Bài 4: Đặt phòng & review nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn – Mèo Vạc

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Những nhà nghỉ & khách sạn giá rẻ ở Đồng Văn – Mèo Vạc. Đi Đồng Văn nên nghỉ ở khách sạn nào? Nói qua về giá phòng khách sạn ở Đồng Văn – Mèo Vạc...

Nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn – Mèo Vạc
Nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn – Mèo Vạc

Sau rất nhiều lần đi lại Hà Giang – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc để săn hoa tam giác mạch, đi săn mùa hoa đào hoa mận và ngắm cảnh đẹp thiên nhiên vùng cực Bắc, tôi nhận ra một quy luật là khách du lịch và bạn trẻ, dân phượt thường đổ xô lên Hà Giang nhiều vào các dịp sau:

Mùa hoa đào – hoa mận nở: sau tết khoảng 1 tháng

Mùa hè (ít hơn cả)

Mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì và Xín Mần

Mùa hoa tam giác mạch: tháng 10 và 11

Trong đó, đông nhất là mùa hoa tam giác mạch. Có thể nói, khách du lịch và dân Phượt đi như đi hội. Đó cũng là mùa cao điểm du lịch. Tại TP Hà Giang và cao nguyên đá Đồng Văn năm nào cũng đều xảy ra cảnh cháy phòng khách sạn, nhà nghỉ.

Hầu như các nhà nghỉ đều kín mít chỗ. Có nhiều nhóm phượt hoặc gia đình tổ chức đi chơi bằng xe ô tô riêng, do chủ quan không đặt phòng trước nên khi lên tới nơi thì hết phòng, phải đi lang thang tới tận 9g tối mới tìm được chỗ ngủ, thậm chí có nhóm còn đành ra chợ cổ trải chiếu nằm tạm.

NHA NGHI VA KHACH SAN O DONG VAN HA GIANG
Những nhà nghỉ và khách sạn nằm ở thị trấn Đồng Văn. Ảnh: Văn Nguyễn

Có lẽ khi tìm được trang blog của tôi, bạn cũng đang có kế hoạch đi ăn chơi du lịch Hà Giang đúng không? Chắc chắn là bạn đang rất háo hức được khám phá vùng đất rộng lớn và bí ẩn này. Để giúp bạn có một chuyến đi Hà Giang thuận tiện và vui nhất, hôm nay tôi sẽ tiếp tục dành thời gian viết bài giới thiệu riêng về những nhà nghỉ và khách sạn ở huyện Đồng Văn – Mèo Vạc. Theo đó, bước đầu sẽ nói sơ qua về chất lượng cũng như giá cả thuê phòng của từng nhà nghỉ, khách sạn và còn rất nhiều chi tiết, câu hỏi khác nữa.

Bạn cứ yên tâm là tôi biết và có rất nhiều tư liệu về mảnh đất Hà Giang cũng như cao nguyên đá Đồng Văn – Mèo Vạc. Đây cũng là một trong những bài đã được chỉnh sửa, bổ sung lại từ bài viết cũ của chính tôi. Thông tin sẽ được up + sửa liên tục cho bạn.

Đọc xong mà còn điều gì chưa rõ, bạn cứ để lại comment trong phần Hỏi đáp du lịch Hà Giang [↺] tại mục Hỏi Đáp để tôi hướng dẫn thêm.

1. Nhà nghỉ - khách sạn ở huyện Đồng Văn


Khi đi Hà Giang, chắc chắn mọi người đều phải và muốn có một đêm ngủ tại thị trấn Đồng Văn để đi chơi Phố cổ, ngó cái chợ cổ (cũng be bé thôi) và có thể uống “cà phê Phố cổ Đồng Văn” nữa. Vậy nếu đi Đồng Văn thì nên nghỉ ở nhà nghỉ - khách sạn nào?

Bạn cứ hình dung, cả Phố núi Đồng Văn nằm sát biên giới Việt – Trung chỉ có 3 khách sạn lớn là (1) khách sạn Khải Hoàn (có lúc tôi lại nhầm với Huy Hoàng ở TP Hà Giang, sẽ được giới thiệu trong bài về nhà nghỉ và khách sạn ở TP Hà Giang), (2) khách sạn Hoàng Ngọc và (3) khách sạn Cao Nguyên Đá.

KHACH SAN CAO NGUYEN DA DONG VAN
Khách sạn Cao Nguyên Đá ở Đồng Văn. Ảnh St

Trong đó, số điện thoại của Khải Hoàn là 0219.3856.14 – 0982.025.89. Chủ khách sạn và nhân viên cũng khá nhiệt tình. Khách sạn đã xây khá lâu song vẫn còn nhìn được. Số lượng phòng khá nhiều, ít khi bị cháy phòng nhưng vào đợt cao điểm (tháng 9 đến 11) và cuối tuần tốt nhất bạn cứ alo liên hệ trước cho chắc nhé vì thường kín phòng.

Khách sạn thứ hai cũng to và lâu đời ở Đồng Văn là khách sạn Cao Nguyên Đá. Số lượng phòng ít hơn nhưng thoáng đãng hơn. Số điện thoại của Cao Nguyên Đá: (0219) 385 686 - 0977.982.98



Khách sạn Hoàng Ngọc: nhỏ hơn 2 khách sạn trên nhưng theo tôi thì nó sạch sẽ nhất và có vẻ mới nhất. Nếu có điều kiện thì nên ưu tiên ở đây - xem chi tiết về Khách sạn Hoàng Ngọc Đồng Văn

Đặc điểm chung là cả 3 khách sạn Khải Hoàn – Hoàng Ngọc và Cao Nguyên Đá đều nằm ngay quanh khu vực chợ cổ Đồng Văn. Quanh đó cũng là các khu ăn uống. Từ khách sạn bước ra chỉ vài trăm mét là các nhà hàng có đông khách du lịch thường lui tới.

Nhân đây tôi cũng nói luôn: có nhiều số điện thoại đưa lên mạng mà bạn tìm thấy là số “ma” của các nhân viên, công ty môi giới du lịch. Số của tôi là chuẩn nhất, đúng nhất.

Tuy nhiên, cũng nên nói một cách trung thực rằng, gọi là khách sạn nhưng chất lượng của khách sạn ở Đồng Văn còn không bằng một cái nhà nghỉ bình dân ở Hà Nội, xập xệ và sơ sài lắm. Khoảng 2 năm nay, sau khi dòng khách du lịch trong Nam ngoài Bắc đổ xô kéo về Hà Giang để săn lùng hoa tam giác mạch thì tại Đồng Văn liên tục xảy ra tình trạng cháy phòng, giá tăng vụt vùn, không ít nhà nghỉ, khách sạn bùng phòng của khách (đã nhận tiền nhưng lại chuyển cho người khác, sau đó mới refund trả khách đặt cũ). Gần đây, do đầu tư vào khách sạn tại Đồng Văn ăn nên làm ra nên đã có thêm nhiều chủ đầu tư nhảy vào xây khách sạn mới để đón thời cơ vàng. Vì vậy, hiện nay tại Đồng Văn đã mọc lên rất nhiều khách sạn mới và to đẹp, hoành tráng hơn các khách sạn cũ. Bạn có thể xem trong bài này để tìm trang web đặt phòng khách sạn uy tín ở tỉnh Hà Giang trước khi lên đường.

Giá phòng bao nhiêu?


Trong bài trước, tôi đã có bài nói khá chi tiết về giá phòng các nhà nghỉ - khách sạn ở thị trấn Đồng Văn. Các năm trước, giá chỉ là 120.000-200.000 đồng/phòng.

Tuy nhiên hiện nay, giá thuê phòng nói chung của các khách sạn kể trên đã tăng lên 300-350.000 đồng/phòng. Riêng vào mùa cao điểm hoa tam giác mạch là 400.000 đồng, thậm chí 500-700K.

Ngoài lề:

Một khách sạn ở TP Hà Giang loại xịn khoảng 350K, loại trung là 300K và phần nhiều là 250K tính ra còn rẻ hơn nhiều Đồng Văn vì nó tươm hơn chút. Trong khi đó, dịch xuống phía dưới Hà Giang là Tuyên Quang, khách sạn 3 sao mà giá phòng đơn cũng chỉ có 300K.

Đặt phòng & review nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn – Mèo Vạc
Đặt phòng & review nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn – Mèo Vạc

Trong khi đó, giá các nhà nghỉ thì rẻ hơn. Tôi nói luôn, do là huyện miền núi xa xôi và nghèo nên ở Đồng Văn chủ yếu hiện nay vẫn là nhà nghỉ và cơ sở homestay (tức người dân tranh thủ đứng ra cho thuê phòng để tăng thêm thu nhập)

Khoảng 1-2 năm nay, chạy dọc thị trấn Đồng Văn đã mọc lên khá nhiều nhà nghỉ. Có những chỗ, mặc dù gọi là nhà nghỉ nhưng cũng chẳng kém gì 3 cái khách sạn mà tôi nêu tên ở trên. Chẳng hạn như bạn có thể liên hệ với các nhà nghỉ Bình An, nhà nghỉ Hiền Phương, nhà nghỉ Hiếu Hiền và khoảng hơn chục cái nữa tôi chưa kịp nhớ tên.



Giá phòng nhà nghỉ ở Đồng Văn hiện tại dao động khá khác nhau: Rẻ khoảng 90.000-120.000 và đắt nhất là 180.000-200.000 đồng. Đó cũng là mức gia chung.

Trong điều kiện đi Đồng Văn mà không muốn ở nhà nghỉ cho tốn tiền, theo tôi bạn có thể ở thuê kiểu homestay – rất hợp với bạn sinh viên, giới trẻ đi phượt. Giá thuê phòng kiểu homestay chỉ 90.000 đồng/người và có chỗ cực rẻ là 60.000 đồng/người, có lúc lên 100K, chẳng biết có lên nữa không? Để khỏi lan man tốn thời gian cho những người không quan tâm, tôi chia lại phần “Homestay ở Đồng Văn” thành một bài riêng ở đây: http://dulich.wikihoidap.com/2014/04/homestay-o-dong-van.html

2. Nhà nghỉ ở Mèo Vạc


Còn đây là địa chỉ và số điện thoại một số nhà nghỉ tại thị trấn Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Thực ra rất ít người ngủ lại tại đây. Như trong bài Lịch trình đi Phượt Hà Giang tôi cũng đã nói, ở Mèo Vạc chán ơi là chán. Phố chẳng khác gì dưới xuôi, bị đô thị hóa- chẳng còn chút nào bản sắc. Ở Đồng Văn cũng bị đô thị hóa rồi nhưng chí ít còn cái chợ cổ, phố cổ là còn chút nào xưa cũ để lui tới. Và từ Đồng Văn cũng là trung tâm để đi tới các địa điểm tham quan nữa.

Mặc dù trên các diễn đàn, cũng có những bạn gợi ý lịch trình là ngủ 1 đêm tại Đồng Văn và 1 đêm tại Mèo Vạc hoặc bỏ qua Đồng Văn sang Mèo Vạc ngủ. Thực ra lịch trình như vậy là không ổn. Hai nơi chỉ cách nhau có 25-30km và nếu không có một đêm ngủ ở Đồng Văn thì không có gì gọi là Hà Giang nữa.

Tuy nhiên, tôi cũng vẫn cung cấp để bạn tham khảo và có thể nếu lần 2 đi chán ngủ Đồng Văn thì sang Mèo Vạc:

Nhà nghỉ Cao Nguyên (0912.105518)
Nhà nghỉ Nho Quế. ĐT: 0219.3.871.322
Nhà nghỉ Cao Nguyên. ĐT: 0219.3.871.440
Nhà nghỉ Khau Vai. ĐT: 0917.706.503
Nhà hàng Hải Thúy. ĐT: 0219.3.871.355

Đừng quên xem lại bài số 3:

Nhà nghỉ và quán ăn ở Yên Minh – Quản Bạ

Cách trình bày của tôi có dễ hiểu không bạn? Nếu chỗ nào trình bày chưa làm bạn thoải mái hoặc cách phân chia bố cục gây bất tiện cho bạn, rất mong bạn có vài dòng góp ý để tôi trình bày ngày càng được hoàn thiện hơn. Rất cảm ơn bạn đã nhiệt tình! Bổ sung 1 chút là nếu bạn cần tìm phòng khách sạn ở ngay TP Hà Giang thì phải tham khảo bài viết này: Khách sạn và nhà nghỉ ở Hà Giang (←)

Để dễ theo dõi tất cả các thông tin mới nhất về du lịch Hà Giang, tôi nhắc bạn nên bắt đầu đọc từ đây (←) để bao quát các nội dung liên quan

Đây là bài viết kỳ công của http://dulich.wikihoidap.com/ về danh sách các nhà nghỉ và khách sạn ở Đồng Văn Mèo Vạc (chia sẻ review đánh giá, giới thiệu và giá cả) đã được bảo vệ bản quyền bởi Chương trình DMCA và Google Authorship- tôi không cho phép các trang web khác sao chép trái phép dưới mọi hình thức. Nếu bổ ích, bạn có thể copy về trang cá nhân để tham khảo và nhớ like cho tôi nữa nhé.

Tôi hi vọng bạn cũng sẽ thích các bài viết này

Thuê xe máy ở Hà Giang
Đặc sản Hà Giang
Hoa tam giác mạch Hà Giang

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

3 nhận xét:

  1. b ơi cho mình xin sđt liên lạc để ở Homestay ở Đồng Văn với, đợt 30/4 này mình đi 2 người mà hỏi may nhà nghỉ, khách sạn toàn bị báo hết phòng

    Trả lờiXóa
  2. Chào Thúy Nga. Sorry bạn là mình chưa kịp up lại tất cả thông tin về Đồng Văn trong đó có bài về Homestay ở Đồng Văn Hà Giang. Trong khi chờ đợi, bạn có thể tìm lại các thông tin về nhà trọ nhà nghỉ kiểu nhà dân Homestay ở Đồng Văn ở trang blog cũ: Tất cả thông tin Du lịch Hà Giang trên Blog cũ

    Phần comment của bài này

    Phần trả lời comment bài Chợ lùi Hà Giang

    Đây rồi, đoạn trả lời comment trên Blog cũ: Số ĐT của Nhà nghỉ Hải Hiền: 0219.3856389.

    Còn lại, càng đi lùi xa khỏi khu trung tâm - Phố cổ thì đều là nhà nghỉ bình dân, nhà trọ và homestay (phần lớn chẳng có tên riêng).

    Bạn thử alo số này: chị Hoa 0982.344376 (người Mông, con gái là cán bộ Đoàn hay có khi mình lại nhầm sang chị khác).

    Nhà nghỉ Hoàng Anh – còn gọi là Đức Vân vì chị Vân làm giáo viên, còn tranh thủ đi bán hàng tạp phẩm ở chợ lùi nữa. Phone: 0982 711830. Note: Nếu ở các chỗ này hết phòng, bạn hãy nhờ họ giới thiệu đến ở trọ nhà bạn bè của họ. Hồi tháng 10 -11 năm ngoái cũng có các bạn được chị Hoa đưa tới gửi ở nhờ nhà bạn cũng là giáo viên. Trên blog cũ đều có số ĐT hết đó bạn.

    Còn một số nữa là nhà bác Trần Minh Chi - bạn tìm ở trên các bài trên Blog cũ giúp mình chút nhé. Mình sẽ up lại toàn bộ thông tin về Hà Giang lên đây sau.

    Và lần sau các bạn comment vào đúng mục Hỏi Đáp về Hà Giang cho mình để mọi người tiện theo dõi luôn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là số của bác Trần Minh Chi, Bí thư chi bộ thôn Quyết Tiến, ở ngay phía sau của chợ cổ Đồng Văn: 0977993071 nếu bạn muốn ở gần khu trung tâm Thúy Nga nhé.

    Trả lờiXóa