Review về Be Home 3 và chuyến đi du lịch Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Sau khi đặt phòng tại Be Home 3 Phú Quốc, mẹ con Yến đi dạo chơi khắp một vòng các hòn đảo ở phía nam Phú Quốc. Một chuyến đi để lại nhiều dư âm, bài viết chia sẻ chi tiết từng địa điểm tham quan, tổng chi phí và lịch trình tour đi thăm các hòn đảo hoang sơ xinh đẹp ở quanh khu vực cảng An Thới của Phú Quốc...

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến

Các nội dung chính trong bài viết này: Nếu đi Phú Quốc thì nên ở khách sạn hoặc resort, homestay nào? Giá 1 tour đi tham quan lặn biển, ngắm san hô ở các hòn đảo phía nam Phú Quốc là bao nhiêu tiền, nếu có trẻ em đi thì nên lên lịch trình vui chơi ra sao, ăn uống ở đâu...

Review về chuyến đi du lịch tại đảo Phú Quốc. Lưu ý đầu tiên là nên rủ rê bạn bè cùng đi vì đi đông sẽ rất vui và lợi được nhiều thứ. Nhóm Yến rủ được hơn 10 người.

Đặt vé máy bay: Yến hay săn vé máy bay giá rẻ trước mấy tháng, hai mẹ con chỉ có khoảng 1,5 triệu vé khứ hồi

Nơi ở - review về Be Home Resort


Yến chọn Be Home 3, ở đường Trần Hưng Đạo cách sân bay 6-7km.

Ở đây có hai loại gồm phòng khách sạn và bungalow. Nếu đặt trên traveloka thì phòng một giường đôi hoặc hai giường đơn là gần 400.000 đồng, bungalow một giường là 500.000 đồng, bungalow hai giường là 600.000 đồng. Đây là hình ảnh đầy đủ của Be Home 3 trên agoda

Review về Be Home 3 và chuyến đi du lịch Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến
Review về Be Home 3 và chuyến đi du lịch Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến

Yến thích nhất ở đây là thái độ của các bạn nhân viên, dễ chịu và dễ thương lắm. Be Home sẽ đem lại cho bạn cảm giác giống như ở nhà mình. Ở đây có cả hồ bơi, ko gian thoáng. Trước mỗi phòng đều có bàn và ghế. Ngoài sân có võng và xích đu rất nhiều. Ở đây đặc biệt là nước uống làm miễn phí suốt những ngày bạn ở đây, ngoài ra bạn có thể tự giặt đồ bằng máy giặt free nhé, ở Be Home có vài con chó mèo và các bạn ấy rất là giản dị và dễ thương lắm

Từ Be Home 3 bạn có thể đi bộ ra biển Bãi Trường khoảng 5 phút. Bãi biển này có rất nhiều resort và buổi tối thì có bar chủ yếu là dành cho khách Tây

Nói chung ở đây Yến đánh giá cao thái độ phục vụ của tất cả nhân viên và không gian tạo cảm giác cực kỳ thân thiện và dễ chịu.

Review về Be Home 3
Review về Be Home 3 với giá phòng dễ chịu

Đồ ăn ở đây cũng khá rẻ, mì xào hải sản hoặc cơm chiên hải sản khoảng 35-40.000 đồng, nếu bạn ngại đi xa có thể đặt đồ ăn do nhân viên ở đây nấu, tối ngày đầu tiên nhóm Yến ăn tối các món rất là ngon như gỏi cá trích, lẩu hải sản, mà tôm nướng và 2-3 món gì nữa tổng 8 người lớn 5 bé hết khoảng 1,6 triệu thôi mà dư đồ ăn quá trời.

Lịch trình đi chơi tại Phú Quốc



  • Ngày 1 ở tại Be Home 3, đi ra biển và bơi hồ bơi
  • Ngày 2: Đi bãi Ông Lang, Dinh Cậu và chợ đêm
  • Ngày 3: Đi hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang, cảng An Thới
  • Ngày4: Ở tại Novotel resort


Chi tiết như sau:

Ngày 1: Yến đặt máy bay buổi sáng tới Be Home 3 nhận phòng và chơi ở đây (taxi khoảng 100.000 đồng), không gian rất thoáng và mát, Yến không ngủ trong phòng mà ra võng đằng trước sân ngủ luôn. Buổi chiều thì bơi hồ bơi ở đây. Sau đó tối mọi người cùng ăn tối với nhau. Nhóm đặt bên bếp các món để họ đi chợ từ sáng

Yến thích nhất món gỏi cá trích ở đây rau rừng rất ngon.

Review bãi biển Ông Lang Phú Quốc

Ngày 2: Đặt xe 16 chỗ đi đến bãi Ông Lang, đây là một bãi biển rất đẹp và thoải sóng rất êm vào mùa này, có nhiều cây bóng mát. Bạn lưu ý bãi Ông Lang có hai khu - một khu chỗ dinh Bà là của người Việt, còn khu resort đa số là khách Tây nên khu resort đồ ăn rất mắc.

Kinh nghiệm du lịch và tắm biển tại Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến
Kinh nghiệm du lịch và tắm biển tại Phú Quốc của Nguyễn Thục Yến

Bên khu người Việt họ cho thuê ghế bố khoảng 30.000 đồng, võng 20.000 đồng đồ ăn ở đây cũng khá OK nếu ăn trưa bạn chỉ nên đặt lẩu hoặc cơm chiên, mì xào. Lẩu ở đây 200-270.000 đồng.

Nếu muốn khám phá thêm bạn có thể hợp đồng với xe đi lên Vũng Bầu luôn. Thêm khoảng hơn 10.000 km nữa (thêm khoảng 100-200.000 đồng thôi)

Mua tour xong, cano sẽ đưa bạn đi chơi các đảo phía nam
Mua tour xong, cano sẽ đưa bạn đi chơi các đảo phía nam

Nhóm Yến chơi từ sáng cho đến 4 chiều thì xe trở về Dinh Cậu và dạo chợ đêm ở Dương Đông.

Có ghé vào ăn bún Quậy nổi tiếng ở Phú Quốc. Điều đặc biệt ở đây là sợi bún họ làm tại chỗ và khách ăn tới đâu họ làm tới đó, vào quán này bạn không nên ngồi đợi người ta phục vụ mà hãy tới quầy và canh lấy bún luôn, chứ đông đen hà. Tính ra không có gì đặc biệt họ quết chả sống vào tô và đổ nước bún vào, nhưng được cái tuyệt đối nước bún không có bột ngọt.

Trẻ nhỏ vui chơi trên bãi biển Phú Quốc
Trẻ nhỏ vui chơi trên bãi biển Phú Quốc

Chợ đêm thích nhất là kem dừa ngoài ra tụi Yến không ăn gì ở chợ đêm cả, đi dạo thôi. Về tắm rửa xong tính đi bar ngoài bãi biển nhưng ai cũng đuối nên hàn huyên một tí rồi ngủ.

Thuê xe cả ngày là 800.000 đồng, nếu bạn nào đi thì nên đi lên Vũng Bầu luôn cho biết nhé.

Hướng dẫn cách mua tour đi lặn biển, ngắm san hô và tắm tại các hòn đảo đẹp ở phía nam của khu du lịch


Ngày 3: Đi tham quan các hòn đảo phía nam của Phú Quốc

Xe 16 chỗ chở nhóm Yến xuống cảng An Thới. Lúc đầu dự kiến là qua Bãi Sao để ca nô đón nhưng vì mùa này Bãi Sao sóng và nhiều rác nên nhóm qua cảng An Thới. Ca nô đón cả nhóm bắt đầu hành trình, có hai hòn đảo đẹp là hòn Móng Tay và hòn Mây Tút trong.

Tour lặn ngắm san hô tại Phú Quốc
Tour lặn ngắm san hô tại Phú Quốc

Trên đường đi canô ghé qua công viên san hô Phú Quốc, chỗ này là có dịch vụ đi bộ dưới biển, nếu đến đây rồi bạn nên tham gia loại hình này giá 950.000 đồng cho 20 phút nhưng rất đáng đồng tiền, ống thở trùm đầu cung cấp oxy nên bạn có thể thở dưới nước không lo lắng không sợ gì cả, đẹp và tuyệt lắm luôn. Su nhà Yến mê tít đòi đi thêm mẹ cháy túi.

Dịch vụ này Yến nghĩ nếu kết hợp đi cả các hòn đảo khác sẽ tiện hơn là chỉ đi lặn biển chỗ này rồi vào bờ vì thời gian chỉ 20 phút mà là lặn lội xuống cảng rồi đi ca nô qua sau đó về lại rất phí.

Trên đường đi anh lái canô hỏi mọi người có muốn ăn cá không để hai anh kia đi bắn cá nhưng sợ trễ mọi người không ăn. Chi phí bắn cá cho cả đoàn là 1,2 triệu đảm bảo cá ăn thoải mái

Hình ảnh lặn ngắm san hô dưới mê cung đại dương cực đã mắt
Hình ảnh lặn ngắm san hô dưới mê cung đại dương cực đã mắt

Điểm dừng thứ hai là hòn Mây Rút trong, biển ở đây sạch trong, dịch vụ của người dân tự phát, và khuyên một điều chân thành là nếu muốn ăn hải sản bạn nên ăn ở đây tươi rói, rất ngon và rẻ hơn nhà hàng ở Hàm Ninh.

Đặt ăn trưa xong thì anh nhân viên đi cùng cano đem lên tặng cho đoàn ba con cá to vừa mới bắn được, ngon tuyệt cú mèo luôn, anh làm gỏi sống 1 con, và chiên 2 con. Cá này a bảo có tiền chưa chắc mua được, vì nó sống trong các hốc đá, ko lưới được, chỉ có lặn bắn, gọi là cá mó xanh. Anh thì lăng xăng bưng đồ ăn, a thì đi bắn cá về chế biến cho nhóm, nhiệt tình và dễ thương lắm lun.

Mẹ nào cho con cái đi chơi Phú Quốc nên xem bài này
Mẹ nào cho con cái đi chơi Phú Quốc nên xem bài này

Ăn trưa và nằm nghỉ trưa trên võng tới 2h cano đưa đi lặn san hô ở hòn Dăm Ngang, có 1 chỗ đẹp hơn nhưng đi ngang thấy nước chảy nhiều nên 2 anh cho ghé qua hòn Dăm Ngang

Tiếp tục đặt chân lên hòn Móng Tay, lên hình thì đẹp lung linh nhưng thực tế Móng Tay nhỏ, chỉ 1 khúc thôi, ko bằng hòn Mây Rút.

Ăn uống tại Phú Quốc có nhiều món ngon nhưng nên tham khảo trước
Ăn uống tại Phú Quốc 

Tắm táp lội thoả thích thì lên cano về lại cảng. Chia tay 2 anh, anh Hiền (0931060887) với a gì quên mất tên. Lần sau đi lại sẽ kiếm 2 anh này.

Nếu bạn đi ít nguời có thể liên hệ đặt tour như vậy khoảng 500-550.000 đồng/người. Xe đón nhóm qua Hàm Ninh ăn hải sản. Sai lầm ở chỗ này. Người ta đồn Hàm Ninh hải sản rẻ và ngon với điều kiện sáng bạn mua dưới ghe, chứ vô nhà hàng nhìn giá chóng mặt luôn. Cá mú 600.000 đồng, ghẹ 450.000 đồng, ốc nón 250.000 đồng, xỉu lun, cả nhóm hết 2,8 triệu đồng. Mắc hơn đặt bếp tại Be Home nấu nhiều, cho nên các bạn ăn luôn bên các hòn hoặc đặt bếp ở Be Home nhé.

Hình ảnh hải sản Phú Quốc
Hình ảnh hải sản Phú Quốc

(Có chị bạn chỉ là đi thẳng xuống cảng ăn luôn nhé đừng vô nhà hàng, thế mà lanh chanh đọc trên mạng vô nhà hàng hức)

Xe 16 chỗ đi 1 ngày là 800.000 đồng, cano 2,5 triệu, về tắm ngủ khò

Relax tại Novotel Resort Phú Quốc


Ngày 4: Novotel resort. Sáng dậy ăn sáng xong lên taxi qua Novotel (130.000 đồng taxi)

Bạn cứ đi thẳng vào và thẳng hồ bơi tràn bờ sát biển. Có các ghế nằm thoải mái và gọi đồ uống là được, bơi thoải mái luôn. Yến nghĩ Novotel mới nên đang cần PR nên họ để khách vào chứ sau này khách ngoài vào chắc đóng phí cao còn giờ là được vào thoải mái nhé. Novotel cũng là 1 trong 10 resort nổi tiếng có bãi biển riêng mà ai cũng muốn sở hữu không gian yên tĩnh độc lập khi đi nghỉ dưỡng, trong bài viết này có chia sẻ rõ thêm: https://du-lich.net/resort-phu-quoc-co-bai-bien-rieng/

Chuyến đi Phú Quốc thú vị của tác giả
Chuyến đi Phú Quốc thú vị của tác giả

Tranh thủ dẹo nữa cảnh đẹp quá mà hehe. Tới trưa về lại Be Home 3 trả phòng, tính trả phòng ra biển Bãi Trường (ngoài đó có các khu chòi ghế bố, matxa.....) nhưng hơi đuối đuối nên thuê phòng ngủ luôn.

Chiều đi dạo vòng nữa là ra sân bay về. Tổng chi phí ở Phú Quốc 2 mẹ con hết khoảng 2,8 triệu (ko tính phí đi bộ dưới biển và vé máy bay).

Vì đi nhóm nên chia ra rẻ hơn, mùa này mặt Tây biển êm, mặt Đông như bãi Kem, bãi Sao ko đẹp nhé.

Relax tại bể bơi view biển của Novotel Phú Quốc
Relax tại bể bơi view biển của Novotel Phú Quốc

Nếu ko đi Vinpearl như Yến thì với lịch trình này Yến nghĩ khá hợp lý và ổn. Vì nhóm Yến em bé nhiều, chủ yếu là tắm biển, nên dẹp hết tham quan nước mắm vườn tiêu nhà tù.

Quà mua về: Phát hiện món cá trích kho khô ngon kinh hồn luôn á, Yến đã kịp vác về mấy hũ

Từ khóa: có nên đặt phòng tại Behome 3 không, giá phòng hiện nay khoảng bao nhiêu tiền 1 đêm, hình ảnh và một vài review đánh giá về Be Home 3

Bài viết này do Nguyễn Thục Yến chia sẻ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :