Bài 1: Số điện thoại, đặt phòng nhà nghỉ và khách sạn ở TP Hà Giang (review giá rẻ)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nhà nghỉ và khách sạn ở Hà Giang - Đi Hà Giang nên nghỉ ở đâu? Giá phòng bao nhiêu và chất lượng các khách sạn như thế nào?

Đặt phòng khách sạn Hà Giang
Đặt phòng khách sạn Hà Giang

Chào bạn! Bạn cứ hình dung: để đi khám phá vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc, ngắm vẻ đẹp cao nguyên đá thì trước khi đặt chân lên các địa danh như Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc… bạn sẽ phải đi qua TP Hà Giang (nằm cách Hà Nội hơn 300km).

Và như trong các bài nói về Lịch trình Phượt Hà Giang hoặc hướng dẫn Đi Hà Giang bằng xe khách tôi đã  giới thiệu khá kỹ thì có thể hôm đi lên hoặc hôm từ trên cao nguyên đá về, bạn sẽ phải ngủ lại 1 đêm ở TP Hà Giang. Do đó, chắc chắn điều bạn quan tâm sẽ là nếu ở lại Hà Giang thì nên ở nhà nghỉ - khách sạn nào?

Đây là những thông tin do tôi dày công trải nghiệm và bỏ thời gian viết ra để hỗ trợ cho bạn. Nếu nó có ích, bạn đừng quên Like để ủng hộ cho tôi và nếu dẫn lại thông tin xin để lại nguồn để giữ bản quyền cho tôi nhé.

# Đi Hà Giang nên ở nhà nghỉ - khách sạn nào?


Hà Giang là một “thị xã” biên giới, chỉ còn cách TQ khoảng 23km theo đường ra cửa khẩu Thanh Thủy. Khi đặt chân tới TP Hà Giang lần đầu tiên, tôi có cảm giác nó là một “thị xã” vắng vẻ và còn nghèo hơn cả Cao Bằng.

Đường lưa thưa bóng người. Do nhỏ bé, nằm quanh quanh bên dòng sông Miện (tôi sẽ check lại xem có nhầm không) nên đi một lát là hết. Các khu nhà nghỉ, khách sạn nằm ở khu trung tâm, cách bến xe chỉ chút chút thôi. Các quán café, karaoke thì có vẻ sang trọng hơn Cao Bằng và cũng gần đó. 

Hình ảnh Hà Giang
Hình ảnh Hà Giang

Nếu đi Hà Giang bằng xe máy thì bạn sẽ dễ tìm các nhà nghỉ, khách sạn. Còn nếu đi xe khách lên, bạn có thể yêu cầu lái xe cho xuống ngã ba Nguyễn Trãi – còn gọi là bến xe cũ. Từ đây, có thể đi bộ khoảng 1km là tới các khách sạn lớn, không thì đi taxi 20K.

Ngay gần ngã ba cũng có rất nhiều nhà nghỉ nhỏ. Nếu vào tận bến xe ở đường 19-8 thì cũng có nhưng không nên ở trong đó.

Theo tôi, bạn nên bắt taxi về khu trung tâm. Nơi có nhiều khách sạn, nhà nghỉ là đường Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo và Minh Khai.

# Danh sách khách sạn ở Hà Giang & cách đặt phòng


Có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn nhưng theo tôi dưới đây là danh sách các khách sạn ở TP Hà Giang bạn nên tham khảo:

KS Hương Trà- đối diện Bảo tàng tỉnh Hà Giang, bên cầu sông Miện

Khách sạn Huy Hoàn ở tổ 9 phường Nguyễn Trãi 

Khách sạn Hoàng Anh ở tổ 5 phường Nguyễn Trãi

Khách sạn Thùy Dung ở tổ 21 phường Minh Khai

Khách sạn Hoa Long ở tổ 17 phường Nguyễn Trãi. (cái khách sạn này nằm ở ngay trên đường Nguyễn Trãi, gần ngã ba mà bạn xuống)



Khách sạn Sao Mai ở tổ 17 phường Nguyễn Trãi 

Nhà nghỉ Thủy Tiên ở địa chỉ tổ 10 phường Minh Khai

Nhà nghỉ Đức Lan ở tổ 5 phường Nguyễn Trãi

Nhà khách Yên Biên

Khách sạn Việt Trung. Địa chỉ: tổ 9 phường Minh Khai

# Reviw chất lượng dịch vụ và giá phòng khách sạn ở Hà Giang


Bởi là một tỉnh miền cao xa xôi nên Hà Giang chưa có khách sạn nào lớn và đẳng cấp đâu- mới chỉ 2 sao là cao nhất (trong khi bên Cao Bằng đã có 3 sao).

Đặt phòng khách sạn Hà Giang
Đặt phòng khách sạn tại Hà Giang

Sau nhiều lần khảo sát, tôi thấy gọi là khách sạn nhưng thực sự thì chất lượng các KS ở Hà Giang cũng chỉ hơn nhà nghỉ một chút. Nhiều cái nhìn quê lắm cơ. Đây là những cái khách sạn lớn ở Hà Giang và nhiều người biết đến tên của nó hơn, khi hỏi người dân thì họ thường chỉ về đây:

Khách sạn Công đoàn Hà Giang (to nhưng xấu quá)

Khách sạn Huy Hoàn (đứng thứ 1)

Khách sạn Đá Vàng (Gold Stone) (đứng thứ 2)

Khách sạn Việt Trung (đứng thứ 3)

Khách sạn Hoa Long (nhỏ hơn)



Còn 1-2 cái nữa tự nhiên quên tên. Trong đó, nhìn khá hơn cả là Huy Hoàn và Đá Vàng. KS Huy Hoàn thì ở đường Minh Khai, tôi thấy phòng ốc cũng tệ, hơi xập xệ, giường chiếu chán, chăn đệm như nhà nghỉ. KS Đá Vàng thì sạch sẽ hơn nhưng nhỏ hẹp hơn.

Năm ngoái, tôi đã review về giá phòng khách sạn ở Hà Giang rồi. Năm nay xin bổ sung lại như sau:

Do chất lượng chỉ thường thường bậc trung nên giá phòng khách sạn ở Hà Giang cũng không cao lắm. Mức chung là 300.000 VNĐ, có phòng chỉ 250.000 đồng. Phòng VIP 400K.

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang

Có thể vào mùa hè và mùa tam giác mạch thì mới đông khách, còn lại các mùa khá vắng. Thường thì bạn nên alo và book trước cho chắc chắn khi đi Hà Giang còn tôi thì đi miền núi ít khi tôi phải book trước mà đi tới đâu thích thì ở đó.

Một phòng giá khoảng 300K gồm 2 giường nhỏ, có thể ngủ chung 3 người.

# Có nên đặt phòng để ngủ lại TP Hà Giang không?


Theo lịch trình, nếu đi thuần xe khách đêm trong 3 đêm 2 ngày thì bạn sẽ  không phải ngủ lại TP Hà Giang. Nhưng đi 3-4 ngày thì sẽ ngủ lại.

Trong trường hợp bạn không muốn ngủ lại ở TP Hà Giang mà đi thẳng luôn Quản Bạ hoặc Yên Minh thì đọc bài Nhà nghỉ ở Yên Minh nhé hoặc tìm tất cả thông tin ở mục: Nhà nghỉ ở Hà Giang.

Nếu các thông tin trên website còn chưa đủ, tôi khuyên bạn nên bắt đầu tìm thông tin từ bài viết chính: Du lịch Hà Giang [↺] của Văn Nguyễn hoặc truy cập vào mục Hỏi Đáp để tham khảo

Bổ sung

Nếu bạn muốn tìm thêm phòng khách sạn ở TT huyện Đồng Văn thì đừng bỏ qua bài viết này: Nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn (↵) mà Văn Nguyễn vừa chỉnh sửa bổ sung lại

Bài viết chia sẻ toàn bộ thông tin cẩm nang về số điện thoại, cách đặt phòng nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ tại TP Hà Gianghttp://dulich.wikihoidap.com/2014/03/nha-nghi-khach-san-ha-giang.html thuộc sở hữu riêng của http://dulich.wikihoidap.com/. Bạn nên chia sẻ lên tường Facebook của bạn để tham khảo khi cần thiết.

ĐẶT PHÒNG - Nếu bạn cần xem giá phòng, hình ảnh và chất lượng các phòng khách sạn tại TP Hà Giang thì tham khảo tại đây

Đây là những bài viết hay mà tôi yêu thích

Hoa tam giác mạch Hà Giang
Xe khách Hà Giang
Đặc sản ở Hà Giang

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

3 nhận xét:

  1. Em muốn đi Hà giang vào tối thứ 6 tuần này ( 9/10/2015 ) bằng xe khách và muốn về vào chủ nhật do yếu tố công việc . Anh Văn Nguyen có thể hướng dẫn e cung đường đi cũng như khách sạn tốt và các địa điểm ăn chơi sao cho phù hợp được không ạ ? Vì thời gian bọn e đi có hạn :((

    Trả lờiXóa
  2. Tại Hà Giang và Đồng Văn, Mèo Vạc hiện nay có rất nhiều khách sạn tốt, chất lượng được nâng cấp hơn. Nếu những địa chỉ bên trên em không ưng thì xem thêm tại Agoda qua link này để lựa chọn.

    Trả lờiXóa
  3. Không nên nghỉ tại ks Ngọc Lan ở thành phố Hà Giang vì chất lượng rất tệ.

    Trả lờiXóa