Những món đặc sản ở Cao Bằng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Cao Bằng có đặc sản gì? Theo Văn Nguyễn, trên các diễn đàn và mạng xã hội đều quảng bá rằng các món đặc sản Cao Bằng rất nhiều. Thế nhưng, thực tế không phải khi nào đi các bạn cũng có thể gặp được. Một số món ngon còn phải cất công sưu tầm, săn tìm mới có.

Tuy nhiên dưới đây, Văn Nguyễn cứ liệt kê tên một số món ra để các bạn đánh dấu và tìm mua nếu thuận đường:

1. Mua đặc sản làm quà

Món đặc sản Cao Bằng đầu tiên cần phải nhắc tới là hạt dẻ Trùng Khánh. Hạt dẻ tại Trùng Khánh rất nhiều, muốn mua bao nhiêu cũng có. Tuy nhiên, chỉ có thể mua được dẻ vào tầm tháng 10-11 hoặc muộn là tháng 12.

Hat de Trung Khanh Cao Bang
Hạt dẻ Trùng Khánh - Cao Bằng

Từ Cao Bằng, bà con còn mang hạt dẻ sang tận Lạng Sơn bán. Nhưng nếu muốn mua các bạn cũng cần hỏi kỹ vì cũng có nhiều lô hàng là hạt dẻ của Trung Quốc nhập về.

Do đó, nếu đi Cao Bằng vào tháng 10, 11 hoặc 12 các bạn có thể mua ít hạt dẻ về làm quà.

2. Món ăn ngon của Cao Bằng

Cao Bằng cũng là nơi có nhiều món ăn lạ và ngon, thoải mái cho các bạn lựa chọn. Mình nhấn mạnh tới chữ "lạ" vì nhiều món ăn là do bà con dân tộc thiểu số làm ra và là món ăn truyền thống của người Tày ở Cao Bằng.

Các món ăn có thể kể tên như khoai môn tẩm bột, bánh cuốn, thịt khâu nhục Cao Bằng, vịt quay, cá suối Cao Bằng, bánh tét Cao Bằng, bánh chưng ngũ sắc, xôi ngũ sắc

Bánh tét là một món đặc trưng của người Tày nhưng chỉ được làm vào dịp tết. Tuy nhiên, nếu muốn ăn món xôi ngũ sắc hoặc bánh chưng ngũ sắc thì lúc nào cũng có. Khi bóc chiếc bánh chưng ra, có đủ màu sắc đẹp mắt và thơm ngon bên trong. Ban đầu Văn Nguyễn cứ nghĩ màu ở đây là phẩm nhưng không phải mà được làm từ một số loại lá cây rừng. Khi ăn, không có cảm giác ngấy ngán như bánh chưng ở dưới xuôi. Không biết do đói hay do bánh chưng ngũ sắc ngon thực sự.

Còn bánh cuốn Cao Bằng thì rất nhiều người khen ngon nhưng Văn Nguyễn không có cảm nhận đầy đủ. Buổi sáng, các hàng bánh cuốn được bày ra trên một số vỉa hè, ngay trước cửa một số nhà nghỉ mà các bạn ở. Nói chung là dễ tìm. Có lẽ các bạn cũng nên thử.

Banh khao Cao Bang
Bánh khảo Cao Bằng là đặc sản

Ngoài ra, Cao Bằng còn có một số đặc sản khác như rau dạ hiến, rau bò khai, bánh coóng phù, phở chua Cao Bằng, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng Cao Bằng, bánh khảo Cao Bằng, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, lạp xườn gác bếp, thịt trâu khô

Bánh khảo Cao Bằng cũng là một món nổi tiếng có thể mua về làm quà. Giá khoảng 10.000 đồng/phong lớn. Bánh khảo được làm rất cầu kỳ và thơm ngon.

Nếu còn thiếu món đặc sản Cao Bằng nào mong các bạn bổ sung thêm cho Văn Nguyễn. Còn đây là bài hướng dẫn chung về Kinh nghiệm Phượt thác Bản Giốc cho những bạn có đam mê quan tâm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :