Giá phòng nhà nghỉ và khách sạn tại Mẫu Sơn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đây là bài viết giới thiệu và nhận xét về các nhà nghỉ, nhà hàng ở khu du lịch Mẫu Sơn – Lạng Sơn cũng như giá phòng hiện nay để các bạn có nhu cầu tham khảo.

Có lẽ, Mẫu Sơn vẫn còn quá mới mẻ nên nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Ở Mẫu Sơn có nhà nghỉ và khách sạn không? 

Văn Nguyễn đã đi trải nghiệm tại đây và câu trả lời là có. Tuy nhiên, ở một số diễn đàn, trang web mình thấy có người nói rằng nhà nghỉ ở Mẫu Sơn khá nhiều, vị trí đẹp mắt và được trang bị đầy đủ tiện nghi, giá cả vừa phải, dao động từ 120-200 ngàn đồng  cho 1 phòng đôi.

Nhưng có đi trải nghiệm thực tế mới biết có nhiều thứ không phải như thế và sai lệch nhiều.

Nói chính xác thì nhà nghỉ, nhà hàng ở Mẫu Sơn rất ít và bẩn, không có đủ tiện nghi như một khu du lịch bình thường. Hiện nay, ở Mẫu Sơn đang có hàng chục cái nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng và biệt thự bỏ hoang vì khoảng năm 2002-2005, các chủ đầu tư kéo nhau lên đây xây khách sạn, nhà nghỉ nhưng không có khách, thua lỗ nặng phải bỏ về. Nay nhiều cái nhà nghỉ còn đổ sập, nhìn buồn bã lắm. Nếu nói tiện nghi thì cả khu chỉ được 2-3 cái nhà, nhưng ở xa khu trung tâm. Còn lại, chỉ cần nhìn bề ngoài đã thấy nhà ở Mẫu Sơn rêu phong, hoen mốc. Do đặc tính khí hậu ở đây, nhà nào xây xong chỉ 1-3 năm là thành nhà cổ vì rêu bám mốc xịt khắp tường!

Và vì không khí ẩm mốc quanh năm nên chăn màn, quần áo giặt rất lâu khô. Vì thế, nhiều người ở Mẫu Sơn nói với Văn Nguyễn rằng không nên ngủ lại qua đên ở Mẫu Sơn, cũng không thể ngủ lại được, chăn màn ẩm mốc lắm. Sau này, phải có những khách sạn 3-4 sao, đầu tư quy mô hẳn hoi mới đảm bảo “tiện nghi” được.

Giá phòng nhà nghỉ hiện nay là 200.000-250.000 đồng/phòng

Về mùa đông, khi có tuyết, khách du lịch kéo lên nhiều và đi lại khó khăn hơn thì cũng đành ngủ lại kiểu bụi thôi. Còn nếu đi cả gia đình, đôi tình nhân, vợ chồng trăng mật thì theo lời khuyên của Văn Nguyễn là không nên thuê nhà nghỉ ở Mẫu Sơn.

Trên đây là những nhận xét khách quan và từ chính trải nghiệm của Văn Nguyễn dành cho các bạn đọc quan tâm. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Văn Nguyễn không thích Mẫu Sơn. Bởi nếu yêu thích đi du lịch bụi thì Mẫu Sơn lại có nét thật thú vị. Nếu các bạn trẻ tổ chức cắm trại thì còn thú vị hơn nhiều. Mẫu Sơn là một nơi rất thích hợp để cắm trại như trong bài giới thiệu chung về Kinh nghiệm Du lịch Mẫu Sơn đã đề cập.

Theo Văn Nguyễn, nếu không tổ chức cắm trại và ngủ qua đêm thì cách hay nhất là các bạn sẽ thuê nhà nghỉ, khách sạn ở TP Lạng Sơn rồi tranh thủ lên Mẫu Sơn chơi. Theo mình, các bạn nên đến TP Lạng Sơn từ chiều hôm trước, ăn tối ở đây, đêm đó đi chơi chợ đêm Kỳ Lừa, sớm chút thì đi chợ Đông Kinh (chợ lớn nhất, nhưng đêm là đóng cửa). Sáng sau, tranh thủ đi chơi động Tam Thanh sớm. Động nằm ngay trong thành phố. Từ tầm 8 đến 10 giờ là xong. Sau đó tất cả lên xe rời Lạng Sơn đi lên Mẫu Sơn, chơi dạo dạo chút là hết đỉnh Mẫu Sơn rồi.

Trong trường hợp thích ngủ lại ở TP Lạng Sơn thì các bạn đọc thêm bài hướng dẫn: Kinh nghiệm đi Du lịch Lạng Sơn để tham khảo danh sách khách sạn và nhà nghỉ.

Nếu ở Sa Pa, các bạn có thể tìm được chỗ tắm lá thuốc tốt, sạch còn ở Mẫu Sơn thì vì bà con mới tập làm du lịch nên nói thật là các cơ sở tắm lá rất xập xệ, tạm bợ. Và khi vào tắm cũng có cảm giác nước hơi bẩn bẩn nữa. Mà khách lên Mẫu Sơn chỉ ngó nghiêng trong 1-3 tiếng rồi về, nên cũng chẳng mấy ai đi tắm thuốc. Nên có khi, bạn cần tắm thuốc thì chủ nhà nghỉ, nhà hàng còn phải đi chuẩn bị nữa.

Nhà hàng và ăn uống ở Mẫu Sơn

Nếu muốn ăn 1 bữa ở Mẫu Sơn (nên ăn) thì cần đặt ăn trưa từ buổi sáng ở một nhà hàng ở Mẫu Sơn. Có nhiều nhà hàng nhận phục vụ khách nhưng hầu như vắng khách. Vì thế, Văn Nguyễn đi một vòng mới tìm được Quán Hương Xuân ở ngay khu trung tâm, có đông xe và khách vào ăn hơn cả.

Nếu đặt đồ ăn thì nên mặc cả kỹ trước với chủ để ăn được rẻ. Nếu ai cần số quán Hương Xuân thì để lại comment bên dưới, Văn Nguyễn sẽ bổ sung.

Do Mẫu Sơn nằm ở độ cao 1.500-1.600m, đi lại cũng khó khăn nên thực phẩm hầu như phải mang từ dưới ngã ba (chân núi) lên. Ở Mẫu Sơn, hiện nay vẫn có gần chục nhà hàng còn hoạt động nhưng thực sự có khách vào ăn thì chỉ còn 4-5 quán ăn - nhà hàng. Và các nhà hàng cũng đều phải mua đồ ăn ở dưới xuôi lên. Do vắng khách và mới tập làm du lịch nên giá cả cũng vừa phải - không đắt mà cũng không rẻ.

Nếu ăn uống tại Mẫu Sơn, các bạn có thể gọi thử món ếch hương. Nhiều người nói rằng đây là ếch mang từ Trung Quốc sang nhưng các chủ quán đều cam đoan ếch Mẫu Sơn chính hiệu.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

3 nhận xét:

  1. bạn ơi ! cho mình hỏi công ty bạn nằm ở đâu vậy ?

    Trả lờiXóa
  2. Chào Oanh, mình chỉ là 1 cá nhân, không kinh doanh du lịch bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  3. bạn cho mình xin sdt của quán hương xuân với nhé. cám ơn bạn nhé. hoanghoaison24111987@gmail.com. email giúp mình nhé

    Trả lờiXóa