Các hãng xe khách chất lượng cao Hà Nội đi Hạ Long

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đi Hạ Long bằng xe khách | Từ Hà Nội nếu muốn đi Hạ Long, các bạn sẽ có 2 lựa chọn khi di chuyển, đó là theo tour của các hãng lữ hành còn nếu muốn đi theo kiểu bụi thì nên chọn các hãng xe khách chất lượng cao để khởi hành.

Từ Hà Nội đi Hạ Long khoảng bao nhiêu ki-lô-mét?

Xe chat luong cao Ha Noi Ha Long
Hãng xe chất lượng cao Kumho Việt Thanh chuyên chạy tuyến Hà Nội-Hạ Long

Đầu tiên, Văn Nguyễn muốn nói luôn về tổng quãng đường Hà Nội - Hạ Long là 170-200km tùy vị trí khởi hành của các bạn.

Thông thường như Văn Nguyễn đi bằng ôtô con thì chỉ khoảng khoảng 3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên nếu đi xe khách chất lượng cao thì khoảng 3-4 hoặc 5 giờ. Nói chung, sáng khởi hành thì tầm gần trưa đã tới nơi.

Hiện nay, đoạn đường từ Hà Nội đi Chí Linh-Sao Đỏ khá tốt nhưng từ Sao Đỏ đi Uông Bí-Hạ Long thì hơi chật hẹp theo cảm nhận của Văn Nguyễn. 

Đối với Văn Nguyễn, hiện nay việc đi Hạ Long khá dễ dàng. Và cách mà mọi người thường chọn là đi xe khách chất lượng cao tuyến Hà Nội-Hạ Long.

Check out:

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất
Từ Hà Nội đi Hạ Long bao nhiêu km

Nếu có thể, các bạn nên thuê 1 chiếc xe tự lái nhưng sẽ bất tiện hơn. Nếu bắt taxi Hà Nội-Hạ Long sẽ rất tốn tiền. Lời khuyên là nên bắt xe khách. Đi một mình hoặc cả nhóm hoặc cả gia đình đều linh động. Lý do, các hãng xe khách hiện nay đều rất hiện đại và sạch sẽ.

Vậy bắt xe khách chất lượng cao đi Hạ Long ở đâu?

Để đi Hạ Long, các bạn có thể chọn hãng Hoàng Long Express. Đón xe tại trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học. Xe chạy đều đặn mỗi 15 phút sẽ có 1 chuyến đi Hạ Long. Nếu có nhu cầu đặt vé trước, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại (04)38452846.

Nếu không thích đi xe Hoàng Long Express, từ bến xe Mỹ Đình có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao khác đi Hạ Long, xe chạy đến tận đêm.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ cho Văn Nguyễn thì nên bắt xe chất lượng cao Kumho, xe đi rất chuẩn, nhanh mà không bắt thêm khách, sạch sẽ hiện đại, có cả nhân viên phục vụ khá nhiệt tình. Nói chung, xe to đi an toàn và thoáng.

Một số hãng xe khách Hà Nội - Hạ Long

+ Hãng xe Việt Thanh
+ Hãng xe Phúc Xuyên
+ Hãng xe Đức Phúc
+ Hãng xe Ka Long
+ Hãng xe Tuyến Nam
+ Hãng xe Sinh Thành
+ Hãng xe Quý Ngọc

Trong đó, nên ưu tiên đi xe Việt Thanh, nếu không được thì nhảy sang Đức Phúc. Nói chung, xe chạy Hà Nội - Hạ Long và ngược lại đều rất nhiều, không bao giờ lo hết chỗ.

Theo thông tin bổ sung của bạn Dương Xón gửi Văn Nguyễn thì hãng xe Phúc Xuyên thường hay nhồi khách và không uy tín. 

Note

Các bạn nên alo để hỏi giá vé và đặt vé trước nếu sắp xếp cho cả gia đình đi Hạ Long. SĐT của hãng xe Việt Thanh là 0973367743 (văn phòng Bãi Cháy) hoặc số điện thoại 0333.556735 (văn phòng tại Hạ Long). Nếu ở Hà Nội thì alo số 043.9282828 hoặc đến số 28 Trần Nhuật Duật, Hà Nội để mua vé trực tiếp). 

Nếu không cần đi xe khách chất lượng cao mà chỉ đi xe khách thường theo kiểu đi bụi, các bạn có thể nhảy lên các hãng xe đi Vân Đồn hoặc Móng Cái đều qua Hạ Long. 

Nếu các bạn xuất phát từ bến xe Lương Yên thì cũng có thể bắt xe Hoàng Long đi Hạ Long cũng khá chất lượng và uy tín.

Xe khách Hoàng Long sẽ đỗ ở bến xe Hạ Long nằm ở đầu cầu Bãi Cháy. Giá vé Hà Nội – Hạ Long tầm khoảng 100K (hoặc hơn).

Note về xe khách Hạ Long

Từ bến xe Bãi Cháy, các bạn sẽ phải thuê xe ôm về khu Bãi Cháy với quãng đường khoảng 5-6km và tiền xe ôm khoảng 50k (nên mặc cả cho kỹ bởi các lái đều tìm cách bắt chẹt khách, nhất là các bạn ở Sài Gòn ra).

Nếu đi đông thì cứ gọi taxi ở ngay cổng bến rất nhiều. Lên xe các bạn nói cho về khu Bãi Cháy và tên khách sạn.

Tiền taxi từ bến xe khách chạy vào trung tâm khu Bãi Cháy chỉ khoảng 60-70K, nếu đi vào tận đảo Tuần Châu thì 130-150K hoặc hơn.

Một số hãng taxi ở Hạ Long có thể gọi

- Taxi Mai Linh: (0333) 822226

- Taxi Hạ Long: 0333. 626262 – 0333.625625 – 0333.838383

- Taxi Thịnh Hưng: 0333.616161 

- Taxi Bãi Cháy: 0333.646464

Và đây là tất cả thông tin Kinh nghiệm du lịch Hạ Long trên Blog du lịch của Văn Nguyễn để các bạn tham khảo. Các bài viết đều được cập nhật bổ sung liên tục.

Bạn nào muốn xem thêm ảnh Hạ Long - Bãi Cháy vui lòng thông qua link website này: From Hanoi to Halong Bay

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

2 nhận xét:

  1. Ai chuẩn bị đi du lịch Hạ long nên tham khảo,cảm ơn đã chia sẻ kinh nghiệm
    Mr Siu
    Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ tại TPHCM

    Cho theu xe 16 cho gia re tai TPHCM

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, mình xem trên web của bến xe thì thì thấy xe Kumho chạy sớm nhất 5h đi Bãi cháy. Vậy bạn cho mình hỏi có xe nào đi sớm hơn không? Xe Kumho có chuyến vào luôn Hạ Long không?

    Trả lờiXóa