Những nhà hàng - quán ăn ngon giá rẻ tại Hạ Long

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nhà hàng và các quán ăn ở Hạ Long nhiều vô kể. Loại sang trọng và bình dân đều có đủ. Chỉ cần đi bộ vòng vòng chút xíu là tìm được địa chỉ ăn uống. Tuy nhiên ở đây Văn Nguyễn chỉ nêu một số địa chỉ mang tính gợi ý:

Nha hang be Hong Dam 2
Mực tươi - đặc sản của Hạ Long

Ở Hạ Long, các bạn có thể ăn ở bên khu Hòn Gai hoặc khu du lịch Bãi Cháy đều được. Tuy nhiên, khách du lịch thì thường ăn ở bên Bãi Cháy, còn khách vãng lai hoặc khách đi Móng Cái, Vân Đồn - Cẩm Phả - Cửa Ông... thì thường tạt sang ăn tại Hồng Gai. 

Note về ăn uống ở Hạ Long

Cả 2 bên đều có những quán ăn ngon. Nhưng ăn ở bên Bãi Cháy luôn đắt đỏ hơn và cũng dễ chặt chém. Ăn ở Tuần Châu còn đắt đỏ hơn. Văn Nguyễn ăn quen ở bên Hòn Gai. 

1. Tham khảo một số nhà hàng - quán ăn

Tại khu Bãi Cháy, nếu các bạn thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ ở tiểu khu Vườn Đào thì có thể ra ăn ở nhà hàng Thanh Niên, gần chợ đêm và có nhiều hải sản.

Còn nếu muốn ăn giá rẻ bình dân như người dân Hạ Long thì các bạn có thể ra khu phố “Vườn Đào” - nhưng ở đây chỉ là các quán cơm bình dân nên cũng không ngon. Ăn uống trong chợ Vườn Đào còn chán hơn.

Nhận xét

Đồ ăn ở Bãi Cháy - Hạ Long, ở nhiều quán ăn nói chung khá chán. Các nhà hàng làm kiểu ào ào, như thể khách đến ăn phải cần đến họ chứ không có chút nhiệt tâm trong việc chế biến các món ăn ngon để giữ khách.

Nếu muốn du lịch tiết kiệm thì đi vào các ngõ nhỏ ăn uống bình thường cũng vui mà rẻ.

Check out:

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất
Từ Hà Nội đi Hạ Long bao nhiêu km

Tuy nhiên, nếu có điều kiện về xe cộ thì sang bên khu Hòn Gai lại có rất nhiều quán ăn ngon. Từ Bến Đoan, các bạn cứ hỏi tìm ra khu lấn biển cột 3 và cột 5 chạy ven bờ vịnh hiện nay mọc lên khá nhiều quán ăn, nhà hàng rất sang trọng, nằm kín đáo, bãi đỗ xe rộng. Rất ít khách du lịch ăn ở đây, có lẽ vì không biết, chủ yếu là giới làm ăn, quan chức.

2. Hạ Long có đặc sản gì?

Hạ Long cũng không có nhiều đặc sản khác lạ so với các nơi khác đâu. Nếu muốn ăn sang thì gọi cá vược, cua biển, lẩu cua cũng ngon nhưng chả mực là ấn tượng nhất vì mực ở Hạ Long nhiều.

Đặc sản mua về

Các bạn có thể thích mua gì về cũng được, nhưng món mà khách du lịch ở Hà Nội xuống Hạ Long thường thích mua về làm quà là cua biển. Nếu đi trên tàu, các bạn có thể bảo chủ tàu mua giúp hoặc yêu cầu tàu ghé qua các lồng bè trên vịnh (khu làng chài Vung Viêng) để mua.

Cua bien dac san Ha Long

Mua cua biển trong các nhà hàng thường đắt lòi mắt. Nếu không kịp mua ở TP Hạ Long thì trên đường về khỏi Hạ Long, qua khu vào cổng Tuần Châu một đoạn, trên hướng quay về Uông Bí, cũng có một số cơ sở bán cua ngay bên đường. Giá chung và bán theo kiểu đại lý, cũng được. Giá rất rẻ - tự nhiên Văn Nguyễn quên mất giá rồi. Tuy nhiên, có lẽ là cua nuôi kiểu lồng bè nên ăn thịt không được thơm lắm. 

Ngoài ra, nếu thích thì các bạn có thể mua tôm sú, tôm khô và chả mực Hạ Long.

Nhiều người cho rằng, đi Hạ Long chẳng có gì mua sắm cả. Không nên vào chợ Hạ Long vì ở đây chặt chém và nói thách giá rất khiếp. Nếu muốn mua chả mực mang về thì vào chợ Hạ Long 1. Giá chả mực khoảng 300.000 đồng/kg hoặc hơn - không hề rẻ nhưng thực sự ngon.

3. Đây là kinh nghiệm của một bạn là dân Hạ Long chính hiệu chia sẻ về kinh nghiệm ăn uống ở Hạ Long trên diễn đàn, Văn Nguyễn thấy rất bổ ích nên đăng tải lại để các bạn tham khảo thêm:

Đúng là ăn uống ở Bãi Cháy thì hơi đắt, nhất là ở khu bãi biển, đặc biệt vào những dịp nghỉ lễ thì chặt chém kinh khủng. Vì thế mà nhiều khi người ta gọi là “Bãi Chém” chứ ko phải Bãi Cháy…

Để giúp các bạn tìm được những nhà hàng quán ăn và có một chuyến đi thật tiết kiệm, mình xin chia sẻ vài thông tin như sau.

Thứ nhất, nếu muốn ăn trên bờ, các bạn nên bắt taxi xuống khu Cái Dăm (bổ sung của Văn Nguyễn là chỗ này hơi xa trung tâm). Ở đây có rất nhiều siêu thị Ốc, em hay ăn ở nhà hàng Kim Quy hoặc nhà hàng Ngọc Sương 2. Tổng chi phí mỗi lần ăn nhậu xong tình ra mỗi người hết khoảng 300.000 đồng. Nếu muốn sang hơn thì có nhà hàng Cua Vàng hoặc nhà hàng Thiên Anh.

Note

Tuy nhiên theo khảo sát của Văn Nguyễn tại nhà hàng Cua Vàng và nhà hàng Thiên Anh đều có suất giá rất cao, mặc dù đông khách nhưng các món ăn đều đắt. Hải sản nếu mua về cũng đắt hơn bên ngoài nhiều.

Tại đảo Tuần Châu cũng có nhà hàng Cua Vàng. Món ăn rất ngon nhất là lẩu cua nhưng đắt. Tất nhiên là nhà hàng loại sang trọng nên sạch sẽ rồi.

Thứ 2, nếu thích đổi gió thì đi ăn trên biển. Từ Bãi Cháy, nên bắt taxi sang khu bè cột 5 hoặc cột 3 Hồng Gai như ở trên Văn Nguyễn đã giới thiệu. Từ Bãi Cháy sang đây khoảng 5-6km chứ cũng không gần. Nếu từ Bãi Cháy, qua cầu Bãi Cháy các bạn cứ nhắc taxi cho vào khu bè cột 5 ở gần Bến Đoan.

Note

Tại khu nhà hàng ở bè cột 5, có 2 quán ăn mà nhiều khách du lịch thường vào ăn là nhà hàng bè Hồng Quảngnhà hàng bè Hồng Đậm. Đây là những nhà hàng chuyên hải sản tươi sống chọn ngay tại chỗ, đi mùa hè thì ngồi trên biển rất mát.

Giá đi taxi max khoảng 150.000 đồng. Tốt nhất là gọi taxi Mai Linh cho yên tâm.

Giá cả các món ăn hải sản: Nếu so với các khu du lịch biển khác thì giá ở Hạ Long luôn cao hơn nhưng so với Hạ Long nói riêng thì ở đây rẻ hơn. Mức chung tính cho 1 người vào khoảng 200.000-300.000 đồng chứ không có giá dưới 200K. Nếu 300K thì bao gồm cả hải sản các loại, bia bọt ăn uống bét nhè.

Nha hang be Hong Dam
Nhà hàng bè nổi Hồng Đậm

Ngoài ra nếu muốn ăn gần hơn thì có bè Hải Sâm ở Cái Dăm ăn cũng được nhưng không bằng các nhà hàng nổi ở bè cột 5. Tuy nhiên ưu điểm là đi gần hơn. Nếu ngại đi xa sang tận cột 5 thì ăn ngay ở Cái Dăm, giá cả tương đương khoảng 200-300K mỗi người.

Món ngán - đặc sản Hạ Long

Thêm một tí nữa về ăn nhậu, các bác đi ăn nhớ gọi ăn thử món ngán (nướng hoặc hấp), đặc sản chỉ có Hạ Long mới có, với các bác thích nhậu thì gọi rượu tiết ngán (tức là tiết ngán đánh vào rượu vodka làm rượu có màu nâu đỏ) hoặc sake ngán (cho rượu vào nồi rồi thả 2-3 con ngán vào nấu như nấu lẩu) uống rất hay.

Bổ sung thêm của Văn Nguyễn: Trên đường từ Hạ Long về Hà Nội, ở đối diện ngay cổng vào Tuần Châu một chút xíu, có 1 nhà hàng phải nói là rất đông khách và rất ngon. Có vẻ nhà hàng chẳng ăn nhập gì với khu du lịch nhưng khá nhộn nhịp. Có nhiều món ăn nhưng món Văn Nguyễn thích nhất là gà xáo và canh gà. Nếu đi đông hoặc gia đình, các bạn có thể gọi họ làm cho 1 con gà + ăn cùng cơm niêu. Tổng giá thành khi ăn xong khoảng 500-600K.

Trên đây là thông tin về các nhà hàng và quán ăn ngon ở Hạ Long được Văn Nguyễn tổng hợp và bổ sung thêm từ chính trải nghiệm của bản thân. Một bài viết mà Văn Nguyễn rất tâm đắc và phải đi lại nhiều lần mới tích cóp được. Nếu chưa đọc bài giới thiệu chung về Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long - các bạn có thể tham khảo. Còn đây là những bài viết khác về Hạ Long rất cần thiết cho các bạn.

Bạn nào rành về tiếng Anh hoặc muốn xem ảnh Hạ Long vui lòng tham khảo qua website này: http://goo.gl/KX3417 (chỉnh sửa giúp Văn Nguyễn những chỗ viết sai chính tả hoặc chưa đúng ngữ pháp nhé)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :