Bài 2: Ngắm chùm ảnh hoa đào hoa mận đẹp như mơ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Ảnh hoa đào và hoa mận Hà Giang | Trong 4 mùa, du lịch Hà Giang đẹp nhất là mùa hoa đào hoa mận và mùa hoa tam giác mạch nở. Đó là những khoảnh khắc hiếm trong năm. Hôm nay, daisudulich.vn sẽ giới thiệu cho các bạn về vẻ đẹp của Hà Giang qua chùm ảnh hoa đào nở.

Các bạn ạ. Nói về hoa mận thì phải nói về Mộc Châu-Sơn La. Theo mình, Mộc Châu-Sơn La mới là “thiên đường” hoa mận.

Còn nói về hoa đào thì phải nhắc tới hoa đào ở Hà Giang. Tất nhiên Hà Giang cũng có hoa mận nhưng không nhiều bằng Mộc Châu.

Và như trong rất nhiều bài trước mình đã nói. Không chỉ riêng mình mà rất nhiều người đi về đều chung cảm nhận: Hoa đào thì ở nhiều nơi đều có, nào Lào Cai-Sa Pa, Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng… nhưng đào Hà Giang là đẹp nhất.

Các bạn cần nhớ, đào ở Hà Giang là thứ đào phai. Nên khi bung nở rộ, chúng sẽ tạo thành cả một thảm tím hồng, một khoảng trời sắc thắm.

Mà có lẽ, hoa đào Hà Giang còn đẹp lung linh và quyến rũ, mê hoặc khách lữ hành hơn chính bởi vẻ đẹp ngoại cảnh của nó nữa. Đó là những ngôi nhà trình tường bằng đất bé nhỏ, đơn sơ, nghèo khó nằm như túp lều bên dưới những vòm đào rực rỡ. Những dải núi xa, triền dốc xanh mờ. Rồi bờ rào toàn đá xám, chúng được xếp lên thành từng bậc, từng vân thớ theo năm tháng… Tất cả đã tạo nên một bức tranh Hà Giang đầy chất thơ và cảm động.

Và dưới đây là chùm ảnh hoa đào Hà Giang - và mình sẽ liên tục cập nhật lại:

Để ngắm thêm nhiều hoa hơn, các bạn có thể tìm thêm ở mục: Hoa đào Hà Giang.

Tất nhiên, mình cũng phải nói thêm rằng, những bức ảnh mà các bạn ngắm trên internet là những góc ngắm đã được chau chuốt và nổi bật nhất, trong một khung cảnh đã được "cắt cúp"… chứ trên thực tế, không phải nơi nào cũng lung linh – lộng lẫy như trong ảnh.

Đó là chưa kể, Hà Giang có đẹp hay không còn phụ thuộc cả vào sự may mắn của các bạn nữa cơ, như có đi đúng mùa hoa hay không, thời tiết có đẹp, rồi máy ảnh của các bạn có ngon không nữa…

Nhưng mình tin rằng, so với cảnh đẹp Mộc Châu thì ở hoa đào hoa mận Hà Giang “ăn đứt” hơn nhiều. Cái cảm giác đi lang thang ở một miền xa xanh thẳm, lắc lơ cũng sẽ đưa lại cho bạn những trải nghiệm lâng lâng, thú vị. Vì vậy, nếu thích thì cứ đi thôi bạn ạ.

Và đây là tất cả thông tin về kinh nghiệm du lịch bụi Hà Giang, các bạn quan tâm tới vấn đề nào thì tìm đọc bài về nội dung bạn thích, mình đã cố gắng viết ngắn lại và phân chia rõ cho dễ đọc.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :