Bài 4: Đi Hà Giang ngắm hoa mận nở (*)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đi Hà Giang ngắm hoa mận nở - Người ta bảo rằng, hoa mận Hà Giang đẹp nhất miền Bắc. Mỗi năm chỉ có một lần hoa nở. So với Mộc Châu thì hoa mận ở Hà Giang đẹp hơn rất nhiều. 

Tết cũng là mùa hoa đào - hoa mận vùng cao Tây Bắc và Đông Bắc bung nở đẹp miên man, rực rỡ. Từ khắp mọi miền, các bạn trẻ đang hỏi thăm ở đâu có nhiều hoa đào hoa mận, khi nào thì đào mận nở?

Những mùa hoa mận

Do có nhiều bạn hỏi thăm về hoa đào hoa mận nên hôm nay, daisudulich.vn sẽ cung cấp nhanh cho các bạn những địa chỉ cũng như tình hình hoa đào, hoa mận để tham khảo trước và lên lịch trình chuẩn bị cho một chuyến đi Hà Giang thuận lợi.

Các bạn ạ, đào mận tết thì nhiều lắm. Ở ngay khu vực đồng bằng Bắc bộ như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, đặc biệt là Hải Dương, Hải Phòng và Nam Định… cũng có rất nhiều hoa đào nhưng ở đây là loại “đào cành” và “đào thế” trồng để chơi tết – theo mình thì chụp ảnh hoa đào ở đồng bằng không đẹp lắm, màu đỏ của hoa đào + thời tiết cuối năm âm u thường lên hình không đẹp.

Trong khi đó, nếu các bạn lên vùng cao Tây Bắc như Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình hoặc các tỉnh ở vùng Đông Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn... vào độ cuối năm, đi trên các cung đường vắng, những khúc cua ngoằn ngoèo… sẽ rất bất ngờ và thường không thể kìm lòng được trước cả một rừng hoa đào, hoa mận bung nở rực rỡ hòa cùng bức tranh bản làng, núi đá đẹp như tô vẽ. Một vẻ đẹp thật nguyên sơ hoang dã đang hiện ra trước mặt các bạn (đoạn này mình viết xong có trang mạng sao chép nguyên văn).

Đào mận nở nhiều như vậy, nhưng theo kinh nghiệm của VĂN NGUYỄN thì 2 nơi có nhiều đào mận đẹp nhất, đáng để đi chiêm ngưỡng nhất nếu các bạn có điều kiện và ham muốn, đó là mùa hoa mận ở Mộc Châu (Sơn La) và mùa hoa đào Hà Giang. Đây cũng là hai địa chỉ mà cứ vào độ cuối năm hoặc ra tết một chút là các bạn trẻ lại nô nức kéo lên để săn ảnh.

Đi Hà Giang ngắm hoa mận nở

Như mình vừa nói, nếu các bạn muốn đi ngắm hoa đào hoa mận thì không có ở đâu đẹp bằng mảnh đất Hà Giang. Hà Giang là “thiên đường” của hoa mận. Tuy nhiên, đi được tới mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc quả là một cuộc hành trình đặc biệt vì nó khá xa đó các bạn.

Từ Hà Nội đi tới TP Hà Giang là 300km (hoặc hơn nếu bạn vòng vèo hoặc không biết đường) và sau đó các bạn còn phải đi thêm 150km nữa để tới được cao nguyên đá Đồng Văn-Mèo Vạc, nơi những khóm đào bung nở trước những ngôi nhà trình tường bằng đất, bên những hàng rào toàn đá. Màu hoa đào ở Hà Giang khác lạ so với tất cả những loại hoa đào mà mình đã gặp ở Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La...

Ở Sa Pa và nhiều nơi khác cũng có hoa đào, nhưng có lẽ thua xa hoa đào Hà Giang. Cảnh ở Hà Giang cũng đẹp nữa. Cảnh và hoa cùng hòa thành một bức tranh, sự nghèo khó, cỗi cằn sỏi đá nằm đối lập với thảm hoa lộng lẫy tạo cho chúng ta những cảm nhận và suy nghĩ.

Chỉ cần rời khỏi TP Hà Giang đi ngược lên phía Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc... vào độ cuối năm là có thể gặp hoa đào bung nở thắm cả khoảng trời địa đầu Tổ quốc. Đó cũng là thiên đường của những vạt hoa tam giác mạch, nhưng đã chính thức lụi tàn vào cuối tháng 11, lại chờ tới mùa hoa mới.

Năm nào mình cũng cố gắng để đi Hà Giang 3-4 lần và cố một lần vào dịp sau tết khi hoa đào - mận nở. Tất cả những cảm nhận cũng như kinh nghiệm của mình về mảnh đất Hà Giang còn nhiều, nhiều lắm mà không làm sao kể ra hết được. Mình cũng còn bận mưu sinh và đêm đêm phải dành ra chút thời gian eo hẹp để viết lại những dòng này cho các bạn.

Đọc tới đây, chắc các bạn cũng đã mệt và có thể đang háo hức với câu hỏi có nên đi Hà Giang không, đi như thế nào, ăn ở ra sao... Đây là tất cả các bài viết về Du lịch Hà Giang của Văn Nguyễn.

Nếu bài viết bổ ích, các bạn đừng quên like và chia sẻ lên trang cá nhân cho bạn bè cùng theo dõi. Đây cũng là bài viết riêng của daisudulich.vn - đề nghị các trang web khác không sao chép lại dưới mọi hình thức.

Nếu có thể đóng góp thêm cho cách thể hiện của mình hoặc bổ sung thêm thông tin kinh nghiệm mới, các bạn cố gắng gửi cho mình luôn nhé. Đọc thêm bài về Hoa đào Hà Giang ở đây.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :