Toàn bộ hỏi - đáp về kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang tự túc & review mới

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Chào các bạn! Tôi là Văn Nguyễn – các bạn cứ gọi tôi như thế nhé.

Từ khi lập ra trang http://dulich.wikihoidap.com/ đến nay để giới thiệu về kinh nghiệm đi du lịch bụi Hà Giang cũng như vẻ đẹp bí ẩn và cuốn hút của những miền đất lạ, đã có rất nhiều bạn đọc yêu mến, tin tưởng và comment hỏi thêm về tất cả những thông tin có liên quan tới mảnh đất & du lịch Hà Giang cũng như đề nghị hướng dẫn sơ bộ thêm về kinh nghiệm - lịch trình đi lại - thời gian - các địa điểm tham quan, địa điểm ăn uống… vì hành trình của mỗi người có những đặc thù khác nhau mà các bài viết chưa thể đề cập hết được, vả lại mỗi người lại có sở thích, điều kiện khác nhau.

Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang 2016

Tuy nhiên, do cách cấu trúc của blog cũ có nhiều bất cập và do các bạn phải comment câu hỏi vào nhiều bài viết khác nhau, nên có nhiều khi có những comment đã được trả lời thì các bạn khác vẫn phải hỏi lại vì không theo dõi được.

Do đó, hôm nay tôi lập ra hẳn một mục chuyên về hỏi đáp Kinh nghiệm đi Hà Giang để bạn hỏi những vấn đề bạn còn băn khoăn

Tất cả các nội dung có liên quan về du lịch bụi, kinh nghiệm đi Phượt...  tôi đều muốn được các bạn hỏi và chia sẻ ở phần comment bên dưới. Mục đích là nhằm giúp tất cả mọi người có thể theo dõi toàn bộ thông tin được nêu ra qua các comment hỏi và đáp một cách dễ dàng đầy đủ nhất.

Có thể, điều bạn cần hỏi đã được trả lời ở dưới đây rồi. Tuy nhiên, nếu đọc qua các comment mà vẫn chưa tìm được đúng hoặc đủ thông tin cần nhất, các bạn cứ mạnh dạn và thoải mái đặt câu hỏi cho Văn Nguyễn ở bên dưới và tôi sẽ hồi đáp ngay cho các bạn.

Nếu có thông tin cần chia sẻ thêm hoặc nếu có những kinh nghiệm của chính bạn về Du lịch Hà Giang, tôi cũng rất mong các bạn hỗ trợ tôi chia sẻ và hướng dẫn bổ sung cho các bạn khác đang có nhu cầu tìm thông tin và kinh nghiệm khi mọi người cũng đang muốn đi du lịch - khám phá ở một nơi nào đó.

KINH NGHIEM DI HA GIANG
Hỏi đáp kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang 2016: hoa tam giác mạch

Note thêm về hỏi đáp kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang

Văn Nguyễn chỉ có một đề nghị nhỏ: Trước khi đặt ra câu hỏi về Hà Giang... thì các bạn nên đọc qua tất cả các bài mà Văn Nguyễn đã viết về mảnh đất Hà Giang tại đây (toàn bộ các bài viết hay và chi tiết nhất).

Còn bên dưới là nơi comment hỏi và đáp của các bạn, cứ đặt câu hỏi cho tôi nếu các bạn còn chưa rõ – tôi muốn được trả lời tất cả các bạn với những gì tôi có thể và hiểu biết về kinh nghiệm Du lịch Hà Giang của mình.

VĂN NGUYỄN

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Tỉnh Hà Giang phía đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Về phía bắc, Hà Giang giáp châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang: cung đường đi Hà Giang

Nơi hỏi và đáp về cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hà Giang - Phượt Hà Giang, du lịch tự túc giá rẻ vùng cao nguyên đá Đồng Văn Mèo Vạc và Xín Mần, Hoàng Su Phì...

Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm Phượt Hà Giang: Hoa tam giác mạch

Theo https://vi.wikipedia.org/wiki/Hà_Giang, Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam, tỉnh này có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối.

Địa hình của tỉnh Hà Giang khá phức tạp, có thể chia làm 3 vùng. Vùng cao núi đá phía bắc nằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình cao nên khí hậu Hà Giang mang nhiều sắc thái ôn đới. Vùng cao núi đất phía tây thuộc khối núi thượng nguồn sông Chảy, sườn núi dốc, đèo cao, thung lũng và lòng suối hẹp.Vùng thấp trong tỉnh gồm vùng đồi núi, thung lũng sông Lô và Thành phố Hà Giang.

Hà Giang có nhiều núi non hùng vĩ, có đỉnh Tây Côn Lĩnh (2419m) và ngọn Kiều Liêu Ti (2402m) là cao nhất. Về thực vật, Hà Giang có nhiều khu rừng nguyên sinh, nhiều gỗ quý, và có tới 1000 loại cây dược liệu. Động vật có hổ, công, trĩ, tê tê, và nhiều loại chim thú phong phú khác.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang: Người Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc được công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu vào năm 2010. Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển vỏ Trái Đất, những hiện tượng tự nhiên, cảnh quan đặc sắc về thẩm mỹ, tính đa dạng sinh học cao và truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng cư dân bản địa như các dân tộc Mông, Lô Lô, Pu Péo, Dao. Cao nguyên đá cũng là nơi có nhiều di tích danh thắng quốc gia đã được công nhận như: Di tích kiến trúc nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng, núi Đôi Quản Bạ... Đồng Văn còn nổi tiếng về các loại hoa quả: đào, mận, lê, táo, hồng... về dược liệu: tam thất, thục địa, hồi, quế...

Hệ thống các hang động: Hang Phương Thiện: cách thành phố Hà Giang 7 km (4,38 dặm) xuôi về phía nam. Đây là nơi có nhiều phong cảnh, nhiều hang động tự nhiên.Động Tiên và Suối Tiên nằm cách thành phố Hà Giang 2 km (1.25 dặm). Nhân dân quanh vùng vẫn thường đến Động Tiên lấy nước và cầu may mắn vào lúc giao thừa. Hang Chui: cách thành phố Hà Giang 7 km (4,38 dặm) về phía nam. Hang ăn sâu vào lòng núi khoảng 100 m (300 ft). Cửa hang hẹp phải lách người mới qua được. Vào trong lòng hang mở rộng, vòm hang cao vút, nhiều nhũ đá. Hang có nhiều dơi, có dòng suối dâng cao đổ xuống thành thác.

Kinh nghiem du lich Ha Giang
Cẩm nang du lịch Hà Giang: cung đường núi non. Photo: Hachi8
Dinh thự họ Vương thuộc xã Sà Phìn là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo được xếp hạng cấp quốc gia năm 1993. Đường dẫn vào dinh được lát bằng những phiến đá lớn vuông vức, phẳng lỳ. Dinh được bao bọc bởi hai vòng tường thành xây bằng đá hộc.Dinh thự được xây dựng chủ yếu bằng đá xanh, gỗ pơ-mu, ngói đất nung già, các chi tiết được chạm trổ tỉ mỉ, công phu, đẹp mắt với các hình chủ đạo là rồng, phượng, dơi… tượng trưng cho quyền quý và hưng thịnh. Dinh thự mang vẻ đẹp bề thế, uy nghi với kiến trúc hình chữ "vương", tọa lạc trên quả đồi hình mai rùa. Đây là một điển hình về sự giao thoa nghệ thuật kiến trúc của người Mông và người Hán ở khu vực biên giới Việt – Trung.

Chợ tình Khau Vai họp mỗi năm một lần vào ngày 27 tháng 3 âm lịch tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc. Bắt nguồn từ 1 câu chuyện tình, Khâu Vai trở thành nơi hò hẹn chung cho tất cả những người yêu nhau trong vùng. Chợ Khâu Vai ban đầu họp không có người mua, không có người bán. Khoảng mười năm trở lại đây, do nhu cầu cuộc sống nên ngày chợ họp ngoài việc hò hẹn, gặp gỡ, người ta mang cả hàng hóa đến bán ở chợ. Do vậy đến chợ Khâu Vai, người ta cũng có thể mua, bán, trao đổi những sản vật vùng cao.

Kinh nghiem du lich Ha Giang
Kinh nghiệm đi Hà Giang: Đèo Mã Pì Lèng

Tiểu khu Trọng Con nằm cách đường quốc lộ số 2,20 km về phía đông nam, cách thành phố Hà Giang khoảng 60km về phía bắc ở tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang (đã được Nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử năm 1996). Đây được xem là cái nôi của phong trào cách mạng ở Hà Giang.

Chùa Bình Lâm thuộc địa phận thôn Tông Mường xã Phú Linh, TP Hà Giang. Chùa còn có tên gọi chữ Hán là "Bình Lâm Tự". Nhân dân ở đây còn lưu giữ một quả chuông thời Trần được đúc vào tháng 3 năm Ất Mùi (1295) chuông có chiều cao 103cm, đường kính miệng 65cm, quai được cấu tạo bởi hai hình rồng, trên chuông có khắc bài Minh bằng chữ Hán gồm 309 chữ năm Bính Thân, niên hiệu Hưng Long thứ 4 (1296). Trên quả chuông ta bắt gặp tiêu bản rồng nổi trên chất liệu đồng (thế kỷ 13). Cùng với quả chuông, tại chùa Bình Lâm còn phát hiện được một số di vật như Tháp đất nung, mái ngói có hoạ tiết hoa chanh.... là những nét quen thuộc và tiêu biểu của văn hoá thời Trần

Kinh nghiem du lich Ha Giang
Đường lên cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Chùa Sùng Khánh cách Thành phố Hà Giang 9km về phía nam thuộc thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, được nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử nghệ thuật năm 1993. Chùa được xây dựng thời Triệu Phong (1356), do thời gian, chùa bị hư hại, đến năm 1989 được nhân dân xây dựng trên nền chùa cũ. Ở đây còn lưu giữ hai di vật: Bia đá thời Trần (1367) ghi lại công lao của người sáng lập ra chùa và một quả chuông cao 0.90m, đường kính 0.67m, được đúc thời Hậu Lê (1705). Nghệ thuật khắc trên đá, trên chuông đồng và kỹ thuật đúc chuông là một bằng cứ nói lên bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân vùng biên giới phía bắc này, và từ đó biết thêm lịch sử phát triển thời Trần và Lê tới tận vùng biên ải Hà Giang.

Đi Phượt Hà Giang
Cẩm nang đi Phượt Hà Giang. Ảnh theo http://www.hanoiweather.info

Nếu bạn có thêm thông tin về Du lịch Hà Giang, tôi cũng mong bạn chia sẻ cho những người có nhu cầu đi Hà Giang như bạn ở phần comment bên dưới.

KINH NGHIEM DI HA GIANG
Hỏi về kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang 2016: hoa tam giác mạch

Và bây giờ, hãy kéo xuống dưới cùng và đặt câu hỏi của bạn, tôi sẽ chia sẻ tất cả kinh nghiệm du lịch Hà Giang mà tôi trải nghiệm cho bạn một cách dễ hiểu nhất. Nếu bạn không muốn nêu câu hỏi thì vào đây để đọc các bài tôi chia sẻ về từng nội dung chi tiết

Hình ảnh Hà Giang
Hình ảnh con người và vùng đất Hà Giang

Giới thiệu một số bài viết về kinh nghiệm đi Hà Giang

Đây là một số bài viết mà tôi tâm đắc nhất khi chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch bụi Hà Giang, bạn có thể tham khảo thêm danh mục các bài viết về Hà Giang cũ và mới của tôi:




Kinh nghiem du lich Hà Giang
Hà Giang sẵn sàng đón bạn!

Nhớ để lại comment trên từng bài viết nhé. Bạn kéo xuống dưới sẽ là các phần hỏi và đáp của tôi với các độc giả. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

138 nhận xét:

  1. Thông tin mới nhất dành cho các bạn yêu Hà Giang và muốn có một chương trình đi Hà Giang là hiện nay (tháng 4) hoa tam giác mạch ở đây đã bắt đầu nở. Hình ảnh hoa trong bức ảnh trên là ở xã Phố Là - Đồng Văn của tỉnh Hà Giang.

    Theo dự đoán, đến 30-4 năm nay là hoa sẽ vào vụ nở rộ và đẹp nhất. Do đó, nếu ai muốn đi chụp ảnh hoa TGM thì nên qua xã Phố Là. Đây là tất cả thông tin về HOA TAM GIÁC MẠCH HÀ GIANG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình dự định đi lên hà giang bằng xe máy cùng một người bạn ( 2 người 1 xe , 2 nam ) .bắt đầu từ ninh bình lên hà giang.mình muốn hỏi là nếu như thế thì vào tầm 20 tháng 12 âm lịch hà giang có gì đẹp không và chi phí cho chuyến đi của bọn mình là mỗi người 1 triệu thì có đủ cho 3 ngày 2 đêm đi không ( tính cả thời gian đi + về ). mong bạn sớm hồi đáp .mình cảm ơn . ( đây là lần đầu tiên bọn mình đi phượt ) !

      Xóa
    2. chào bạn.mình dự định đi phượt hà giang vào cuối tháng 12 ( tầm 20/12 ) âm lịch cùng với một người bạn bằng xe máy (cả 2 người đều là nam và cùng đi một xe ). mình muốn hỏi bạn là vào thời điểm đó hà giang có gì đẹp không và bọn mình dự định đi trong khoảng thời gian là 3 ngày 2 đêm thì với khoản tiền là 1 triệu / 1 người thì có đủ không - mình xuất phát từ ninh bình. và nếu có thể thì bạn chia ra các khoản giúp bọn mình được không vì đây là chuyến đi đầu tiên ). mong bạn sớm hồi đáp ,/ cảm ơn bạn !

      Xóa
  2. E đi đợt 30/4 này, đi có 2 ngày thôi. A có thể tư vấn cho e lịch trình hợp lý để đi qua đc Phố Là ngắm hoa tam giác mạch ko ạ. E cảm ơn

    Trả lờiXóa
  3. Thuý Nga nói rõ thêm cho mình vài thông tin nữa, như các bạn định đi bằng xe máy phải không, thuê xe ở Hà Giang hay đem xe đi. Hay là đi bằng xe khách lên tận Đồng Văn. Đặc biệt là thời gian các bạn khởi hành... càng cụ thể mình mới hướng dẫn chính xác cho lịch trình của 2 bạn được, đặc biệt là các bạn chỉ đi có 2 ngày nên mình sẽ vẽ ra cùng đường đi hiệu quả nhất. Tầm khoảng tối mình sẽ trả lời cả 2 comment của Nga nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. a ơi cho e ? e tính đi đồng văn ngày 16-10 là e bay từ đn ra hn 10h sáng là e có mặt ở hn, e đi xe máy và muốn đi xe máy từ hn lên đồng văn tg đi du lịch của e là 1 tuần chiều 23 là e phải về để kịp chuyên bay từ hn về đn vào lúc 5h chiều ngày 23/10 e tính đi 2 nơi là đồng văn và mộc châu a tư vấn giúp e đc k ạ, tks a nhiều :D

      Xóa
  4. E đi 2 ngày 3 đêm, đi có 2 người thôi ạ. Đi từ tối 29/4 và sáng 2/5 có mặt ở HN rồi. Bọn e đã đặt thuê xe máy ở nhà xe Hồng Hào TP Hà Giang. E cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. Chào Thúy Nga! Mình vừa ngồi tính lịch giúp các bạn. Ban đầu mình tưởng các bạn chỉ đi tất cả có 2 ngày, chứ đi 3 đêm 2 ngày thì thoải mái vui chơi rồi. Và đây là lịch trình của các bạn nhé (mình vẽ khung sơ bộ, các bạn có thể ngẫu hứng và biến hóa tùy theo điều kiện về sức khỏe và thời tiết):

    Đêm 29-4 các bạn lên xe ở bến Mỹ Đình để đi Hà Giang. Tầm 4 giờ sáng 30-4 có mặt tại Bến xe Hà Giang. Nếu đến sớm, các bạn có thể thuê tạm 1 nhà nghỉ để vệ sinh, rửa mặt. Sau đó đi lấy xe máy (hoặc nhắn chủ xe mang ra nếu họ nhiệt tình). Các bạn đi lên chỗ cây số 0 - quảng trường Hà Giang ăn sáng ở đó. Chắc sẽ có rất đông người nên có thể nhập vào một đội nào nếu thích hoặc đi lẻ tùy sở thích của các bạn.

    Sau đó thẳng tiến Đồng Văn như trong bài về Đi Hà Giang bằng xe máy Văn Nguyễn đã mô tả. Qua cổng trời Quản Bạ dừng chụp ảnh. Trưa là tới thị trấn Yên Minh ăn trưa. Tầm 1 giờ chiều hoặc 12 giờ trưa (phụ thuộc các bạn xuất phát từ Hà Giang sớm hay muộn) đi nhanh lên xã Vần Chải - Phố Cáo (khởi đầu cao nguyên đá).

    Khi tới ngã ba Sủng Là - Phó Bảng, các bạn rẽ luôn vào Phó Bảng 5km. Tới Phó Bảng hỏi đường đi thêm 7km nữa sang Phố Là để chụp ảnh hoa tam giác mạch.

    Sau đó quay ra nhanh để kịp đi vào Sủng Là (xem nhà của Pao). Sau đó rời nhà Pao ở Sủng Là đi nhanh lên Sà Phìn. Từ đây có 2 lựa chọn:

    Một là đi xuống dinh nhà Vương luôn. Hai là bỏ qua dinh nhà Vương đi lên cột cờ Lũng Cú theo đường Ma Lé-Lũng Táo rồi về Đồng Văn ăn ngủ. Hôm sau là ngày 1-5, do trùng vào phiên chợ lùi ở xã Lũng Phìn (xã này lại nằm trên đường từ Mèo Vạc về Yên Minh) nên mình muốn vẽ cho các bạn cung về khác cung đi. Cụ thể như sau,
    sáng 1-5 các bạn tranh thủ quay trở lại thăm và chụp ảnh dinh vua Mèo - ngược lại 15km (nếu chiều hôm trước mà đi nhanh và kết hợp luôn được thì khỏi phải quay lại). Sau đó, quay lại Đồng Văn đi đỉnh đèo Mã Pí Lèng ngắm cảnh và chụp sông Nho Quế. Sau đó qua Mèo Vạc và chạy thẳng về chợ Lũng Phìn. Từ chợ Lũng Phìn chạy về thị trấn Yên Minh như trưa hôm trước và về Hà Giang.

    Chiều trả xe rồi nhảy lên xe khách ở Bến xe Hà Giang mới hoặc ở ngã ba Bến xe Hà Giang cũ để về Hà Nội. Hoàn thành 1 chuyến đi.

    PS cho comment của bạn ở bài hỏi về các món ăn ở Đồng Văn: Nếu mình không nhầm thì hôm các bạn đi không có chợ phiên ở thị trấn Đồng Văn. Nên các bạn đi chợ lùi cũng được. Các món ăn như cháo ấu tẩu và bánh cuốn thì cứ ăn ở thị trấn như bình thường. Nếu ăn bánh cuốn, các bạn đến quán cà phê ở dưới mái chợ cổ, nhìn sang có quán hàng trong ngôi nhà cổ đối diện chính là quán chị ấy. Chị Thái bán ở ngoài, chị bên trong mình tự nhiên quên mất tên, ngồi ấm cúng hơn. Nếu còn chưa rõ cứ hỏi mình giải đáp luôn Thúy Nga nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Văn Nguyên,

      Gia đình mình dự kiến sẽ đi Hà Giang vào ngày 2/4 & 3/4 xuất phát từ Tuyên Quang, sẽ đi sáng sớm và về đến TQ buổi tối. Nếu đi bằng xe 7 chỗ thì lịch trình trên của bạn có thể đi được hay không? Tư vấn giúp mình với, mình sợ có thể không follow được câu trả lời ở đây thì nhờ bạn gởi mail cho mình nhé daonhung1108@gmail.com

      Xóa
    2. Chưa hiểu rõ về lịch trình của anh chị lắm nhưng xe 7 chỗ cũng giống như đi xe máy và xe tour du lịch. Lịch trình khá đơn giản. Anh chị hãy tính lịch trình xuất phát từ Hà Giang vào 1 buổi sáng sớm và tối ngủ lại Đồng Văn, hôm sau dạo chơi chút rồi về Hà Giang hoặc về thẳng Hà Nội

      Xóa
  6. Văn Nguyễn không biết bạn đã tìm được 2 bài này chưa? Bài 1: Phượt Hà Giang như thế nào
    và Bài 2: Lịch trình Phượt Hà Giang bằng xe máy (tham khảo). Ngoài ra còn bài: Các địa điểm tham quan ở Đồng Văn

    Đây là những bài hướng dẫn sơ bộ để các bạn dễ hình dung ra cung đường đi và lựa chọn các lịch trình đi khác nhau. Các bạn nên tham khảo thêm nếu chưa đọc nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cách đây khoảng nửa tháng, e gọi đặt cho hãng xe Bằng Phấn, h hãng xe này báo đi tour ko đi HG tối 29 nữa, gọi các nhà xe khác đều báo hết chỗ. Có cách nào khác để tối 29 đi và sáng 30 có mặt ở Hà Giang ko ạ?

    Trả lờiXóa
  8. Chào Thúy Nga. Nếu bạn đã gọi tất cả các hãng mà đều báo hết chỗ thì phải chuyển sang đi ban ngày thôi bạn ơi. Và như vậy là sẽ mất 1 ngày đi và 1 đêm ngủ lại ở Hà Giang đấy. Nếu đi xe ban ngày thì tầm 15g30 đên 16g sẽ đến Hà Giang và có thể thuê xe đi luôn Quản Bạ ngủ. Còn không thì cứ ngủ lại Hà Giang cho khỏi tốn tiền thuê xe quá sớm. Kinh nghiệm là nếu đi vào các đợt lễ tết và cao điểm thì mọi thứ nên đặt sớm bạn ạ. Mùa hoa tam giác mạch năm ngoái, nhiều bạn khổ sở vì ngay cả thuê xe máy cũng khó đấy.

    Trả lờiXóa
  9. có thể chạy thẳng Hà Nội - Đồng Văn không anh. Em định chỉ đi 2 ngày và chỉ thăm cột cở Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng rồi về. Liệu có thể đi từ 6h sáng tại Hà Nội và 6h tối đến Đồng Văn không anh

    Trả lờiXóa
  10. Chào Tien Nguyen! Tổng khoảng cách Hà Nội - Đồng Văn là: 320km Hà Nội - TP Hà Giang + 150km từ TP Hà Giang lên cột cờ Lũng Cú = 470km không biết em có đủ sức chạy không, còn hầu như không ai dám chạy như thế cả. Hôm sau lại về luôn nữa thì quá mệt. Theo anh, em nên cố gắng dành 3 ngày để đi chơi cho thoải mái nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Chào bạn Văn Nguyễn, mình đang dự định đi Hà Giang vào cuối tháng 9 này. Nhưng trước khi qua Hà GIang, bọn mình (gồm 2 người) có ghé ngang Sapa khoảng 4 ngày. Bạn cho mình hỏi có tuyến xe nào di chuyển từ Sapa hoặc Lào Cai về Hà Giang không?
    Đến Hà Giang, mình dự định mướn xe máy và ở lại 3 ngày để đi các địa điểm như Đồng Văn Sủng là Mèo vạc, cột cờ Lũng cú ..... (mình tham khảo trên mạng) cũng chưa có lịch trình chi tiết. Bạn có thể giúp mình ít kinh nghiệm được không? Cám ơn bạn nhiều nhé

    Trả lờiXóa
  12. Chào Hà Xuân Nguyễn. Rất vui khi bạn ghé thăm Blog của Văn Nguyễn

    Mình vừa trả lời comment của bạn ở bài số 6 mà bạn comment sai chỗ và có nhắc bạn là nên cmt vào đây cho đúng vị trí để tiện lợi cho mọi người khác cùng theo dõi nữa.

    Thực ra, câu hỏi của bạn trong năm 2013 mình đã trả lời cho rất nhiều người tại giao diện và địa chỉ trang web cũ rồi.

    Tuy nhiên mình xin reply ngắn gọn cho kế hoạch của 2 bạn như thế này:

    Dù lịch trình của các bạn đi Sa Pa và Hà Giang trước hoặc sau thì đều hợp lý. Tuy nhiên, trong trường hợp từ Sa Pa về và muốn đi Hà Giang sau thì lẽ ra: có 2 con đường tắt mà bạn có thể đi từ Sa Pa sang Hà Giang, đó là từ TP Lào Cai đi tắt qua huyện Bắc Hà hoặc qua huyện Bảo Yên sang TP Hà Giang. Nhưng đường này chỉ có xe khách thường nhỏ và đường đi cũng nguy hiểm, phải bắt nhiều lần xe nên sẽ làm bạn vất vả. Nếu đi đường này thì chỉ phù hợp với kế hoạch Phượt bằng xe máy để tranh thủ ngắm lúa vàng tại Hoàng Su Phì và Xín Mần.

    Tuy nhiên, mình vẽ cho các bạn một cách đi đảm bảo hơn, an toàn và đỡ mệt hơn, đó là các bạn đi xe khách hoặc tàu hỏa (tốt nhất là đi xe khách) từ TP Lào Cai về ngã ba Đoan Hùng - Phú Thọ. Nếu đi xe khách có nhiều hãng nhưng nên liên hệ với hãng xe Hải Vân. Tới ngã ba Đoan Hùng, bạn chuyển sang xe khách chất lượng cao giường nằm Hà Nội - Đoan Hùng - Tuyên Quang - Hà Giang. Bạn có thể đi các xe Hải Vân, Hưng Thành, Ngọc Cường... và rất nhiều hãng khác như trong các bài mình đã mô tả và giới thiệu.

    Tuy nhiên, mình không rõ bạn rời Sa Pa - Lào Cai vào lúc mấy giờ nên cần phải thống nhất giữa 2 nhà xe để khớp lịch, khỏi mất thời gian chờ ở thị xã Đoan Hùng.

    Trước đây, xe Hà Nội đi Hà Giang chỉ vào ban đêm nhưng gần đây mình đi ban ngày thì gặp xe Ngọc Cường cũng chạy. Họ rời bến Mỹ Đình lúc 10g sáng và tầm 13-14g tới ngã ba Đoan Hùng. Nếu bạn đi đêm thì rất nhiều xe.

    Do đó, bạn nên chốt lại lịch trình rời Sa Pa để có thời gian đi lại hợp lý nhất.

    Còn về việc thuê xe máy tại Hà Giang, đi chơi những đâu, lịch trình thế nào... bạn cứ đọc hết tất cả phần bài về Hà Giang của Văn Nguyễn là đủ hết. Nếu thực sự còn thiếu gì, bạn cứ hỏi thêm mình sẽ bổ sung cho bạn.



    Trả lờiXóa
  13. Nếu cần thuê xe máy thì bạn tham khảo bài viết này Hà Xuân Nguyễn nhé.

    Còn lịch trình đi những đâu thì bạn tham khảo từ bài viết này và những bài khác mà mình đã dẫn link kèm

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn bạn Văn Nguyễn đã chia sẻ thông tin, nói thật chứ bữa giờ mình search trên mạng rất nhiều mà vẫn không tìm thấy chuyến xe đi từ Lào Cai đến Hà Giang, do lần đầu mình tự tìm hiểu thông tin và lên lịch trình nên cũng còn khá hoang mang, kiếm được blog bạn mình mừng lắm ^^.

    Mình dự định ở Sapa 4 ngày và đêm ngày thứ 4 sẽ rời Sapa trở về Lào Cai để có thể đón xe sớm đi Hà Giang.
    Lịch trình sơ bộ ở Hà Giang (sau khi tham khảo blog bạn và tổng hợp thêm một vài chỗ khác) như sau, bạn có thể góp ý giúp mình được không.

    Ngày 1: Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phó Bảng – Sủng Là – Đồng Văn
    - Có mặt tại Thành Phố Hà Giang (sáng sớm), mướn xe
    - Thành Phố Hà Giang -> Quản Bạ ( khoảng 46km) – Thăm quan Cổng trời và Núi Đôi tại Quản Bạ
    - Thị Trấn Quản Bạ – Huyện Yên Minh (khoảng 50km) Nghỉ ngơi và ăn trưa tại Yên Minh
    - Huyện Yên Minh – Phó Bảng (khoảng 40km) cao nguyên đá tại mèo Đồng Văn, Phó Bảng “Thị Trấn ngủ quên”.
    - Thăm quan Phó Bảng quay ngược lại ngã 3 để đi Đồng Văn, đi qua Sủng Là - địa điểm quay bộ phim Chuyện của Pao
    - Sủng Là -> Đồng Văn, nghỉ lại

    Ngày 2: Đồng Văn – Lũng Cú – Dinh Vương – Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc
    - Thị Trấn Đồng Văn -> Lũng Cú (khoảng 26km) -> Dinh Họ Vương (khoảng 26km) -> Đồng Văn (khoảng 15km) lên với điểm cực Bắc của tổ quốc, tiếp theo rời Lũng Cú về Dinh thự Vua Mèo Vương Chí Sình. nghỉ trưa tại Đồng Văn.
    - Thị Trấn Đồng Văn -> Mã Pì Lèng-> Huyện Mèo Vạc
    - Đến Thị Trấn Mèo, nghỉ lại

    Ngày 3: Mèo Vạc – Mậu Duệ – Du Già – Yên Minh – Hà Giang
    - Mèo Vạc -> Huyện Yên Minh -> Quản Bạ. Ngắm cảnh chụp ảnh một vài nơi đẹp rồi buổi trưa quay trở lại Quản Bạ ăn trưa.
    - Từ Quản Bạ -> Thành Phố Hà Giang . Nghỉ ngơi tại thành phố Hà Giang (Đi chụp ảnh cột mốc KM 0) rồi trả xe, khoảng 20h lên xe khách trở về Hà Nội.

    Cám ơn bạn nhiều lắm :)


    Trả lờiXóa
  15. Lịch trình của bạn rất chuẩn và đã lên kế hoạch đi được khá nhiều địa điểm cơ bản của Đồng Văn và Hà Giang rồi bạn Hà Xuân Nguyễn ạ. Điều này cũng chứng tỏ là bạn đã nghiên cứu thông tin và bản độ khá kỹ.

    Như vậy, các bạn sẽ đi từ Sa Pa về trong đêm và bắt xe luôn lên Hà Giang, rồi thuê xe máy đi ngược cao nguyên đá.

    Theo nhận xét của mình thì các bạn dành 3 ngày để đi như vậy sẽ rất thoải mái về thời gian và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi nữa. Rất tốt tuy nhiên sẽ có một số điểm bạn sẽ chỉ ở đó khoảng 15-20 phút thôi, ví dụ như dinh nhà Vương - mình cũng thấy mọi người ở lại ít nếu như không đi đoàn đông khoảng 10-15 người. Nơi nên ưu tiên chụp ảnh và dừng lại ngắm cảnh cho đã mắt là cột cờ Lũng Cú.

    Ngày thứ 2, do thời gian rất thoải mái nên các bạn có thể tranh thủ đi các chợ vùng cao nữa chứ. Không thấy trong lịch của các bạn.

    Và nếu các bạn đi vào tháng 9 thì tầm đó lúa đang chín đẹp và có nhiều ruộng bậc thang (tuy nhiên từ Hà Giang lên Đồng Văn lúa sẽ muộn hơn) nên các bạn cũng tranh thủ đi chụp ảnh ruộng bậc thang nữa nhé. Chỗ gần rừng thông Yên Minh có nhiều ruộng bậc thang đẹp.

    Nếu có 3 ngày như các bạn thì các bạn Phượt họ còn đi thêm một vài điểm nữa ở Đồng Văn - Mèo Vạc như đồn biên phòng Sơn Vĩ chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  16. Xin chào bạn Văn Nguyễn,
    Cám ơn bạn đã viết bài rất chi tiết về du lịch Hà Giang. Mình đả tham khảo nhiều plan nhưng cuối cùng mình thấy khuyến cáo của bạn là hợp lý nhất ! Mình thích nhất là khu vực Sủng Là, Phô Cáo , Phó Bảng. Mình sẽ dành nhiều thời gian ở đây.
    Mình dự định đi Hà Giang vào sáng 3/10 bằng xe khách HN- HG. Ban đầu tính thuên xe máy đi Quản Bạ và nghỉ đêm ở đó. Tuy nhiên sau khi đọc bài chợ phiên thì mình thấy ngày thứ bảy 4/10 có phiên chợ Lũng Phìn . Do đó mình tình sau khi đến HG sẽ thuê xe chạy thẳng đến Yên Minh luôn để kịp đi chợ sáng hôm sau ! Vậy bạn thấy có khả thi không ? Mình thích chụp chợ búa nhà cửa sinh hoạt, không chuyên phong cảnh lắm !

    Trả lờiXóa
  17. Chào Tuấn Anh!

    Chụp chợ búa sinh hoạt và cuộc sống (ảnh động) còn khó hơn chụp phong cảnh đó bạn.

    Nếu bạn thích tìm hiểu về chợ lùi thì tìm lại bài mình đã viết, không nhớ đăng trên blog này hay trang daisudulich.vn (blog cũ). Một bài mình viết chi tiết và cũng có nhiều người hỏi, trong đó mình có hướng dẫn cách tính lịch chợ họp khi nào...

    Chợ Lũng Phìn nằm trái đường. Bạn đi bằng xe máy là hợp lý nhất. Ngoài ra có thể bắt xe khách tuyến Hà Giang - Yên Minh - Mèo Vạc cũng được.

    Tốt nhất là bạn cứ thuê xe máy, đường sá đi lại cũng dễ, con gái đi nhiều. Có xe máy sẽ tiện chụp ảnh và ngắm cảnh.

    Trong trường hợp bạn muốn rút ngắn thời gian và bắt xe khách chạy thẳng lên Yên Minh cũng được nhưng phải căn thời gian (1) vì chủ yếu xe lên vào buổi sáng và trưa và tính chỗ thuê xe máy ở Yên Minh (2) nhé. Nếu thuê xe máy ở YM thì qua KS Thảo Nguyên - Yên Minh họ có cho thuê xe. Đây là KS tươm hơn cả ở thị trấn này.

    Trả lờiXóa
  18. Chào bạn Văn Nguyễn,

    Mình ở SG, tháng 3 này định đi 1 chuyến Sapa-Hà Giang với nhóm bạn, đọc mấy bài viết của bạn thấy rất thích. Mình không biết có nên đi xe Lào Cai- Hà Giang hay đi đoan hùng và chờ xe từ Hà Nội lên, theo cách thứ 2 này thì đi những 3 chặng xe, và xe từ HN lên thì toàn ban đêm, nên không biết bọn mình rời Sapa giờ nào là hợp lý (mình trong miền Nam nên không rõ các địa danh ngoài đấy, cũng không rõ đi từ Lào Cai-Đoan Hùng mất bao lâu luôn :( . Cám ơn bạn nhiều lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu phải đúng giờ mới chạy nên chiều về bạn nên đi xe ô tô cho tiện, từ Sa Pa có xe chạy thẳng về Hà Nội chứ không cần xuống Lào Cai nữa. Sau đó tới Đoan Hùng thì chuyển xe.

      Xóa
  19. Phiên chợ lùi Lũng Phìn mình đã tham khảo ở bài viết rất chi tiết về chợ lùi của Văn Nguyễn. Như vậy từ Lũng Phìn mình thấy đi Đồng Văn có hai đường hoặc qua Sà Phìn hoặc qua Mèo Vạc. Vậy minh nên đi đường nào ? Ngoài ra khi đi từ Đồng Văn về lại Hà Giang, để bắt xe đêm HG-HN , mình có thể kịp ghé thăm Phó Bản , Bản Phố không ?

    Trả lờiXóa
  20. Chào Tuấn Anh!

    Nếu đang ở Lũng Phìn mà về Đồng Văn thì bạn phải lên TT Mèo Vạc rồi đi qua đèo Mã Pí Lèng về Đồng Văn bạn nhé.

    Từ Đồng Văn về lại Hà Giang theo đường Sà Phìn-Sủng Là tức là xuôi quốc lộ 4D và Phố Bảng, Phố Là nằm cách đường chỉ 5-12km thôi. Nếu đi xe máy thì có thể rẽ vào nhưng cần sắp xếp thời gian sớm hơn bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Cám ơn những hướng dẫn quý báu của bạn Văn Nguyễn. Mình đã mua vé máy bay rồi. Tối đến HN, sáng 5 giờ sẽ ra bến xe Mỹ Đình đi Hà Giang. Vậy xin bạn Văn Nguyễn vui lòng cho xin số phone nhà xe Hiền Hương mà bạn đã viết trong một comment. Xin cám ơn bạn trước.

    Trả lờiXóa
  22. Đây là số điện thoại của nhà xe Hiền Hương đi Hà Giang bạn Tuấn Anh nhé - 0972 423636. Còn 2 số điện thoại nữa, mai mình tìm lại cái card visit của họ và cung cấp thêm.

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn bạn Văn Nguyễn. Mình sẽ liên lạc với xe Hiền Hương.

    Trả lờiXóa
  24. Đây là phần thư đã trả lời cho bạn Việt Tâm - điều hành 1 công ty tour du lịch đã gửi mail hỏi Văn Nguyễn - xin post lại để mọi người tham khảo và bổ sung thêm thông tin:

    CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT: TOUR HÀ GIANG MÙA HOA TAM GIÁC MẠCH

    Hành trình các điểm: HN - Lũng Cú – Mã Pì Lèng -– Tp. Hà Giang – HN

    Phương tiện: Xe khách, xe máy

    Ngày khởi hành dự kiến: 7 – 10/11/2014 (2 ngày 3 đêm)

    Ngày 1 (07/11/2014)

    21h00 Xe khách
    Chủ động tập trung tại bến xe Mỹ Đình đón chuyến xe khách đi TP Hà Giang (xe CLC Hải Vân) 200k/vé xe CLC Hải Vân

    Ngày 2 (08/11/2014)
    05h00 - 10h Xe khách

    Đến bx TP Hà Giang, chuyển sang xe khách A Sinh đi Đồng Văn. 100k/vé
    Ăn sáng tại Tráng Kìm. 30k/người

    10h00 Nhận phòng nhà nghỉ, gửi đồ. 400k/phòng 2 người Có thể chọn hình thức ở homestay

    10h30 Xe máy
    Thuê xe máy đi chơi 250k/ngày/2 người + tiền đổ xăng
    Đi Lũng Cú
    Quay ngược về ngã ba Khèn (cách trung tâm 2km), rẽ hướng Lũng Cú (22km) đi qua xã Thài Phìn Tủng.
    Thăm Lũng Cú – Cột cờ nơi địa đầu Tổ quốc.
    12h00 Ăn trưa tại Lũng Cú. 50k/người
    13h00 Xe máy
    Về xuôi theo đường xã Ma Lé – Lũng Táo – ngã ba Sà Phìn. Đi thẳng Sủng Là (8km) để ngắm hoa tam giác mạch.
    Thung lũng Sủng Là đẹp như một bức tranh, có thể ghé bản Lô Lô xem ngôi nhà là phim trường phim “Chuyện của Pao”.
    Thăm Thị trấn Phố Bảng, Phố Là nơi có thung lũng hoa hồng, những dãy nhà cổ và những cánh đồng tam giác mạch nở rộ.
    Người dân có thể thu phí tham quan và chụp ảnh hoa Tam giác mạch – khoảng 10-20k/người
    16h00 Xe máy
    Về tới Đồng Văn, đi thăm đèo Mã Pì Lèng, ngắm dòng sông Nho Quế
    Nếu về muộn, trời có sương sẽ không kịp lên đèo
    18h00
    Về nhà nghỉ, ăn tối.
    Buổi tối chơi tự do tại thị trấn Đồng Văn 100k/người

    Ngày 3 (09/11/2014): Có thể có 2 lựa chọn

    LC1: Ngày 3 là ngày chợ phiên
    05h00 Xe khách
    Dậy sớm, trả phòng. Đón xe A Sinh (06h30) trở lại chợ Sà Phìn và Dinh Vua Mèo.
    Xuống xe vào thăm chợ, ăn sáng (có thể ăn thắng cố), mua sắm đặc sản vùng cao.
    Thăm quan dinh vua Mèo (ngay cạnh chợ) 120- 150k/vé xe.
    Chi phí mua sắm tự túc.
    Ăn trưa khoảng 50k
    Chợ Sài Phìn là phiên chợ “lùi” mang bản sắc dân tộc.
    Hiện tại chưa check được ngày tour có chợ hay không

    10h30 Xe khách
    Kết thúc chương trình dạo chơi chợ. Lên xe Hưng Hoa tại QL 4C về Hà Giang. Ăn trưa trên đường di chuyển.

    LC1: Ngày 3 không có chợ phiên
    7h00 Đi bộ Ăn sáng 30k/người
    08h00 Đi bộ Dạo chợ phiên Chủ nhật tại Đồng Văn. Mua sắm
    Chi phí tự túc
    Chợ Đồng Văn mang tính bản sắc mờ nhạt hơn “chợ lùi”.
    10h00 Xe khách
    Bắt xe khách về TP Hà Giang.
    Ăn trưa trên đường di chuyển. 100k/vé
    50k/suất ăn

    Chương trình chung ngày 3

    16h00 Đi bộ, xe ôm, taxi
    Có mặt tại Hà Giang, vào Café Phố Đá hoặc dạo quanh Tp. Hà Giang
    Chi phí tự túc
    18h00 Ăn tối tại nhà hàng ở Hà Giang 100k/người
    Có thể linh động. Vét hết số tiền còn lại, mua vé về HN rồi đi đập phá.
    20h30 Xe khách
    Lên xe về HN 200k/người
    Ngày 4 (10/11/2014)
    05h00
    Có mặt tại bx Mỹ Đình. Chia tay, kết thúc hành trình.
    Về tranh thủ ngủ 1 lát rồi đi làm.

    Tổng chi phí dự kiến: 1460k/người.

    Bao gồm:

    Vé xe khách liên tỉnh khứ hồi HN-Tp.Hà Giang – HN.
    Vé xe khách nội tỉnh khứ hồi Tp. Hà Giang – Đồng Văn – Tp. Hà Giang.
    Chi phí 01 đêm nhà nghỉ tại Đồng Văn. Tiêu chuẩn phòng đôi 2 người, ghép phòng 3 nếu lẻ người.
    Chi phí thuê xe máy. 2 người/xe
    Chi phí tham quan, chụp ảnh hoa Tam giác mạch.
    Chi phí ăn uống: (tiêu chuẩn 30k/bữa sáng, 50k/bữa trưa, 100k/bữa tối) x 02 ngày
    Chưa bao gồm:
    Chi phí cá nhân, mua sắm
    Nước uống

    Trả lờiXóa
  25. Phần trả lời sơ bộ cho bạn Việt Tâm - Post lại từ mail:

    Chào Tâm. Nếu đi 8-10 người thì cố mời thêm 5 người mà thuê cái xe ô tô mà đi em ạ. Sẽ chủ động và vui hơn.

    Tuy nhiên nếu các em định đi xe máy thì sẽ rẻ hơn như các em dự toán là chuẩn - thậm chí có thể rẻ hơn ở mức 1,2-1,3tr đồng. Còn đi tour là 1,9-2tr đồng.

    Giá xe khách HN - HG anh vừa đi có xe Hùng Hương họ tăng lên 220K rồi. Xe Hải Vân chưa check lại được.

    Khách sạn ở ĐV giá 350K - 400k nên ưu tiên Hoàng Ngọc là sạch nhất. Còn ở kiểu nhà nghỉ thì 100K (ở chung). Nếu con gái nên ở KS (chỉ như cái nhà nghỉ thôi) nhưng độc lập hơn tí.

    Chiều 4g cố gắng về Mã Pí Lèng sớm kẻo mùa tháng 11 sương xuống sớm tắt nắng lạnh và mù. Hi vọng có nắng đẹp.

    Ngày 2 có 2 phương án em phải đọc lại bài về chợ lùi Hà Giang của anh để tính xem ngày CN đó có chợ lùi ở Sà Phìn không (cách tính đơn giản). Nếu có thì thuê xe khách về chợ có 30K thôi chứ ko phải 200K đâu.

    Note: Nếu đi đông như vậy mà đi xe khách thì phải alo cho họ, xe A Sinh Hưng Hoa đều là xe huyện nên chở hàng hóa bát nháo cồng kệnh chứ ko có máy lạnh nha. Đặt chỗ trước để có chỗ ngồi tử tế.

    Tốt hơn vẫn là thuê được 1 cái xe mà đi cũng ko đắt lắm.

    Chúc các em lên đường vui vẻ.

    Hoa TGM tháng 11 là có rồi. Anh sẽ cập nhật sau. Ăn trưa ở chân cột cờ cũng thú vị nhưng thức ăn không ngon và thiếu.

    Trả lờiXóa
  26. Chào anh Văn Nguyễn!
    Em ở Quảng Ninh, dự định đi Hà Giang vào cuối tháng 10, nhóm tầm 6 người (chủ yếu là nữ). Sau khi tham khảo các bài viết của anh, em lên kế hoạch cho nhóm như sau. Anh tư vấn giúp em như vậy đã hợp lý và vừa sức chưa:
     Thứ 5 ngày 30/10:
    + Cẩm Phả 14h - Hà Nội 19h: 19h30 có mặt tại bến xe mĩ đình
    + Hà Nội 20-21h - Hà Giang 4-5h: gần 300km, cố gắng đi chuyến sớm nhất 20h
    Note: Đi xe Hải Vân, nằm tầng trên tránh tình trạng bị chèn khách
     Thứ 6 ngày 31/10:
    ●6h: Ăn sáng tại quán Cột mốc số 0, quán nhỏ, cạnh quán cafe
    Thuê xe máy 200k/xe/đầy bình (trả xe đổ lại)
    ●7h: Khởi hành hướng Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn (theo hướng QL 4C)
    + Chạy 50km đến thị trấn Tam Sơn: Cổng trời Quản Bạ
    Ngắm cảnh đồng lúa
    + Chạy tiếp 40km đến rừng thông Yên Minh (dừng khoảng 15p - 20p), gần rừng thông có ruộng bậc thang đẹp
    + Chạy tiếp 10km đến thị trấn Yên Minh: Nghỉ ngơi ăn trưa
    ● 13h: Thị trấn Đồng Văn (nhận phòng, cất đồ, nghỉ ngơi)
    ● 14h:
    + Cột cờ Lũng Cú: nhiều hoa dọc đường (Ưu tiên nhiều tg chụp choẹt)
    + Thung lũng Sà Phìn: Dinh thự họ Vương (hay còn gọi dinh vua mèo)
    + Đèo Mã Pí Lèng ngắm cảnh & chụp ảnh sông Nho Quế (Nếu trời chưa tắt nắng)
    ● Chiều tối - tối: ăn uống, nghỉ ngơi, tham quan thị trấn, ưu tiên ngủ sớm lấy sức cho ngày mai
     Thứ 7 ngày 01/11:
    ● 7h30: Ăn sáng
    ● 8h: Khởi hành:
    1) Thung lũng Sủng Là (cách ngã ba Sà Phìn 7km): cảnh đẹp như tranh (thấy quảng cáo thế)
    + Bản Lô Lô: phim trường chuyện của Pao
    + Đúng mùa rất nhiều hoa tam giác mạch
    2) Thị trấn Phó Bảng (cách ngã ba Sủng Là 5km): thị trấn cổ
    + Thung lũng hoa hồng
    + Chợ
    + Cửa khẩu Phó Bảng, Cột mốc (phải thông qua trạm biên phòng)
    3) Phố Là (cách thị trấn Phố Bảng 7km): thiên đường hoa tam giác mạch
    ● Ăn trưa tại thị trấn: cơm bình dân
     Chủ nhật ngày 01/11: dậy sớm gói gém hành lý về
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  27. Chào Nguyen Hanh! Rất vui khi được bạn ghé thăm blog du lịch của Văn Nguyễn.

    Về lịch trình mà bạn nêu ra, mình đã đọc qua và chứng tỏ bạn đã nghiên cứu rất kỹ cung đường, lịch trình đi Hà Giang theo cách riêng của bạn.

    Như vậy, các bạn bỏ qua Phố Bảng, Sủng Là vào hôm lên và sẽ ghé thăm vào hôm quay về đúng không? Riêng ngày thứ 6 31-10 mình thấy các bạn lên lịch trình hơi ngược và sẽ lãng phí thời gian + cung đường. Ví dụ các bạn quay về thị trấn cất đồ rồi mới đi cột cờ Lũng Cú + Mã Pí Lèng thì coi như mua đường.

    Mình đề nghị một lịch trình mới so với những gì mình đã viết như sau:

    Ngày 1 bạn chạy từ Yên Minh lên thì cố gắng đi chơi Phó Bảng + Phố Là + Sủng Là đã nhé. Nếu còn thời gian thì đi dinh Vua Mèo ở Sà Phìn không thì thôi. Sau đó về thị trấn Đồng Văn nghỉ ngơi cho khỏe, tối không cần ngủ sớm đâu, cứ vui chơi.

    Ngày 2: Dậy sớm ngắm nghía phố cổ Đồng Văn rồi 8g chạy đi Mã Pí Lèng chụp ảnh, sau đó quay lại Đồng Văn để đi Cột cờ Lũng Cú. Chia tay cột cờ thì quay về dinh vua Mèo cũng được.

    Sau đó lại trên hành trình quay về Hà Giang. Tối bắt xe khách tại bến Hà Giang và sáng sau có mặt tại Hà Nội.

    Cuối tháng 10 đi chỉ e không còn lúa nữa bạn ạ. Hoa tam giác mạch thì có thể bắt đầu nở.

    Các phần khác bạn nắm khá là chắc chắn. Nên đi theo cách của mình sẽ có lợi về cảm hứng hơn, sẽ không bị thất vọng và quá mệt.

    Trả lờiXóa
  28. Em cảm ơn những tư vấn hữu ích của anh và sẽ điều chỉnh lại lịch trình cho hợp lý hơn. Anh cho em hỏi thêm một chút. Em ko tìm thấy số đt của xe khách hải vân và khách sạn hoàng ngọc, anh có số thì cho em xin với ạ!
    Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  29. Nếu em đi xe Hải Vân thì alo số điện thoại 0944 962323 hoặc 0946 692323. Đây là số của văn phòng hoặc người trực tiếp đón tiếp khách.

    Khách sạn Hoàng Ngọc: 0219 3856020

    Những số điện thoại này đã được Văn Nguyễn cung cấp trên blog cũ daisudulich.vn từ năm 2013. Có lẽ khi viết lại, Văn Nguyễn quên chưa bổ sung lại.

    Trả lờiXóa
  30. Với những chia sẻ nhiệt tình của anh sẽ giúp nhóm em có chuyến đi vui vẻ với những trải nghiệm thú vị! Em cảm ơn anh nhiều!

    Trả lờiXóa
  31. Bọn mình vừa trở về sau chuyến Sapa - Hà Giang - Tràng An trở về. Cám ơn những chia sẻ của bạn Văn Nguyễn, bọn mình đã có những thông tin rất quý giá tại Hà Giang.

    - Từ Sapa, mình bắt xe ngược về thị xã Đoan Hùng, do anh dẫn tour leo Fan của mình giúp đỡ nên mình được xe Hải Vân chờ và lên xe lun lúc 12h đêm, không cần phải chờ xe từ Hà Nội lên ở thị xã Đoan Hùng, đến thẳng tp Hà Giang lúc 6h sáng. Rút ngắn lịch trình lên rất nhiều và kịp đi Tràng An :)

    - Mình mướn xe nhà anh Nam, xe nhà anh rất mới, giấy tờ đầy đủ, anh chị còn nhiệt tình giúp đỡ cột hành lí, bản đồ, áo mưa nà nọ cho tụi mình. Cái giá 200k/xe/ngày thiệt ra không phải là mắc so với cung đường đèo khó đi như Hà Giang.

    - Mình ở không liên lạc được với chị Hoa nên ở Đồng Văn, mình ở nhà bác Chi, vẫn là 60k/ người. Tụi mình đi 6 người, bác cho ở chung 1 phòng và bớt còn 350k/phòng. Do đợt mình đi có bão, nên phải ở lại Đồng Văn ngủ 1 đêm rồi ngày sau chạy qua Mèo Vạc, theo đường Cao Bằng về ngược Hà Giang. Đêm thứ 2 bác giảm chỉ còn 340k/ phòng, 2 bác nhiệt tình, vui vẻ. Phòng sạch sẽ. Toilet dùng chung với các khách khác, nhưng cũng rất sạch sẽ.

    Cám ơn những chia sẻ của bạn một lần nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  32. Cảm ơn Bé Ngắn đã nhiệt tình chia sẻ sau chuyến đi. Mong rằng cũng có nhiều người chia sẻ lại hồi âm và những tư liệu cần thiết để những người khác cùng tham khảo và bổ sung thêm thông tin hữu ích.

    Chúc Bé Ngắn và các bạn bè luôn có những chuỗi thời gian thư giãn thoải mái.

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn bài viết của bạn nha Văn Nguyễn.hồi nằm ngoái mình có đi phượt Mộc Châu, mọi thông tin chi tiết mình đều tham khảo trên trang của bạn, bạn Duy đã hỗ trợ thông tin cho mình rất nhiều. Rất cám ơn các bạn đã xây dựng trang web thông tin du lịch bổ ích cho mọi ng :).
    Mình tên Moon, năm nay mình lại muốn phượt lên Hà giang, mình ở Cần Thơ(tận miền tây nam bộ :P). Mình định đi hà giang vào tối t6 đến cn như bạn hướng dẫn. Bạn có thể cho mình biết tính hình hoa tam giác mạnh hiện như thế nào rồi bạn nhỉ?, đã nỡ chưa bạn nhỉ, mình đang định đi tầm 17-10 hoặc 24-10. Ko biết trong hai thời gian đó thì mình đi lúc nào là hoa đẹp và nhiều nhất bạn nhỉ. Mong bạn tư vấn giúp mình nhé. Cám ơn vạn rất nhiều :)

    Trả lờiXóa
  34. Chào bạn Văn Nguyễn, bạn có thể giúp mình chút thông tin về xe từ HG về HN ngoài chuyến tầm 20h30 21h có chuyến nào sớm hơn, tầm 19h không bạn ? Cảm ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
  35. chào anh Văn Nguyễn, anh có thể giúp em lập một hành trình hợp lý khi đi du lịch HG 3ngay 2 đêm được ko ạ? nhóm em có 10ng, định xuất phát từ HN vào tối ngày 23/10 và dự tính vào 26/10 sẽ về HN. đây là lần đầu tiên nhóm em đi HG nên chưa có kinh nghiệm, mong anh giúp cho ạ

    Trả lờiXóa
  36. Chào Moon. Mọi lịch trình cứ như mình đã hướng dẫn mà áp dụng cho hiệu quả nhé. Chỉ có thêm vài góp ý bổ sung là hiện nay ở Đồng Văn đang quá tải về chỗ ngủ nên các bạn cần phải liên hệ trước với các khách sạn hoặc nhà nghỉ trước 1-2 tuần. Nếu thuê xe máy thì phải trước 3-4 tuần. Để tránh bị lỡ đường và chỗ ăn ngủ.

    Hoa tam giác mạch đã bắt đầu nở rồi bạn ạ. Tuy nhiên, càng về cuối tháng 10 và sang tháng 11 càng nhiều hơn. Đi tầm này là đẹp nhất cả về thời tiết và cảnh sắc. Chúc bạn lên đường để đến một vùng đất lạ có nhiều trải nghiệm.

    Trả lờiXóa
  37. Chào Lam. Như trong bài mình nêu ra lịch trình xe chạy là 20-21 giờ là để cho các bạn còn có thời gian ăn tối tại HG nếu thích thôi. Còn lúc 18g tối đã có xe giường nằm CLC chạy về Hà Nội bạn nhé. Cứ ra bến xe Hà Giang ở đường 19-8 là có xe chạy vào lúc 18-19 giờ. Nếu mình không nhầm thì xe Ngọc Cường chạy sớm nhất. Có thể có chút thay đổi, vì bây giờ xe chạy ban ngày cũng đã có rồi. Bạn có thể alo hỏi thêm họ về mọi thứ cho thật tốt. Chúc bạn vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  38. Chào Lê Minh Đức. Rất vui được bạn ghé đọc blog. Chẳng lẽ những gì mình viết ra không đủ để các bạn tự lập một hành trình và lịch trình riêng phù hợp cho các bạn?

    Nói chung đi rất đơn giản bạn ạ. Cứ đọc qua để tham khảo thôi, cái gì cần phải chuẩn bị trước thì alo đặt chỗ, đặt xe, liên hệ trước... Còn lại chỉ xách ba lô lên và đi thôi mà. Đi du lịch bụi không cần phải chặt chẽ lắm.

    Tất nhiên, sau khi đọc qua các bài của mình sẽ giúp các bạn chủ động hơn về một số thứ để tiết kiệm thời gian thôi. Bạn hãy đọc bài mới nhất về Hà Giang mình vừa viết nhé.

    Trả lờiXóa
  39. Chào anh Văn Nguyễn. Trước hết cám ơn anh vì những thông tin anh cung cấp. Em có 1 vài băn khoăn như sau, mong anh giúp đỡ. Nhóm của em sắp tới gồm 5 thvien, 5 nam, 5 nữ. Trong 5 nam chỉ có 2 anh có tay lái vững, còn 3 bạn kia chưa từng đi đường đèo núi. Vậy nếu theo cung đường anh tư vấn, có đoạn đường nào nguy hiểm không, đặc biệt nếu gặp thời tiết xấu, trời mưa? Nếu có, cần thay đổi cung đường thế nào ạ? Thực tế bạn em vừa gặp tai nạn dọc đường trong chuyến đi vừa rồi nên em rất lo lắng. Mong nhận được sự giúp đỡ của anh, cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
  40. Chào Hien Nguyen!

    Các em đi 10 người như vậy sẽ rất đông + vui và có thể hỗ trợ cho nhau. Tuy nhiên cũng cần sắp xếp thời gian và nơi ăn ở cho chu đáo để không bị phát sinh những tình huống gây ảnh hưởng tới cả nhóm.

    Về chuyện đi lại, anh không biết đưa ra lời khuyên nào cho chính xác. Theo anh vẫn thấy thì có rất nhiều bạn nữ yểu điệu thục nữ vẫn thuê xe máy đi cùng nhau vượt các đèo lên Đồng Văn Mèo Vạc và theo cảm nhận của anh thì cũng không phải quá khó đi. Nếu em cảm nhận nó nguy hiểm thì nó đúng là rất nguy hiểm. Có những chỗ vực rất sâu, nhưng nếu đi đứng 1 cách bình thường thì nó cũng chỉ như đường đồi núi bình thường.

    Đoạn cần chú ý và có chỗ sẽ khó vượt dốc là từ Hà Giang đi lên, trong đó khó nhất là từ Yên Minh lên Đồng Văn.

    Nếu có thể, và để an tâm, các em nên thuê 1 cái xe ô tô tốt, bác tài thạo đường miền núi. Còn nếu phải đi xe máy thì nên cố gắng đi chậm, đừng có chạy đua theo thời gian, đi đứng cẩn thận, chậm và chắc là được thôi.

    Chúc các em thượng lộ bình an!

    Trả lờiXóa
  41. Chào anh Văn nguyễn!
    Em và bạn em đang có kế hoạch du lịch Hà Giang trong tháng 11 này, nhưng vì chỉ có 2 người nên em muốn tham gia với 1 tour hoạc nhóm nào đó.Tình cờ lướt web em thấy blog của anh và "CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT : TOUR HÀ GIANG MÙA TAM GIÁC MẠCH", lộ trình và giá cả khá hợp với dự kiến của 2 đứa em.Anh có thể cho em hỏi là tour đó do bên nào tổ chức hay cách thức liên lạc để tham gia tour ạ.Em chờ hồi âm của anh ạ

    Trả lờiXóa
  42. Chào Bùi Tuyết!

    Anh không có làm tour nào cả. Đó chỉ là quảng cáo của google thôi em à. Đây là blog chia sẻ những kinh nghiệm cho những bạn có sở thích đi du lịch bụi, du lịch tự túc còn nếu đi tour thì rất đơn giản.

    Đi tour có ưu điểm là nhàn nhưng có thể sẽ đơn điệu và bị phụ thuộc lịch trình. Còn đi theo nhóm hoặc cá nhân sẽ tự do và thoải mái hơn.

    Bạn anh cũng vừa đi Hà Giang theo tour về. Tuy nhiên, hầu như những người ít xê dịch thì luôn có cảm giác đi lại xa xôi là một sự e ngại. Nhưng nếu có thể, các em cứ hòa cùng mọi người tự đi chơi cũng được, sẽ mang lại cho em trải nghiệm khác.

    Về tour, anh cũng chưa từng đi tour bao giờ và không biết tour nào chất lượng, họ có thực sự làm đúng như trong quảng cáo không?

    Trả lờiXóa
  43. Chào bạn!
    Trước hết mình muốn cám ơn bạn rất nhiều vì các chia sẻ. Mình đã đọc gần hết các bài về Hà Giang và cũng đã đặt được xe khách và nhà nghỉ.
    Lịch trình của mình ( đi hai người) đi từ 9h tối t5/30/10, từ Hà Nội, đi xe Cầu Mè. Sau đó tới Hà Giang.
    1. Mình muốn đi xe khách từ Hà Giang lên Đồng Văn, không biết liệu có nên đi xe Cầu Mè luôn ko, hay chuyển sang A Sinh? Và bạn có sdt của xe A Sinh k thì cho mình với vì mình tìm mãi k có?
    2. Tới Đồng Văn, mình trọ tại nhà c Hoa, nên sẽ tới nhà c ấy cất đồ, nghỉ ngơi một chút rồi đi thuê xe máy, ăn trưa và sau đó đi chơi
    - Mình tìm đọc về chợ lùi thì thấy hình như vào t6(31/10) có chợ Sà Phìn, k biết là liệu trưa mình có thể ra đó ăn trưa đc k? Chợ này có cách nhà c Hoa xa k và họp tới mấy giờ trong ngày?
    3. Sau khi ăn trưa xong, mình dự tính đi chơi luôn. Minh sẽ ở lại đồng văn chiều t6, cho tới trưa t7 sẽ quay lại Hà Giang, cho nên mình đang muốn sắp xếp lịch trình để đi xem đc hoa tam giác mạch+ các địa điểm đẹp nhất!
    Mình có tìm đọc bài về các địa điểm tại Đồng Văn, nhưng thật sự là cũng nhiều quá, mà mình k biết chọn cái nào và lịch trình ntn cho phù hợp. Mình có đọc về lịch trình sáng t7 8h đi đèo mã pí lèng, cột cờ, ngã ba sà phìn. nhưng nếu như thế thì lại lỡ mất chợ sà phìn vào t6
    > nếu được, phiền bạn daisudulich cho mình gợi ý về lịch trình nên đi nh địa điểm nào, theo lộ trình ntn, và kèm thời gian để đi từ chiều t6 cho tới trưa t7 quay lại Hà giang? Mình thực sự cảm ơn lắm:D
    4. Mình đọc thấy bạn nói nên rời Đồng Văn muộn nhất là 12h để về Hà Giang kịp 6,7 h tối bắt xe về Hà Nội.
    Nên mong bạn cho gợi ý giúp mình lịch trình mà mình kịp trả xe, quay lại nhà c Hoa lấy đồ. hay là mình nên ra khỏi nhà c Hoa từ sơm và mang theo đồ luôn?
    Mong nhận đc hồi âm sớm của bạn vì mình sắp khởi hành rồi:d

    Trả lờiXóa
  44. Chào Unknown!

    Lịch trình của bạn dị thường quá nhỉ. Bạn đi vào giữa tuần đến cuối tuần à? Văn Nguyễn đã đọc qua lịch trình của bạn và hướng dẫn nhanh cho bạn như sau:

    1. Thực ra đi lên Đồng Văn cũng chỉ có vài điểm cơ bản để tham quan thôi, còn thì chủ yếu đi dọc đường và ngắm cảnh.

    2. Bạn nếu định đi xe khách từ Hà Giang lên Đồng Văn thì đi xe nào cũng được vì giá chung chung là 100-120K mỗi người và chất lượng thì như nhau (xe miền núi chở hàng hóa 24 chỗ, có hôm đông đúc chật chội, hôm vắng vẻ).

    Lịch trình: Hôm bạn từ Hà Giang lên cao nguyên đá là đúng vào thứ 6 31-10 và nếu đúng lịch có phiên chợ Sà Phìn vào sáng T6 hôm đó (bạn xem lại cách mình hướng dẫn tính lịch chợ lùi cho chuẩn xem chính xác ko) thì quá tuyệt vời còn gì.

    3. Xe khách sẽ chạy qua chợ Sà Phìn (5g sáng xe như A Sinh khởi hành thì 10g là tới chợ) nhưng bạn không nên xuống mà đi thẳng về nhà chị Hoa cất đồ và lấy xe ngay để quay lại chợ (đi quay lại 14km là tới Sà Phìn). Tại đây, bạn đi thăm chợ + ăn trưa và lên xem dinh vua Mèo luôn (chợ và dinh là 1 chỗ).

    13 giờ chiều T6 tiếp tục rời chợ đi về Sủng Là chụp ảnh - cách 6km (toàn là đi ngược lại chiều lên lúc sáng). Nếu còn thời gian thì đi cửa khẩu Phó Bảng chơi cho biết. Nếu không thì sau đó rời Sủng Là vào tầm khoảng 3g chiều để quay trở lại ngã ba Sà Phìn -chỗ nhìn xuống chợ Sà Phìn lúc trưa để lên cột cờ Lũng Cú.

    Tất cả nằm quanh quanh đấy.

    4. Tối về lại thị trấn Đồng Văn ăn uống, cafe và nghỉ ngơi hoặc đi đâu đó tùy bạn.

    5. Sáng sau, đi chơi thị trấn, các làng xung quanh, lên Đồn Cao ngắm thị trấn (mình chưa lên đây nhưng các bạn trẻ thích lên), đi chợ thị trấn (chợ mới) và tiếp tục đi xe máy ra đèo Mã Pí Lèng. Tầm trưa trở lại thị trấn trả xe và lấy đồ về. Nhớ dặn nhà xe qua nhà chị Hoa đón 2 bạn.

    6. Chiều là về tới Hà Giang. Hơi sớm. Hãy cafe Hà Giang, đi dạo và ăn tối. Tối lên xe về HN tại bến xe Hà Giang.

    Bạn đã hình dung ra chưa?

    Trả lờiXóa
  45. Chào bạn, bạn tư vấn cho mình 1 số thông tin với, cám ơn bạn, Mình đi hà giang từ đêm thứ 5 đến chiều chủ nhật, mình đi 2 người, bạn tư vấn giúp mình về phương tiện đi lại và chỗ ăn nghỉ nhé, cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  46. Chào Ngọc Vui. Bạn đi với lịch trình hơi dài nhưng sẽ thoải mái. Bạn hãy đọc kỹ các bài của Văn Nguyễn đã chia sẻ là sẽ có đủ thông tin kinh nghiệm cho 1 chuyến đi du lịch tại Hà Giang.

    Với hành trình thoải mái như vậy, bạn nên đi bằng xe máy từ TP Hà Giang lên Đồng Văn và Mèo Vạc, vào một số bản ở biên giới như Phó Bảng và Phố Là, đi tham quan các bản Lô Lô Chải ở chân cột cờ Lũng Cú ngoài những điểm quen đã được giới thiệu. Tất cả cũng nằm trên địa bàn huyện Đồng Văn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Lùng Tám, Đường Thượng thuộc Yên Minh-Quảng Bạ (bên dưới Đồng Văn) để săn hoa tam giác mạch vì ở đây sẽ nở nhiều vào tháng 11.

    Trả lờiXóa
  47. Chào anh Văn Nguyễn,

    Em đã đọc các bài chia sẻ của anh về du lịch Hà Giang. Giữa tháng 12 tới em với các bạn khoảng 6 người sẽ lên đây chơi và thăm thú. Lịch trình chúng em dự định là như thế này, mong anh góp ý cho chúng em. Em cảm ơn anh nhiều :D

    NGÀY 1: Đêm 12/12/04 - Tối 13/12/04
    21h00 – 04h00+: BX Mỹ Đình – BX Hà Giang
    05h00 – 05h30: Ăn sáng và thuê xe máy bắt đầu hành trình :v
    05h30 – 08h00: Cổng trời Quản Bạ, Thị trấn Tam Sơn (khoảng 55km)
    08h00 – 09h00: Chơi ở Quản Bạ và nghỉ ngơi ăn nhẹ
    09h00 – 10h00: Rừng thông Yên Minh (khoảng 40km)
    10h00 – 11h00: Chơi ở rừng thông yên Minh
    11h00 – 11h30: Đến thị trấn Yên Minh ăn trưa nghỉ ngơi (khoảng 10km)
    12h30 – 14h00: Thị trấn Phó Bảng. (khoảng 20km)
    14h00-15h00: Chơi ở Thị trấn Phó Bảng
    15h15- 15h45: Sủng Là (khoảng 10km)
    15h45 – 17h00: Chơi ở Thị Trấn Sủng Là và nghỉ ngơi
    17h15- 18h30: Lên đường tới Phố cổ Đồng Văn ( khoảng 25km)
    18h30 – 20h00: Lên phòng sắp xếp đồ đạc, ăn tối.
    20h00 – 22h00: Ra phố chơi: Ngắm phố, uống café …. Về khách sạn ngủ qua đêm.
    KẾT THÚC NGÀY 1
    NGÀY 2: Sáng 14/12/04 – Tối 14/12/04
    06h30 – 07h30: Dậy ăn sáng, dọn đồ trả phòng.
    07h30 – 08h00: Đèo Mã Pí Lèng (khoảng 10km)
    08h00 – 09h00: Chơi tại đèo
    09h00 – 10h00: Cột cờ Lũng Cú (khoảng 38km)
    10h00 – 11h30: Ăn chơi, nghỉ trưa tại Cột cờ Lũng Cú.
    11h45 – 14h30: Đến Thị Trấn Yên Minh ( khoảng 57km)
    14h30 – 15h00: Nghỉ ngơi.
    15h00 – 16h30: Đến thị Trấn Tam Sơn (khoảng 54km)
    16h30 – 17h30: Ăn nhẹ, nghỉ chút.
    17h30 – 19h30: Về trả xe máy (khoảng 53km)
    19h30 – 20h30: Ăn tối và nghỉ ngơi
    21h00: Lên xe về Hà Nội

    P/s: Chúng em dự định nghỉ ở KS Hồng Ngọc, về dịch vụ thuê xe máy, mong anh cho chúng em xin số của nhà Viettel màu xanh với ạ. Em cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  48. Chào bạn,

    Cho mình hỏi là nếu đi theo cung đường như bạn giới thiệu qua bài
    http://daisudulich.blogspot.com/2014/09/lich-trinh-du-lich-ha-giang.html

    thì đi được xe to nhất là xe bao nhiêu chỗ: 7 chỗ, 16 chỗ, 25 chỗ, 35 cho?

    Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  49. Chào bạn Dang Hoangbinh: xe 24 chỗ là đi thoải mái nhất bạn ạ. Đường cũng đẹp và dễ đi chứ không khó lắm

    Trả lờiXóa
  50. Chào bạn Đức Thái, mình đã xem lịch trình của các bạn.

    Về cơ bản lịch trình rất chuẩn và đi đầy đủ các địa điểm. Nếu ăn sáng, nên ăn ở TP Hà Giang như đã giới thiệu tại quán phở gần quảng trường trung tâm.

    Buổi chiều nên rời Sủng Là về thị trấn sớm hơn cho an toàn bạn nhé vì mùa cuối năm ở cao nguyên đá khá lạnh và tối sớm nên nếu ko quen thì đi xe máy hơi nguy hiểm. Từ Sủng Là lên Đồng Văn đèo vực nhiều hơn.

    Nếu nghỉ ở Hòang Ngọc thì cần đặt phòng sớm. Địa chỉ cho thuê xe máy các bạn tham khảo thêm trong bài giới thiệu về các địa chỉ cho thuê xe máy. Mình không hiểu lắm về tòa nhà Viettel màu xanh là gì?

    Trả lờiXóa
  51. Dạ, trong bài viết "Những cơ sở cho thuê xe máy ở Hà Giang" anh có nói đấy là nhà anh Nam, nằm giữa ngã ba đường Nguyễn Trãi ý ạ. Chúng em sẽ rút ngắn thời gian rời Sủng Là sớm hơn. Em cảm ơn anh nhiều :D

    Trả lờiXóa
  52. Em định cmmt ở mục "ăn uống ở Hà Giang" nhưng mục ấy không cho cmmt mới nên em update thêm một quán ăn ở ngoài này ạ.
    Quán Oanh Hiệu, đối diện ks Hoàng Ngọc, ăn rất được và chủ quán rất lịch sự dễ thương :D . Món ăn khá đắt tiền, nhưng mà một phần thì to tú hụ. Lẩu bò 600k/lẩu, nhưng em gọi lẩu cho 2 người thôi thì vẫn làm lẩu nhỏ 300k, và thịt bò nhiều không tưởng, gần 300gr thịt bò nguyên, không pha gì cả cùng với một rổ rau nhìn thấy là thèm. Cơm cũng thế ạ, có thể gọi phần cho 2 người (3 người ăn cũng được) chứ một phần của quán là dành cho 4 - 5 người ăn cơ!

    p/s: nếu có thời gian rẽ vào Phố Bảng thì ghé ăn quán bánh cuốn trong phố cổ ạ. 2 phần + 4 trứng trần chỉ có 60k thôi. Rẻ vô đối và ngon tuyệt đối!

    Trả lờiXóa
  53. Haiza, cảm ơn Thư rất nhiều, anh xin lỗi vì cuối năm bận quá nên check mail không kịp. Rất xúc động khi nhận được hồi âm và chia sẻ ảnh của em. Anh sẽ sử dụng các thông tin, tư liệu của em để bổ sung vào các bài viết.

    Anh tin rằng mọi người cũng sẽ rất thích và thầm cảm ơn em khi đọc được các chia sẻ của em như thế này.

    Chúc em luôn vui khỏe và nhiều may mắn nhé.

    Trả lờiXóa
  54. anh Văn nguyễn ơi

    Trả lờiXóa
  55. Em định đi Hà Giang từ Hà Nội từ tối t5 đến tối cn thì về HN.
    Em có một số câu hỏi muốn nhờ anh cho ý kiến:
    1- Em đi có 2 người, có nên mang kèm theo xe máy đi không ạ? chi phí thuê xe và mang xe lên thì bằng nhau, xe wave ạ.
    2 Lịch trình của em như sau:
    Ngày 6/3
    - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn
    - Tối ngủ Đồng Văn
    Ngày này có thể chơi ở Quản Bạ, Phó Bảng, Sủng Là, cao nguyên đá (dọc đường từ Yên Minh lên Đồng Văn)

    Ngày 7/3
    - Đồng Văn - Lũng Cú - Dinh Vương - Đồng Văn (Sáng)
    - Đồng Văn - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc (Chiều)
    - Tối ngủ Mèo Vạc
    Ngày này có thể chơi Lũng Cú, Dinh Vương, đèo Mã Pì Lèng

    Ngày 8/3
    - Mèo Vạc - Mậu Duệ - Yên Minh (Sáng)
    - Yên Minh - Quản Bạ - Hà Giang (Chiều)
    - Tối lên xe về Hà Nội
    Em có đọc qua blog của anh thì thấy anh bảo nghỉ đêm taiji Mèo Vạc rất chán và theo lịch trình kia thì ngày thứ 3 của em rất ít điểm tham quan.
    Nhờ anh góp ý cho em giúp ạ!
    Em cám ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  56. Chào Hằng. Rất vui vì em ghé thăm và đọc các bài viết mà anh chia sẻ. Theo anh, nếu chỉ đi 2 người thì nên để xe máy ở nhà, đi xe khách lên tới Hà Giang thì thuê xe rồi đi theo lịch trình em ạ. Nếu không thuê được xe máy thì mới phải gửi xe máy qua xe khách hoặc đi thẳng từ HN lên nhưng sẽ rất mệt.

    Về lịch trình em đưa ra khá chuẩn đó. Riêng tối ở Đồng Văn, à quên Mèo Vạc nếu có xe máy thì cũng không buồn lắm đâu. Trên đường từ ĐV sang Mèo Vạc nếu em đi muộn vào ngày 26-3 thì có thể tạt tụt qua phiên chợ tình Khau Vai thì có thêm trải nghiệm chợ tình vùng cao biết mấy.

    Nếu khỏe thì em có thể rút ngắn lịch trình ngày 7-3 về luôn Hà Giang cũng được. Nếu ngày 8-3 về thì nhàn hơn vì được nghỉ. Thực ra ở Quản Bạ và Yên Minh còn có nhiều điểm khách du lịch nước ngoài vào thăm và ở kiểu Homestay, nếu em có nhiều thời gian cũng không thiếu chỗ chơi đâu.

    Trả lờiXóa
  57. Em cám ơn anh!
    Em định nghỉ tại Đồng Văn vs mèo vạc, anh có thể giới thiệu nhà nghỉ hay khách sạn mà a thấy okie nhất được không? Em cũng đọc rồi nhưng chưa chọn được ạ.
    - Anh giới thiệu cho em một số điểm thăm quan tại Mèo Vạc vs Quản Bạ Yên Minh, sơ lược thì ngày đầu tiên em đa đi các điểm thăm quan tại Quản bạ và yên minh rồi, nên ngày thứ 3 nhờ anh giời thiệu thêm ạ?

    Trả lờiXóa
  58. Tại Đồng Văn em có thể qua KS Lâm Tùng vừa xây như anh giới thiệu. Nếu không, em cứ qua KS Hoàng Ngọc là KS cũ nhưng được nhiều người chọn từ trước tới nay. Tại Mèo Vạc có rất nhiều khách sạn đẹp, em qua chỗ nào cũng được vì sẵn có.

    Hiện tại em phải liên hệ ngay kẻo hết phòng tại Đồng Văn.

    Nếu có 3 ngày tại Hà Giang, em nên đi chơi và chụp ảnh tại bản Lô Lô ở chân cột cờ Lũng Cú, đi chợ tình Khau Vai, đi thăm đồn biên phòng Sơn Vĩ, đi chụp ảnh tại cây đa cổ ngàn năm tuổi ở thị trấn Đồng Văn (cách 7km)...

    Trả lờiXóa
  59. Chào anh Văn Nguyễn!
    Em đang lên kế hoạch đi chợ tình Khâu Vai và các địa điểm ở Hà Giang từ tối thứ 4 đến tối thứ 7/tối chủ nhật bắt xe về Hà Nội. Vì thời gian khá thoải mái nên e muốn đi được hết các điểm đẹp ở Hà Giang anh ạ. Em muốn nhờ anh tư vấn về lịch trình chuyến đi, lịch trình như sau:

    Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc – Mã Pì Lèng – thị trấn Đồng Văn – cột cờ Lũng Cú – Lũng Táo – Sa Phìn – phố cổ Đồng Văn – Lũng Táo/Sa Phìn – Sủng Là – Phố Bảng – Yên Minh – Quản Bạ - tp.Hà Giang – Hoàng Su Phì – bến xe Hà Giang – Hà Nội.

    1. Tối thứ 3 đi xe khách lên bến xe Hà Giang, sáng thứ 4 (6h) thuê xe máy và chạy Quản Bạ- Yên Minh - chợ tình Khâu Vai, qua đêm tại Mèo Vạc để đi chợ tình. (Khoảng cách từ Yên Minh đến Mèo Vạc là bao nhiêu hả anh, ngày này liệu em có thể ghé thăm bản Tha hay bản Tùy trước khi chạy sang Quản Bạ không?)

    2. Sáng thứ 6 (8h) chạy từ Mèo Vạc - Mã Pì Lèng - Đồng Văn - cột cờ Lũng Cú, bản Lô Lô - Ma Lé, Lũng Táo - cổng trời Sà Phìn, dinh vua Mèo - qua đêm ở thị trấn Đồng Văn, phố cổ. Ở quãng này có thêm địa điểm mở rộng nào không? Em muốn tối ngày này thuê phòng ở thị trấn Đồng Văn và đi phố cổ.

    3. Thứ 7 (8h): từ thị trấn Đồng văn qua Lũng Táo/Sà Phìn - Sủng Là – Phố Bảng, Phố Là - quay ngược lại Yên Minh về đường cũ, đi Hoàng Su Phì – về bến xe Hà Giang – Hà Nội. Nếu mà muộn quá thì em nên qua đêm ở Hà Giang và hôm sau đi Hoàng Su Phì hay thế nào ạ? Mà Hoàng Su Phì mùa này có đẹp không anh? Em có thể đi được phiên chợ lùi nào không? Và chi phí dự tính khoảng bao nhiêu ạ?
    Đó là hành trình của em, cảm ơn anh đã đọc comment của em. Em rất ngưỡng mộ những chuyến đi và rất thích cùng với cảm ơn những bài viết vô cùng hữu ích của anh. Nhân tiện em cũng muốn tìm 1 bạn đi cùng. Nhóm em đã có 3 bạn nữ, cần tìm 1 bạn nữ tay lái (khá)cứng, không ngại mệt để đi cùng. Bạn/anh/chị nào có cùng chí hướng hãy liên hệ với em qua hòm thư kimanhpham2012@gmail.com. Em vô cùng cám ơn anh Văn Nguyễn và mọi người.

    Trả lờiXóa
  60. Chào Kim. Con gái đi Hà Giang bằng xe máy khá nhiều. Nên thuê xe tốt để đi nhé cho khỏi mệt dọc đường.

    1. Các em đi theo chiều xuôi. Tối ngủ lại ở Mèo Vạc rất hợp lý. Trước khi đi Quản Bạ em có thể ghé bản Tha bản Tùy và các bản ở Quản Bạ đều được vì còn nhiều thời gian để đi Mèo Vạc. Khoảng cách từ Yên Minh - Mèo Vạc khoảng 50km nữa thôi em ạ.

    2. Ngày hôm sau có thể đi rộng hơn so với lịch trình em đưa ra, như đi thêm các lịch trình địa điểm của ngày thứ 7 ở mục 3 để hôm thứ 7 rút ngắn thời gian về Hà Giang đi Hoàng Su Phì.

    Mùa này Hà Giang nói chung chẳng có hoa gì ngoài thiên nhiên đẹp. Chợ lùi thì em đọc bài về chợ lùi sẽ có hướng dẫn cách tính ngày cụ thể và rất chính xác đấy.

    Lịch trình chỉ là ước định thôi còn đi thực tế sẽ có sự thay đổi lắm. Em cứ xác định các điểm để ngủ như Mèo Vạc, Đồng Văn và Hà Giang hoặc ở đâu cũng được rồi đi các điểm.

    Cảnh trên đường đi rất đẹp, vào 1-2 bản ở dưới chân cột cờ Lũng Cú và Sủng Là thôi là được.

    Trả lờiXóa
  61. Chào bạn VAN Nguyen. Mình dự tính đi từ Sapa qua hà giang. Hiện theo minh biết thi chỉ có 2 chuyến xe luc 6g va 12g , mà minh du tính đi hàm rồng nên 12g sợ về ko kip. Ko biết có cách nào đi qua hà giang ngay trong buoi chieu tối hôm đó ko ? Theo cách banhuong dẫn mình thấy đi nguoc xuong đoan hùng rồi vòng lên hà giang thì đến 400km, xa qua @_@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buổi tối không có xe đi tắt từ Lào Cai sang Hà Giang vì đường xá nguy hiểm và các nhà xe không chạy vì không có khách đi nhiều vào thời điểm đó. Nên ngoài cách kia ra thì không còn cách nào khác nữa, chi phí sẽ mất khoảng 300-400k bạn ạ

      Xóa
  62. Chào anh,

    Em và nhóm bạn từ SG dự định sẽ bay ra HN vào khuya ngày 7/10 và sẽ đi Sapa - Hà Giang trong 5 ngày. Em đã nghiên cứu các bài viết về Hà Giang của anh, nhưng từ Sapa đi Hà Giang em vẫn chưa sắp xếp được đi bao nhiêu ngày là hợp lí, anh giúp em thiết kế plan hợp lí với ạ.

    Em cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Nga

      Tối 7-10 chắc em sẽ lên tàu đi Sa Pa luôn. Ngủ 1 đêm ở Sa Pa (mất 2 ngày) rồi đi Hà Giang. Tại Hà Giang em cần 3 ngày để đi khám phá TP Hà Giang, Đồng Văn và Mèo Vạc là vừa em nhé

      Xóa
  63. Chào anh Văn Nguyễn , cho e hỏi xe khách đi từ Sapa-Lào Cai - Hà Giang như thế nào anh, e thấy có tuyến di tắc qua Bắc Hà tới HG và tuyến từ Sapa xuống Đoan Hùng bắc xe đi Hà Giang, e đi tắc từ Lào Cai-HG sẽ tiện hơn xuống Đoan Hùng phải ko anh ? e có đem theo xe máy từ HN nữa ? a có thể cho e số đt nhà xe Lào cai- Hà Giang ko ? và từ Hà Giang- Đồng văn thì nữ làm xế được ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe khách Lào Cai - Hà Giang là xe 24 chỗ nếu hôm nào ít khách và chở hàng thì họ mới đồng ý cho xe máy lên theo nhưng ít lắm, đi đường này nguy hiểm. Em nên di chuyển về Đoan Hùng cho dễ đi, xe to thoải mái chạy và an toàn hơn nhé.

      Xóa
  64. cho e hỏi cuối tháng 9 hoa tam giác mạch còn đẹp ko anh ? cảm ơn anh đã chia sẽ những kinh nghiệm này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc em chưa đọc cái bài viết về hoa tam giác mạch trên blog rồi. Tầm tháng 10 mới có hoa tam giác mạch và nở đến tháng 11

      Xóa
  65. Chào Văn Nguyễn,
    Nhóm của mình gồm 6 người đang có ý định phượt Hà Giang từ Hà Nội bằng xe máy vào cuối tuần sau. Cụ thể là 3 ngày 3 đêm (sáng t7 khởi hành, cuối ngày t2 về tới HN) hoặc 3 ngày 4 đêm (tầm 4-5h chiều t6 khởi hành, cuối ngày t2 về đến HN).
    Bạn có thể giúp bọn mình lên lịch trình ứng với 1 trong 2 khoảng thời gian đó cho phù hợp đc ko ạ (tùy theo bạn cung nào hợp lý hơn). Trong cung đó thì mình nên chơi địa danh nào, bỏ qua địa danh nào nữa.
    Cảm ơn bạn rất nhiều, chúc blog của bạn ngày càng lớn mạnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đi 3 ngày 4 đêm thì đi sạch các địa danh trên địa bàn tỉnh Hà Giang như được giới thiệu trong các bài mà mình đã chia sẻ trên blog rồi đó bạn

      Xóa
    2. Chào anh Văn Nguyễn

      Nhóm em 6 người dự định đi HG vào tối 30/10 và sáng sớm 2/11 sẽ có mặt lại tại HN vì tụi em sẽ bay về HCM vào lúc 7h tối.

      Vậy trong khoảng 2 ngày ở HG, nhóm em định lịch trình như sau:

      Ngày 1: Quản Bạ, Yên Minh, Lủng Cú, TT đồng văn
      Ngày 2: đèo Mã Pí Lèng, mèo Vạc

      Với lịch vậy thì bọn em có đủ time ko anh? group em sẽ thuê xe máy ở HG đi các điểm

      Anh cho em ý kiến với nhe.

      Cám ơn anh

      Xóa
    3. Thoải mái thời gian em ạ và chỉ cần đi những điểm đó là đủ mệt rồi. Tối 30 từ HN đi HG. Sáng 31 lên đường từ HG, thuê xe máy tại HG đi cho vui. Tối ngủ lại Đồng Văn. Ngày 1-11 rời Đồng Văn đi Mèo Vạc và về HG rồi về HH vào sáng 2-11.

      Xóa
  66. Chào bạn Văn Nguyễn! Bạn cho mình hỏi: mình có kế hoạch đi Hà Giang vào ngày mùng 9/10~11/10(3 ngày), đi ô tô tự lái sáng sớm ngày mùng 9 xuất phát từ Hà Nội và ngày 11 sẽ về Hà Nội. Bạn có thể giúp mình lịch trình đi những địa điểm nào là hợp lý và đẹp? Thời tiết tháng 10 ở Hà Giang thì có lạnh không?Vì mình cho cả cháu nhỏ 3 tuổi đi cùng. Trân trọng cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry anh chị Hà Giang, do nút reply bị hỏng nên Văn Nguyễn nhìn thấy comment của anh chị từ tuần nay mà không kịp trả lời, nay mới nhờ người chỉnh sửa được.

      Tháng 10 là tháng đẹp nhất ở miền Bắc nước ta, cũng như Hà Giang. Tại HN nắng vàng mật ong, còn ở Đồng Văn thì hơi lạnh, đêm ra ngoài có thời điểm là 13-15 độ C nhưng sáng ra thì thường trời rất đẹp, hơi se se chút.

      Anh chị đi ô tô thì nên đi chậm, đường cũng không khó lắm, cảnh đẹp. Đoạn từ Sủng Là lên Lũng Cú và Đồng Văn cần chắc tay, còn lại dễ đi. Các địa điểm anh chị xem thêm trong các bài nhưng nếu có cháu nhỏ đi thì anh chị chọn 3 điểm sau: Sủng Là (vào xem tí), cột cờ Lũng Cú (nếu không ngại), Dinh Vua Mèo (chỗ này vào thoái mái) và Đồng Văn.

      Xóa
  67. Chào anh Văn Nguyễn, em muốn hỏi anh có biết bạn tour guide nào ở Hà Giang không ạ? Cuối tháng 9 này em có chuyến đi Hà Giang nhưng chỉ có 1 mình nên muốn tìm guide để đi chung ạ? Cám ơn anh :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Kat, mình không có quen tour guide nào ở Hà Giang, đi đâu cũng mò mẫm đi. Bạn có thể lên Face hoặc các diễn đàn rủ một bạn nào đó hoặc nhóm nào đó cùng đi. Nên đi đông chút mới vui và tình cảm, đừng đi một mình buồn buồn vô cùng.

      Xóa
  68. Chào bạn Văn Nguyễn! Bạn cho mình hỏi: mình có kế hoạch đi Hà Giang -Sapa vào ngày mùng 23/9-28/9, Bạn có thể giúp mình lịch trình đi những địa điểm nào là hợp lý và đẹp? Và cho mình hỏi la mình co nên gửi xe máy theo không hay lên đo thuê xe.và 1 cái nữa la bạn co thể xem giup minh là từ HÀ GIang đi Sapa thi di bang xe nào thi duoc ah,vì mình muốn đi 2 nơi. Mà mình không biết nên đi ntn .Trân trọng cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  69. Chào bạn Văn Nguyễn! Bạn cho mình hỏi: mình có kế hoạch đi Hà Giang -Sapa vào ngày mùng 23/9-28/9, Bạn có thể giúp mình lịch trình đi những địa điểm nào là hợp lý và đẹp? Và cho mình hỏi la mình co nên gửi xe máy theo không hay lên đo thuê xe.và 1 cái nữa la bạn co thể xem giup minh là từ HÀ GIang đi Sapa thi di bang xe nào thi duoc ah,vì mình muốn đi 2 nơi. Mà mình không biết nên đi ntn .Trân trọng cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là con gái thì nên thuê xe ở Hà Giang đi cho đơn giản, mang xe đi phức tạp lắm bạn, còn phụ thuộc nhà xe khách, họ dở chứng không nhận thì lỡ chuyến.

      Các thông tin về lịch trình bạn đọc các bài có tư vấn kỹ rồi đó bạn.

      Chuyện đi liên thông Hà Giang - Sa Pa mình cũng có nói ở đâu đó rồi, nhiều bạn hỏi cái này quá, mình đã hướng dẫn rất chi tiết trong 1 blog cũ năm 2013 hoặc bạn đọc thêm gợi ý sơ sài tại đây: Hà Giang Sa Pa

      Xóa
  70. Hi anh Văn Nguyễn, sắp tới nhóm em có lịch đi Hà Giang . Em sẽ đến Hà Nội vào tối 14/10 nên dự tính đi xe lên Hà Giag từ tối này luôn hoặc sáng hôm sau, vì sáng chủ nhật có 1 bạn trong đoàn phải ra sân bay về lại HCM rồi nên dự tính tối t7 tụi em về lại HN. Do nhóm em 5 nữ 1 nam, các bạn nữ cũng thích đi xe máy nhưng không biết địa hình núi non có hiểm trở khó khăn không,nên phân vân giữa đi tour và đi xe máy. Anh có thể advise cho tụi em được không , và nếu đi t5,t6,t7 thì có quá ít không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Đi Hà Giang khoảng 3 đêm 2 ngày gồm 1 đêm đi xe khách lên, 1 đêm đi xe khách về, 1 đêm ngủ tại Đồng Văn và 2 ngày rong chơi là đủ. Chỉ có điều hơi vất vả, đi như hành xác chút thôi.

      Em nên thuê xe máy đi cho thích, xe máy nữ vẫn cầm lái được thoải mái, lại có nhóm nữa thì yên tâm, đi 30-40km hoặc 20km/giờ nên dễ đi, có một vài chỗ đèo dốc nhưng phụ nữ ở Hà Giang vẫn phóng ầm ầm em ạ

      Xóa
  71. Hi anh Van Nguyen,

    Thông tin trên Bog của anh thật là bổ ích, nhóm tụi em gồm 3 nữ, từ Sài Gòn dự định đi Hà Giang vào tuần đầu tháng 10 (9-11/10), có mặt tại sân bay Nội Bài vào khoảng 10g sáng ngày thứ sáu, và phải có mặt tại Sài Gòn vào tối chủ nhật 11/10. Nhờ anh tư vấn giúp tụi em lịch trình đi chơi trong 2 ngày từ SG-HN-HG-HN-SG với nhé.

    Tụi em mới tự túc đi lần đầu nên còn nhiều cái bỡ ngỡ, nhờ anh giúp dùm

    Cám ơn anh ạ.

    Mai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thu Mai có thể xem thêm bài viết này (+ phần comment) để xem thêm về xe khách đi Hà Giang

      Xóa
  72. Chào Thu Mai, lịch trình của các em hơi ngắn. Tuy nhiên, các em cần phải tận dụng thời gian ngay nhé. Tầm 10g sáng ở Bến xe Mỹ Đình có 1 chuyến xe CLC đi Hà Nội - Hà Giang, xe Ngọc Cương hoặc Hiền Hương (xe to). Tầm khoảng 10-11 giờ họ qua gần sân bay Nội Bài, các em nên tìm số của họ để liên lạc và dặn thật kỹ trước, trong đó hỏi xem liệu có thể đứng ở đâu để lên xe đi Hà Giang.

    Lên tới Hà Giang thì tối, ngủ lại 1 đêm thứ 6 rồi sáng thứ 7 đi Đồng Văn. Sáng CN về sớm lại Hà Giang sao cho đến trưa là lên xe khách về HN. Hơi căng!

    Trả lờiXóa
  73. Chào Văn Nguyễn!

    Cho mình hỏi có xe khách nào từ Hà Giang sang Cao Bằng không? vì bọn mình thuê xe ở Hà Giang nếu chạy đi Cao Bằng rùi vòng về Hà Giang trả xe thì rất xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Huỳnh Văn Huy. Mình đã giới thiệu, chia sẻ thông tin xe khách từ Hà Giang đi sang Cao Bằng, thậm chí từ Hà Giang về Hồ Ba Bể Bắc Cạn... ở đâu đó rồi, rất chi tiết. Do blog được thay đổi và dịch chuyển liên tục nên thông tin mất, viết lại mệt quá.

      Từ HG sang Cao Bằng thì phải đi 2 chuyến xe tuyến huyện, hết địa phận Hà Giang thì nhảy sang xe Cao Bằng. Nói chung vẫn đi được nhưng xe xấu và vất vả thôi bạn

      Xóa
  74. Em chào anh ạ!
    Anh ơi, nhóm em gồm 4 người 2 nam, 2 nữ định đi HG vào 16-18/10/2015. Em đã đọc các bài chia sẻ của anh ạ. Và em đang phân vân với 2 sự lựa chọn. A giúp em với ạ. 1. Thuê xe máy từ HG lên ĐV. 2. Đi xe khách lên ĐV rồi thuê xe máy từ ĐV đi tiếp. Em cũng muốn đi xe máy để ngắm cảnh, nhưng có một vấn đề là đường đi khá khó lại dài, em sợ các bạn không quen đi và xe không đảm bảo nữa ạ. Anh có thể cho em xin ý kiến được không ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Phan Ngọc Ánh

      Đoạn đường đi khó nhất là từ đầu huyện Đồng Văn đi lên thị trấn ĐV và đi sang Mèo Vạc. Nếu đi lên ĐV rồi thuê xe thì lại phải quay trở lại đầu huyện (Sủng Là, Phó Bảng)...

      Do đó, nếu có thể thì nên thuê xe máy ở Hà Giang rồi đi lên, phong cảnh cực đẹp, đi xe máy ngắm thoải mái hơn đi xe khách bạn ạ.

      Đường không khó đi đâu, đường trải nhựa hết rồi, có vài đoạn dốc cứ chắc tay đều ga và đi số 2 mà lên thôi.

      Xóa
    2. Em cảm ơn anh ạ! Nhờ sự góp ý của anh, nhóm em đã thống nhất là đi xe máy lên ạ. Bọn em sẽ gửi xe máy của mình theo xe khách luôn cho đảm bảo ạ. Lên đến HG thì sẽ đi xe máy từ HG lên ĐV ạ. Anh ơi, nhóm em quyết định lùi lịch lại 1 tuần, tức là bọn e sẽ đi từ 23-25/10/2015 để đúng vào phiên chợ Phố Cáo ngày Tuất (25/10) ạ. Anh có thể hướng dẫn giúp em đường lúc đi và về như thế nào để cho tiện phiên chợ không ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

      Xóa
    3. Em cảm ơn anh ạ! Chúng em đã quyết định gửi xe máy theo xe khách lên HG ạ. Bọn em sẽ lùi lại 1 tuần để được đi chợ lùi Phố Cáo (25/10/2015) ạ. Anh ơi, anh có thể tư vấn giúp em đường đi từ HG lên ĐV và từ ĐV về HG để tiện qua chợ lùi hôm chủ nhật được không ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ!

      Xóa
    4. Hình như mình đã trả lời bạn hoặc ai đó câu tương tự. Nếu vậy, em từ Hà Giang đi Yên Minh rồi lên Mèo Vạc (rẽ ngay ngã ba ở cuối thị trấn Yên Minh). Từ Mèo Vạc qua Mã Pí Lèng sang Đồng Văn Ngủ. Sáng sau đi tham quan nhanh các địa điểm, tầm 10-11G trưa về Yên Minh là qua Phố Cáo theo đường Sủng Là em nhé

      Xóa
    5. Vâng ạ, em cảm ơn anh ạ!

      Xóa
  75. a ơi e tới hn vào 10h sáng ngày 16/10 e muốn đi xe máy từ hn lên đồng văn luôn a, a có thể tư vấn giúp e đi đường nào k a, e muốn ngắm hoa tam giác mạch muốn đc đi qa đèo mã pí lèng, lịch trình đi của e là từ 16-23/10 e muốn đi đồng văn vs mộc châu nữa a, a tư vấn giúp e :D e đi bằng xe máy a ạ

    Trả lờiXóa
  76. A ơi e tới hn vào lúc 10h sáng ngày 16-10 và sẽ rời hn vào lúc 5h chiều ngày 23-10, khi tới hn thì e sẽ đi bằng xe máy, e muốn đi được đồng văn và mộc châu a có thể tư vấn giúp e đường đi đc k ạ, e muốn ngắm đc hoa tam giác mạch, đèo mã pí lèng tks a :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại có Mộc Châu ở đây bạn Mạnh Nguyễn? Mộc Châu là một hành trình hoàn toàn khác. Chắc bạn muốn nói đi Đồng Văn và Mèo Vạc phải không?

      Xóa
  77. Chào bạn văn nguyễn,
    Rất cảm ơn những thống tin bạn đã chia sẻ.
    Mình dự định đi hà Giang vào tối thứ 6 ngày 16/10 và trở về có mặt tại hài nội sáng thứ 2 ngày 19/10
    Mình đi chỉ có 2 người và mình muốn đi xe khách từ hài nội lên đồng văn rồi thuê xe máy để đi nhưng không biết có chặng xe hài nội đồng văn k.
    Nếu được nhờ bạn tư vấn cho mình các điểm để đi và lịch trình trong thời gian trên
    Rất cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn chưa đọc đến phần nói về xe khách từ Hà Giang đi lên Đồng Văn rồi. Bạn lục tung phần về Du lịch Hà Giang sẽ có hết bạn ạ

      Xóa
  78. chào a, e muốn nhờ a cho gợi ý chút ah. E cùng 2 bạn nữa muốn đi hà giang vào ngày 16/10, a có thể cho e 1 gợi ý về lịch trình đi đến và thăm quan hà giang đc k ah. nếu như muốn đi về đến hà nội trong tối chủ nhật thì có gấp k ah?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu lên đường đêm thứ Sáu thì tối CN có thể về Hà Nội thoải mái bạn ạ

      Xóa
  79. Chào bạn, sắp tới mình sẽ đi Hà Giang bạn có thể giúp mình lên lịch trình chi tiết được không ạ. Vì mình là con gái, có thể sẽ đi 1 mình nên rất bỡ ngỡ, muốn tìm hiểu kỹ để có thể đi đc an toàn nhất:
    - Thời gian mình dự kiến đi sẽ là tối 29/10 bắt đầu đi từ Hà Nội, mình sẽ chơi ở Hà Giang đến ngày chủ nhật hoặc tối chủ nhật là về tùy lịch trình bạn vẽ ra cho mình ạ ^^.
    - Mình đi phương tiện bằng xe khách, và mình không đi được xe máy nên lên đến Đồng Văn, Mèo Vạc mình muốn di chuyển giữa các địa điểm thì bằng cách nào ạ? :( nếu đi xe ôm thì chi phí như nào, hoặc có trường hợp có thể lên đấy xem bạn nào thuê xe 1 mình thì ghép cùng đc không ạ?
    - Mình đọc hết các bài viết của bạn rồi, ngoài những địa điểm bạn đã viết mình muốn đi thăm quan thêm Mèo Vạc, làng Dệt lanh Lùng Tám, Hồ Noong, Hang Thủng, Thác Tiên thì với chừng ấy thời gian có đủ không ạ, các địa điểm ấy đáng để đi chứ ạ :D
    - Bạn có thể tính sơ bộ chi phí giúp mình đc k ạ, mình đi 1 mình nên chắc mình sẽ ở nhà nghỉ hoặc ks giá rẻ vậy bạn có thể tư vấn mình nên thuê ks hay nhà nghỉ nào ko ạ, ( mình đọc bài viết bạn tư vấn về chỗ ở r nhưng mà nhiều quá, mình k nắm bắt hết được :( ); 1 đêm ngủ ở Đồng Văn còn 1 đêm sẽ ngủ ở đâu là hợp lý ạ?
    Mình rất cảm ơn, hy vọng bạn sẽ trả lời sớm ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Quỳnh Trang

      Bạn có thể đi xe khách từ HN lên HG và sau đó lên Đồng Văn Mèo Vạc nhưng để đi thăm các điểm thì bắt buộc phải đi xe máy, nếu không bạn phải mua tour để ngồi ô tô theo đoàn tham quan.

      Cách hay nhất là bạn tìm một bạn nữ nào đó hoặc nam nào đó bạn thích để cùng đi, lên Đồng Văn thuê một xe máy rồi di chuyển tới các địa điểm, lên đường rồi bạn sẽ cảm thấy đi xe máy cũng không quá khó (trừ khi bạn ko biết đi xe máy).

      Nếu thuê xe ôm thì vét sạch túi không đủ tiền về đâu.

      Với thời gian như của bạn trong 3 ngày không đủ đi các địa điểm kia (chưa kể lại đi xe khách thì không đi được).

      Chi phí đi Hà Giang như của bạn khoảng 1,5-1,8 triệu đồng (nếu thuê xe máy từ HG đi sẽ rẻ hơn đi xe khách).

      Xóa
  80. Nặc danh13:43:00

    Sắp tới nhóm bọn em dự định lên ngắm cảnh Hà Giang một chuyến trong 2 ngày cuối tuần. Tụi con gái nó thích lên ngắm hoa tam giác mạch nhưng em chưa rõ mùa này có không?. AD có thể gợi í cho em một lịch trình hợp lí để có thể qua một số địa điểm gọi là nổi bật nhất không ạ? Em cảm ơn trước. :))

    Trả lờiXóa
  81. Nặc danh13:59:00

    Chào bạn Văn Nguyễn.
    Nhóm của mình có 6 người định đi chơi Hà Giang bằng xe máy vào dịp cuối tháng 10 này. Dự định của nhóm sẽ đi từ chiều t6 và đến chiều tối chủ nhật là có mặt ở Hà Nội, mới chỉ xác định được tối t6 sẽ ở lại TP Hà Giang, còn tối t7 sẽ ở tại Đồng Văn. Các địa điểm thăm quan băn khoăn chưa biết nên chọn như thế nào cho hợp lí. Bạn có thể giúp mình lên một số điểm đến đáng chú ý cùng với thời gian để tham khảo được không?. À mà tụi con gái nó thích đi ngắm hoa nữa .
    Xin cảm ơn bạn trước :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Đàm Nguyễn nếu đi thứ 6 bằng xe máy từ Hà Nội thì nên đi sớm để tối thứ 6 ngủ ở Hà Giang nhé.

      Sáng T7 lên chụp ảnh tại Sủng Là, sau đó dọc đường từ Ngã ba Sà Phìn lên Cột cờ Lũng Cú sẽ có hoa tam giác mạch. Tầm cuối tháng 10 đến tháng 11 có hoa nở rồi.

      Các điểm chính: Cột cờ Lũng Cú, Dinh Nhà Vương, Sủng Là, Đèo Mã Pí Lèng, Phố cổ Đồng Văn

      Xóa
  82. Nhóm em khoảng 4 5 người hầu như là toàn con gái định đi Hà Giang bằng oto rồi thuê xe đi chơi ở đó.
    Tụi e vẫn không biết nhiều điểm du lịch ở đó nhờ anh lên giúp lịch trình đi từ Hà Nội với ạ.
    Tụi e đi khoảng từ t6 - CN tuần sau. Tks a !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả thông tin đều chia sẻ rất kỹ rồi. Em đọc mục về Hà Giang, soi tất cả các bài rồi cứ vậy làm theo là được

      Xóa
  83. Chào bạn Văn Nguyễn,
    Mình sắp có chuyến đi lên Hà Giang tháng 11 tới bằng xe khách và dự định sẽ thuê xe máy tại Đồng Văn để tham quan. Vì chỉ đi 2 nữ nên cho mình hỏi liệu đường có dễ đi hay không? Di chuyển tới các địa điểm như thung lũng Sà Phìn, đỉnh Mã Pí Lèng thì nữ đi xe có đi được không ạ?
    Cảm ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi thoải mái bạn ạ. Đi xe máy từ Hà Giang lên còn được nữa là từ Đồng Văn đi

      Xóa
  84. Anh ơi cho em hỏi từ Đoan Hùng đến Hà Giang mất bao nhiêu lâu ạ?
    Và các xe CLC từ Hà Nội lên tới Đoan Hùng mất bao lâu ạ?

    Nếu bắt xe từ Đoan Hùng đi Hà Giang thì em sẽ mua luôn vé Hà Nội - Hà Giang đúng hông anh?
    Do em có đọc hướng dẫn của anh từ Sapa về Hà Giang thấy lịch mình không được hợp lý lắm (úc đầu em tính bắt xe từ Lào Cai đi thẳng qua Hà Giang).

    Em cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Trang Đài. Nếu em đi HG từ Đoan Hùng thì có vài thông tin như sau:

      Xe từ HN khởi hành tầm 8g đêm, 11-12g đêm là họ dừng ở 1 quán ở Đoan Hùng để khách ăn đêm. Sau đó chạy lên tới HG là 4-5g sáng.

      Em chỉ mua vé từ Đoan Hùng lên nhưng cần trao đổi kỹ với nhà xe, vì nếu xe đủ chỗ rồi thì làm sao đuổi khách xuống được, không là em phải nằm ở lối đi nhé :v

      Xóa
  85. Chào Văn Nguyễn, mình dự định đi Sapa - Hà Giang - Mộc Châu vào đầu tháng 12. Bạn có thể cho mình thêm thông tin là: ko có xe khách nào đi thẳng từ Lào Cai tới Hà Giang mà phải chuyển xe? Thời gian đi khoảng bao lâu thì tới? có cách nào đi từ Hà Giang sang Mộc Châu ko? Tháng 12 có phù hợp đi 3 điểm trên ko? Mình đang dự định thế này:
    Sáng ngày 1: tới Sapa
    Trưa ngày 2: bắt xe đi Hà Giang
    Ngày 3: chơi ở HG
    Tối ngày 4: lên xe về lại HN
    Sáng ngày 5: tới HN và bắt xe đi MC
    Trưa ngày 6: về lại HN ( vì mình bay về TPHCM lúc 16:30)
    Mong bạn tư vấn giúp. Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  86. Chào bạn Tâm, hành trình của bạn không thể thực hiện được. Hãy chỉ chọn 1 nơi để đến, không nên tham mà hỏng tất cả. Hãy đi Sa Pa 1 chuyến, đi Hà Giang 1 chuyến và Mộc Châu cho 1 chuyến khác.

    Trả lờiXóa
  87. chào bạn. mình dự định đi phượt hà giang vào tháng 12 ( khoảng 20/12 ) âm lịch cùng với môtj người bạn bằng xe máy ( cả 2 người là nam và cùng đi chung một xe. mình muốn hỏi là ở hà giang vào tháng 12 có gì đẹp không và mình muốn đi trong khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm(cả đi và về ) thì với số tiền 1tr/1ng có đủ không ( mình xuất phát từ ninh bình - gần chùa bái đính ). Và nếu có thể thì bạn chia giúp mình các khoản cho chuyến đi được không ? mình cảm ơn ! ( đây là chuyến đi đầu tiên của bọn mình - mình là sinh viên ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Hai nam đi chung 1 xe máy và 1 triệu đồng/người vẫn được bạn ạ nhưng phải thuê nhà nghỉ để ở, giá có chỗ chỉ 70K/đêm cho 1 người. Mình không rõ bạn đi xe máy từ Hà Nội hay đi xe khách lên Hà Giang mới thuê xe máy. Nếu đi xe máy từ HN thì sẽ rẻ hơn nhưng thời gian cần nhiều hơn chút.

      Xóa
    2. Mình đi xe máy từ Ninh Bình bạn ạ . 100 % là xe máy.

      Xóa
    3. Ninh Bình Hà Nội 90km, bạn có thể đi Ninh Bình - Tuyên Quang sau đó ngủ 1 đêm sáng sau đi tiếp Tuyên Quang Đồng Văn cũng được

      Xóa
  88. di cao nguyen ha giang 2ngay bang oto thi nen chia chang duong di the nao?.an nghi o dia chi nao tren hanh trinh 2ngay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ngày là nay đi mai về hả bạn? Hay sẽ có 2 đêm ngủ ở Hà Giang. Nếu nay đi mai về thì mệt mỏi lắm, không ai đi như vậy

      Xóa
  89. Tớ mún tìm nhà nghỉ hay nhà trọ cho ngày 07.11.2015. Thanks ad

    Trả lờiXóa
  90. Chào anh Văn Nguyễn,

    Em đang có dự định đi HG, thuê xe máy từ TP Hà Giang lên Đồng Văn, em đã đọc nhiều những bài chia sẻ của anh về du lịch Hà Giang rất bổ ích nhưng còn một điều em đang phân vân, không biết con gái như em có thể lái xe từ Tp Hà Giang lên ĐỒng Văn được không ạ? Mong anh chia sẻ giúp.
    Em ở Vĩnh Phúc, từng chạy xe đi Tam Đảo nhiều lần rồi, nhưng nghe nói đèo lên Đồng Văn hiểm trở lắm cho nên muốn hỏi ý kiến chia sẻ của anh. Cảm ơn Anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, rất nhiều các bạn nữ đi xe máy từ Hà Giang lên Đồng Văn, và phụ nữ ở địa phương cũng chạy xe máy vù vù. Đường dốc chỉ có khoảng 40km từ Yên Minh lên Đồng Văn là nhiều. Đường ở Đồng Văn cũng chỉ hơn Tam Đảo chút xíu thôi, nói chung là dễ đi nếu thuê con xe máy tốt chút.

      Xóa
  91. Hi a, tụi e có 2 đứa con gái, mún đi Hà Giang vs Sapa trong khoảng 4 ngày, dự định là trưa 25/2 có mặt tại HN, rùi sau đó đi Sapa 2 ngày, wa Hà Giang 2 ngày. Anh có thể hướng dẫn lịch trình cụ thể cho tụi e đc ko, cho e xin lun các chuyến xe vs số điện thoại nhà xe để đặt vé lun ạ, tks a nhìu nhìu ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 4 ngày mà đi Sa Pa và Hà Giang + Hà Nội nữa thì đi làm sao được bạn Unknow. Riêng đi Hà Giang bằng xe khách đã cần 1 đêm thứ 6 (ví dụ) + ngày thứ 7 + ngày Chủ Nhật và đêm Chủ Nhật lên xe, sáng thứ Hai mới về tới HN rồi. Bạn đi như vậy thì khó tư vấn quá

      Xóa
  92. Hi anh. Em có 2 người, đã chốt plan đi xe giường nằm từ BX Mỹ Đình lên Hà Giang, bắt đầu đi từ đêm thứ 5 (3/3/2016) đến sáng sớm thứ 2 là tới Hà Nội ( để kịp sáng thứ 2 đi làm lúc 8h).
    Em có đọc các bài Hỏi đáp thì em thấy bài của Hà Xuân Nguyễn (http://oi63.tinypic.com/sxdmqw.jpg) khá phù hợp với plan của bọn em.
    Đây là lần đầu bọn em đi Hà Giang nên cũng có tẹo hoang mang. Đọc các bài của anh rất hữu ích nên cũng có đỡ phần nào. Chắc cái plan như file em đính kèm như vậy thì vẫn khả thi trong thời gian em đi phải ko anh? Bọn em tính cũng ngủ lại 1 đêm tại Đồng Văn và 1 đêm ở Mèo Vạc cho thoải mái.
    Với lại không biết lúc đấy hoa đào, hoa mận đã tàn chưa anh nhỉ?
    Thanks anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Tuấn Anh, vào đầu tháng 3 lúc bạn đi là thời điểm hoa đào đang nở rộ (thường là vậy năm nay chỉ sợ sau tết thời tiết ấm hơn thì sẽ nở sớm hơn.

      Nếu đi từ thứ 5 thì khá thoải mái và có thể ngủ lại 1 đêm ở Mèo Vạc hoặc về Hà Giang ngủ vẫn thoải mái

      Xóa
  93. Chào bạn Văn Nguyễn,

    Rất cảm ơn những thông tin hữu ích của bạn.

    Nhờ bạn tư vấn giúp mình cho chuyến đi từ lào Cai => Hà Giang nhé.

    Mình có thấy thông tin trên mạng có chuyến xe từ LC=>HG vào 6h sáng và 12h trưa nhưng không có thông tin nhà xe, nếu đúng là có bạn có thể cung cấp giúp mình được không?

    Nếu không, mình thấy phải bắt xe từ Lào Cai => Hà Nội ghé ở ngã ba Đoan Hùng và bắt nhưng không rõ giờ nào để mình sắp xếp từ Sapa về lào Cai và lên xe từ Lào Cai về cho kịp giờ bắt xe lên Hà Giang?

    À mình sẽ ở HG tầm từ 10-11-12/4, lúc này đã có hoa tam giác mạch chưa vậy bạn ?

    Cảm ơn bạn nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  94. Chào bạn. Nhờ b tư vấn dùm nhà xe (đi từ Hà Giang qua Lào Cai/Sapa. Vì lịch trình dự định của mình là HN - HG - Sapa - HN. Hiện thông tin về xe chạy chuyến này mình tìm được khá ít thông tin. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của b. Xin cảm ơn b.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo kinh nghiệm của mình, bạn có thể liên hệ xe Tiến Phương 0985418136-0972540793 hoặc xe Ngọc Nhất 0983765811-0163575611, 2 xe đều chạy từ Hà Giang - Lào Cai và ngược lại. Xe có 2 chuyến 6h và 11h, bạn có thể liên hệ trước để đặt vé nhé.

      Xóa
    2. Cảm ơn chia sẻ của Lan Anh. Mình chưa kiểm tra được thông tin của các xe này song chia sẻ của bạn là một kênh để mọi người tham khảo - Văn Nguyễn

      Xóa
    3. Cảm ơn chia sẻ của bạn Lan Anh. Mình sẽ liên hệ thử.

      Xóa
  95. Chào Văn Nguyễn, mình đã đọc các bài của bạn về phượt Hà Giang nhưng munng lung quá. Mình muốn lên Hà Giang 3 ngày 2 đêm ( đi từ thứ 6, chủ nhật vê) có 7 7 người, đi xe oto 7 chỗ. Bạn tư vấn cho mình lịch trình đi với ( đi chụp ảnh bạn ah). Mình muốn bỏ qua Lũng Cú và Dinh họ Vương. Cảm ơn Bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  96. Chào bạn Văn Nguyễn,đầu tiên mình xin cảm ơn bạn rất nhiều vì nguồn thông tin quý báu bạn đã chia sẻ, có lẽ mình đã đọc hết 90% những chia sẻ của bạn về du lịch Hà Giang. Mình cũng tham khảo thêm vài nguồn khác nhưng hầu như không có đâu chi tiết được như bài của bạn. Vì nhóm mình 6 người dự định du lịch Hà Giang bằng xe máy từ 22/10-24/10 sắp tới, nên mình muốn nhờ bạn 2 vấn đề như sau:
    1. Bạn xem giúp lịch trình bên dưới đã hợp lý chưa.
    2. Với chi phí 250k/phòng 2 người thì nên nghỉ lại nhà nghỉ hay homestay nào là ok nhất? Tiêu chí k cần rộng nhưng sạch đẹp chút ạ.
    Lịch trình:
    LỊCH TRÌNH CUNG HÀ NỘI - HÀ GIANG.
    ∆ Ngày 1: Hà Nội - Tp Hà Giang
    4h00 Xuất phát tại chân cầu Đông Trù.
    4h00-6h30: Hà Nội - Tp Tuyên Quang (130km) - Nghỉ ăn sáng 1 giờ.
    7h30-11h30: Tp Tuyên Quang - Tp Hà Giang (155km) - Thăm chùa Sùng Khánh cách TP HG 7km.
    12h-15h: Nhận phòng, ăn trưa, nghỉ ngơi.
    15h-18h: Thăm cột mốc số 0, tự do đi chơi quanh tp.
    18h - 21h: Ăn tối, mua đồ ăn trưa ngày 2, về ks nghỉ giữ sức.

    ∆ Ngày 2: Tp Hà Giang - TT Đồng Văn
    4h00: Vệ sinh cá nhân, chuẩn bị đồ, trả phòng trong 30 phút.
    4h30-5h30 Tp Hà Giang - Cổng trời Quản Bạ (44km) Checkin Cổng trời 1 giờ.
    6h30-7h30: Quản Bạ - Rừng thông Yên Minh (36km) Checkin 30 phút
    8h-8h30: Rừng thông Yên Minh - Thị trấn Yên Minh (20km) Nghỉ ăn sáng 1 giờ.
    9h30-10h TT Yên Minh - TT Phó Bảng (23km) Thăm quan thị trấn ngủ quên, checkin cửa khẩu Phó Bảng 1 giờ.
    11h-11h15: TT Phó Bảng - Thung Lũng Sủng Là (9km) Thăm nhà của Pao, chụp hoa tam giác mạch, ăn trưa đồ ăn mang theo. (2 giờ)
    13h15-13h30: Sủng Là - Cao nguyên đá Đồng Văn (8km) Checkin cao nguyên đá 30p.
    14h-14h15 Qua Dinh vua Mèo (1km) 45 phút
    15h-15h15: Dinh vua Mèo - bản Thái Phìn Tủng (6km) Checkin điểm nhiều hoa tam giác mạch nhất. (45 phút)
    16h-16h30: Thái Phìn Tùng - Phố cổ Đồng Văn (10km)
    17h: Nhận phòng, cất đồ, vs cá nhân 1 giờ.
    18h: Ăn tối, dạo phố cổ
    21h: Về ks nghỉ giữ sức

    ∆ Ngày 3: TT Đồng Văn - Hà Nội
    4h30p: Vệ sinh cá nhân, chuẩn bị đồ, trả phòng trong 30 phút.
    5h-6h: Ăn sáng 1 giờ
    6h-7h: Đồng Văn - Lũng Cú (26km) Checkin cột cờ Lũng Cú trong 1 giờ
    8h-9h: Lùng cú - Cột mốc 428 - Lũng Cú
    9h-9h30 Có thể checkin thêm 1 điểm hoa TGM trên đường từ Lũng Cú về Đồng Văn
    10h30-11h: Về Đồng Văn nghỉ ăn trưa.
    13h-13h30: Đồng Văn - Đèo Mã Pí Lèng (11km) Checkin Mã Pí Lèng 1h.
    * Nếu còn thời gian có thể thăm Tx Mèo Vạc
    15h-17h: Về Tp Hà Giang ăn tối trong 1 giờ
    18h: Khởi hành về HN
    Dự kiến trước 11h30p có mặt ở HN.

    Trên đây là khung lịch trình mình tự viết, mong bạn giúp nhóm mình để có được 1 chuyến du lịch vui vẻ và thành công nhất nhé! Thay mặt nhóm, mình cảm ơn bạn rất nhiều!

    Trả lờiXóa