Nên đi tuần trăng mật ở đâu gần Hà Nội và rẻ nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Sau khi cưới xong, 2 vợ chồng bạn muốn đi hưởng tuần trăng mật nhưng lại muốn đi địa điểm gần Hà Nội nhất. Vậy nên đi đâu?

Tuần trăng mật gần Hà Nội - Photo

Nếu bạn có nhiều tiền đi du lịch


Nếu kinh tế của các bạn dư dả và muốn hưởng một tuần trăng mật đặc biệt thì những nơi sau nên tham khảo:

1. Nếu đi ở miền Bắc thì Hạ Long (thuê du thuyền ngủ đêm trên vịnh nhưng giá khá cao, nếu ở trên bờ thì dịch vụ đắt đỏ và dễ bị chặt chém). Bạn có thể tham khảo các bài viết về Hạ Long của Văn Nguyễn.

2. Đi Cát Bà (cũng tương tự)

3. Đi Sa Pa (nên ưu tiên nếu chỉ đi quanh miền Bắc)

4. Tuy nhiên, ở mức chi phí có thể, bạn nên dành một tuần lễ hiếm hoi và đặc biệt đó cho những địa danh du lịch ở miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang và Mũi Né - Phan Thiết.

5. Đi Đà Lạt hưởng sự êm đềm và lãng mạn của xứ sở sương mù mộng mơ nhưng không thú vị bằng Nha Trang và Mũi Né.

6. Nếu có thể đi xa hơn, bạn có thể đi Phú Quốc (không ưu tiên bằng miền Trung).

Tuần trăng mật gần Hà Nội - Photo

Nếu kinh tế còn eo hẹp và muốn hưởng tuần trăng mật giá rẻ - tiết kiệm ở quanh miền Bắc


Theo sự trải nghiệm của Văn Nguyễn, nếu muốn có một tuần trăng mật rẻ và tiết kiệm nếu ở miền Bắc thì chỉ đi quanh miền Bắc.

Bạn có thể chọn các địa điểm mà Văn Nguyễn giới thiệu bên dưới:

1. Khu du lịch Cô Tô

2. Khu du lịch đảo Quan Lạn – Minh Châu

3. Sa Pa (nên ưu tiên hơn)

4. Đặc biệt là Mộc Châu và Hà Giang

Note

Gần đây có rất nhiều đôi vợ chồng trẻ đi hưởng tuần trăng mật tại Mộc Châu và Hà Giang. Coi như đi du lịch theo kiểu Phượt luôn.

Thậm chí, có nhiều cặp vợ chồng trẻ từ tận TPHCM ra.

Chi phí cho một chuyến đi Mộc Châu và Hà Giang đều rất rẻ. Bạn có thể đọc các bài về Hà Giang tại đây còn đây là Mộc Châu.

Trong các bài viết mà mình chỉ dẫn, nếu chưa có bài nào nói về chi phí du lịch Hà Giang và chi phí du lịch Mộc Châu thì bạn tìm trên trang blog cũ: daisudulich.vn – chắc chắn sẽ có vì mình đã viết.
 
Tuần trăng mật gần Hà Nội - Photo
Tuần trăng mật gần Hà Nội - Photo
5. Mặc dù có chi phí rẻ nhưng đi Hà Giang và Mộc Châu xa xôi. Nếu chỉ muốn đi thật gần, trong bán kính khoảng 100km trở lại và giá rất rẻ thì bạn nên đi du lịch Tam Đảo.

Tam Đảo gần như là một Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc. Cảnh quan cũng rộng, có sương mù, khí hậu mát mẻ, đồ ăn rẻ - không khí yên bình nhưng có lẽ chỉ nên đi trong 2 ngày (1 đêm).

Văn Nguyễn đã có một bài viết riêng về du lịch Tam Đảo – bạn tìm đọc nhé.

Gần hơn Tam Đảo là các resort ở quanh Hà Nội thuộc khu Ba Vì, Lương Sơn và Hòa Bình. Bạn hãy tìm đọc nó trên trang daisudulich.vn – đã giới thiệu 15 khu resort quanh Hà Nội và còn bổ sung. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết của ad, rất hữu ích đối với mình. Vợ chồng mình cũng rất muốn đi nghỉ tuần trăng mật sau khi cưới nhưng kinh phí chỉ có khoảng 10tr. Vậy với kinh phí này mình có thể đi Đà Lạt hoặc Nha Trang ko?

    Trả lờiXóa
  2. Đi Nha Trang đi bạn. Nếu 10tr đồng thì chỉ có thể đi trong 1-2 ngày chứ không đi dài ngày được bạn ạ và phải thực sự tiết kiệm. Nếu bạn mua được vé máy bay giá rẻ thì thoải mái nhé

    Trả lờiXóa