá mệt và rất vội mà cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa hoặc đi trên đường là chính. Nếu chỉ đi 3 ngày bằng xe máy thì có lẽ nên đi xe khách vào đêm thứ 6 lên tới Hà Giang là sáng thứ 7 rồi thuê xe máy đi tiếp lên Đồng Văn là hợp nhất. 

Nếu chọn cách này, các bạn xem lại bài: Đi Hà Giang bằng xe khách để tham khảo.

2. Một điều nữa, tham vọng của nhiều người thường là muốn đi được nhiều nơi, chụp ảnh nhiều chỗ. Nhưng nếu thời gian hạn hẹp, theo mình các bạn chỉ nên chấm lên bản đồ Google Map những điểm đi cơ bản nhất, còn các điểm khác có lẽ phải dành vào cuộc đi sau. Nếu không, các bạn cần phải có ít nhất 4 ngày thì sẽ gần như là đi được hết.

Note:

- Nếu đi 4 ngày thì sẽ đi được gần hết các địa điểm du lịch ở Hà Giang

3. Lại thêm một điều nữa, theo daisudulich.vn thì nếu vào mùa cao điểm (như mùa hoa tam giác mạch hoặc cuối năm hoặc ra sau tết – mùa hoa đào hoa mận chẳng hạn), nếu đi vào dịp cuối tuần có thể các bạn sẽ rất oải vì chuyện đi tìm xe cộ, thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ…

Lý do là khách du lịch kéo lên rất đông. Mọi thứ đều trở nên quá tải và giá cả dịch vụ tăng. Mà có khi còn xảy ra những chuyện không vui nữa.

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào điều kiện thời gian – lịch làm việc của các bạn nữa.

Do đó, các bạn sẽ phải lựa chọn và chuẩn bị kỹ từ trước khi đi. Trong đó, thứ cần thiết nhất là đặt trước phòng nhà nghỉ, khách sạn nếu đi vào đợt cao điểm. Daisudulich.vn đã có những bài giới thiệu các địa chỉ thuê khách sạn, cung đường đi lại… rất chi tiết, các bạn tìm đọc lại theo mục Nhà nghỉ ở Hà Giang.

Theo mình, đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch hoặc du lịch bụi vào bất cứ dịp nào để tham quan các thắng cảnh đẹp, công trình di tích đặc biệt như cột cờ Lũng Cú, dinh nhà họ Vương, con đường Hạnh Phúc, đèo Mã Pí Lèng… sẽ không đơn giản như đi Mộc Châu săn hoa cải trắng là chỉ cần đi xe máy cũng được vì khoảng cách gần. 

Nếu lần đầu tiên theo bạn bè hoặc tổ chức nhóm đi ăn chơi nhảy múa ở Hà Giang và còn chưa hình dung ra Hà Giang thế nào, đi lại ra sao, đường sá có dễ đi khó đi không, có nguy hiểm không… thì các bạn tham khảo thêm bài: Lần đầu đi phượt Hà Giang để cảm nhận nhé.  

Bài viết khá dài có làm các bạn khó chịu không? Đây là bài viết đã được chỉnh sửa và bố cục lại từ bài viết cũ. Nếu có thể, các bạn để lại vài dòng góp ý trong phần comment để mình có cách thể hiện làm sao đem lại sự tiện lợi, dễ hiểu  và dễ chịu nhất cho các bạn.

Và đây cũng chỉ là khúc dạo đầu khi các bạn đang quan tâm tới chương trình Phượt Hà Giang của mình. Còn lịch trình cụ thể đi như thế nào, nên dừng ở đâu, địa điểm ăn ngủ ra sao... các bạn đọc tiếp rất nhiều thông tin chi tiết ở bài 2: Phượt Hà Giang bằng xe máy.

Cách tốt nhất, để bao quát được mọi thông tin, bài viết về Phượt thì theo daisudulich.vn, các bạn nên bắt đầu tìm nội dung từ mục: Cẩm nang Phượt Hà Giang để có một cách tiếp cận hiệu quả và đơn giản nhất.

Đây là bài viết kỳ công và mất thời gian của daisudulich.vn đã được bảo vệ bởi Chương trình bản quyền DMCA. Vì vậy, không cho phép bất cứ các trang web khác sao chép lại dưới mọi hình thức.

Nếu bổ ích, các bạn like và có thể chia sẻ cho bạn bè cùng đọc tham khảo. Nhớ để lại đường dẫn hoặc nguồn bài viết cho mình nhé.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

2 nhận xét:

  1. Van Nguyen oi nhom minh se xuat phat tu Ha Noi luc 3g chieu thu 6 bang oto. Va can co mat o Ha Noi luc 6g chieu chu nhat de kip chuyen bay vao Sai Gon. Ban giup huong dan nhom minh nen tham quan noi nao va nghi dem o dau cung nhu lam sao kip gio ve Ha Noi nhe. Cam on ban!

    Trả lờiXóa
  2. Post sai chỗ rồi nhé :D

    Các bạn đi sao mà muộn và gấp gáp vậy? Theo như cách bạn nói thì các bạn đi = ô tô riêng lên phải ko? Nếu 3g chiều T6 mới khởi hành thì lên tới HG là tối thậm chí muộn rồi. Cố lên tới Hà Giang và nên ngủ lại 1 đêm ở Hà Giang. Nếu muốn thuê khách sạn thì đọc lại bài về khách sạn tại Hà Giang đã đăng.

    Sáng sau T7 đi Yên Minh - Đồng Văn. Tối đó ngủ tại TT Đồng Văn. Sáng sau rời Đồng Văn sớm để về Hà Giang rồi trưa về Hà Nội thì kịp chiều CN rời HN bay về Sài Gòn.

    Như vậy chỉ còn 1 ngày CN để vui chơi, chỉ nên đi cột cờ Lũng Cú, đi đèo Mã Pí Lèng, dinh nhà Vương thôi. Vậy cũng đủ.

    Trả lờiXóa