Bài 2: Nhà hàng, quán ăn ngon giá rẻ ở Hà Giang

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Quán ăn ngon ở Hà Giang- Đi Hà Giang nên ăn ở đâu, quán ăn uống nào giá rẻ? Địa chỉ các nhà hàng, quán ngon tại Đồng Văn - Mèo Vạc – Yên Minh – Quản Bạ…

Haiza, trong năm vừa qua, đã có rất nhiều bạn hỏi mình rằng khi đi Hà Giang thì nên ăn uống ở đâu, địa chỉ nhà hàng - quán ăn nào giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng…

Mình đã phải trả lời trong rất nhiều comments và trong mail riêng.

Mình cũng đã viết và giới thiệu với các bạn một serries bài giới thiệu về các quán ăn ở Hà Giang rồi. Hôm nay mình sửa lại một số chỗ và bổ sung thêm thông tin, hi vọng cập nhật mới nhất cho các bạn.

Thực ra, đây là khoản mà mình khó hướng dẫn nhất cho các bạn nhất, vì mình không biết các bạn ăn uống thế nào?

Thêm nữa, các quán ăn lại không phải là của mình! Mà như các bạn biết đấy, ở các tỉnh lẻ, người ta dễ bị thay đổi lắm chứ không học được cung cách làm ăn lâu dài, tìm mọi cách để giữ chân “thượng đế” như các nhà hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn....

Vì thế, nay họ có thể nấu ăn ngon nhưng mai lại dở. Nay thì giá cả phải chăng nhưng cứ hễ đông khách chút là lên giá… Mệt!

Như năm vừa rồi, mình đã quảng bá không công cho vài nhà hàng, quán ăn ở Đồng Văn. Nhưng sau đó, nhiều bạn đã hồi âm cho mình rằng các quán ăn đó giờ bán rất đắt và cũng chảnh chọe nữa.

“Tôn chỉ” của mình là cứ viết đúng sự thật. Nơi nào làm không tốt thì mình sẽ nói đúng như cảm nhận. Nếu các bạn có hồi âm, mình sẽ bổ sung vào các bài ngay. Do đó, cũng rất mong nhận được nhiều hồi âm của các bạn.

Trong bài cũ mình đã viết khá chi tiết và nhiều. Do có những sự thay đổi, hôm nay mình điểm lại và sửa lại một vài chỗ nhé.

Nhà hàng – quán ăn ngon ở TP Hà Giang


Trong hành trình đi ăn chơi du lịch Hà Giang, có thể ngay hôm đi hoặc hôm về các bạn sẽ phải ngủ lại 1 đêm hoặc ăn uống ở TP Hà Giang. Và chắc các bạn cũng sẽ cần biết, các quán ăn ở Hà Giang như thế nào? Ăn ở đâu ngon mà rẻ?

Thực ra có nhiều địa chỉ, nhưng đây là những địa chỉ mà nhiều người ăn và nhiều độc giả của daisudulich.vn sau khi đi về cũng hồi âm là ăn được, giá dễ chịu.

Quán nhà sàn “Cơm Dân Tộc”-  địa chỉ tổ 1 phường Quang Trung, TP Hà Gang. ĐT: 0219.3.861.884. Có nhiều món để lựa chọn, trong đó có những món đặc sản của dân tộc như rau rớn nộm, rau tầm bóp xào (2 món của người Thái), canh cá chua nấu hoa chuối, nhộng ong (đặc sản Cao Bằng và Hà Giang)- ăn ngon lắm. Vào mùa hoa tam giác mạch cũng là mùa có nhộng ong- các bạn muốn tìm hiểu thêm thì đọc lại phần “nhộng ong Tà Lùng" mà mình đã giới thiệu trong bài ghi lại một lần phượt Lạng Sơn – Cao Bằng.

Các địa chỉ khác:

- Nhà hàng Cơm Việt Nam. Địa chỉ: tổ 2 phường Quang Trung. ĐT: 0219.3.868.034

- Nhà hàng Trung Vân. Địa chỉ: tổ 11 phường Trần Phú. ĐT: 0219.3.875.786

Các nhà hàng - quán ăn ở Đồng Văn


1. Do hầu như tất cả mọi người đều muốn ngủ lại ở thị trấn Đồng Văn nên phải ăn uống ở Đồng Văn. Và không hiểu sao, các chủ nhà hàng – quán ăn ở Đồng Văn đều tự giãi bày với mình rằng, đồ ăn thức uống ở Đồng Văn luôn đắt hơn ở Mèo Vạc nhiều.

2. Ăn uống thế nào còn tùy thuộc nhu cầu và khả năng tài chính của các bạn. Nhưng nếu các bạn đặt đồ ăn ở các quán ăn để ăn thì cứ tính chung là 100-120.000 đồng/suất.

Note:

- À, ở Đồng Văn thực ra chẳng có nhà hàng nào đâu. Chỉ là quán ăn mà thôi. Chúng nhỏ và “nhà quê” lắm. Có những chỗ, vào buổi tối thứ 7, chỉ cần 1 đoàn khách 20 người đặt là đã kín chỗ, chủ không dám nhận thêm người vào ăn nữa.

3. Nếu chỉ ăn uống bình dân như mình. Một suất cơm rang buổi tối chỉ 40.000 đồng, thêm chai bia Hà Nội nữa là 55.000 đồng. Vậy cứ tính chung, mỗi bữa là 50.000 đồng.

Buổi sáng: Phở 25.000-30.000 đồng/bát.

Nên ăn ở đâu?


4. Đây là tên các quán ăn ngon và nhiều người ăn khi ở Đồng Văn:

- Quán Tiến Nhị: nằm ngay đối diện lối vào Phố cổ và chợ cổ Đồng Văn. Số ĐT: 0219-3856 217. Bà chủ là Nhị, người bên Cao Bằng, lấy chồng sang Đồng Văn và mở quán kinh doanh. Trước cửa có khi bán cả hạt dẻ và bánh khảo Cao Bằng. Nếu đi theo đoàn đông thì nên đặt ăn ở đây. Bà Nhị kiếm được nhiều món lạ như thịt trâu khô gác bếp, thịt lợn khô, thịt xá xíu, cá tầm, cá lăng…

- Quán Âu Việt: đối diện nhà nghỉ Thiên Hương, gần sát khách sạn Khải Hoàn (cũng chếch Tiến Nhị một góc).

- Quán bà Tú Lan: Bình dân hơn. Từ quán Tiến Nhị đi bộ lên phía cà phê Phố cổ là quán nằm bên tay trái, đối diện cà phê chợ cổ. Cạnh đó còn dăm quán nữa.

5. Tất cả đều nhỏ bé, chật chội kiểu “phố huyện”. Quán đông khách đặt ăn nhất là quán Tiến Nhị. Món ăn ở đây nói thật đúng là ngon và luôn nóng. Nhưng theo phản hồi của nhiều bạn thì giá cả khá “chát” và cũng không còn được nhiệt tình nữa. Năm trước, mình đã giới thiệu khá nhiều về 2 quán Tiến Nhị và Tú Lan. Nhưng bây giờ mình cũng không ăn ở đó nữa, chỉ vào ăn phở sáng.

6. Quán Âu Việt còn được gọi là nhà hàng Âu Việt nhưng ẩm thấp và chật chội lắm, nhìn xấu. Nghe bà con nói là chủ yếu dành khách nước ngoài vào ăn. Giá cũng khá mắc.

7. Trong khi các quán ăn quen thuộc đều nâng giá và bán khá mắc thì rất mừng là ở ngay quanh đó hiện đã bắt đầu mọc thêm những quán ăn khác và giá cả đều cạnh tranh. Nếu chỉ ăn bình dân thì các bạn có thể tham khảo và cũng dễ chịu.

8. Ăn sáng ở Đồng Văn có rất nhiều món. Tuy nhiên nếu các bạn không thích ăn ở Đồng Văn thì có thể ra chợ phiên Đồng Văn (họp phía sau nhà hàng Tiến Nhị vào mỗi sáng Chủ Nhật) để ăn sáng hoặc đi vào các chợ lùi, chợ phiên như Sà Phìn, Lũng Phìn, Phố Bảng, Phố Cáo thì chỉ có 20.000 đồng/bát phở gà, dạ dày lợn (heo) tú hụ thịt, ăn mệt nghỉ mà cũng ngon lắm. Trong chợ còn xôi, bánh cuốn, bán rán… và rượu.

Đi Hà Giang, có lẽ tốn hơn cả là 2 khoản: thuê chỗ ở và ăn uống. Nhưng tổng chi phí một chuyến đi cũng chỉ trên 1 triệu đồng một chút. Các bạn tìm đọc bài mình phân tích về tổng chi phí khi du lịch Hà Giang trong các mục ở menu để tham khảo nếu quan tâm nhé.

Còn thiếu cái gì nữa nhỉ? À, nếu các bạn muốn mua một số thứ đặc sản ở cao nguyên đá về xuôi làm quà hoặc muốn nếm thử các món đặc sản Hà Giang thì cũng khá tốn kém đó, song nó là những thứ không bắt buộc. Nếu quan tâm thì đọc thêm bài những món Đặc sản Hà Giang ở đây.

Do ăn uống và giá cả rất quan trọng, nên các bạn chịu khó tham khảo thêm các bài hồi âm mà các bạn là độc giả của daisudulich.vn khi đi Hà Giang về đã chia sẻ lại ở mục: Hồi âm – Phản hồi để có thêm những chủ động và tính toán lên kế hoạch trước. Còn nếu có kế hoạch ăn uống tại Yên Minh – Quản Bạ, các bạn tham khảo lại bài giới thiệu về các địa điểm ăn uống và nhà nghỉ ở Yên Minh – Quản Bạ. Còn đây là tất cả thông tin về Du lịch Hà Giang tự túc - các bạn nên bắt đầu từ đây để tìm những thông tin khác để khỏi bị sót những bài quan trọng.

Đây là những thông tin độc quyền và kỳ công trải nghiệm của daisudulich.vn nên không cho phép bất cứ trang web nào sao chép – copy dưới mọi hình thức. Daisudulich.vn không chịu trách nhiệm với những thông tin bị sao chép lại có thể gây hại cho độc giả và sẽ liên tục được sửa chữa, update mới để phù hợp và chính xác hơn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

2 nhận xét:

  1. E đọc được thông tin ăn tối ở Đồng Văn có cháo Ấu tẩu của chị Miên, sáng thì có bánh cuốn chị Thái. Nhưng e ko đi vào cuối tuần thì mấy món "Ăn sáng ở Đồng Văn có rất nhiều món. Tuy nhiên nếu các bạn không thích ăn ở Đồng Văn thì có thể ra chợ phiên Đồng Văn (họp phía sau nhà hàng Tiến Nhị vào mỗi sáng Chủ Nhật) để ăn sáng hoặc đi vào các chợ lùi, chợ phiên như Sà Phìn, Lũng Phìn, Phố Bảng, Phố Cáo thì chỉ có 20.000 đồng/bát phở gà, dạ dày lợn (heo) tú hụ thịt, ăn mệt nghỉ mà cũng ngon lắm. Trong chợ còn xôi, bánh cuốn, bán rán… và rượu.
    " có ko ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Văn Nguyễn đã trả lời comment của Thúy Nga tại mục chuyên dành để HỎI ĐÁP VỀ KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG. Nếu các bạn quan tâm và có câu hỏi thì comment vào đúng mục cho Văn Nguyễn nhé.

    Trả lờiXóa